CMO Đồng Hồ Hải Triều: “5 công thức tăng doanh thu dễ dàng”

Ở vai trò vị trí giám đốc Marketing của một chuỗi bán lẻ hàng đầu, Ông Đặng Hải Triều đã có những chia sẻ thú vị, tập trung vào 5 công thức giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Gặp gỡ Ông Đặng Hải Triều, Giám đốc Marketing (CMO) chuỗi bán lẻ thời trang cao cấp Đồng Hồ Hải Triều trong dịp mua sắm giữa năm, cũng là thời điểm doanh nghiệp vừa vinh danh TOP 1 trong bảng xếp hạng “Lifestyle > Jewelry and Luxury Products (In Vietnam)” – Nguồn: Similarweb. Kể về kết quả này, Ông Đặng Hải Triều cho biết “Công ty chúng tôi chẳng làm đâu xa, cứ tập trung vào những công thức cốt lõi được các tập đoàn lớn trên thế giới áp dụng, chắc chắn sẽ thành công.

CMO Đồng Hồ Hải Triều: “5 công thức tăng doanh thu dễ dàng” - Ảnh: 1

Ông Đặng Hải Triều, giám đốc Marketing chuỗi bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều là người yêu đọc sách và đã vận dụng nhiều thứ từ sách (bao gồm cả 5 công thức ngày hôm nay) vào doanh nghiệp

 

1. Công thức 80/20: Cách để làm ít, được nhiều

Quy luật 80/20 (hay Quy luật Pareto) được đề xuất bởi Joseph M. Juran (nhà tư tưởng quản trị doanh nghiệp) dựa trên những thí nghiệm từ Vilfredo Pareto (nhà Kinh tế người Ý). Thí nghiệm này cho thấy, cứ 80% kết quả của một sự vật, sẽ bắt nguồn từ 20% sự việc trọng yếu.

Trong kinh doanh, 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng. Và 80% kết quả được tạo ra bởi 20% nhóm công việc quan trọng. Và ông Đặng Hải Triều, người đã đưa hệ tư tưởng này vào doanh nghiệp của mình.

Ông cho biết, trước kia Hải Triều làm rất nhiều thứ và dàn trải đa kênh. Tuy nhiên sau khi thấm nhuần quy luật 80/20, ông đã chọn ra Fanpage, Website và Youtube, sau đó tập trung tăng tỷ lệ chuyển đổi trên 3 kênh chính này.

Riêng đối với những doanh nghiệp khác, không nhất thiết phải là Fanpage, Website, Youtube mà hãy chọn những kênh là thế mạnh để tiết kiệm nguồn nhân lực, nhưng tối đa là ba. Ví dụ như Tik Tok, sàn thương mại điện tử,…

 

2. Công thức AIDA: Cách xây dựng “Brand Love” và bán hàng hiệu quả

Không phải tự dưng khách hàng truy cập website, đặt hàng và trả tiền. Nếu đơn giản như vậy, thì tại sao có những doanh nghiệp làm ăn thua lỗ.

Mà theo Ông Đặng Hải Triều, bí quyết của chuỗi bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều nằm ở AIDA, công thức tuy đơn giản nhưng lại là yếu tố quan trọng giúp Hải Triều xây dựng mức độ yêu thích thương hiệu (Brand Love) và bán hàng thành công, giúp ăn sâu vào tâm trí khách hàng là mua đồng hồ, đến Đồng Hồ Hải Triều.

A (viết tắt của chữ Attention – Thu hút sự chú ý), I (Interest – Khơi gợi niềm thích thú), D (Desire – Tạo sự khao khát, mong muốn) và A (Action – Hành động). Đây cũng là hành trình khi khách hàng ghé thăm bất kỳ nền tảng nào của Đồng Hồ Hải Triều.

Cụ thể, website donghohaitrieu.com là nơi truy cập của 4 triệu khách hàng / tháng, họ bị chinh phục bởi hình ảnh bắt mắt, thông tin đa chiều, chính xác. Sau đó tin tưởng bởi các giấy chứng thực từ hãng, chính sách bảo hành đến 5 năm. Và cuối cùng là mua hàng bởi mẫu mã đẹp, đa dạng.

Đây cũng là cách để Đồng Hồ Hải Triều giữ chân khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi sau khi xem sản phẩm. Vì khách hàng an tâm với chính sách, yêu thích thương hiệu và tin tưởng chất lượng.

CMO Đồng Hồ Hải Triều: “5 công thức tăng doanh thu dễ dàng” - Ảnh: 2

Vượt qua tất thảy các doanh nghiệp thời trang tại Việt Nam, Hải Triều hiện đang nắm giữ vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng “Lifestyle > Jewelry and Luxury Products (In Vietnam)” – Đo lường bởi Similarweb

 

3. Công thức OKRs: Cách để hoàn thành mục tiêu dễ dàng

Làm việc theo mục tiêu, nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực tế, rất ít doanh nghiệp vừa và nhỏ làm tốt bởi phần lớn nhân sự các công ty này là người trẻ, hoặc cấp độ Junior (kinh nghiệm làm việc từ 1 năm).

Vì thế, một công cụ để lập, theo dõi và đạt được mục tiêu là vô cùng quan trọng đối với nhóm doanh nghiệp này, Hải Triều cũng không ngoại lệ.

Ông Đặng Hải Triều chia sẻ, “x2 doanh số là điều dường như không thể trong bối cảnh kinh tế suy giảm, và cạnh tranh ngày càng tăng. Nhưng nhờ OKRs, mục tiêu này của công ty đã thực hiện được. Đồng thời, OKRs đã giúp bộ máy tại công ty đơn giản hơn, dễ cải tiến và tỷ lệ chuyển đổi tăng lên rất nhiều.

OKRs (Objective Key Results) là công cụ quản trị theo mục tiêu và kết quả then chốt được phát kiến bởi Andy Grove, Giám đốc điều hành của Intel. OKRs sau đó nhanh chóng sử dụng rộng rãi bởi Google, Instagram, Uber, LinkedIn, Twitter,… và dần len lỏi vào đời sống doanh nghiệp Việt, bao gồm Hải Triều.

 

4. Công thức PDCA: Cách để đo lường và cải tiến

Phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ cứ tập trung lên kế hoạch, và làm nhưng quên mất, quá trình kiểm tra lại và cải tiến cũng rất quan trọng. Và PDCA là công thức hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

PDCA lần lượt là những từ viết tắt của Plan (Lập kế hoạch gồm mục tiêu, công việc, nhân sự, thời gian,…), Do (Triển khai đến các phòng ban), Check (Kiểm tra lại kết quả) và Act (Cải tiến dựa trên kết quả và lỗi sau khi kiểm tra).

Trong đó, Ông Đặng Hải Triều cho rằng, cải tiến là rất quan trọng, đặc biệt ở mảng Marketing thay đổi mỗi ngày mà ông đang đảm nhận. Nhờ cải tiến đã giúp doanh nghiệp không gặp lại lỗi sai, và ngày càng hiệu quả.

CMO Đồng Hồ Hải Triều: “5 công thức tăng doanh thu dễ dàng” - Ảnh: 3

Đồng Hồ Hải Triều là đại lý bán lẻ của nhiều thương hiệu đồng hồ, trang sứcmắt kính nổi tiếng trên thế giới

 

5. Công thức NPS: Tăng sự hài lòng của khách hàng 

Làm sao để khách hàng hài lòng là bài toán khó của nhiều doanh nghiệp, và bằng cách nào để doanh nghiệp biết được khách hàng hài lòng hay không tiếp tục là câu hỏi lớn. NPS sẽ giúp doanh nghiệp giải đáp được điều này.” ông Đặng Hải Triều chia sẻ.

NPS (Net Promoter Score) giới thiệu trên Harvard Business Review 2003 bởi Fred Reichheld. Đây là chỉ số giúp đo lường sự hài lòng của khách hàng và mức độ sẵn sàng giới thiệu dịch vụ, sản phẩm đến bạn bè, người thân.

Cách đo lường NPS khá đơn giản là hỏi trực tiếp khách hàng dựa trên thang điểm từ 0 đến 10. Nhược điểm của NPS là doanh nghiệp phải có lượng khách hàng đủ lớn để NPS được chính xác.

Dựa vào NPS thay đổi, bạn biết được cửa hàng nào, nhân viên nào đang phục vụ tốt và từ đó có những biện pháp can thiệp kịp thời.

Tin tức về Hải Triều:

Sản phẩm Hải Triều đang kinh doanh

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *