Giải mã logo bàn tay năm ngón của Đồng Hồ Hải Triều

Logo bàn tay năm ngón gắn liền với hình ảnh nhận diện, qua hơn 30 năm tại Hải Triều. Đây cũng là lần bật mí đầu tiên của Hải Triều, về thông tin đầy đủ ý nghĩa bộ logo này.

MỤC LỤC

› Hình ảnh bàn tay 5 ngón tượng trưng cho 5 giá trị cốt lõi của Hải Triều

1. Giá trị Chính xác

2. Giá trị Truyền thống

3. Giá trị Uy tín

4. Giá trị Đam mê

5. Giá trị Sáng tạo

› Logo bàn tay 5 ngón – “Vương triều” đồng hồ lấy khách hàng làm trung tâm

Hình ảnh bàn tay 5 ngón tượng trưng cho 5 giá trị cốt lõi của Đồng Hồ Hải Triều

Để tồn tại và phát triển vững mạnh trên thương trường đầy khốc liệt, Hải Triều xây dựng cho mình hệ thống những giá trị cốt lõi trong triết lý kinh doanh, đó là: Chính Xác, Truyền Thống, Uy tín, Đam Mê và Sáng tạo.

Những giá trị này cũng được thể hiện qua logo của Đồng Hồ Hải Triều.

Có thể bạn quan tâm:

Hình ảnh cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều

Logo mang hình ảnh bàn tay 5 ngón tượng trưng cho 5 giá trị cốt lõi của Đồng Hồ Hải Triều: Chính Xác, Truyền Thống, Uy tín, Đam Mê và Sáng tạo.

Nếu sự an tâm và hài lòng của khách hàng là đích đến, thì bộ 5 giá trị cốt lõi này chính là “kim chỉ nam” giúp Hải Triều vượt qua được mọi khó khăn thách thức trên con đường chinh phục đích đến.

1. Giá trị Chính xác

Câu chuyện về độ chính xác chính là bài học sâu sắc mà anh Đặng Thanh Hải – CEO của Đồng Hải Triều thấm nhuần được từ bộ phim có thật về phi thuyền Apollo 13. Đây cũng là bộ phim truyền cho anh rất nhiều cảm hứng để xây dựng triết lý kinh doanh và giá trị cốt lõi cho Đồng Hồ Hải Triều.

Trong bộ phim, chuyến đi của phi đoàn Apollo 13 đã không bước chân lên được mặt trăng như dự kiến ban đầu. Khác với số đông chỉ xem rằng đây là một thất bại thì với Mr. Hải, đây chính là “thành công của sự thất bại”.

Hình ảnh con tàu Apollo 13

Giá trị cốt lõi của Đồng Hồ Hải Triều về độ chính xác được ra đời từ câu chuyện quay trở về Trái Đất một cách kỳ diệu phi thuyền Apollo 13

Khi phi thuyền đã rời xa Trái Đất 200.000 dặm và bất ngờ hệ thống của con tàu bị hư hỏng, buồng điện không hoạt động, lượng khí oxy trong tàu chỉ còn lại một chút ít… thế nhưng 3 phi hành gia đã xuất sắc trở về Trái Đất an toàn bằng cách lái cả phi thuyền bằng tay và chỉ áng chừng “đường về nhà” dựa trên các vĩ độ bằng mắt – một thành công ngoài sức mong đợi.

Sự chính xác tuyệt đối chính là yếu tố giúp phi thuyền Apollo 13 chiến thắng không gian. Và đó cũng là yếu tố giúp Hải Triều khẳng định mình khác biệt so với các đối thủ khác.

Hải Triều tập trung vào độ Chính xác trong suốt quy trình mua sắm của khách hàng. Bao gồm:

Tư vấn chính xác – Để có điều này, toàn bộ nhân sự bán hàng tại Hải Triều đều phải vượt qua các khóa đào tạo và cấp chứng nhận từ hãng.

Tissot đào tạo và cấp chứng chỉ cho nhân viên Hải Triều

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

Thông tin chính xác – Hải Triều đã hoàn thiện hệ sinh thái online, gồm website, youtube, fanpagem, tiktok,… Nơi mang đến thế giới đa chiều về đồng hồ, giúp bạn hiểu rõ sản phẩm mình mong muốn, dễ dàng đưa ra so sánh, phân biệt thật giả,… dù ở bất kỳ đâu.

Tại Sao ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU không bán giảm giá?

2. Giá trị Truyền thống

Bạn có biết, gia tộc nào đang âm thầm kiểm soát thế giới? – Gồm:

1. Gia tộc Rothschild: Gia tộc người do Thái có nguồn gốc từ Frankfurt, Đức. Dù chiến tranh, lạm phát,… nhưng Rothschild vẫn tạo ra đế chế tài chính lớn nhất thế giới kể từ những năm 1760 đến hiện tại. Không ai biết số tài sản của gia tộc này, một số nguồn tin tiết lộ có thể lên đến 1.000 tỷ USD.

2. Gia tộc Rockefeller: John Davison Rockefeller (1839 – 1937) là người tạo nên đế chế tài chính lớn mạnh toàn cầu, là người Mỹ giàu nhất mọi thời đại và cũng là người giàu có nhất trong lịch sử hiện đại. Dù đã bước sang đời thứ bảy, nhưng gần 200 người thừa kế trong gia tộc vẫn đang thừa hưởng hơn 11 tỷ USD / người.

3. Gia tộc Morgan: John Pierpont “J.P.” Morgan (837 – 1913) là người nắm giữ vai trò quan trọng nhất ngành tài chính và công nghiệp của Hoa Kỳ ở thế kỷ 19. Ông tạo nên đế chế với khối tài sản nổi hơn 250 tỷ USD (chưa kể các khoản “chìm” không thể đo đạc).

Gia tộc Rothschild tại Royal Ascot 2018 do Longines tài trợ

Những gia tộc nắm giữ nền tài chính của thế giới như Rothschild đều gắn liền với giá trị truyền thống, lâu đời – Ảnh: Gia tộc Rothschild tại Royal Ascot 2018 do Longines tài trợ

Dĩ nhiên, không thể nào so sánh giữa Hải Triều và các gia tộc lớn trên thế giới.

Nhưng điểm chung của những gia tộc này là toàn bộ người trong gia đình, sẽ nắm giữ tất cả quyền kiểm soát, để mảng kinh doanh không bị chệch hướng.

Người lãnh đạo là người quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp, là người cố gắng duy trì sự nghiệp kinh doanh trong giai đoạn khó khăn, cũng là người nhạy bén khi có cơ hội.

Đó là lý do, Hải Triều luôn nỗ lực để thành viên trong gia đình nắm giữ các vị trí chủ chốt. Và gìn giữ giá trị Truyền thống, như những gia tộc giàu nhất thế giới.

Ban lãnh đạo Đồng Hồ Hải Triều

Nối nghiệp kinh doanh của mẹ, 3 người con trai từ trái qua của bà Phương hiện tại cũng chính là 3 người giữ vị trí cao nhất trong Ban Lãnh Đạo – Đồng thời, hàng ngũ lãnh đạo còn có thêm các chuyên gia từ bên ngoài (bìa phải)

Nhờ tính Truyền thống mà suốt 30 năm xây dựng và mở rộng quy mô, Hải Triều luôn giữ được cho mình sự đồng nhất trong triết lý kinh doanh, mục tiêu và đường hướng phát triển công ty.

Tất cả nhân sự đều cùng hướng về một mục tiêu chính là yếu tố tạo nên sức mạnh để tập thể Hải Triều có thể vượt qua bất kỳ thách thức nào.

YouTube video

Cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều : 10 bí quyết làm nên thành công của 1 thương hiệu

3. Giá trị Uy tín

Bạn đừng đổi đồng tiền cực nhọc, để lấy dịch vụ không tương xứng, sản phẩm kém chất lượng, bảo hành thì ít ỏi,… tại những cửa hàng khác.

Đến với Hải Triều, chúng tôi sẽ giúp bạn đổi lấy dịch vụ chuẩn chỉnh nhất ngành thời trang, chất lượng sản phẩm tốt hơn, bảo hành dài lâu hơn.

Điều này nằm ở giá trị Uy tín, hiện hữu trên logo mà Hải Triều không bao giờ quên trong hơn 30 năm phục vụ khách hàng.

Tại Hải Triều sẽ cam kết:

Sản phẩm uy tín: Hải Triều có đầy đủ giấy ủy quyền bán lẻ của hãng. Đi kèm là phụ kiện, bảo hành theo đúng quy định.

Sản phẩm chất lượng: Đồng hồ được kiểm duyệt bằng tay bởi đội ngũ quản lý chất lượng, giúp khách hàng có được sản phẩm loại 1.

Dịch vụ uy tín: Hải Triều tiếp tục cung cấp gói bảo hành tăng thêm đến 5 năm, miễn phí thay pin trọn đời, trả góp 0%, 1 đổi 1 nếu lỗi,…

Tư vấn uy tín: Nhân viên trang bị đầy đủ kiến thức bán hàng, chuyên sâu về sản phẩm giúp bạn chọn được chiếc đồng hồ ưng ý.

4. Giá trị Đam mê

“Chúng tôi không kinh doanh đồng hồ đơn thuần mà chúng tôi chia sẻ niềm đam mê và sáng tạo”, đó là lời tâm sự của Mr. Hải khi nhìn lại chặng đường dài mà Hải Triều đã đi qua. Nếu chỉ kinh doanh đơn thuần vì lợi nhuận thì chắc chắn Hải Triều không thể phát triển và đạt được những thành công như hiện tại.

Đồng Hồ Hải Triều phát triển là cầu nối của cộng đồng những người yêu thích đồng hồ – nơi mà có thể mọi thành viên có thể dễ dàng kết nối, gắn kết và chia sẻ về cùng một tình yêu, một đam mê, đó là đồng hồ.

TikTok Đồng Hồ Hải Triều

Đồng Hồ Hải Triều có mặt trên nền tảng sáng tạo của TikTok: https://www.tiktok.com/@donghohaitrieu

Giá trị Đam mê cũng được đề cao trong chính tập thể nhân sự Hải Triều. Nhân sự Hải Triều đều là những con người mang đầy lòng đam mê trong công việc và lĩnh vực mà mình đang theo đuổi. Hơn hết, tất cả đều đam mê đem “Quyền Được An Tâm” đến cho bất kỳ ai lựa chọn Hải Triều.

Sự thật đằng sau slogan “Quyền được an tâm” của Đồng Hồ Hải Triều

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

5. Giá trị Sáng tạo

Quay trở lại câu chuyện của Phi thuyền Apollo 13, khi mọi sự chuẩn bị tưởng chừng như đã hoàn hảo nhưng thực tế, những vấn đề rắc rối có thể phát sinh bất kỳ lúc nào mà bản thân những phi hành gia dày dạn kinh nghiệm nhất cũng không thể lường trước được.

Một chiến lược kinh doanh vững vàng, một kế hoạch chính xác, một đội ngũ nhân sự hùng hậu,… thì khi đó, sự Sáng tạo sẽ giúp thương hiệu bay xa.

Hải Triều đã miệt mài xây dựng thương hiệu trên nhiều nền tảng Marketing Online. Kết quả là

Hải Triều vượt qua Hoàng Phúc, Juno,… trở thành TOP 1 doanh nghiệp có trang thương mại điện tử lớn nhất trong ngành hàng thời trang – Theo tập đoàn đa quốc gia Iprice tại châu Á.

Đồng thời, Hải Triều vượt qua PNJ và Vua hàng hiệu để xếp hạng 1 trong BXH Lifestyle > Jewelry and Luxury Products (In Vietnam) – Theo dữ liệu thống kê toàn cầu Similarweb

Hải Triều dẫn đầu các trang thương mại điện tử ngành thời trang

Đồng Hồ Hải Triều liên tiếp giữ vị trí Top 1 doanh nghiệp có trang thương mại điện tử lớn nhất ngành thời trang, với hơn 800.000 người dùng truy cập website mỗi tháng – Ảnh: Iprice

Truyền thống nhưng tuyệt đối không quy củ, Hải Triều lấy sự sáng tạo làm một trong 5 giá trị cốt lõi để luôn thích ứng thị trường, vượt qua những rắc rối phát sinh, linh hoạt nắm bắt xu hướng để cho ra những ý tưởng chiến lược, hướng đi mới nhằm cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ lên từng này.

Đồng thời, nhân sự của Hải Triều có đến hơn 60% là 9x, trong đó gần 40% thuộc thế hệ Gen Z – những con người tràn trề sức trẻ mà ở đó, sự sáng tạo không ngừng được thúc đẩy mỗi ngày.

Lễ ra quân Đồng Hồ Hải Triều năm 2022

Những nhân sự trẻ với sức sáng tạo mãnh liệt là một phần thành công của Hải Triều – Ảnh: Nhân sự phòng Marketing nhận giải Anh hùng thầm lặng năm 2022

Báo chí nói gì về Hải Triều?

Phân tích chiến lược của Đồng hồ Hải Triều theo Marketing Mix: https://cafef.vn/chien-luoc-dong-ho-hai-trieu

Thị trường đồng hồ bùng nổ, Đồng Hồ Hải Triều “ăn nên làm ra”: https://tinnhanhchungkhoan.vn/dong-ho-hai-trieu-an-nen-lam-ra

Cách Đồng Hồ Hải Triều xây dựng “Brand Love”: https://diendandoanhnghiep.vn/hai-trieu-xay-dung-brand-love

Chiến lược “Đại dương xanh” tại Đồng hồ Hải Triều: Tập trung vào đường giá trị với 6 yếu tố cốt lõi: https://advertisingvietnam.com/chien-luoc-dai-duong-xanh-tai-hai-trieu

Logo bàn tay 5 ngón – “Vương triều” đồng hồ lấy khách hàng làm trung tâm

“Chớm nở” vào một ngày cuối năm 1991, Đồng Hồ Hải Triều từ những ngày đầu đã ấp ủ cho mình một giấc mơ lớn, đó là xây dựng một vương quốc đồng hồ mang tên Hải Triều mà ở đó, sự Thịnh Vượng và Hạnh Phúc sẽ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Logo bàn tay 5 ngón đã được chọn làm biểu tượng cho giấc mơ của Hải Triều với ý nghĩa: 5 ngón của bàn tay tượng trưng cho 5 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc và Trung tâm theo triết lý “Phát triển đều từ trung tâm tỏa ra 4 hướng”.

Ý nghĩa sâu xa của triết lý này chính là: Đặt khách hàng làm trung tâm, Hải Triều sẽ phát triển mạnh mẽ ra khắp tất cả các hướng của lãnh thổ Việt Nam, từ Nam chí Bắc, từ Đông sang Tây. Đó chính là giấc mơ “phủ đỏ hình chữ S” mà toàn thể con người đang sống trong “vương triều đồng hồ” đã tồn tại hơn 30 năm này hướng đến.

Để chinh phục được giấc mơ đó, tập thể Hải Triều vẫn luôn nhắc nhở nhau về yếu tố “Trung tâm” – đó là khách hàng. Tất cả mọi đường hướng, chiến lược và hành động của Hải Triều đều được xây dựng dựa trên mục đích đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Quá trình lên dây cót cho đồng hồ được thực hiện mỗi ngày

Với nỗ lực đem “Quyền Được An Tâm” đến cho bất kỳ ai đặt chân vào showroom hay website của Hải Triều, Hải Triều đến nay đã có được một chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.

Lấy trọng tâm vững chắc này làm “đòn bẩy” sức mạnh to lớn để tự tin phát triển hùng mạnh, mở rộng vương triều đồng hồ ra khắp đất nước Việt Nam. Đó chính là tinh thần cốt lõi mà Hải Triều muốn truyền tải thông qua logo bàn tay 5 ngón.

Lời kết

Thoạt nhìn trông không có gì độc đáo thế nhưng logo bàn tay năm ngón của Đồng Hồ Hải Triều lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Bằng triết lý kinh doanh và bộ giá trị cốt lõi này, Hải Triều sẽ nỗ lực hơn nữa để vươn tới những đỉnh cao thành công trong tương lai.

Tin tức liên quan:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *