Hoạt động xã hội tại Hải Triều: Thăm các bé ở mái ấm Q.12

Không chỉ chú trọng về kinh doanh, Đồng Hồ Hải Triều còn là doanh nghiệp có nhiều đóng góp và hoạt động xã hội tích cực cho cộng đồng. Gần đây nhất, Hải Triều đã có chuyến ghé thăm và tặng quà cho nhiều trẻ em mồ côi tại mái ấm Minh Tâm (Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh).

Đồng Hồ Hải Triều tích cực tham gia các hoạt động xã hội - Ảnh 1

Từ những ngày đầu tháng 10, Đồng Hồ Hải Triều đã có văn bản kêu gọi tất cả nhân viên trong công ty cùng nhau chung tay hành động

 

Đồng Hồ Hải Triều tích cực tham gia các hoạt động xã hội

Chỉ sau 3 ngày phát động, chương trình thiện nguyện “Cùng Hải Triều lan tỏa yêu thương” đã nhận được sự ủng hộ và đóng góp tích cực từ các tấm lòng dù ở tận showroom các quận, thành hay các phòng, ban. 

Thế mới thấy, yêu thương là không chờ đợi hay cách trở, chỉ cần chúng ta có tấm lòng và hướng về nhau, phải không nào?

Các hoạt động xã hội tại Hải Triều - Ảnh 2

Những món quà nhanh chóng được vận chuyển đến nơi ở của các em nhỏ

 

Sáng sớm chủ nhật, hơn 20 tình nguyện viên đại diện cho 250 nhân viên đang làm việc tại Hải Triều đã có chuyến đi thăm và tặng quà cho các bé tại Mái ấm Minh Tâm tại Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây chắc hẳn sẽ là một ngày cuối tuần đặc biệt và nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất của các mảnh ghép Hải Triều.

Mái ấm Minh Tâm là ngôi nhà chung của 40 em nhỏ cơ nhỡ, được nuôi dưỡng và bảo bọc bởi 3 sư cô của Tịnh thất Linh Sơn, cùng với sự hiệp sức của các cô chú làm công quả và sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. Mỗi em nơi đây là một mảnh đời khác nhau, mỗi em mang trên mình một hoàn cảnh, nhưng tất cả đều có một điểm chung đáng buồn rằng tất cả các em ở đây đều bị cha mẹ bỏ rơi ngay từ khi sinh ra. 

Đồng Hồ Hải Triều thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội - Ảnh 3

Tới nơi, nghi lễ đầu tiên là thắp nhan và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho các em nhỏ nơi đây

 

Các bé được nhận về Mái ấm và chung sống với nhau như một đại gia đình, bé lớn chăm sóc ngược lại cho bé nhỏ hơn, các em cùng nhau gọi các sư cô và các cô chú trong Mái ấm là cha, là mẹ, gọi nơi đây là nhà. Các bé được chăm từng giọt sữa, từng miếng ăn, giấc ngủ, đến tuổi đi học thì vẫn được đưa đến trường như bao nhiêu bạn bè đồng trang lứa khác.

Đến thăm các em vào một buổi sáng chủ nhật đẹp trời, mọi người trong công ty không khỏi chạnh lòng khi nhìn thấy những khuôn mặt ngây thơ đang tươi cười, những nụ cười mừng rỡ khi nhận được quà; những đôi mắt sáng long lanh khi được ướm lên người cái đầm, cái áo đẹp chưa thấy bao giờ; và cả những cái ôm bịn rịn, những giọt nước mắt khi chia tay nhau ra về.

Những phần quà được Hải Triều kêu gọi và nguyên góp - Ảnh 4

Những phần quà được chuẩn bị chu đáo, bao gồm bánh, kẹo, đồ dùng học tập và quần áo

 

Trong buổi hoạt động xã hội hôm ấy, ban tổ chức của Đồng Hồ Hải Triều đã chuẩn bị bằng cách lên kế hoạch rõ ràng, từ khâu vận chuyển quà đến cả các hoạt động trong chuyến thăm.

Chuyến đi này không hẳn là chỉ là một chương trình thiện nguyện để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn mà còn giúp cho mỗi thành viên của Hải Triều nhận ra giá trị của của sự sẻ chia để từ đó tiếp bước cho nhiều hoạt động xã hội hơn nữa trong tương lai.

Ngoài ra, Ban Lãnh Đạo Đồng Hồ Hải Triều cũng đã cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất để chương trình được diễn ra một cách trọn vẹn.

Hãy cùng ngắm nhìn một vài hình ảnh đẹp trong buổi hoạt động xã hội này nhé!

Mái ấm Minh Tâm đã cưu mang nhiều em nhỏ - Ảnh 5

Mái ấm Minh Tâm là nơi cưu mang những em nhỏ bị cha mẹ bỏ rơi ngay từ khi lọt lòng

 

Các thành viên tại nơi đây còn rất nhỏ tuổi - Ảnh 6

Nhiều em nhỏ vẫn còn chưa cai được sữa mẹ đã phải xa gia đình

 

Các hoạt động kết nối - Ảnh 7

Các hoạt động kết nối được lên ý tưởng và kế hoạch bài bản nhằm mang đến cho các em tiếng cười và cảm nhận được hơi ấm tình thương

 

Thông điệp cùng Hải Triều lan tỏa yêu thương - Ảnh 8

Thông điệp lần này Hải Triều mang đến có tên “Cùng Hải Triều lan tỏa yêu thương”

 

Tất cả mọi người cùng nhau tập hợp thành một vòng tròn để tổ chức chơi trò chơi - Ảnh 9

Tất cả mọi người cùng nhau tập hợp thành một vòng tròn để tổ chức chơi trò chơi

 

Chụp hình chung trước khi trở về - Ảnh 10

Một tấm hình kỷ niệm trước khi chia tay các em nhỏ tại mái ấm Minh Tâm

 

Lời kết

Một sự hỗ trợ rất nhỏ của bạn sẽ góp phần mang đến nụ cười hạnh phúc cho các em, đó có thể trở thành động lực, niềm tin và sức mạnh để các em cố gắng vượt qua những khó khăn và bất hạnh của riêng mình để trở thành một người ý nghĩa cho xã hội mai sau. Đôi khi những điều nho nhỏ bạn làm lại có thể thay đổi cả cuộc đời của người khác.

Đừng ngần ngại cho đi, vì yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi.

Thu Hà

 

 Khám phá môi trường làm việc tại Đồng Hồ Hải Triều

Khám phá môi trường làm việc tại Đồng Hồ Hải Triều

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *