Làm nhân viên tại Đồng Hồ Hải Triều “áp lực” như thế nào?

Khi gặp phải quá nhiều áp lực trong công việc, chúng ta dễ chán nản và có xu hướng muốn rời đi. Thế nhưng tại Hải Triều, có một loại áp lực mà nhân viên nào cũng hứng thú và hăng hái thực hiện. Bạn có tò mò đó là gì không?

MỤC LỤC

› Tại Hải Triều: “Mỗi nhân viên là một chuyên gia”

1. Học tập, kiểm tra và khen thưởng định kỳ

Đối với các nhân viên phòng Marketing

Đối với các nhân viên tư vấn bán hàng

2. Văn hóa “Đọc sách” – Gửi tri thức nhận lại nhân tài

› Lời kết

Tại Hải Triều: “Mỗi nhân viên là một chuyên gia”

Một cái cây muốn phát triển lớn mạnh thì phải có bộ rễ tốt. Giống như loài thực vật Chi Bách Xù, chính nhờ bộ rễ đâm sâu dưới mặt đất hơn 12m đã giúp chúng có thể tồn tại khỏe mạnh dù sinh sống ở môi trường khí hậu khô cằn khắc nghiệt.

Và cây cối chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc chúng ta có thể tồn tại ở bất cứ đâu nếu chúng ta có đủ năng lực, thái độ tốt và chuyên nghiệp.

Cây Chi Bách Xù thể hiện cho ý chí kiên cường

Cây Chi Bách Xù vẫn kiên cường sống mạnh mẽ dẫu ở vùng đất sỏi đá khô cằn

Hiểu được triết lý sâu sắc này, Hải Triều đã và đang từng bước xây dựng một đội ngũ nhân viên xuất sắc, với tiêu chuẩn: “Mỗi nhân viên là một chuyên gia”.

Để làm được điều đó, các chương trình đào tạo, kiểm tra được tổ chức định kỳ, giúp các nhân viên cập nhật được những thông tin mới, củng cố lại kiến thức cũ. Cốt yếu vẫn là mong muốn đem đến cho khách hàng những thông tin chuẩn xác, nhanh chóng và kịp thời.

Hiểu thêm về chúng tôi:

1. Học tập, kiểm tra và khen thưởng định kỳ

Cụ thể về các chương trình đào tạo như sau:

Đối với các nhân viên phòng Marketing

“Đầu tàu” thông tin, chịu trách nhiệm truyền thông về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… của Hải Triều đến với khách hàng. Ngoài đưa thông tin phải chính xác, còn phải liên tục cập nhật những thay đổi mới về công nghệ, sản phẩm, bộ sưu tập…

Mỗi ngày, các nhân viên Marketing đều phải kiểm tra bài test kiến thức đồng hồ. Bộ câu hỏi bao gồm thông tin về lịch sử, bộ máy, nhà sản xuất, công nghệ,… của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, Nhật Bản, Mỹ…

Làm nhân viên tại Hải Triều áp lực như thế nào?

Tham khảo một số câu hỏi trong bộ bài test kiến thức đồng hồ hàng ngày mà nhân viên Hải Triều phải thực hiện

Việc này nhằm đảm bảo nhân viên sẽ luôn ghi nhớ chính xác những thông tin cần thiết. Từ đó, mỗi nhân viên phòng Marketing đều sẽ là một chuyên gia trong lĩnh vực đồng hồ, nắm rõ tường tận mọi “ngóc ngách kẽ hở” để có thể sản xuất những nội dung sáng tạo, chất lượng.

Không chỉ cập nhật những kiến thức chuyên môn, Hải Triều còn giúp các nhân viên của mình cập nhật những kỹ năng mềm phục vụ công việc như kỹ năng quản lý, cách làm việc thông minh hiệu quả, kỹ năng phỏng vấn, quản lý thời gian…

Các buổi đào tạo này sẽ được diễn ra định kỳ 2 tháng một lần

Đối với các nhân viên tư vấn bán hàng

Đối với bộ phận “tiền tuyến” góp phần đem lại nguồn doanh thu không hề nhỏ cho công ty, nhân viên tư vấn bán hàng tại Hải Triều được xem như là chiếc cầu nối quan trọng, mang thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của Hải Triều đến với khách hàng.

Chính vì thế, nhân viên tư vấn bán hàng được chú trọng tập trung bồi dưỡng về kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ… Đây cũng là 1 trong 5 giá trị cốt lõi mà Hải Triều đang xây dựng và nuôi dưỡng: “Học tập và đổi mới”.

Các cuộc thi kiến thức nội bộ được tổ chức thường xuyên, đi kèm với đó là những phần thưởng vô cùng hấp dẫn như đồng hồ, trang sức… Bật mí là đã có những thành viên nhận được những chiếc đồng hồ trị giá hơn 10 triệu đồng.

Làm nhân viên tại Hải Triều áp lực như thế nào?

Nhân viên tư vấn bán hàng tại Hải Triều tham gia cuộc thi nội bộ và nhận thưởng “nóng”

Bên cạnh đó, hàng năm, chương trình đào tạo do chính đối tác trực tiếp bồi dưỡng cho đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng của Hải Triều cũng được diễn ra thành công tốt đẹp. 100% nhân viên nhận được chứng chỉ sau mỗi buổi học đào tạo này.

Tissot đào tạo và cấp chứng nhận cho nhân viên đang làm việc tại Hải Triều

Nhân viên tư vấn bán hàng tại Hải Triều tham gia buổi đào tạo do hãng tổ chức và được nhận chứng chỉ do Tissot cung cấp

Từng bước đi nhỏ sẽ tạo nên một chặng đường lớn, Hải Triều đang từng bước tiến đến gần hơn với mục tiêu “Mỗi nhân viên là một chuyên gia”. Đây vừa là áp lực vừa là động lực, giúp mỗi cá nhân tại Hải Triều không ngừng nỗ lực mỗi ngày.

YouTube video

Cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều: 10 bí quyết làm nên thành công của 1 thương hiệu

2. Văn hóa “Đọc sách” – Gửi tri thức nhận lại nhân tài

Nếu Hải Triều mong muốn đạt được mục tiêu “Mỗi nhân viên là một chuyên gia”, không lẽ chỉ có mỗi nhân viên Marketing và nhân viên tư vấn bán hàng là được tham gia các chương trình đào tạo?

Không phải đâu nhé! Bất kỳ bộ phận nào tại Hải Triều đều sẽ được tham gia các buổi training định kỳ. Kế hoạch đào tạo sẽ do phòng Đào tạo lên lịch và phổ biến cụ thể. Tuy mỗi phòng ban có một nhiệm vụ, cơ chế đào tạo riêng nhưng có 1 điều mà tất cả nhân viên tại Hải Triều đều cùng nhau thực hiện đó chính là văn hóa “Đọc sách”.

Làm nhân viên tại Hải Triều áp lực như thế nào?

Kệ sách “nhỏ nhưng có võ” của Hải Triều

Tại một góc của văn phòng, Hải Triều đã sắp xếp một kệ sách với rất nhiều thể loại sách, tạp chí khác nhau như: tài chính, quản lý, tản văn, cuộc sống, selfhelp,… Ai cũng có thể đọc sách, nâng cao vốn sống, kiến thức mà không tốn bất kỳ một chi phí nào.

Mỗi cuốn sách được đọc, chính là nguồn kiến thức mới mà nhân viên Hải Triều tự “nạp đầy” cho mình. Ở thời đại công nghệ hiện nay, khi các app sách nói, youtube lên ngôi, văn hóa đọc sách đơn thuần dường như đã bị quên lãng.Chúng tôi mong muốn tạo nên một môi trường phát triển lành mạnh, bất kỳ ai cũng có “đất dụng võ”. Biến áp lực thành động lực, thúc đẩy mỗi nhân viên không ngừng tiến bước về trước.

Lời kết

Hải Triều 10 năm về trước, có thể chưa quá lớn mạnh, nhưng 10 năm về sau, chúng tôi đã có được chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng, vươn lên trở thành website top 1 ngành hàng trang sức cao cấp tại Việt Nam.

Hải Triều không dám nói rằng mình tốt hay tài giỏi hơn ai, duy chỉ có một điều mà chúng tôi có thể tự tin khẳng định, đó chính là sự ham học hỏi, luôn nỗ lực cải tiến từng ngày. Đây chính là nền tảng cốt yếu giúp chúng tôi bước đến gần hơn với mục tiêu “Mỗi nhân viên là một chuyên gia”.

Tin tức liên quan:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *