Ý nghĩa “Thank You Box” làm nên giá trị cốt lõi tại Hải Triều

Đến hẹn lại lên, chiếc hộp “Thank You Box” nhà Hải Triều lại được “Unbox” để tìm kiếm người chiến thắng hàng tháng. Vậy, “Thank You Box” là gì? Hãy cùng vén màn bí mật qua bài viết này.

 

MỤC LỤC

› “Thank You Box” là gì? Ý nghĩa của “Thanks You Box”

› Những giá trị thực tế mà “Thank You Box” mang lại cho Hải Triều

› Hải Triều vinh danh người chiến thắng “Thank You Box”

1. “Thanks You Box” tháng 6/2022

2. “Thanks You Box” tháng 5/2022

 

“Thank You Box” là gì? Ý nghĩa của “Thanks You Box”

» Giải thích “Thank You Box” là gì?

“Thank You Box” là chiếc hộp dùng để gửi lời cảm ơn giữa các thành viên trong team. Chúng ta biết ơn ai đó nhưng ngại để bày tỏ thành lời thì “Thank You Box” sẽ giúp bạn.

Sử dụng “Thank You Box” như một cách tạo nên thói quen thể hiện sự biết ơn đối với đồng đội. Hơn thế, nó còn là kỉ niệm mà khi nhìn lại chúng ta sẽ nhớ về nhau hơn, nhớ về những điều đã làm.

“Thank You Box” được áp dụng cho tất cả phòng ban, mọi chức vụ. Đó là một cách giúp Hải Triều-ers gần gũi, thân thiết với nhau, phá vỡ mọi giới hạn về thứ bậc. Đặc biệt là khuyến khích mọi người đưa ra những phản hồi tích cực dành cho nhau.

Ý nghĩa Thanks You Box làm nên giá trị cốt lõi tại Hải Triều - Ảnh 1

Cận cảnh chiếc hộp “Thank You Box” siêu đáng yêu đến từ gia đình Hải Triều

 

» Những công ty nào đang áp dụng “Thank You Box”

Nguồn gốc của “Thank You Box” xuất phát từ văn hóa làm việc “Kudo box” của người Nhật Bản. Mục tiêu của hoạt động này là giúp nhân viên có được sự công nhận, truyền năng lượng tích cực cho mỗi ngày làm việc.

Trong tiếng Hy Lạp, Kudo là lời khen ngợi khi tự hào, là sự công nhận và vinh danh cho một người. Hộp Kudo được nhà Hải Triều sử dụng và đặt cho một cái tên thân mật hơn chính là “Thank You Box”

Có rất nhiều công ty lớn đang áp dụng “Kudo Box” để thúc đẩy văn hóa và tinh thần làm việc. Có thể kể đến như Linkedin, Google, Samsung, Hyundai, Aeon Mall, Starbucks… Đây được xem là hình thức quản lý tạo nên sự thành công và phát triển các doanh nghiệp lớn ngày nay.

Ý nghĩa Thanks You Box làm nên giá trị cốt lõi tại Hải Triều - Ảnh 2

Những lời nhắn nhủ trong “Thank You Box” sẽ mang đến hạnh phúc cho mọi người

 

Những giá trị thực tế mà “Thank You Box” mang lại cho Hải Triều

Chỉ là một chiếc thẻ nhỏ nhưng sức mạnh của ‘Thank You Card” lại vô cùng to lớn. Niềm vui nào sẽ xảy ra khi các thành viên nhà Hải Triều bắt đầu tặng thẻ Thank You cho mọi người? Hãy cùng điểm qua những giá trị thực tế mà hộp Kudo đã mang lại cho Hải Triều như:

» Gắn kết nhân viên thông qua các hoạt động vinh danh hằng tháng

Một “đặc sản” mang đến niềm vui cho nhà Hải Triều mỗi tháng chính là tiệc vinh danh “người hùng của chiếc hộp cảm ơn”.

Tất cả nhân viên trong nhà Hải Triều cùng nhau chơi game, ăn uống và trò chuyện trong niềm phấn khởi và hào hứng. Rất nhiều hoạt động gắn kết nhân viên được tổ chức trong dịp này nhằm giúp mọi người trở nên gần gũi và hiểu nhau hơn, thậm chí là khác phòng ban.

Ý nghĩa Thanks You Box làm nên giá trị cốt lõi tại Hải Triều - Ảnh 3

Những hoạt động vinh danh hàng tháng giúp nhân viên nhà Hải Triều gắn kết với nhau hơn

 

» Tôn vinh người mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng Hải Triều

Tôn vinh người hùng mang lại nhiều giá trị cho Hải Triều chính là mục đích to lớn của “Thank You Box”.

Cứ sau mỗi tháng, “Thank You Box” lại chứa đựng đầy ắp tình yêu thương từ các Hải Triều-ers. Nhân viên nhận được thẻ cảm ơn nhiều nhất sẽ nhận được một chiếc cúp nhỏ xinh cùng phần quà ý nghĩa.

Hình thức tôn vinh này giúp đại gia đình Hải Triều tạo ra những giá trị thực và ghi nhận kết quả của những đóng góp cá nhân. Đó sẽ động lực thúc đẩy tinh thần làm việc không chỉ một mà còn nhiều người.

Ý nghĩa Thanks You Box làm nên giá trị cốt lõi tại Hải Triều - Ảnh 4Những tấm thẻ tràn đầy yêu thương đến từ nhà Hải Triều

 

» Lan tỏa tinh thần tích cực đến với những người xung quanh

Năng lượng tích cực luôn là yếu tố dẫn đến thành công. Và “Thank You Box” chính là động lực tạo dựng văn hóa làm việc lành mạnh tại Hải Triều.

Chỉ đơn giản là viết một lời cảm ơn trong chiếc thẻ nhỏ nhắn nhưng nó có thể khiến một người trở nên hạnh phúc hơn. Theo tâm lý học, khi sở hữu tâm trí tích cực, bạn sẽ làm việc với năng suất cao hơn, dễ sáng tạo và hạn chế áp lực.

Thấu hiểu điều đó, Hải Triều đã tạo ra chiếc hộp thần kỳ chữa lành tâm hồn của mỗi nhân viên trong gia đình mình.

Ý nghĩa Thanks You Box làm nên giá trị cốt lõi tại Hải Triều - Ảnh 5Lan tỏa yêu thương thông qua “Thank You Box”

 

» Tạo nên giá trị “Yêu thương và hỗ trợ đồng đội”

“Yêu thương và hỗ trợ đồng đội” là điểm đến mà Hải Triều muốn theo đuổi. Bằng một cách nào đó, “Thank You Box” đã lan tỏa tốt giá trị cốt lõi này đến với mỗi thành viên.

Từ những giúp đỡ nhỏ nhặt nhất, đôi khi lại khiến ta cảm nhận được tình cảm chân thành từ một người. Ngồi trong ngôi nhà Hải Triều, chúng ta không chỉ học được nhiều thứ mà còn được “Yêu thương và Chăm sóc” như chính gia đình mình.

 

Hải Triều vinh danh người chiến thắng “Thank You Box”

Và chuyện gì đến rồi sẽ đến, cứ mỗi tháng, ứng cử viên “sáng giá” sẽ được công bố. Hãy cùng điểm qua danh sách “Hoa hậu thân thiện” hàng tháng của nhà Hải Triều nhé!

 

1. “Thanks You Box” tháng 6/2022

Vinh danh “Hoa hậu thân thiện” tháng 6/2022 chính là bạn Đậu Thùy Vân thuộc team Social đến từ phòng Marketing. Một cô gái nhỏ nhắn với tinh thần làm việc phi thường.

Bạn đã bao giờ nghe đến “tạp hóa đồ ăn, chỉ biết cho mà không bao giờ lấy tiền?” Vân chính là cô chủ nhỏ của cửa hàng này. Mọi người xung quanh luôn nhận được những những chiếc bánh nhỏ của Vân mỗi khi than đói. Ai gặp vấn đề trong công việc, Vân luôn sẵn sàng hỗ trợ và chỉ dẫn tận tình.

Như cách Vân thường chia sẻ với mọi người rằng “Quan tâm, Dám làm, Chia sẻ với người khác chính là 3 chiếc chìa khóa dẫn đến một mối quan hệ tốt đẹp”

Ý nghĩa Thanks You Box làm nên giá trị cốt lõi tại Hải Triều - Ảnh 6

Chiếc cúp vinh danh “Hoa hậu thân thiện” của tháng 5 dành tặng cho bạn Thùy Vân

 

2. “Thanks You Box” tháng 5/2022

Người hùng của tháng 5/2022 không ngoài dự đoán chính là anh Lương Hoàng Luân – một người anh cả đầy thân thiện thuộc team Marketing. Dù làm trong khối văn phòng nào, ai cũng sẽ biết đến anh.

Có thể không dành cả thanh xuân cho em nhưng anh Luân lại dành cả “con tim” cho đồng đội. Bất cứ lúc nào, dù gặp vấn đề gì, anh Luân cũng sẵn sàng giúp đỡ mọi người, dù là công việc nhỏ nhặt nhất.

Giống như cách anh chia sẻ “Giúp đỡ chính là sở thích của anh. Điều đó khiến anh cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn. Nhiều điều tiêu cực xảy ra khiến lòng tin giữa người và người mất đi. Và anh muốn thay đổi điều đó, muốn mọi người biết rằng người tốt trên đời vẫn còn tồn tại”.

Ý nghĩa Thanks You Box làm nên giá trị cốt lõi tại Hải Triều - Ảnh 7

Anh Luân – người anh với gương mặt thiện lành và tinh thần giúp đỡ mọi người mọi lúc mọi nơi

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *