Ngày cá tháng tư là ngày gì, những câu nói dối, cách troll hay

Tương truyền vào ngày cá tháng tư, bạn có thể thoải mái trêu đùa những người xung quanh mà không sợ bị giận. Tại sao vậy? Cùng Hải Triều tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này để biết câu trả lời nhé!

 

MỤC LỤC

› Giải đáp tất thắc mắc xung quanh ngày cá tháng tư

1. Ngày cá tháng tư là ngày nào?

2. Nguồn gốc ngày cá tháng tư

3. Ý nghĩa ngày cá tháng tư

› Gợi ý 15 trò đùa hài hước, vui nhộn cho ngày cá tháng tư

› Tổng hợp stt hay đăng ngày cá tháng tư

› Lời kết

 

Giải đáp tất thắc mắc xung quanh ngày cá tháng tư

Bạn có biết ngày cá tháng tư là ngày bao nhiêu? Tại sao lại xuất hiện ngày lễ có phần kỳ lạ này? Đâu là những trò đùa vui nhộn và không để lại hậu quả đáng tiếc nào cho ngày vui này? Tất cả sẽ được Hải Triều bật mí ngay bên dưới.

Ngày cá tháng tư là ngày bao nhiêu trong năm - Ảnh 1

Cá tháng tư là ngày mấy hay ngày 1/4 là ngày gì là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay

 

Tin tức liên quan:

Ngày 14 tháng 4 là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của Valentine đen

300+ stt hài hước, khó đỡ về cuộc sống, ngắn, câu like bá đạo

30 cap thả thính hay, sang chảnh, ngầu, đáng yêu, vui, hài hước

 

1. Ngày cá tháng tư là ngày nào?

Theo Wikipedia, ngày cá tháng Tư còn có tên gọi khác là ngày nói dối diễn ra vào ngày 1 tháng 4 hằng năm (tính theo dương lịch), đây là một ngày hội mà trong đó, người ta được phép và thi nhau nói dối, đánh lừa người khác nhằm mục đích đem lại tiếng cười, niềm vui và không để lại hậu quả đáng tiếc nào.

Theo đó, đây tuy không phải là ngày lễ truyền thống hay chính thức như Noel, ngày 8/3 nhưng vẫn được xem là một phong tục thú vị tại nhiều quốc gia.

Ở Việt Nam, giới trẻ cũng ngày càng quen thuộc với ngày hội này thường dùng nó để trêu chọc bạn bè, người thân mà không sợ bị giận.

Trên thế giới, những tin giả được tung ra rất nhiều vào ngày này ở một số quốc gia như Hoa Kỳ, Pháp, Ireland,… Còn tại Anh, Canada, Úc, New Zealand, hiệu lực của lời nói dối này chỉ được kéo dài đến giữa trưa.

 

2. Nguồn gốc ngày cá tháng tư

Ngày cá tháng tư có nguồn gốc từ các quốc gai châu Âu - Ảnh 2

Nhiều người thắc mắc không biết ngày 1 tháng 4 là ngày gì và chúng có nguồn gốc từ đâu

 

Ngày ngày cá tháng 4 (ngày 1/4) có nguồn gốc từ nước Pháp, chúng bắt đầu hình thành từ khá sớm (khoảng thế kỷ 16) với lịch sử thú vị như sau:

Vào thế kỷ thứ 16, ngày 1/4 được chọn là ngày đầu tiên của năm mới, vì đây là thời điểm bắt đầu của mùa xuân nước Pháp. Tuy nhiên, đến năm 1582 Hoàng đế Charles IX đã thay đổi từ ngày 1/4 sang 1/1 và vì lúc đó phương thức liên lạc còn lạc hậu nên không phải ai cũng biết đến sự thay đổi này.

Vì thế, dẫn đến hiện tượng vui là vẫn có nhiều người tổ chức ăn mừng năm mới vào ngày 1/4 và vô tình biến thành trò cười cho cả nước. Từ đó cái tên ngày cá tháng tư, ngày nói dối hay ngày 1/4 cũng bắt đầu xuất hiện.

Sau này, ngày cá tháng 4 bắt nguồn từ Pháp và lan sang các nước lân cận như Anh và Scotland, người Anh lại đưa tục lệ nói dối sang các thuộc địa ở Bắc Mỹ. Từ đó, khắp nơi trên thế giới đều quen dần với ngày lễ này và xem nó như một ngày hội nói dối.

 

3. Ý nghĩa ngày cá tháng tư

Ngày cá tháng 4 có ý nghĩa đem đến niềm vui và tiếng cười cho mọi người - Ảnh 3

Ngoài câu hỏi ngày cá tháng tư là ngày bao nhiêu thì ý nghĩa của chúng cũng được nhiều người thắc mắc

 

Tuy là ngày nói dối nhưng ngày cá tháng tư hoàn toàn mang ý nghĩa tốt đẹp bởi những trò đùa đều có mục đích chính là đem lại tiếng cười, niềm vui và hoàn toàn vô hại.

Tất nhiên sẽ không ai trách phạt nếu bạn nói dối vào ngày này cả, thế nhưng phải đảm bảo những trò đùa sẽ không đi quá xa và làm hại ai nhé!

Ngoài ra, tại một số quốc gia trên thế giới, ngày cá tháng tư còn có những trò đùa mang ý nghĩa đặc biệt.

 

TOP đồng hồ nữ bán chạy

Gợi ý 15 trò đùa hài hước, vui nhộn cho ngày cá tháng tư

Bạn đã nghĩ ra trò gì để trêu chọc đồng nghiệp, bạn bè hay người thân của mình chưa? Nếu chưa hãy để Đồng Hồ Hải Triều bật mí những trò đùa hài hước, vui nhộn nhất cho ngày lễ đặc biệt này nhé!

Nhiều người thường trêu đùa nhau vào ngày 1/4 - Ảnh 4

Sau khi biết cá tháng tư là gì, cá tháng tư ngày mấy, đừng quên áp dụng những trò đùa vui nhộn để troll đồng nghiệp, bạn bè nhé

 

● Hãy thay đổi ngày sinh nhật của bạn trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Twitter, Instagram, We Chat,…) thành ngày 1/4. Đảm bảo sẽ có nhiều lời chúc mừng sinh nhật của bạn được gửi đến vào ngày hôm đó. Cách này còn giúp bạn biết rằng ai là “bạn chí cốt” khi thực sự biết hôm đó không phải là ngày sinh thật của bạn nữa đấy!

● Thử mượn điện thoại của bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp, sau đó đổi hình nền điện thoại bằng hình ảnh màn hình bị vỡ. Đảm bảo họ sẽ có một phen hú hồn cho mà xem.

● Lời nói được nhiều người sử dụng nhất trong ngày này có lẽ là tỏ tình, hãy thử tỏ tình với crush, bạn thân hoặc bất kỳ ai mà bạn quen. Nếu may mắn người đó cũng thích bạn thì cơ hội hai bạn trở thành một đôi là rất cao. Tuy nhiên hãy đề phòng vì có thể người đó cũng đang chơi trò nói dối trong ngày này nhé.

Ngày cá tháng tư là dịp đặc biệt để tỏ tình với người thương - Ảnh 5

Sao không thử tận dụng ngay ngày này để tỏ tình người thương một cách công khai nào, lỡ có bị từ chối cũng không sợ quê đâu

 

● Tặng cho ai đó một món quà được gói trong hộp quà giá trị, sang trọng, tuy nhiên bên trong lại là những đồ vật “không liên quan” và gây buồn cười.

● Một trò đùa mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà đó chính là đổi nguyên liệu trong lọ muối và đường với nhau, sau khi có ai đó nấu ăn, hãy nhanh chóng đổi ngược lại và chờ đợi biểu cảm bối rối của người ấy khi thưởng thức món ăn nhé!

● Nếu bạn là một chàng trai liều lĩnh và không sợ bạn gái “nổi trận” thì hãy giả vờ tự thú với nàng rằng mình là gay, thật ra anh bạn thân mới chính là chân ái của cuộc đời mình và đón chờ biểu cảm bất ngờ của nàng nào.

Cài hình nền điện thoại vỡ là trò vui ngày 1/4 - Ảnh 6

Chắc hẳn ai cũng sẽ một phen hú hồn khi nhìn thấy màn hình điện thoại của mình trong tình trạng như thế này đấy

 

● Nhắn tin cho bạn gái “Em chuẩn bị đi, 5 phút nữa anh đón em dưới cổng nhé”, ắt hẳn nàng ấy sẽ cuốn cuồn chuẩn bị và có mặt tại đó đúng 5 phút sau. Khi ấy hãy tắt điện thoại ,chuẩn bị cho nàng một niềm vui bất ngờ ngay tại nhà mình vì rất có thể công chúa của bạn sẽ tìm bạn ngay lập tức đấy.

● Chụp ảnh màn hình máy tính của đồng nghiệp, sau đó ẩn tất cả các biểu tượng có sẵn trên laptop và sử dụng bức ảnh kia làm hình nền. Nếu là một người không rành về máy vi tính, đảm bảo mất một thời gian cô ấy/ anh ấy mới hiểu việc gì đang xảy ra.

● Thử mượn điện thoại của người khác, sau đó thay đổi ngôn ngữ từ tiếng Việt sang tiếng Anh hoặc một ngôn ngữ khác, đảm bảo chủ nhân của nó sẽ không thể nào sử dụng được chính chiếc điện thoại của mình. Đừng quên lưu cách đổi lại để không bị biến thành trò đùa ngược nhé.

Chuyển ngôn ngữ là một trò đùa kinh điển ngày cá tháng 4 - Ảnh 7

Chuyển ngôn ngữ tiếng Trung cho người Việt là một trò đùa kinh điển nhưng tỉ số thành công luôn cao

 

● Sử dụng máy tính đồng nghiệp và đảo ngược màn hình kèm theo đổi hướng di chuyển của chuột, chắc là mất một thời gian đồng nghiệp của bạn mới “quen” với phương thức hoạt động mới của máy tính.

● Nếu bạn có con nhỏ, đừng quên trêu ghẹo chúng một tí vào ngày cá tháng tư nhé! Hãy thử tranh thủ lúc chúng đang ngủ say và tiến hành đổi giường hoặc phòng ngủ. Đảm bảo sáng hôm sau bạn sẽ bắt gặp được ánh mắt ngơ ngác không hiểu tại sao của bọn trẻ.

● Dán một tờ giấy note lên máy photocopy hoặc thiết bị điện tử nào có tại văn phòng công ty bạn, trên có có viết “Máy…giờ đã có thể điều khiển bằng giọng nói” và xem phản ứng của đồng nghiệp khi bắt gặp thông báo này nhé.

Nhân ngày cá tháng 4, bạn có thể di chuyển chỗ ngủ của em bé nhà mình - Ảnh 8

Em bé ắt hẳn sẽ rất ngỡ ngàng khi mình thức dậy trong căn phòng khác, lưu ý độ tuổi càng lớn thì độ ngỡ ngàng càng cao nhé

 

● Hô biến lõi giấy vệ sinh thành “cục phân” rồi đặt nó trên ghế hoặc trên bàn làm việc của người mà bạn muốn trêu chọc trong ngày cá tháng tư nào.

● Thay thế phần nhân bánh kem Oreo thành kem đánh răng, đảm bảo những người có tâm hồn ăn uống sẽ là nạn nhân đầu tiên của trò đùa này.

● Đăng lên mạng xã hội những hình ảnh như vé số trúng độc đắc, trúng xổ số Vietlott với lời cảm ơn cuộc đời. Ắt hẳn sau bài đăng này bạn sẽ nhận được rất nhiều lời chúc mừng và kèm theo đó là tin nhắn vay tiền hàng loạt hoặc lời thăm hỏi của những người “cả tỉ năm không thấy mặt”.

Giả vờ trúng số nhân ngày cá tháng tư là một trò đùa thú vị - Ảnh 9

Chắc chắn là ai cũng mơ ước được cầm tờ vé số đổi vận này một lần trong đời

 

Tổng hợp stt hay đăng ngày cá tháng tư

Ngày cá tháng tư là cơ hội tốt để bạn có thể tự do trêu chọc mọi người mà không sợ bị trách. Tuy nhiên không hẳn là lời nói dối mà từ sâu tận đáy lòng chỉ đợi dịp này để thổ lộ. Cùng tham khảo các status, cap hay cho ngày cá tháng tư này.

● Nếu tấm hình này được 100 like, mình sẽ công khai người yêu liền luôn.

● Crush mới nhắn tin tỏ tình với mình. Mọi người cho xin ý kiến nên làm gì tiếp theo đây?

● Trước sau gì cũng phải lấy vợ. Thôi bye anh em mình đi trước đây. “mặt cười”

● Mới trúng tờ vé số giải đặc biệt nhưng không dám đi đổi. Ai đến chở mình đi đổi tiền thưởng, mình tặng 20% tiền trúng thưởng cho người đó nhé.

● Thời thế tạo anh hùng. Qua mua tờ vé số không ngờ trúng giải đặc biệt nên mua điện thoại gì đây nhỉ?

● Cá tháng tư cũng là ngày bình thường thôi mà. Bởi 364 ngày còn lại cũng lừa lọc nhau đấy thôi

● Vừa mới nhắn tin tỏ tình với crush và cô ấy đồng ý. Có nên tin không mọi người ơi?

● Cách chấm dứt yêu đơn phương là tỏ tình vào ngày cá tháng tư. Anh em hãy mạnh dạn lên nhé, biết đâu lại có người yêu.

● Cá tháng tư là ngày nói dối nhưng tôi thấy nó giống ngày nói thật hơn. Nhiều anh em nhân cơ hội này lại tỏ tình với crush của mình. Để lại comment dưới đây về kết quả ngày hôm nay của anh em nhé.

● Ai comment bài viết này của em, được em trả lời tin nhắn em sẽ yêu luôn nhé. Hứa luôn.

ngày cá tháng tư là ngày gì? - ảnh 10

Những câu nói dối ngày cá tháng tư kinh điển nhất

 

Lời kết

Hy vọng bài viết này đã giải đáp được tất cả những thắc mắc của bạn xung quanh những câu hỏi như cá tháng tư là ngày mấy, ngày 1/4 là ngày gì, ngày 1 tháng 4 là ngày gì hay ngày cá tháng tư là ngày bao nhiêu. Hãy thêm một chút “muối” vào cuộc sống thường ngày để tạo niềm vui, tuy nhiên phải đảm bảo nguyên tắc vô hại cho những lời nói dối này bạn nhé! 

 

Giỗ tổ Hùng Vương ngày nào? Năm 2021 này rơi vào thứ mấy?

Giỗ tổ Hùng Vương ngày nào? Năm 2021 này rơi vào thứ mấy?

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

 

TOP đồng hồ nam bán chạy
Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *