Ngày của Cha 2023 là ngày nào? Gợi ý 10 món quà ý nghĩa nhất

Nếu mẹ yêu thương ta bằng những hành động nhỏ nhất thì cha lại chọn sự hi sinh trong thầm lặng. Chính vì thế, bên cạnh ngày của mẹ thì trong năm vẫn có dịp lễ Ngày của Cha. Vậy Ngày của Cha 2023 là ngày nào? Nên tặng gì để tỏ lòng hiếu kính?

 

MỤC LỤC

› Ngày của Cha là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa

1. Ngày của Cha là ngày nào?

2. Nguồn gốc Ngày của Cha

3. Ý nghĩa Ngày của Cha

› Gợi ý 10+ món quà ý nghĩa nhất

1. Đồng hồ đeo tay

2. Một đôi giày tây hoặc thể thao

3. Dụng cụ chăm sóc sức khỏe

4. Máy cạo râu

5. Sổ tiết kiệm hoặc bảo hiểm

6. Một chuyến du lịch

7. Smartphone hoặc đồ công nghệ

8. Cây cảnh đẹp

9. Nuôi thú cưng

10. Nấu món ăn ngon mà cha thích

11. Ví da Masamu

› Lời kết

 

Ngày của Cha là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Cha

Ngày của Cha là dịp lễ quan trọng trong năm - Ảnh 1

Ngày của Cha 2023 là ngày nào là chủ đề được rất nhiều con cái quan tâm trong năm nay

 

Tin tức liên quan:

 

1. Ngày của Cha là ngày nào?

Ngày của Cha là ngày bao nhiêu? Người ta quy ước chọn ngày của Cha sẽ rơi vào Chủ Nhật tuần thứ 3 của tháng 6. Điều này có nghĩa là sẽ không có đáp án cụ thể cho ngày của cha là ngày nào, bao nhiêu vì chúng sẽ thay đổi qua từng năm.

»» Theo Wikipedia – Bách khoa toàn thư mở, định nghĩa Ngày của Cha được xác định như sau:

“Ngày của Cha là ngày gì? Ngày của Cha (tiếng Anh: Father’s Day) là một ngày lễ tôn vinh quyền làm cha, gắn kết gia đình, cũng như ảnh hưởng của những người cha trong xã hội. Lễ kỷ niệm này được người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha mang sang Mỹ Latinh, nơi ngày 19 tháng 3 vẫn thường được sử dụng làm ngày lễ, mặc dù nhiều quốc gia ở châu Âu và châu Mỹ lấy ngày theo nước Mỹ, đó là Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu.”

Ngày của Cha 2021 là câu hỏi được nhiều người quan tâm - Ảnh 2

Ngày của Cha là ngày mấy, ngày bao nhiêu? Ngày của cha năm 2023 là ngày 18/06/2023

 

Vậy, lịch tổ chức Ngày của Cha trong năm 2023 và những năm tới sẽ rơi vào:

  • Ngày của Cha 2023 là ngày 18/06/2023
  • Ngày của Cha 2024 là ngày 16/06/2024
  • Ngày của Cha 2025 là ngày 15/06/2025

Ở Việt Nam, tuy chỉ được du nhập cách đây không lâu nhưng Ngày của Cha đã trở thành một ngày lễ tương đối quan trọng trong năm, là dịp để con cái bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đến đấng sinh thành.

 

Ngày của Mẹ là ngày nào? Ý nghĩa ngày của Mẹ ở Việt NamXem thêm: Ngày của Mẹ là ngày nào? Ý nghĩa ngày của Mẹ ở Việt Nam

 

2. Nguồn gốc Ngày của Cha

Nhằm tôn vinh cả 2 đấng sinh thành, chính vì thế Ngày của Cha cũng được bổ sung không lâu sau khi ngày của Mẹ được thành lập.

Ngày của Cha là cơ hội để con cái báo hiếu cha mẹ - Ảnh 3

Ngoài Ngày của Cha là ngày mấy thì nguồn gốc, ý nghĩa Ngày của Cha cũng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm

 

Cùng Hải Triều ngược dòng lịch sử để tìm hiểu xem ngày lễ đặc biệt này bắt nguồn từ đâu:

  • Ngày 5 tháng 7 năm 1908: Tại Fairmont, Tây Virginia, được cho là khởi nguồn sớm nhất Ngày của Cha, sự kiện này do bà Grace Golden Clayton tổ chức nhằm tưởng niệm 250 người cha tử vong trong trận tai nạn hầm mỏ ở Monongah, Tây Virginia.
  • Ngày 19 tháng 6 năm 1910: Ngày của Cha một lần nữa được đề xuất bởi cô gái Sonora Dodd tại Spokane, Washington nhằm tôn vinh chính người cha của mình đã nuôi nấng 6 đứa con sau khi vợ ông mất sớm.
  • Năm 1913: Một dự luật về Ngày của Cha được ra đời và trình lên Quốc hội Hoa Kỳ.
  • Năm 1916:Tổng thống Woodrow Wilson muốn công nhận Ngày của Cha một cách chính thức nhưng vẫn chưa được Quốc hội chấp thuận bởi nỗi lo tiềm ẩn sự thương mại hóa.
  • Năm 1924: Tổng thống Mỹ Calvin Coolidge một lần nữa lại đề nghị thêm Ngày của Cha vào danh sách lễ kỷ niệm toàn quốc.

Ngày của Cha ở Việt Nam cũng được xem là dịp lễ quan trọng trong năm - Ảnh 4

Ý nghĩa Ngày của Cha rất đặc biệt, nó đã xuất hiện cách đây rất lâu tại các nước phương Tây

 

Năm 1957: Một bức kiến nghị đã được gửi đến Quốc hội bởi thượng nghị sĩ Margaret Chase Smith, bày tỏ bức xúc về việc Quốc hội chỉ tôn vinh sự hy sinh của các bà mẹ mà bỏ quên nam giới.

Năm 1966: Tổng thống Lyndon B. Johnson đã chính thức ban hành công bố đầu tiên nhằm tôn vinh những bậc làm cha, ông cũng là người chỉ định chọn ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 6 để làm mốc thời gian cho ngày lễ đặc biệt này.

Năm 1972: Ngày của Cha chính thức trở thành ngày nghỉ lễ tại Mỹ sau khi được tổng thống Richard Nixon ký thành văn bản luật.

Có thể thấy rằng, phải mất hơn 64 năm, thế giới mới chính thức dành cho Cha một ngày lễ để tưởng nhớ, và con đường để giành sự bình đẳng này cũng không hề dễ dàng.

Ngày của Cha có nguồn gốc từ các quốc gia phương Tây - Ảnh 5

Ngày của Cha Mẹ ở Việt Nam là dịp tuyệt vời để con cái bày tỏ lòng hiếu thảo của mình với đấng sinh thành

 

Có thể bạn quan tâm: Lịch Sử Ra Đời Ngày Của Cha – Father’s Day

 

3. Ý nghĩa Ngày của Cha

Từ trong tên gọi, ai nấy đề dễ dàng hình dung và cảm nhận được ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này. Lịch Sử Ra Đời Ngày Của Cha – Father’s Day

Đây là dịp để con cái bày tỏ lòng biết ơn về sự hi sinh của người Cha, người Bố trong gia đình. Tuy không thể hiện rõ nét bằng hành động như Mẹ, nhưng chúng ta ai nấy đều hiểu rằng, cha chọn cách hy sinh trong thầm lặng, làm trụ cột cho gia đình và chỗ dựa vững chắc cho con cái.

Ngày của Cha chính là một trong những ngày lễ đẹp thể hiện cách đối nhân xử thế của con người với nhau, dù nhỏ hay lớn, trẻ hay già đều phải biết hơn sự hy sinh lớn lao của đấng sinh thành.

Nhiều người phân vân không biết Ngày của Cha là gì - Ảnh 6

Ý nghĩa Ngày của Cha là nhằm thể hiện tình cảm và sự biết ơn của con cái đối với người đã có công nuôi dưỡng mình

 

Các quốc gia trên thế giới cũng tồn tại những phong tục ăn mừng Ngày của Cha khác nhau, chẳng hạn như:

Tại Mỹ: Trẻ em thường xuống đường phố để tham gia các buổi diễu hành, có kèn trống, hoa, tiếng vỗ tay và sự biết ơn sâu sắc. Ngoài ra, một số tiểu bang của Mỹ sẽ tổ chức các cuộc vận động thú vị cho thiếu nhi.

Tại Nhật Bản: Ngày của Cha là dịp lễ tiêu thụ cực lớn các sản phẩm dành cho nam giới như thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thuốc, giày thể thao, các dụng cụ thể dục, dụng cụ làm vườn,… Người dân đất nước mặt trời mọc thường sẽ tặng quà cho Cha của mình trong ngày lễ đặc biệt này.

Tại Canada: Hàng loạt các bài báo đề cao tấm gương của người Cha được xuất bản định kỳ mỗi năm vào ngày này, nhằm nhắc nhở những đứa con luôn biết hiếu kính với bậc sinh thành.

Ngày của Cha năm 2021 sẽ rơi vào tháng 6 - Ảnh 7

Ngày của Cha ở Việt Nam và trên thế giới đều có rất nhiều cách kỷ niệm và ăn mừng khác nhau

 

Còn ở Việt Nam, người dân nước ta cũng có cách chào đón Ngày của Cha theo cách riêng của mỗi gia đình. Tuy chỉ là một hành động nhỏ như ăn tối đoàn viên cùng gia đình, nghỉ phép để về quê thăm Cha hay tặng những món quà thiết thực nhưng tình cảm Cha con dường như trở nên khăng khít hơn vào dịp lễ này.

YouTube video

 

TOP 5 chiếc đồng hồ nên tặng bố vào ngày của cha 2023

 

4. Những lời chúc ý nghĩa ngày của cha

Ngày của Cha mỗi năm chỉ có một lần. Vào dịp đặc biệt này, con xin chúc cha một đời khỏe mạnh, hạnh phúc và mãi bên cạnh gia đình, cha nhé!

Ba ơi, ba chính là món quà tuyệt vời nhất mà Thượng Đế đã dành tặng cho con. Cảm ơn ba vì những điều quý giá mà ba đã làm vì gia đình. Con chúc ba khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc. Con yêu ba.

Nụ cười của bố là điều làm con hạnh phúc. Con hy vọng rằng vẻ đẹp này sẽ luôn có mãi và hãy sống cùng con thật lâu bố nhé. Yêu bố rất nhiều.

Ngày của Cha là ngày nào Gợi ý 10 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 1

Lời chúc ngày của cha ý nghĩa

 

Gợi ý 10+ món quà ý nghĩa nhất trong Ngày của Cha

Không bây giờ thì đợi khi nào! Đừng ngần ngại thể hiện tình cảm của mình với Cha bằng cách trao cho Người những món quà thật ý nghĩa.

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết tặng gì thì hãy để Hải Triều gợi ý nhé!

YouTube video

 

Dẫn cha đến Hải Triều đo mắt 12 bước chuẩn quốc tế

 

1. Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay chính là món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha - Ảnh 8

Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết ngày của Cha nên tặng gì, hãy tặng ông một chiếc đồng hồ đeo tay chính hãng, sang trọng

 

Trong top những món quà ý nghĩa nhất trong Ngày của Cha, đồng hồ đeo tay luôn là sản phẩm được đề xuất đầu tiên, điều này có thể chứng minh được đa số đàn ông ở độ tuổi làm Cha đều có chung niềm đam mê to lớn với đồng hồ.

Tặng món quà này cho Cha như là lời thầm cảm ơn khoảng thời gian quý giá mà Người đã nuôi nấng và dạy dỗ ta. Chưa dừng lại ở đó, đồng hồ đeo tay không chỉ thể hiện sự biết ơn về khoảng thời gian đã qua mà còn khẳng định sự trân trọng cả trong tương lai.

Bạn có thể đoán cổ tay của Cha ở kích thước bao nhiêu để tạo niềm vui bất ngờ, hoặc trực tiếp đưa Cha đến cửa hàng để chọn được chiếc đồng hồ ưng ý nhất.

 

Top đồng hồ nam bán chạy dành tặng Ngày của Cha

 

2. Một đôi giày tây hoặc thể thao

Đôi giày là món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha - Ảnh 9

Ngày của Cha lời chúc ý nghĩa nhất có thể là một đôi giày vừa vặn, êm chân

 

Giày là biểu tượng của sự đồng hành, chính vì thế trong nhiều mối quan hệ, để thể hiện mong muốn được đi cùng nhau, người ta thường chọn giày làm quà tặng và Ngày của Cha cũng không ngoại lệ.

Đâu nhất thiết đi cùng nhau phải là tình cảm đôi lứa, vì chúng tôi hiểu rằng bất kỳ ai cũng muốn Cha mình chứng kiến những niềm vui, niềm hạnh phúc của con cái trong tương lai.

Vì thế, tùy theo phong cách và thói quen của Cha, bạn hãy chọn cho ông một đôi giày thật vừa vặn và thoải mái nhé.

 

3. Dụng cụ chăm sóc sức khỏe

Thiết bị chăm sóc sức khỏe là món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha - Ảnh 10

Các thiết bị theo dõi sức khỏe là điều tuyệt vời trong ý tưởng quà tặng cho Ngày của Cha

 

Dân giam Việt Nam vẫn có câu nói vui rằng “Người già như chuối chín cây”, càng lớn tuổi, sức khỏe con người càng suy yếu, nhất là với những người đã có con cái trưởng thành.

Tặng cho những dụng cụ chăm sóc sức khỏe trong Ngày của Cha không chỉ cần thiết mà còn thể hiện ý nghĩa sâu sắc, bạn không chỉ quan tâm sức khỏe của Cha mà còn mong muốn Người được sống lâu trăm tuổi.

Một số dụng cụ chăm sóc sức khỏe phổ biến hiện nay như: Máy massage, các thiết bị tập luyện thể thao, thiết bị theo dõi tình hình sức khỏe (đo nhịp tim, huyết áp,..)

 

4. Máy cạo râu

Máy cạo râu là món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha - Ảnh 11

Một chiếc máy cạo râu sẽ là món quà đơn giản nhưng vẫn ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc trong Ngày của Cha 2023 năm nay

 

Dù là bao nhiêu tuổi đi chăng nữa, con người ta đều mong muốn bản thân chỉnh chu và hoàn thiện nhất, ngay cả Cha cũng không ngoại lệ.

Vì thế, trong dịp lễ Ngày của Cha năm 2023, hãy thử tặng ông một chiếc máy cạo râu để hỗ trợ chăm sóc ngoại hình hằng ngày đi nào. Bật mí, cạo râu thường xuyên còn giúp Cha trông trẻ hơn nữa đấy!

 

5. Sổ tiết kiệm hoặc bảo hiểm

Sổ tiết kiệm hoặc bảo hiểm là món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha - Ảnh 12

Ngày của Cha năm 2023 năm nay, còn gì tuyệt vời hơn là tạo sự an tâm cho cha bằng một cuốn sổ tiết kiệm hoặc bảo hiểm

 

Sổ tiết kiệm hoặc bảo hiểm chính là món quà tặng ý nghĩa dành cho Cha tuổi về già để ông có thể yên tâm về việc con cái đã trưởng thành, an yên.

Với nhiều bậc Cha mẹ, cầm trên tay sổ tiết kiệm hoặc sổ bảo hiểm sẽ tạo cảm giác an tâm khi tuổi tác ngày càng cao. Vì thế, đây được xem là gợi ý hay ho để bạn có thể chuẩn bị làm quà tặng Cha trong dịp lễ sắp đến.

 

6. Một chuyến du lịch

Một chuyến du lịch là món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha - Ảnh 13

Hãy tạo cho cha mẹ tâm lý thư giản và an yên bằng một chuyến du lịch hoặc nghĩ dưỡng

 

Một chuyến du lịch tặng Cha, đó có thể là chuyến đi của cả gia đình hoặc riêng cha mẹ. Với nhiều người, đi chơi xa cùng nhau còn là phương pháp hữu hiệu để gia tăng tình cảm gia đình và hiểu rõ hơn về nhau.

Tùy thuộc vào điều kiện tài chính, thời gian và sức khỏe mà bạn có thể dành tặng cho Cha một chuyến đi trong nước hoặc quốc tế. Tuy nhiên, hãy chọn những địa điểm có không gian yên tĩnh, phong cảnh đẹp để Cha có thể nghỉ ngơi và thư giãn.

Các điểm du lịch cha thích:

 

7. Smartphone hoặc đồ công nghệ

Đồ công nghệ là món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha - Ảnh 14

Tivi thông minh có thể là người bầu bạn tuyệt vời của Cha những lúc bạn không ở bên ông ấy

 

Nếu cha bạn là một người yêu thích công nghệ, một chiếc smartphone – máy tính bảng hay tivi thông minh sẽ là gợi ý hay trong trong dịp Ngày của Cha 2023 sắp đến đấy.

Vì công việc và cuộc sống, thời gian chúng ta dành cho Cha ngày càng ít đi, vì thế hãy tặng ông những món quà công nghệ để giải trí và tận hưởng niềm vui kết nối với thế giới hiện đại.

 

8. Cây cảnh đẹp

Cây cảnh là món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha - Ảnh 15

Người già rất thích chăm sóc những loại cây cảnh

 

Càng về chiều, người ta thường có niềm vui đặc biệt với việc chăm sóc cây cối. Bạn hoàn toàn có thể đem đến niềm vui ấy cho Cha trong ngày lễ sắp đến bằng cách tặng ông một chậu cây cảnh để chăm bón hằng ngày.

Một số gợi ý quà tặng cây cảnh đẹp cho Ngày của Cha năm 2023:

Giỏ cây leo giàn để treo ngoài trời, ban công như cây thường xuân, giỏ vạn niên thanh, cây hoa sống đời, hoa dạ yến thảo…

Một số loại cây để trong nhà có tác dụng thanh lọc không khí như cây lưỡi hổ, cây tùng, cây lan ý, cây hồng môn…

Các loại cây đẹp tặng cha:

 

9. Nuôi thú cưng

Thú cưng là món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha 2021 - Ảnh 16

Có vật nuôi trong nhà, tâm lý người lớn tuổi sẽ trở nên trẻ trung, vui vẻ và không cảm thấy cô đơn

Có một thú cưng trong nhà sẽ giúp Cha có cảm giác được bầu bạn và tận hưởng những niềm vui bình dị từ việc chăm sóc chúng. Đó có thể là một chú cún nhỏ, chú mèo hoặc những loại vật dễ nuôi khác như chim hay cá cảnh.

Ngoài ra, khi chọn thú cưng là quà tặng nhân Ngày của Cha năm 2023, lưu ý rằng không nên chọn những loài động vật kén ăn, khó nuôi hay khó chăm sóc nhé.

Các loại thú cưng đáng yêu:

 

10. Nấu món ăn ngon mà cha thích

Món ăn là món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha 2021 - Ảnh 17

Cha mẹ luôn bị cảm động bởi những điều tưởng chừng nhỏ nhặt mà con cái làm cho họ, và đôi khi đó chỉ là một bữa cơm đoàn viên đầy đủ các thành viên trong gia đình

 

Không cần cầu kỳ, không cần hoa mỹ, đôi khi điều đem đến niềm hạnh phúc lớn nhất cho Cha chỉ đơn giản là những món ăn ngon do chính con mình nấu hay một bữa cơm đoàn viên gia đình.

Nếu Cha bạn là người sống tình cảm và sâu sắc, đây ắt hẳn sẽ làm món quà làm ông cảm động đấy!

 

11. Ví da Masamu

Lời chúc ngày của Cha 2023 sẽ ý nghĩa hơn khi bạn dành tặng ông một món quà đặc biệt. Trong số đó, ví là sản phẩm được nam giới ở mọi độ tuổi ưa chuộng.

Masamu là thương hiệu đồ da Handmade của Việt Nam. Đúng nghĩa “Hàng Việt Nam chất lượng cao” vì toàn bộ sản phẩm của hãng đều được gia công trong nước từ tay những nghệ nhân Việt.

Các sản phẩm gia công từ chất liệu cho đến dụng cụ đều được nhập ngoại 100%.

  • Chất liệu da nhập từ các tập đoàn danh tiếng của Pháp và Ý.
  • Dụng cụ sản xuất nhập ngoại. Mỗi công đoạn đều được làm thủ công, từng chi tiết chạm khắc đều đạt đến độ tinh vi và hoàn thiện nhất.

Ngày của Cha là ngày nào Gợi ý 10 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 2

Lời chúc ngày của Cha ý nghĩa nhân đôi với quà tặng ví đẹp cực xịn

 

Đặc biệt hơn, Đồng Hồ Hải Triều hiện cung cấp cho bạn đa dạng mẫu ví da trơn dáng đứng, ngang siêu đẹp, bền của Masamu.

Tự hào là đại lý ủy quyền của ví da Masamu tại Việt Nam, khi mua hàng tại Hải Triều bạn sẽ được bảo hành chính hãng 1 năm và miễn phí đổi trong 30 ngày do lỗi từ nhà sản xuất.

 

Lời kết

Yêu thương không chỉ được biểu lộ bằng hành động mà còn cả lời nói, vì vậy đừng ngần ngại thể hiện tình cảm của mình với cha mẹ! Hãy trân trọng từng phút giây khi còn có Người kề bên vì thời gian của họ không còn nhiều. Đừng để đến khi mọi chuyện quá muộn…

Ngày Của Cha Và 30 Món Quà Chưa Từng Được Tiết Lộ

Ngày Của Cha Và 30 Món Quà Chưa Từng Được Tiết Lộ

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

 

Xem thêm:

Đồng hồ Thụy Sỹ dành tặng Ngày của Cha

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *