1 chỉ vàng bằng bao nhiêu gam? 1kg vàng là bao nhiêu chỉ?

Vàng có rất nhiều công dụng khác nhau như chế tác trang sức, đầu tư, tích lũy lâu dài sinh lời. Chính vì tính chất linh hoạt đó nên vàng luôn là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm và theo dõi. Trong đó vấn đề 1 chỉ vàng bao nhiêu gam hay 1 chỉ vàng bằng bao nhiêu gam là các từ khóa được tìm kiếm hàng đầu. Để giải đáp thắc mắc 1 chỉ vàng là bao nhiêu gam chúng ta cùng theo dõi bài viết sau.

 

MỤC LỤC

› Giải đáp: 1 chỉ vàng bằng bao nhiêu gam?

› Giải đáp: 1kg vàng là bao nhiêu chỉ?

› Danh sách các loại vàng 1 chỉ bạn nên biết

1. Vàng 9999 (vàng ta)

2. Vàng 999 (vàng 24k)

3. Vàng trắng (10k, 14k, 18k)

3. Vàng hồng (10k, 14k, 18k)

4. Vàng Tây (10k, 14k, 18k)

5. Vàng Ý 750, 925

6. Vàng non

7. Vàng Mỹ Ký

› Địa chỉ mua vàng uy tín, chất lượng

› Các loại trang sức được chế tác từ vàng

1. Nhẫn

2. Dây chuyền

3. Lắc tay

4. Hoa tai

5. Mặt dây chuyền

› Lời kết

 

Giải đáp: 1 chỉ vàng bằng bao nhiêu gam?

Để có thể tồn tại và đứng vững trên thị trường vàng, ngoài nắm rõ được sự biến động về giá, người tiêu dùng còn phải tìm hiểu các thông tin như 1 chỉ vàng bao nhiêu gam hay 1 chỉ vàng nặng bao nhiêu gam.

Việc xác định được 1 chỉ vàng bằng bao nhiêu gam không chỉ giúp chúng ta định lượng về giá dễ dàng hơn mà còn hỗ trợ trong việc lựa chọn khối lượng sao cho phù hợp để đeo lên người, không quá nặng cũng không quá nhẹ.

Chúng ta cần dựa vào một số ước tính trên thị trường kim hoàn để có thể xác định được 1 chỉ vàng bao nhiêu gam:

  • 1 cây vàng = 1 lượng vàng = 10 chỉ vàng = 37.5 gam 
  • 1kg vàng = 266 chỉ vàng = 997,5 gam vàng
  • 1 chỉ vàng = 10 phân vàng
  • 1 chỉ vàng = 3.75 gam

Đây là con số đ lường quốc tế được Nghị định Chính Phủ Việt Nam quy định. Dựa trên hệ thống đo lường cổ Trung Hoa được áp dụng trước đến nay.

1 chỉ vàng bằng bao nhiêu gam 1kg vàng là bao nhiêu chỉ - Ảnh 1

1 chỉ vàng bao nhiêu gam? 1 chỉ vàng sẽ nặng 3.75 gam.

 

Tin tức liên quan:

TOP 15 các kiểu lắc tay vàng 18k thông dụng

10 nơi bán nhẫn vàng tây nam giá dưới 3 triệu đẹp, uy tín

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ, lời nhiều?

 

Giải đáp: 1kg vàng là bao nhiêu chỉ?

Chưa dừng lại ở vấn đề 1 chỉ vàng bao nhiêu gam, câu hỏi 1kg vàng là bao nhiêu chỉ vẫn là một nỗi khuất mắt của các tệp khách hàng cao cấp. Giới nhà giàu muốn biết được 1kg vàng là bao nhiêu chỉ nhằm dễ định lượng giá trị và khối lượng tài sản của mình phục vụ cho nhu cầu cá nhân.

Dựa vào các công thức quy đổi đã chia sẻ ở trên, ta biết được 1kg vàng sẽ tương đương với 266 chỉ vàng. 

1 chỉ vàng bằng bao nhiêu gam 1kg vàng là bao nhiêu chỉ - Ảnh 2

Khách hàng không cần phải lo lắng về câu hỏi 1kg vàng là bao nhiêu chỉ nữa

 

Danh sách các loại vàng 1 chỉ bạn nên biết

Vàng là một kim loại quý hiếm và là một trong số mặt hàng có giá trị kinh tế bậc nhất thị trường. Vì nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng vì thế hiện nay vàng tồn tại ở nhiều loại khác nhau.

Chính vì thế không chỉ cần xác định được 1 chỉ vàng bao nhiêu gam hay 1kg vàng là bao nhiêu chỉ mà còn phải biết được từng loại vàng hiện hành trên thị trường để tránh những rủi ro mua phải những hàng giả, kém chất lượng.

Để thông tin đến bạn được chính xác và chặt chẽ nhất thì Đồng Hồ Hải Triều đã tổng hợp các loại vàng đang tồn tại cách chi tiết nhất ở dưới bài viết sau.

1 chỉ vàng bằng bao nhiêu gam 1kg vàng là bao nhiêu chỉ - Ảnh 3

Ngoài biết được 1 chỉ vàng là bao nhiêu gam, khách hàng cần đặc biệt chú ý các loại vàng trên thị trường hiện nay

 

TOP 12 shop trang sức bạc TPHCM đẹp, uy tín nhất

TOP 12 shop trang sức bạc TPHCM đẹp, uy tín nhất

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Vàng 9999 (vàng ta, vàng 24k)

Vàng 9999 hay còn được gọi là vàng ta. Đây được xem là chất lượng vàng tinh khiết và đắt đỏ nhất trên thị trường. Mặt hàng này có trong mình đến tận 99.99% hàm lượng vàng nguyên chất và điều này cũng góp phần tạo nên cái tên đặc biệt là vàng 9999.

Ở loại vàng 9999 hay vàng ta có một khuyết điểm vô cùng to lớn đó chính là khó chế tác được các phụ kiện trang sức và nếu có thì cũng chỉ là những mẫu đơn giản. Vì ở vàng 9999 không bị lẫn quá nhiều tạp chất nên tính mềm dẻo của vàng được thể hiện rõ rệt nhất.

1 chỉ vàng 9999 bao nhiêu gam? - Đáp án chính là 3,75 gram - Ảnh 4

1 chỉ vàng 9999 bao nhiêu gam? – Đáp án chính là 3,75 gram

 

Chính vì thế chúng ta rất ít khi bắt gặp được hình ảnh các trang sức vàng 9999 mà chỉ thường thấy chúng ở các dạng thỏi hoặc thanh. Với hình dáng như thế sẽ dễ dàng để bảo quản, cất giữ và đầu tư sinh lời hơn.

Tồn tại song song với câu hỏi 1 chỉ vàng 24k bao nhiêu gam chính là những thắc mắc về tính chất của loại vàng này. Thật ra vàng 24k cũng chỉ là một tên gọi khác của vàng 9999, cũng có tính chất 99.99% hàm lượng vàng nguyên chất.

Như đã đề cập ở trên, giá trị kinh tế của vàng 24k hay vàng 9999 được xem là bậc nhất trên thị trường. Đồng nghĩa với việc có được cho mình các trang sức hay sản phẩm từ loại vàng này thì sẽ được xếp vào giới thượng lưu và giàu có.

Khách hàng tìm đến vàng 24k với hai hình thức là vàng miếng hoặc vàng nhẫn. Mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm khác nhau và quan trọng hơn hết là phải biết 1 chỉ vàng 24k bao nhiêu gam để tránh trường hợp mua bị hố, sai giá.

 

2. Vàng 999

Vàng 999 cũng là loại vàng có hàm lượng vàng cao, trong khi vàng 9999 có 99.99% hàm lượng vàng thì vàng 999 có 99.9%. Mức độ chênh lệch không quá nhiều. Đa phần mua vàng tích trữ hay đầu tư, người ta mua vàng 9999 hoặc 999 dưới dạng vàng miếng.

Người tiêu dùng cần nắm rõ 1 chỉ vàng 24k bao nhiêu gam để tránh những rủi ro không mong muốn - Ảnh 5

Người tiêu dùng cần nắm rõ 1 chỉ vàng 24k bao nhiêu gam để tránh những rủi ro không mong muốn

 

3. Vàng trắng (10k, 14k, 18k)

Bản thân của vàng trắng không sở hữu màu nguyên thủy của kim loại vàng nhưng đây vẫn được thế giới công nhận là vàng thật. Điều tạo nên ngoại hình khác biệt và ấn tượng của vàng trắng chính là sự góp mặt của các kim loại màu đặc biệt có thể kể đến như Paladi, Niken, Platin…

Ở vàng trắng được chia thành các tuổi vàng khác nhau 10k, 14k, 18k. Số tuổi vàng càng lớn sẽ tỉ lệ thuận với hàm lượng và giá thành của món trang sức vàng trắng đó.

Nếu không muốn nhầm lẫn với các mặt hàng khác thì hãy trang bị ngay kiến thức 1 chỉ vàng trắng bao nhiêu gam - Ảnh 6

Nếu không muốn nhầm lẫn với các mặt hàng khác thì hãy trang bị ngay kiến thức 1 chỉ vàng trắng bao nhiêu gam

 

Khách hàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc phân biệt vàng trắng với mặt hàng có ngoại hình tương tự như bạc hay bạch kim. Chính vì thế bổ sung cho mình kiến thức 1 chỉ vàng trắng bao nhiêu gam là vô cùng thiết yếu trên thị trường kim hoàn.

 

TOP vòng tay dành tặng nàng

3. Vàng hồng (10k, 14k, 18k)

Không ngoa khi khẳng định rằng mọi trang sức được làm từ vàng hồng đều mang một vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng vượt trội hơn các chất liệu khác trên thị trường. Đặc biệt ở phái đẹp luôn dành một tình cảm đặc biệt cho chất liệu tuyệt vời này.

Vàng hồng là thành phẩm của sự kết hợp giữa kim loại vàng và đồng. Vì đồng không phải là một kim loại quá đắt đỏ nên vàng hồng có mức giá khá dễ chịu và tiếp cận được với hầu hết người tiêu dùng.

Giá của trang sức vàng hồng vừa túi tiền của hầu hết khách hàng - Ảnh 7

Giá của trang sức vàng hồng vừa túi tiền của hầu hết khách hàng

 

Tuy không đắt bằng vàng 9999 hay rực rỡ như bạc nhưng các trang sức vàng hồng vẫn mang một nét đẹp quý phái, sang trọng riêng biệt. Nhiều ý kiến cho rằng mặt hàng này là một kiệt tác của nền thời trang nhân loại.

 

Trang sức đính ngọc trai bán chạy

4. Vàng Tây (10k, 14k, 18k)

Đối với những người ở trên thị trường vàng lâu năm thì chắc chắn đã thuần thục được các xác định 1 chỉ vàng Tây bao nhiêu gam và tính chất của vật liệu này. Vàng Tây tiếp cận đến người tiêu dùng thông qua hình ảnh các phụ kiện trang sức.

Các tuổi vàng như 10k, 14k, 18k cũng được gọi chung là vàng Tây, do có sự khác biệt về tuổi vàng nên giá thành của chúng sẽ không giống nhau. Chúng đều có đặc điểm chung là dễ uốn, nắn, tạo hình. Vì thế khi đến với vàng Tây, khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều mẫu mã, thiết kế vô cùng đa dạng.

1 chỉ vàng 18k bao nhiêu gam, 1 chỉ vàng 14k bao nhiêu gam hay 1 chỉ vàng tây bao nhiêu gam đều có một lời giải đáp chung là 3.75 gam.

Người có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường vàng không gặp nhiều khó khăn khi xác định 1 chỉ vàng tây bao nhiêu gam - Ảnh 8

Người có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường vàng không gặp nhiều khó khăn khi xác định 1 chỉ vàng tây bao nhiêu gam

 

Vì được pha trộn nhiều các hợp kim khác nên khách hàng đeo trang sức vàng Tây cần phải chú ý độ bền. Tuy khá cứng cáp và khó biến dạng như sau một thời gian sử dụng thì càng trang sức rất dễ bị oxy hóa và đen đi

 

5. Vàng Ý 750, 925

Vàng Ý có nguồn gốc xuất xứ từ Italy và hình ảnh dễ bắt gặp ngoài đời nhất là những phụ kiện thời trang có màu trắng vô cùng sang trọng và tinh tế. Vì vẻ ngoài của vàng Ý mà người tiêu dùng thường nhầm lẫn với bạc và bạch kim. 

Một đặc điểm để nhận dạng vàng Ý với các nguyên liệu trang sức khác là những trang sức thời trang làm từ vật liệu này có thiết kế khá đơn giản vì sở hữu tính chất mềm dẻo và khó tạo hình.

Thấu hiểu 1 chỉ vàng Ý bằng bao nhiêu gam sẽ không bị nhầm lẫn nữa - Ảnh 9

Thấu hiểu 1 chỉ vàng Ý bằng bao nhiêu gam sẽ không bị nhầm lẫn nữa

 

Hai loại vàng Ý được ưa chuộng nhất thị trường là 750, 925. Sở dĩ có những con số này là vì hàm lượng vàng có trong hai loại này lần lượt là 75% và 92.5%, còn lại là những kim loại và tạp chất khác.

 

6. Vàng non

Vàng non là cái tên được nhiều khách hàng đặt cho các loại vàng có số tuổi không được cao. Thường ở loại vàng này có 76% là hàm lượng vàng nguyên chất.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường dần xuất hiện tình trạng pha trộn các kim loại khác quá nhiều khiến vàng non có hàm lượng vàng thậm chí thấp hơn 70% nhằm để trục lợi cho bản thân. 

Các khách hàng cần phải lựa chọn nơi uy tín và trang bị cho mình kiến thức 1 chỉ vàng tương đương bao nhiêu gam để tránh xảy ra trường hợp bị mất tiền oan đáng tiếc.

Nắm rõ được kiến thức 1 chỉ vàng bao nhiêu gam như một biện pháp để bảo vệ quyền lợi cho bản thân khi mua vàng non - Ảnh 10

Nắm rõ được kiến thức 1 về vàng như một biện pháp để bảo vệ quyền lợi cho bản thân khi mua vàng non

 

7. Vàng Mỹ Ký

Cấu trúc của vàng Mỹ Ký vô cùng đặc biệt. Bên ngoài các trang sức vàng Mỹ Ký có một lớp mỏng là vàng thật còn bên trong là kim loại khác có giá thành vô cùng rẻ. Chỉ có những chuyên gia mới có thể phân biệt vàng Mỹ Ký với vàng thật vì chúng có vẻ bề ngoài óng ánh, lấp lánh không khác nhau là bao.

Vì chỉ có lớp mỏng bên ngoài là vàng thật nên các trang sức của vàng Mỹ Ký thường rất rẻ. Thêm vào đó, chúng sở hữu một độ bền rất cao và dường như không bị trầy xước hay móp méo khi bị tác dụng lực.

Với công nghệ được phát triển tối tân như hiện nay thì các sản phẩm của vàng Mỹ Ký được đánh giá là có độ sắc nét và ngoại hình bắt mắt hơn cả vàng 24k đắt tiền. 

Các chuyên gia cũng phải vận dụng kiến thức 1 chỉ vàng bao nhiêu gam để phân biệt vàng Mỹ Ký và vàng thật - Ảnh 11

Các chuyên gia cũng phải vận dụng kiến thức 1 chỉ vàng bao nhiêu gam để phân biệt vàng Mỹ Ký và vàng thật

 

Địa chỉ mua vàng uy tín, chất lượng

Người dùng nên tìm mua vàng tại các cửa hàng lớn hoạt động lâu năm trên thị trường để đảm bảo uy tín và chất lượng sản phẩm. Gợi ý một số tiệm vàng được nhiều người ghé đến như:

● Tiệm vàng Mi Hồng

● Trang sức Doji

● Vàng bạc đá quý SJC

● Tiệm vàng Ngọc Thẫm

● Tiệm vàng Kim Ngọc Thủy

 

Các loại trang sức được chế tác từ vàng

Chưa dừng lại ở việc giải đáp các thắc mắc về khối lượng của vàng như 1 chỉ vàng ta bao nhiêu gam hay 1 chỉ vàng bao nhiêu gam, Đồng Hồ Hải Triều sẽ gợi ý cho bạn một số thông tin về các phụ kiện trang sức được chế tác từ vàng thông dụng phổ biến nhất trên thị trường.

 

10 món phụ kiện thời trang nữ biến hóa vạn người mê

10 món phụ kiện thời trang nữ biến hóa vạn người mê

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Nhẫn

Nhẫn là phụ kiện được người tiêu dùng trang bị ở các ngón tay. Hiện nay trên thị trường tồn tại rất nhiều các loại nhẫn khác nhau như nhẫn cầu hôn, nhẫn đính hôn, nhẫn cưới, nhẫn cặp, nhẫn thời trang

Ở lĩnh vực đầu tư, nhẫn được chế tác bằng vàng 9999 dưới dạng trơn nhẵn và được đánh bóng đơn giản. Điều này không chỉ gột tả được hình ảnh sang trọng, quyền thế của người đeo mà còn làm vật tích góp, dự trữ nhằm mục đích sinh lời lâu dài.

Ta dễ bắt gặp được nhiều kiểu nhẫn với nhiều ý nghĩa khác nhau ở đời thường - Ảnh 12

Ta dễ bắt gặp được nhiều kiểu nhẫn với nhiều ý nghĩa khác nhau ở đời thường

 

Nhẫn bạc đính đá cho nữ

2. Dây chuyền

Dây chuyền được xem là một món trang sức phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ mỗi người đặc biệt là các chị em phụ nữ. Dựa vào kích thước và hình dáng của những sợi dây chuyền đeo trên cổ khiến cho ta biết được phần nào về tài chính hay độ giàu có của người đeo.

Đây cũng là một món quà mà các cặp đôi yêu nhau nồng thắm hay dành tặng cho nhau. Sợi dây chuyền như một thông điệp truyền tải những tình cảm chân thành nhất của người tặng đến người được tặng. Vì thế nếu ai tặng cho bạn trang sức dây chuyền thì hãy đặc biệt yêu thương người đó hết lòng nhé!

Hình ảnh dây chuyền như là một lời nói yêu thương ngọt ngào và chân thành nhất - Ảnh 13

Hình ảnh dây chuyền như là một lời nói yêu thương ngọt ngào và chân thành nhất

 

TOP dây chuyền thịnh hành

3. Lắc tay

Lắc tay là một phụ kiện nhỏ nhắn quấn xung quanh cổ tay nhằm giúp không có cảm giác trống trải đồng thời tạo điểm nhấn độc đáo cho đôi tay của bạn. 

Những chiếc lắc tay đôi khi còn là một sợi dây liên kết chặt chẽ với trang phục bạn đang mặc. Nếu biết tận dụng điều này thì chắc chắn bạn sẽ là thành phần nổi bật nhất giữa đám đông.

Một chiếc lắc tay đẹp sẽ nâng tầm giá trị của bạn lên gấp bội - Ảnh 14

Một chiếc lắc tay đẹp sẽ nâng tầm giá trị của bạn lên gấp bội

 

4. Hoa tai

Hoa tai hay bông tai bằng vàng thường được bắt gặp ở các cô gái. Tuy nhiên với sự phát triển vượt trội của nền thời trang như thời đại bây giờ thì hình ảnh này cũng có thể xuất hiện ở những chàng trai cá tính, năng động và muốn thử sức mình với loại phụ kiện này.

Một đôi bông tai phù hợp sẽ giúp gương mặt của bạn được cân bằng và hài hòa hơn. Hoa tai phù hợp ở bất cứ lứa tuổi nào vì thế đừng ngại ngần khi sắm cho mình những đôi bông tai độc đáo và phong cách.

Hoa tai sẽ phần nào làm gương mặt của bạn được cân bằng và hài hòa hơn - Ảnh 15

Hoa tai sẽ phần nào làm gương mặt của bạn được cân bằng và hài hòa hơn

 

Mẫu hoa tai cho nữ

5. Mặt dây chuyền

Dây chuyền vàng của thời đại hiện nay không còn là những mẫu thô sơ, đơn giản. Thay vào đó là sự thêm thắt và góp mặt của những thiết kế mặt dây chuyền khiến cho trang sức này đặc sắc và có điểm nhấn hơn.

Trên thị trường tồn tại rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng mặt dây chuyền khác nhau giúp người tiêu dùng thỏa sức sáng tạo và bộc lộ vẻ đẹp phá cách của bản thân.

Mặt dây chuyền được ví như linh hồn của các sợi dây chuyền đơn giản, thô sơ - Ảnh 16

Mặt dây chuyền được ví như linh hồn của các sợi dây chuyền đơn giản, thô sơ

 

Tham khảo các mẫu mặt dây chuyền

Lời kết

Đồng Hồ Hải Triều đã thành công giải đáp thắc mắc của các đọc giả như 1 chỉ vàng bao nhiêu gam, 1 chỉ vàng 18k bao nhiêu gam hay 1 chỉ vàng ta bao nhiêu gam ở bài viết trên.

Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trên thị trường kim hoàn. Đừng quên để lại ý kiến đóng góp của bản thân về bài viết nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

Dây chuyền vàng 18k nam 3 chỉ giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

15 mẫu nhẫn nam đẹp nhất hiện nay, được nam giới săn lùng

Nhẫn Mỹ là gì? Giá bao nhiêu? Giải mã cơn sốt nhẫn Mỹ

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *