10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại

Một trong những vật liệu chế tác trang sức phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường hoàn kim chính là Bạc. Tuy nhiên, chúng dễ bị gỉ và sẫm màu sau một thời gian sử dụng. Cùng tìm hiểu cách làm sáng bạc đơn giản và nhanh chóng dưới đây để mang lại vẻ sáng bóng cho trang sức bạc của bạn.

MỤC LỤC

› 10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại

1. Làm sáng bằng nước rửa chén

2. Làm sáng bằng hỗn hợp Chanh + Muối

3. Làm sáng bằng Baking Soda

4. Làm sáng bằng kem đánh răng

5. Làm sáng bằng bột hiện hình

6. Làm sáng bằng Lưu huỳnh

7. Làm sáng bằng nước ép cà chua

8. Làm sáng bằng nước vo gạo

9. Dung dịch làm sạch trang sức

10. Làm sáng bằng máy đánh bóng

› Cách bảo quản bạc không bị xỉn màu, bền lâu

› 3 xu hướng phụ kiện thời trang nổi bật

1. Đồng hồ đeo tay

2. Trang sức

3. Vòng tay phong thủy

 

Gợi ý các thương hiệu trang sức đẹp thời trang

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại

Đối với những tín đồ yêu thích trang sức bạc tinh tế và cá tính luôn có những mối bận tâm về màu sắc của chúng sau thời gian dài sử dụng. Từ đó phát sinh những nhu cầu về: cách làm sáng bạc tại nhà, cách làm sáng bạc xi, cách làm bạc trắng sáng, cách làm trắng bạc tại nhà, cách làm dây bạc trắng sáng… 

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 1

Trang sức bạc luôn mang lại vẻ đẹp cuốn hút và cá tính cho nữ giới

 

Chung quy lại, thông thường trang sức từ bạc rất dễ bị tác động từ lưu huỳnh có trong mồ hôi, không khí và tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người mà thời gian bị gỉ sét, ngả màu nhanh hay chậm. Dưới đây sẽ là gợi ý về 10 cách làm sáng bạc đơn giản và nhanh chóng tại nhà.

 

Nhẫn trơn, tối giản

1. Làm sáng bằng nước rửa chén

Trên thực tế, nước rửa chén là nguyên liệu luôn có sẵn trong bếp của hầu hết mọi người. Do đó, đây là cách làm sáng bạc tại nhà được xem là tiện lợi và ít tốn chi phí nhất. Quy trình thực hiện khá đơn giản: nhỏ 5-7 giọt nước rửa chén vào bát nước ấm và cho trang sức bạc vào ngâm khoảng 15 – 20 phút.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 2

Cách làm sáng bạc xi bằng nước rửa chén thông thường

 

Sau đó, dùng bàn chải đánh răng làm sạch từng chi tiết và ngõ ngách của trang sức để trả lại vẻ sáng bóng như ban đầu. Cuối cùng là rửa lại với nước sạch và lau qua khăn mềm. Tuy nhiên, đối với phương pháp này cần ưu tiên chọn những loại nước rửa chén dịu nhẹ cho da và cần lưu ý một số điều khi trang sức có đính đá.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 3

Đối với trang sức bạc đính đá thì nên làm trắng bạc tại cửa hàng

 

Đối với trang sức bạc có đính đá thì hạn chế việc sử dụng nước có nhiệt độ quá cao. Điều này có thể làm nứt và ảnh hưởng đến cấu trúc của đá. Ngoài ra, nên sử dụng bàn chải lông mềm để chà lên mặt đá, tránh gây ra các vết xước và làm giảm tính thẩm mỹ của trang sức.

 

2. Làm sáng bằng hỗn hợp Chanh + Muối

Sử dụng hỗn hợp chanh và muối ăn là một trong những cách làm bạc trắng như mới hiệu quả nhất. Có thể thấy đây gần như là những nguyên liệu sẵn có và dễ dàng tìm thấy trong bếp của mỗi nhà. Do đó, nhiều người thường áp dụng cách làm trắng dây bạc này để mang lại vẻ bóng sáng ban đầu của trang sức.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 4

Cách làm cho bạc sáng bằng hỗn hợp chanh và muối hột

 

Các bước thực hiện khá đơn giản, bằng việc đun nóng hỗn hợp nước đã được vắt chanh và cho muối hột vào trước đó. Khi nước sôi, cho trang sức bạc vào và đun thêm 2 – 3 phút, sau đó vớt ra và lau sạch bằng khăn mềm là có thể sử dụng sản phẩm tiếp tục như mới.

 

Nhẫn hoa, đang gây sốt

3. Làm sáng bằng Baking Soda

Đối với các chị em nội trợ thì Baking Soda là cái tên khá quen thuộc được dùng như một chất tẩy rửa hữu hiệu các vật dụng ố vàng trong nhà bếp. Đây cũng là một trong những cách làm sáng trang sức bạc rất được phái nữ ưa chuộng.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 5

Cách làm trắng dây bạc tại nhà bằng Baking Soda

 

Phương thức thực hiện được tiến hành như sau: Đầu tiên, đặt giấy bạc trong một vật chứa như xoong, thau, tô…. và cho trang sức bạc cùng một lượng nước vừa đủ vào chung. Sau đó, rải một ít muối và Baking Soda vào ngâm qua đêm. Sáng hôm sau có thể lấy bạc ra, lau sạch với khăn mềm là sẽ thấy được độ trắng sáng của chúng.

 

4. Làm sáng bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là một trong những chất làm trắng an toàn và hiệu quả. Đây cũng là cách làm cho bạc sáng tại nhà đơn giản và dễ thực hiện. Bằng việc bôi kem đánh răng vào trang sức bạc đã rửa nước, để chúng trong vòng 5 – 10 phút và lau sạch lại bằng khăn mềm là đã hoàn thành xong phương pháp này.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 6

Cách làm sáng vòng bạc bằng kem đánh răng thông thường

 

Làm trắng bạc bằng cách này cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn kem đánh răng trắng, không màu sắc và chất tẩy rửa cao. Đồng thời, khi thực hiện cũng không nên dùng các vật dụng hỗ trợ khác gây trầy xước bề mặt bạc.

 

Bạc, chất liệu kim loại đá quý bị "bỏ rơi" trong thế giới đồng hồ

Bạc, chất liệu kim loại đá quý bị “bỏ rơi” trong thế giới đồng hồ

︿︿︿︿︿︿︿︿︿︿

 

5. Làm sáng bằng bột hiện hình

Bột hiện hình ắt hẳn là cái tên ít được phổ biến trong cuộc sống đời thường. Bởi đây là một trong những nguyên liệu quan trọng dùng để tẩy rửa ảnh trong các studio, tiệm chụp ảnh. Tuy nhiên, chúng cũng được ứng dụng là một trong những cách làm sáng bạc tại nhà rất hữu ích.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 7

Bột hiện hình là một trong những cách làm trắng dây chuyền bạc hữu hiệu

 

Cách làm: Pha một lượng bột hiện hình vào trong nước và cho trang sức bạc vào ngâm từ 3 đến 5 phút. Sau đó rửa thật sạch lại với nước sạch và dùng khăn mềm lau tỉ mỉ từng chi tiết trên trang sức. Vì bột hiện hình là một trong những chất không tốt, nên tránh để chúng chạm vào mắt.

 

Nhẫn nghệ thuật, độc đáo

6. Làm sáng bằng Lưu huỳnh

Cách làm sáng vòng bạc bằng lưu huỳnh được thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng. Nguyên liệu cần dùng cho phương pháp này đòi hỏi phải có sẵn bột lưu huỳnh. Pha dung dịch tẩy rửa gồm 20 gam bột lưu huỳnh cùng với 100 ml nước và cho trang sức bạc vào ngâm.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 8

Cách làm trắng bạc tại nhà với lưu huỳnh

 

Sau đó thực hiện như phương pháp sử dụng nước rửa chén là dùng bàn chải đánh răng để lau chùi từng chi tiết của sản phẩm. Cuối cùng rửa sạch lại với nước và lau khô bằng khăn mềm. Tuy nhiên khi thực hiện phương pháp với các chất hoá học như lưu huỳnh thì nên cẩn thận và tỉ mỉ tránh để chúng chạm vào mắt và miệng.

 

7. Làm sáng bằng nước ép cà chua

Nước ép cà chua không chỉ có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và tốt cho da, mà còn là cách làm trắng dây bạc tiện lợi và dễ dàng. Thực hiện phương pháp này chỉ cần sử dụng chiếc khăn mềm đã thấm nước ép cà chua chà đều lên bề mặt trang sức bạc đã rửa qua nước trước đó.

Sau đó dùng nước ấm vệ sinh lại trang sức bạc và để chúng từ khô. Chắc chắn, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ bóng sáng của chúng so với trước khi thực hiện phương pháp này.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 9

Dùng nước ép cà chua là cách làm dây bạc trắng sáng đơn giản tại nhà

 

Nhẫn màu vàng, sang trọng

8. Làm sáng bằng nước vo gạo

Trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam, cơm là một món quan trọng, không thể thiếu. Nước vo gạo được chắt ra lúc nấu cơm thường sẽ đổ đi, tuy nhiên chúng cũng có thể dùng để làm sáng bạc tại nhà hiệu quả.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 10

Cách làm sáng nhẫn bạc bằng nước vo gạo rất đơn giản và dễ thực hiện

 

Thông thường, chỉ cần lấy nước vo gạo đầu tiên cho vào nồi cùng với trang sức bạc và đun sôi với lửa nhỏ, khuấy đều tay. Khoảng 5 đến 10 phút sau khi nước sôi, khi nhận thấy độ trắng sáng của bạc vừa ý có thể vớt ra và rửa lại với xà phòng. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự ngạc nhiên với độ trắng sáng mà phương pháp này mang lại.

 

9. Dung dịch làm sạch trang sức

Sử dụng dung dịch làm sạch trang sức là cách làm bạc sáng như mới chuyên nghiệp, thường được sử dụng tại các cửa hàng trang sức, phụ kiện. Tuy nhiên, nếu bạn đã có sẵn dung dịch làm sạch này tại nhà thì có thể áp dụng theo cách dưới đây:

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 11

Cách làm trắng dây bạc chuyên nghiệp là dùng dung dịch làm sạch trang sức

 

Đầu tiên, dùng nước sạch để rửa trang sức bạc và thấm khô chúng bằng khăn mềm. Kế đến là pha dung dịch làm sạch trang sức từ bột đá vôi trắng và amoniac sao cho chúng có dạng hồ keo, không bị loãng. Sau đó, bôi dung dịch lên trên bề mặt trang sức và đợi cho chúng khô lại. Cuối cùng, sử dụng khăn sạch lâu cho đến khi trang sức trở nên sáng bóng.

 

Trang sức mạ vàng 18K, 24K có tốt không? Có bạc màu không?

Trang sức mạ vàng 18K, 24K có tốt không? Có bạc màu không?

︿︿︿︿︿︿︿︿︿︿

 

10. Làm sáng bằng máy đánh bóng

Một trong những cách làm sáng nhẫn bạc chuyên nghiệp và hiệu quả cao là làm sáng bằng máy đánh bóng. Đây là cách thức mang lại độ sáng bóng cao nhất và gần như làm mới sản phẩm như ban đầu.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 12

Làm trắng bạc an toàn và hữu hiệu nhất là đem đến cửa hàng sử dụng máy đánh bóng

 

Tuy nhiên, phương pháp này khá khó để thực hiện tại nhà vì cần phải bỏ ra chi phí mua máy đánh bóng và khách hàng không có nhiều kinh nghiệm. Lời khuyên tốt nhất là nên đem đến tiệm trang sức để chuyên gia thực hiện cho an tâm và đảm bảo giá trị nguyên vẹn của sản phẩm.

 

Cách bảo quản bạc không bị xỉn màu, bền lâu

Sau đây là những cách giúp trang sức bạc không bị đen, xỉn màu và luôn bền đẹp:

● Cất trang sức bạc nếu không có nhu cầu sử dụng

● Không nên đeo bạc khi vận động như chơi thể thao, làm việc

● Tránh tiếp xúc bạc với hóa chất như xà phòng, nước hoa, chất tẩy rửa…

● Không để chung với các vật dụng khác trong môi trường có chứa lưu huỳnh

● Thường xuyên vệ sinh trang sức bạc định kỳ

Vệ sinh định kỳ để giữ trang sức bạc luôn sáng bóng

 

3 xu hướng phụ kiện thời trang nổi bật

Đối với vật liệu chế tác từ bạc, chúng sở hữu một lượng lớn sản phẩm và khách hàng trên thị trường phụ kiện thời trang. Có thể nói, giá thành của loại phụ kiện này không quá đắt đỏ, bất kỳ đối tượng nào cũng dễ dàng sở hữu. Do đó, trang sức bạc chiếm được nhiều ưu thế hơn so với các vật liệu khác.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 13

Phái đẹp thường có xu hướng sử dụng trang sức bạc để làm nổi bật phong cách thời trang hiện đại và cá tính

 

Nhẫn đính đá, bán chạy

1. Đồng hồ đeo tay

Từ xưa đến nay, đồng hồ được biết đến là phụ kiện dùng để xem giờ và có ý nghĩa về thời gian đối với mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống. Trải qua nhiều thế kỷ đồng hồ đã được cải tiến, nâng cấp ở nhiều phiên bản độc đáo và có nhiều tính năng mới lạ.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 14

Đồng hồ đeo tay bạc cho phái nữ luôn mang lại cảm giác thanh lịch và trẻ trung

 

Có thể kể đến những thương hiệu đồng hồ quen thuộc trên thế giới như: Rado, Frederique Constant, Casio, Longines, Tissot, Doxa. Ở mỗi giai đoạn khác nhau, đồng hồ sẽ ra đời với nhiều điểm đặc biệt riêng. Từ xưa đến nay đã có không ít các vật liệu chế tác đồng hồ như vàng, bạc, hợp kim…. Trong số đó đồng hồ bạc vẫn giữ được ưu thế của mình qua thời gian.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 15

Phụ kiện bạc luôn được ứng dụng nhiều trong thế giới đồng hồ từ xưa đến nay

 

Tính đến thời điểm hiện tại, bạc vẫn là vật liệu chế tác đồng hồ phổ biến và có giá thành hợp lý. Chúng không chỉ ứng dụng nhiều trong các phụ kiện nhỏ như kim đồng hồ, mặt số… mà còn được dùng làm dây đeo và vòng charm đồng hồ hiện đại được nhiều người yêu thích.

YouTube video

Top các thương hiệu đồng hồ namđồng hồ nữ giá rẻ đáng mua nhất

 

Đồng hồ Thụy Sỹ HOT

2. Trang sức

Trang sức bạc là một trong những mảnh ghép hoàn hảo cho bộ sưu tập phụ kiện thời trang của các cô nàng. Những mẫu nhẫn, dây chuyền, hoa tai… làm từ bạc luôn có độ trắng bóng và làm sáng da người đeo. Do đó dù trải qua bao nhiêu lâu, trang sức bạc vẫn luôn chiếm được trái tim của những người yêu cái đẹp.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 16

Bất kỳ ai cũng dễ dàng bị thu hút bởi sự năng động và trẻ trung của trang sức bạc

 

Một trong những thương hiệu phụ kiện thời trang bạc nổi tiếng phải kể đến là Sokolov. Đây là cái tên khá đỗi quen thuộc trong thế giới nữ trang ra đời vào năm 1993. Cho đến ngày nay, vẻ đẹp trang sức của Sokolov đã và đang có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 17

Phụ kiện thời trang bạc cao cấp đến từ thương hiệu Sokolov luôn mang lại sự tinh tế cho phái đẹp

 

Nếu bạn đang sinh sống tại Việt Nam và có nhu cầu sở hữu dòng trang sức bạc cao cấp này, có thể tìm mua chúng tại cửa hàng phân phối chính hãng Đồng Hồ Hải Triều. Ở đây, khách hàng sẽ nhận được sự an tâm về chất lượng và cả dịch vụ của cửa hàng.

 

Trang sức DW thời trang

3. Vòng tay phong thủy

Trước đây, mọi người biết đến vòng tay phong thuỷ với thiết kế dạng chuỗi, vòng hạt đan vào nhau. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay được giới nữ ưa chuộng là vòng tay làm từ bạc có kết hợp đá phong thuỷ như charm bạc.

10 cách làm sáng bạc đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 18

Vòng tay phong thủy mix charm mang tính thời thượng và ấn tượng

 

Vòng tay làm từ bạc vẫn giữ nguyên được ý nghĩa và giá trị phong thuỷ của chúng. Đồng thời, vật phẩm phong thuỷ này còn mang lại tính thẩm mỹ cao, tạo được sự cá tính và phong cách thời trang hiện đại phù hợp. Tuy nhiên, khách hàng khi lựa chọn vòng tay phong thuỷ bạc cũng nên dựa trên các tiêu chí về màu sắc tương sinh với cung mệnh của bản thân.

 

Lời kết

Để bộ trang sức bạc của bản thân luôn mang vẻ sáng bóng như mới, hãy lưu ngay những bí quyết đơn giản đánh sáng bạc tại nhà bất cứ khi nào. Tuy nhiên, để đảm bảo được giá trị và tránh những sai sót ảnh hưởng đến sản phẩm thì vẫn nên đem đến trực tiếp cửa hàng để làm sạch bạc.

 

Trang sức inox có tốt không? Cách làm trang sức inox sáng bóng

Trang sức inox có tốt không? Cách làm trang sức inox sáng bóng

︿︿︿︿︿︿︿︿︿︿

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *