10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại

Vàng là vật liệu chế tác được ứng dụng nhiều trong ngành phụ kiện thời trang. Để luôn giữ được độ sáng bóng và vẻ đẹp ban đầu của trang sức, nên lưu ngay những cách làm sáng Vàng nhanh chóng, hiệu quả dưới đây.

MỤC LỤC

› 10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại

1. Làm sáng bằng Coca

2. Làm sáng bằng Baking Soda

3. Làm sáng bằng Oxi già

4. Làm sáng bằng nước rửa chén

5. Làm sáng bằng kem đánh răng

6. Làm sáng bằng bia

7. Làm sáng bằng dầu gội đầu

8. Sử dụng dung dịch làm sạch trang sức

9. Làm sáng bằng Amoniac

10. Làm sáng bằng máy đánh bóng

› Tham khảo xu hướng phụ kiện thời trang thịnh hành

1. Vòng tay phong thủy

2. Trang sức

3. Đồng hồ đeo tay

 

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại

Trang sức vàng là một trong những món phụ kiện có giá trị trên thị trường. Chúng không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cao mà còn được xem như một hình thức đầu tư tài chính của nhiều người.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 1

Cách làm sáng dây chuyền Vàng để trả lại vẻ đẹp thu hút ban đầu của chúng

 

Đặc biệt, trong văn hoá từ xưa đến nay, người Việt Nam thường có xu hướng mua trang sức, vàng thỏi để tích trữ và bán lại khi có giá cao. Do đó, trang sức vàng được ứng dụng nhiều trong đời sống cá nhân của mỗi người.

Đi kèm với nhu cầu sở hữu Vàng cũng gặp phải nhiều vấn đề như cách làm vàng trắng sáng hơn, cách làm sáng vàng Ý, làm cách nào để vàng sáng, cách làm sáng nhẫn vàng… Dưới đây là 10 cách làm sáng vàng đơn giản và hiệu quả tại nhà.

 

1. Làm sáng bằng Coca

Nhiều người nghi ngờ về cách làm sáng Vàng bằng Coca liệu có thật sự hiệu quả. Có thể khẳng định rằng đây là phương pháp cực kỳ hữu ích và dễ dàng thực hiện tại nhà. Chỉ cần một ít Coca có thể dễ dàng trả lại vẻ đẹp sáng bóng như ban đầu của trang sức Vàng.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 2

Cách làm sáng Vàng 18K tại nhà bằng Coca

 

Cách thức thực hiện: Ngâm trang sức Vàng trong cốc hoặc bất kỳ vật chứa đựng Coca trong vòng 10 phút. Sau đó dùng khăn mềm để lau sạch các vết bẩn và ố trên bề mặt trang sức. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch lại với nước là có thể nhìn thấy vẻ sáng bóng như mới của trang sức.

Các chất trong Coca có khả năng tẩy rửa cao, nên chúng không chỉ được ứng dụng để làm sáng Vàng tại nhà mà còn có thể đánh bay các vết bẩn ố vàng của các dụng cụ bếp. Lưu ngay phương pháp đơn giản này để làm cho trang sức Vàng của bạn luôn có diện mạo mới mỗi lần xuất hiện.

 

Đồng hồ mạ vàng Casio HOT

2. Làm sáng bằng Baking Soda

Một trong những phương pháp nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao là cách làm sáng Vàng bằng Baking Soda. Đây là nguyên liệu khá quen thuộc đối với các chị em nội trợ, làm bánh. Trong đời sống thường ngày, loại bột baking này còn được dùng như chất tẩy rửa và làm trắng rất cao. Nhiều người còn dùng chúng để đánh răng, mang lại sự trắng sáng và an toàn.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 3

Cách làm sáng Vàng bằng Baking Soda

 

Trong việc làm sáng Vàng, người ta sử dụng một lượng nhỏ bột Baking Soda vào trong cốc nước và khuấy đều dung dịch. Sau đó, cho trang sức Vàng muốn làm sáng vào ngâm khoảng 15 phút thì vớt ra. Cuối cùng là dùng khăn hoặc bàn chải lông mềm lau chùi những vết còn bám trên bề mặt sản phẩm và rửa lại với nước sạch.

 

3. Làm sáng bằng Oxi già

Sử dụng Oxi già là cách làm sáng Vàng trắng tại nhà nhanh chóng và đơn giản được nhiều người biết đến, với nguyên liệu dễ tìm thấy là ở các tiệm thuốc. Cách làm sáng Vàng bằng Oxi già được thực hiện như sau: cho dây chuyền, nhẫn, hoa tai… làm từ Vàng cần làm sáng vào trong cốc hoặc vật dụng có chứa dung dịch Oxi già.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 4

Cách làm sáng Vàng bằng oxy già hữu hiệu tại nhà

 

Ngâm chúng trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút. Sau đó dùng khăn mềm thấm Oxi già tiếp tục lau chùi kỹ các chi tiết trên sản phẩm. Cuối cùng rửa sạch với nước là có thể đeo trang sức Vàng như mới.

 

4. Làm sáng bằng nước rửa chén

Không chỉ dùng để làm sáng Bạc, nước rửa chén còn là một trong những cách làm sáng dây chuyền Vàng hữu hiệu. Phương pháp gần như tương tự với làm sáng Bạc, nên bạn có thể ứng dụng quy trình dưới đây cho toàn bộ trang sức Bạc và Vàng của bản thân.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 5

Cách làm sáng Vàng bạc tại nhà bằng nước rửa chén

 

Cho khoảng 5 giọt nước rửa chén vào trong vật dụng chứa nước ấm, tuỳ thuộc vào số lượng trang sức và mực nước mà cân chỉnh cho phù hợp. Sau đó, cho trang sức muốn làm trắng sáng vào ngâm từ 5 – 10 phút và vớt ra lau chùi lại với bàn chải đánh răng lông mềm.

Cuối cùng chỉ cần làm sạch chúng với nước sẽ có thể nhận thấy sự thay đổi bất ngờ về độ sáng bóng của trang sức. Tuy nhiên, đối với những phụ kiện đính đá thì hạn chế áp dụng cách làm sáng Vàng tây tại nhà này. Vì nhiệt độ trong nước cao sẽ có thể làm nứt bề mặt đá và ảnh hưởng đến trang sức của bạn.

 

Nhẫn mạ vàng có bền không? Khác gì với nhẫn 18K, 24K

Nhẫn mạ vàng có bền không? Khác gì với nhẫn 18K, 24K

︿︿︿︿︿︿︿︿︿︿

 

5. Làm sáng bằng kem đánh răng

Cách làm sáng Vàng đơn giản tại nhà cần phải kể đến nữa là sử dụng kem đánh răng. Đây ắt hẳn là cái tên không quá xa lạ đối với tất cả mọi người, bởi chúng ta đều dùng chúng trong các hoạt động vệ sinh răng miệng mỗi ngày.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 6

Cách làm sáng Vàng Ý bằng kem đánh răng thông thường

 

Quy trình làm sạch Vàng bằng kem đánh răng được thực hiện tương tự như cách đánh răng. Đầu tiên, trộn hỗn hợp kem đánh răng với nước sao cho thu được dung dịch sệt và không quá loãng. Sau đó dùng bàn chải lông mềm thấm vào dung dịch và chà kĩ cho mọi ngóc ngách của trang sức.

Đến khi nhận thấy mọi vết bẩn và ngả màu trên phụ kiện Vàng không còn nữa thì rửa chúng lại với nước. Phải thật sự lưu ý sử dụng bàn chải lông mềm để tránh gây trầy xước cho trang sức.

 

6. Làm sáng bằng bia

Bia là loại thức uống thường được dùng trong các bữa tiệc, vui chơi cùng bạn bè, người thân. Bên cạnh đó, ít ai biết đến đây cũng là một trong những cách làm sáng trang sức mạ Vàng và cả Vàng nguyên chất.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 7

Cách làm sáng Vàng trắng tại nhà đơn giản với bia

 

Thông thường, mọi người chỉ cần cho trang sức vàng vào chén đã chứa bia và ngâm trong vòng 5 đến 10 phút là có thể vớt ra. Sau đó, dùng khăn vải mềm mịn lau chùi lại chúng để đảm bảo rằng không còn lưu lại vết bẩn nào.

 

7. Làm sáng bằng dầu gội đầu

Cách làm sáng Vàng Tây bằng dầu gội đầu hoàn toàn tương tự với quy trình làm sáng Vàng bằng nước rửa chén. Đây là phương pháp mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện tại nhà một cách nhanh chóng và dễ thấy kết quả nhất.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 8

Làm cách nào để Vàng sáng với nguyên liệu là dầu gội đầu?

 

Cách thức tiến hành như sau: Cho vài giọt dung dịch dầu gội đầu vào một chén nước ấm, ngâm trang sức Vàng trong đó khoảng 15 phút và vớt ra. Sử dụng khăn mềm để làm sạch lại toàn bộ bề mặt trang sức, loại bỏ đi toàn bộ tạp chất và vết bẩn trên sản phẩm.

 

Đồng hồ nữ mạ vàng HOT

8. Sử dụng dung dịch làm sạch trang sức

Sử dụng dung dịch làm sạch trang sức là một trong số những cách làm sáng đồ mạ Vàng và Vàng hữu ích nên tham khảo. Phần lớn phương pháp này thường được ứng dụng tại các cửa hàng trang sức và ít phổ biến trong đời sống hằng ngày.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 9

Cách làm sáng đồ mạ Vàng bằng dung dịch làm sạch trang sức

 

Đầu tiên tạo ra dung dịch làm sạch trang sức cần pha trộn đá vôi và amoniac với tỉ lệ 2:1 tạo thành hỗn hợp sệt và không quá lỏng. Sau đó bôi chúng lên toàn bộ bề mặt của trang sức Vàng. Cuối cùng, sử dụng khăn mềm để lau sạch toàn bộ và rửa sạch lại với nước. Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì hiệu quả của phương pháp này mang lại.

 

9. Làm sáng bằng Amoniac

Cách làm Vàng sáng lên bằng Amoniac là phương pháp ít được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, cách thức tiến hành của chúng khá đơn giản và dễ dàng thực hiện tại khi có nguyên liệu tại nhà.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 10

Cách làm sáng trang sức mạ Vàng bằng Amoniac

 

Hoà tan dung dịch gồm amoniac và nước theo tỉ lệ 1:6 để ngâm trang sức Vàng. Thời gian ngâm tốt nhất chỉ từ 1 đến 2 phút và vớt ra, rửa thật sạch dưới vòi nước đang chảy. Nếu nhận thấy còn một vài vết bẩn, bạn có thể dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh nhẹ lại cho trang sức.

Khác với những phương pháp khác, cách làm sáng Vàng tại nhà bằng Amoniac có thời gian ngắn hơn và sử dụng với một lượng rất nhỏ. Vì amoniac được biết đến là chất tẩy rửa mạnh nên quá trình thực hiện có thể sử dụng găng tay hoặc vật gắp trang sức.

 

Vàng chất liệu vĩnh cữu để chế tác đồng hồ

Vàng chất liệu vĩnh cữu để chế tác đồng hồ

︿︿︿︿︿︿︿︿︿︿

 

10. Làm sáng bằng máy đánh bóng

Sử dụng máy đánh bóng là cách làm sáng Vàng 18k chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao. Thông thường, phương pháp này được dùng tại các cửa hàng trang sức phụ kiện. Do đó, để đảm bảo sự an tâm về giá trị và tính thẩm mỹ của trang sức nên đem đến trực tiếp cửa hàng để đánh bóng.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 11

Nên làm sáng Vàng bằng máy đánh bóng tại các cửa hàng trang sức

 

Tham khảo xu hướng phụ kiện thời trang thịnh hành

Hầu hết mọi người có thói quen và xu hướng lựa chọn trang sức có giá trị như Vàng. Vẻ đẹp thẩm mỹ của trang sức Vàng mang lại cho người sở hữu rất cao. Do đó, ngày càng nhiều trang sức ra đời với vật liệu chế tác chính từ Vàng.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 12

Phụ kiện trang sức được chế tác từ Vàng đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người

 

1. Vòng tay phong thủy

Đa số mọi người biết đến vòng tay phong thuỷ với thiết kế gồm các chuỗi hạt đan xen với nhau. Tuy nhiên ngày nay, chúng dần trở nên đa dạng hơn với nhiều mẫu đính charm bạc, kết hợp dây đeo Vàng… Mỗi loại vòng đều mang ý nghĩa phong thuỷ đặc biệt đối với người sở hữu.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 13

Vòng tay phong thủy cá tính cho các cô nàng trẻ trung và hiện đại

 

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 14

Ý nghĩa phong thủy của vòng tay luôn mang lại nhiều điều tốt lành

 

Trong cuộc sống bộn bề, tấp nập đầy lo toan, mọi người đều bị bào mòn cả về thể chất và tinh thần ngoài xã hội. Do đó, vòng tay phong thuỷ không chỉ đơn thuận là phụ kiện làm đẹp, chúng còn là vật hộ mệnh, bảo vệ và mang lại nhiều điều tốt đẹp cho người sở hữu.

 

2. Trang sức

Đối với cả nữ giới và nam giới thì trang sức là mảnh ghép không thể thiếu trong outfit thời trang cá tính của họ. Do đó, từ xưa đến nay trang sức luôn có vị trí quan trọng và không ngừng phát triển trên thị trường. Mức độ đa dạng của chúng khiến mọi người phải choáng ngợp.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 15

Trang sức giúp định hình nên cá tính và phong cách thời trang của mỗi người

 

Tính đến thời điểm hiện tại, trang sức được làm từ nhiều vật liệu chế tác khác nhau như vàng, bạc và cả đá quý. Ở mỗi loại trang sức đều sở hữu vẻ đẹp riêng nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn xung quanh. Một trong những thương hiệu trang sức vàng, bạc cao cấp phải kể đến là Sokolov.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 16

Trang sức Sokolov là sự kết hợp giữa sự sáng tạo và cá tính riêng

 

Vẻ đẹp của trang sức Sokolov luôn khiến phái đẹp chao đảo và bị cuốn hút ngay từ lần đầu tiên. Hiện nay tại thị trường Việt Nam, Đồng Hồ Hải Triều đang phân phối chính hãng dòng trang sức cao cấp này, giúp khách hàng Việt Nam dễ dàng tiếp cận hơn.

 

3. Đồng hồ đeo tay

Từ xưa đến nay, đồng hồ đeo tay là phụ kiện rất được ưa chuộng vì sự hữu ích của chúng mang lại. Ngày nay, tuy đã có nhiều thiết bị Smartphone coi giờ, nhưng mọi người vẫn có xu hướng chọn mua đồng hồ mang theo bên mình. Trải qua thời gian dài, đồng hồ đã nâng cấp và cải tiến mình với những phiên phản tốt hơn.

10 cách làm sáng vàng đơn giản, nhanh chóng, không hư hại - ảnh 17

Đồng hồ đeo tay giúp phái nữ thêm phần cá tính và chuyên nghiệp hơn trong công việc

 

Độ phủ rộng của đồng hồ trên thế giới rất lớn, không ít các thương hiệu lớn, nhỏ cạnh tranh với nhau. Có thể kể đến một số cái tên như: Casio, Rado, Frederique Constant, Longines, Tissot, Doxa… có tầm ảnh hưởng không nhỏ trong thế giới đồng hồ với nhiều sản phẩm đồng hồ cao cấp và chất lượng.

YouTube video

Top thương hiệu đồng hồ nam đẹpđồng hồ nữ cao cấp đáng mua nhất hiện nay

 

Đồng hồ nam Thụy Sỹ mạ vàng

Lời kết

Trang sức đeo bên mình luôn thể hiện được giá trị và phong cách của bạn, do đó hãy luôn giữ cho chúng diện mạo tỏa sáng và rực rỡ như ban đầu. Trên đây là gợi ý về 10 cách làm sáng vàng đơn giản và hiệu quả mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được.

Tuy nhiên, đối với những mẫu phụ kiện có giá trị cao vẫn nên đem đến cửa hàng trang sức để làm sáng vàng mà không bị ảnh hưởng đến giá trị và chất lượng của chúng.

 

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không?

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không?

︿︿︿︿︿︿︿︿︿︿

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *