10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà

Sau một thời gian sử dụng, trang sức bạc nói chung hay nhẫn bạc nói riêng đều sẽ bị xỉn màu hay xuất hiện các mảng bám đen trên bề mặt. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề tương tự, hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu 10 cách làm trắng nhẫn bạc tại nhà nhanh chóng, hiệu quả trong bài viết dưới đây.

MỤC LỤC

 

› TOP 10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trắng sáng tại nhà

Cách 1: Làm trắng nhẫn bạc bằng giấm

Cách 2: Làm trắng nhẫn bạc bằng Soda chanh

Cách 3: Làm trắng nhẫn bạc bằng nước lau kính

Cách 4: Làm trắng nhẫn bạc bằng rượu/bia

Cách 5: Làm trắng nhẫn bạc bằng phèn chua

Cách 6: Làm trắng nhẫn bạc bằng nước rửa chén

Cách 7: Làm trắng nhẫn bạc bằng oxy già

Cách 8: Làm trắng nhẫn bạc bằng nước vo gạo

Cách 9: Làm trắng nhẫn bạc bằng rượu Vodka

Cách 10: Làm trắng nhẫn bạc bằng kem đánh răng

› Tại sao nhẫn bạc hay bị đen?

› Cách sử dụng nhẫn bạc trắng sáng, không hư hại

› Lời kết

 

TOP 10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trắng sáng tại nhà

Thay vì phải mang ra tiệm để vệ sinh trang sức, hãy thử 10 cách làm trắng nhẫn bạc tại nhà được gợi ý dưới đây. Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có thể làm trắng nhẫn đồng thời tiết kiệm được thời gian và chi phí.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 1

Biết thêm nhiều cách làm trắng nhẫn bạc, bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp để vệ sinh trang sức của mình

 

 

Nhẫn trơn, tối giản

Cách 1: Làm trắng nhẫn bạc bằng giấm

Một cách làm trắng nhẫn bạc tại nhà đơn giản được nhiều người ưa chuộng nhất đó là sử dụng giấm, đặc biệt là giấm táo.

Với những vết xỉn màu phát hiện sớm, bạn chỉ cần lau nhẫn bạc bằng giấm và sẽ thấy ngay kết quả. Riêng với trang sức bạc nguyên chất hoặc đã bị đen lâu ngày, sử dụng cách này sẽ không mang lại hiệu quả rõ rệt.

Gặp trường hợp này, điều bạn cần làm là ngâm chúng trong hỗn hợp gồm 1 muỗng giấm cùng 2 muỗng baking soda từ 2 – 3 tiếng đồng hồ. Sau khoảng thời gian đó, hãy vớt trang sức ra và lau lại bằng vải mềm là sẽ nhận thấy sự khác biệt.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 2

Cách làm trắng nhẫn bạc bị đen bằng giấm táo khá thông dụng đối với mọi nhà

 

Cách 2: Làm trắng nhẫn bạc bằng Soda chanh

Bột baking soda là một nguyên liệu hỗ trợ tẩy rửa không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Khi trộn bột baking soda với một ít nước sạch sao cho vừa đủ sệt, bạn sẽ có một hỗn hợp có tác dụng làm trắng nhẫn bạc cực kỳ tốt.

Dùng bàn chải mềm chấm vào hỗn hợp này rồi chà lên những vết đen trên nhẫn bạc. Sau khi đã sạch hết các vết bám thì rửa lại với nước ấm. Để có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể thay nước sạch bằng nước cốt chanh vào bột baking soda và thực hiện tương tự.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 3

Thêm một cách làm trắng tại nhà tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

 

Nhẫn hoa, đang gây sốt

Cách 3: Làm trắng nhẫn bạc bằng nước lau kính

Bên cạnh công dụng làm sạch bề mặt kính, sản phẩm nước lau kính còn giúp ích trong việc làm trắng nhẫn bạc bị xỉn màu ở mức độ nhẹ.

Để thực hiện cách làm trắng nhẫn bạc bằng nước lau kính, bạn hãy xịt dung dịch nước lau kính lên bề mặt trang sức rồi dùng bàn chải cọ nhẹ, sau cùng chỉ cần lau khô là hoàn tất.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 4

Nếu bạn vẫn chưa biết công dụng làm trắng nhẫn bạc của nước lau kính, vậy còn chần chờ gì mà không mau ghi chú lại để còn áp dụng khi cần

 

Cách 4: Làm trắng nhẫn bạc bằng rượu/bia

Đây là một cách làm nhẫn bạc trắng sáng mà không phải ai cũng biết. Với cách làm trắng nhẫn bạc này, hãy ngâm nhẫn vào rượu/bia tầm 15 – 20 phút, có thể dùng thêm bàn chải đánh răng hoặc một miếng vải mềm chà xát nhẹ nhàng những mảng bám cứng đầu.

Sau khi thấy nhẫn đã trắng sáng hơn và không còn vết bẩn, bạn chỉ cần rửa nhẫn lại với nước sạch và lau khô là xong.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 5

Dùng rượu/bia sẽ giúp bạn làm trắng nhẫn bạc dễ dàng hơn

 

Nhẫn nghệ thuật, độc đáo

Cách 5: Làm trắng nhẫn bạc bằng phèn chua

Việc bạn cần làm là cho nhẫn bạc vào một chiếc nồi có chứa khoảng 1 thìa cà phê phèn chua. Đổ một ít nước sạch sao cho vừa đủ ngập lượng phèn và nhẫn, sau đó đun sôi nhỏ lửa từ 10 – 15 phút.

Cuối cùng, vớt nhẫn bạc ra, rửa sạch lại bằng nước ấm và lau bằng khăn mềm. Nếu vẫn chưa sạch hẳn, bạn có thể dùng bàn chải mềm chà xát nhẹ lên bề mặt nhẫn để làm sạch những vết bẩn cứng đầu còn sót lại.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 6

Cách làm trắng nhẫn bạc bị đen bằng phèn chua vừa nhanh chóng vừa hiệu quả

 

10 mẫu nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu đẹp, thương hiệu nổi tiếng

10 mẫu nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu đẹp, thương hiệu nổi tiếng

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Cách 6: Làm trắng nhẫn bạc bằng nước rửa chén

Một công dụng khác của nước rửa chén mà có thể thông qua bài biết này bạn mới biết được, đó chính là làm trắng nhẫn bạc.

Bằng cách kết hợp nước rửa chén cùng chanh và một ít nước, hãy cho hỗn hợp này vào nồi đun sôi. Sau đó cho nhẫn bạc vào khuấy đều đến khi nhẫn bạc không còn bị xỉn màu nữa. Lúc này, bạn hãy vớt bạc ra để nguội, rửa lại với nước sạch và cuối cùng là lau khô.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 7

Nếu bạn vẫn đang gặp rắc rối với những chiếc nhẫn bạc xỉn màu, hãy thử áp dụng cách làm trắng nhẫn bạc bằng nước rửa chén này

 

Nhẫn đính đá, bán chạy

Cách 7: Làm trắng nhẫn bạc bằng oxy già

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, hãy ngâm ngập hết trang sức bạc cần làm sạch vào dung dịch oxy già, chờ khoảng 15 – 20 phút cho đến khi thấy bạc sáng màu hơn.

Sau đó, bạn vớt trang sức ra rồi lau khô lại bằng khăn hoặc vải mềm. Để bạc trông sáng hơn, bạn có thể hơ trang sức nhiều lần qua lửa.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 8

Ngoài công dụng vệ sinh vết thương, oxy già còn dùng làm trắng nhẫn bạc hiệu quả

 

Cách 8: Làm trắng nhẫn bạc bằng nước vo gạo

Sau khi vo gạo nấu cơm, bạn có thể tận dụng nước vo gạo để thực hiện một cách làm trắng nhẫn bạc tại nhà. Bạn cần lưu ý rằng nước vo gạo nên đậm đặc, có màu trắng đục.

Bắt đầu tiến hành cách làm trắng nhẫn bạc bằng nước vo gạo, hãy cho trang sức bạc bị xỉn màu vào nước vo gạo rồi đun sôi nhỏ lửa, khuấy đều đến khi bạc không còn mảng bám rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách này đối với đồ bạc của trẻ nhỏ, đảm bảo độ an toàn, lành tính với làn da nhạy cảm của trẻ.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 9

Sử dụng nước vo gạo đậm đặc cũng là một cách làm trắng nhẫn bạc tại nhà được nhiều người tin dùng

 

Cách 9: Làm trắng nhẫn bạc bằng rượu Vodka

Cách làm trắng nhẫn bạc bị đen bằng rượu Vodka tuy không phổ biến nhưng vẫn mang lại hiệu quả. Cách thực hiện cũng khá tương tự như nhiều cách ở trên.

Bạn có thể ngâm nhẫn vào rượu từ 15 – 20 phút, sau đó lấy nhẫn ra rửa lại với nước và lau khô. Hoặc để tiết kiệm hơn, bạn có thể thấm một chút rượu vào miếng vải sạch, sau đó dùng nó lau nhẫn bạc, bề mặt nhẫn sẽ ngay lập tức sáng bóng hơn.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 10

Ngoài dùng để thưởng thức trong những cuộc vui chơi ăn uống, rượu Vodka còn có công dụng làm trắng nhẫn bạc

 

Nhẫn màu vàng, sang trọng

Cách 10: Làm trắng nhẫn bạc bằng kem đánh răng

Cách làm trắng nhẫn bạc bị đen cuối cùng được giới thiệu đến bạn, đó là sử dụng kem đánh răng. Bắt đầu bằng việc cho kem đánh răng lên bàn chải hoặc vải mềm, chỉ cần một lượng bằng với lượng kém bạn dùng để đánh răng hằng ngày.

Sau đó, chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt nhẫn dần dần sao cho các vết bẩn biến mất. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch và lau khô.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 11

Bạn đang tìm cách làm trắng nhẫn bạc đính đá, hãy thử ngay cách làm cùng với kem đánh răng

 

Địa chỉ 15 cửa hàng phụ kiện thời trang hot nhất hiện nay

Địa chỉ 15 cửa hàng phụ kiện thời trang hot nhất hiện nay

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Tại sao nhẫn bạc hay bị đen?

Không chỉ nhẫn bạc mà hầu hết trang sức bạc nói chung đều rất dễ bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do chất lưu huỳnh có trong không khí và trong mồ hôi của cơ thể con người.

Khi bạc và lưu huỳnh tiếp xúc với nhau sẽ gây ra phản ứng hóa học và tạo nên kết tủa màu đen bám vào bề mặt trang sức. Chính những mảng bám này khiến cho trang sức mất đi vẻ sáng bóng vốn có và gây mất thẩm mỹ.

Bên cạnh nguyên nhân chính thì vẫn còn một số nguyên nhân phụ khác làm cho trang sức bạc bị xỉn màu, chủ yếu là thông qua việc tiếp xúc hằng ngày với các chất tẩy rửa mạnh, nước hoa, các sản phẩm chăm sóc da cơ thể,…

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 12

Có nhiều nguyên nhân khiến cho nhẫn bạc bị xỉn màu, trông kém bắt mắt

 

Cách sử dụng nhẫn bạc trắng sáng, không hư hại

Để hạn chế tình trạng trang sức bạc nói chung và nhẫn bạc nói riêng bị xỉn màu, có một số điều dưới đây bạn cần lưu ý khi sử dụng.

» Hãy tháo trang sức ra khi cần thiết, đây là điều đầu tiên mà bạn cần chú ý. Chẳng hạn như khi tiếp xúc với những nơi có nhiệt độ cao, khi giặt đồ bằng tay hoặc khi tiếp xúc với các chất dung dịch lau chùi nhà cửa,…

Các yếu tố như nhiệt độ cao hay hóa chất có thể làm biến dạng, mài mòn trang sức bạc cũng như tạo nên mảng bám trên bề mặt trang sức. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn tháo nhẫn thì vẫn có cách dành cho bạn, đó là sử dụng bao tay.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 13

Dù đã biết cách làm trắng nhẫn bạc, bạn vẫn nên bảo quản cẩn thận để nhẫn luôn được sáng bóng, không hư hại

 

» Hãy cất giữ trang sức bạc một cách sạch sẽ và ngăn nắp, đây chính là lưu ý thứ hai dành cho bạn. Sắp xếp trang sức bạc gọn gàng, tách biệt nhau sẽ hạn chế được tình trạng trang sức bị va đập hoặc bị cấn dẫn đến trầy xước, móp méo.

Ngoài ra, bạn cũng nên cất trang sức bạc vào hộp đựng khô ráo, được đậy kín để tránh tiếp xúc nhiều với không khí và bụi bẩn. Không khí và bụi bẩn sẽ dễ khiến trang sức bạc bị oxy hóa nhanh chóng và bị xỉn màu.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 14

Trang sức được cất giữ kỹ lưỡng sẽ giữ được vẻ sáng bóng và bền đẹp lâu hơn

 

» Lưu ý cuối cùng là cần phải thường xuyên vệ sinh trang sức. Dù cho có thấy mảng bám hay không thì bạn cũng nên vệ sinh trang sức định kỳ bằng cách áp dụng 10 gợi ý làm trắng nhẫn bạc ở trên. Tránh để bạc bị đen quá lâu vì sẽ gây khó khăn trong việc làm sạch.

10 cách làm trắng nhẫn bạc bị đen trở nên trắng sáng tại nhà - Ảnh: 15

Đừng quên áp dụng các cách làm trắng nhẫn bạc đã được gợi ý ở trên để vệ sinh chúng thường xuyên

 

Lời kết

Vệ sinh trang sức bạc thường xuyên sẽ giúp cho chúng luôn giữ được vẻ sáng bóng đẹp mắt. Điều này sẽ giúp cho bạn luôn tự tin sử dụng những mẫu trang sức bạc khi cần.

Với 10 cách làm trắng nhẫn bạc tại nhà được gợi ý ở trên, hy vọng bạn sẽ có thể áp dụng hiệu quả cho những chiếc nhẫn bạc xinh xắn của mình.

 

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo ngón nào để hút tài lộc?

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo ngón nào để hút tài lộc?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Bông tai từ thương hiệu danh tiếng

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *