5 sự khác nhau về nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới cơ bản nhất

Bạn dự định chuẩn bị cho buổi cầu hôn lãng mạn sắp tới hoặc không biết rõ chính xác sự khác nhau giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới. Đừng để sự “gà mờ” của bản thân khi không phân biệt được nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới làm nàng tức giận nhé. Hãy chú ý đến các chi tiết nhỏ này để tình yêu cả hai thêm trọn vẹn.

 

MỤC LỤC

› Sự khác nhau cơ bản về nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới

1. Ngón tay đeo nhẫn

2. Thời điểm tặng nhẫn

3. Ý nghĩa khi tặng nhẫn

4. Vật liệu của nhẫn

5. Số lượng nhẫn

› Giá bán của các loại nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới thường gặp

1. Nhẫn vàng trắng 1 chỉ

2. Nhẫn vàng 9999 1 chỉ

3. Nhẫn vàng tây 1 chỉ

4. Nhẫn kim cương

5. Nhẫn 10k 1 chỉ

6. Nhẫn bạch kim 1 chỉ

 

Sự khác nhau cơ bản về nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới

Bài viết sau sẽ giúp các bạn nhận biết rõ sự khác nhau giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới. Sẽ không quá khó khăn đâu, chỉ cần nắm những chi tiết nhỏ này để hiểu rõ trái tim người bạn đời tương lai của mình.

Sự khác nhau cơ bản về nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới-Hình 2

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới có khác nhau không?

 

1. Ngón tay đeo nhẫn

Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ cho lời cầu hôn sắp tới. Nào nến, hoa, quà, địa điểm ăn tối lãng mạn, có thể xuất hiện thêm vài người bạn thân chứng kiến. 

Cùng lời cầu hôn xuất phát từ đáy lòng thì giây phút quan trọng nhất là đeo nhẫn cho cô gái của mình. Khi cô gái đồng ý, hãy đeo nhẫn cầu hôn vào ngón tay giữa bàn tay trái của cô ấy. 

Nhẫn cưới thì lại được đeo vào ngón áp út của bàn tay trái. Ngón áp út được xem là tình trạng hôn nhân của mỗi người, do đó khi ngón này xuất hiện chiếc nhẫn cũng là lời nhắn nhủ với thế giới rằng “Tôi là hoa đã có chủ” hay còn được biết là đã có gia đình.

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đeo ngón nào-Hình 3

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đeo ngón nào?

 

Lý do được đeo vào ngón áp út vì theo khoa học, ngón này là ngón duy nhất kết nối đến trái tim. Và đeo nhẫn như là sợi dây tinh thần gắn kết tình yêu của đôi lứa thêm bền chặt.

 

2. Thời điểm tặng nhẫn

Nhẫn cầu hôn được trao trước khi cưới, cụ thể là khoảnh khắc chàng trai cầu hôn cô gái. Khoảnh khắc cô gái đồng ý sẽ là lúc chàng trai được phép đeo lên tay cô gái của mình.

Và trong lễ cưới hoặc lễ ăn hỏi của phương Đông, trước bàn thờ gia tiên của gia đình chồng sẽ chính thức trao nhẫn cho nhau.

hời điểm nào nên tặng, đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới-Hình 4

Thời điểm nào nên tặng, đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới?

 

Mỗi chiếc nhẫn được tặng vào đúng dịp thì sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa và là ký ức không thể quên của bất cứ ai trong đời.

 

3. Ý nghĩa khi tặng nhẫn

Tại sao lại là nhẫn mà không phải là một loại trang sức nào khác? Nhẫn tương ứng với cái tên của nó. Bất cứ vấn đề nào trong cuộc sống và đặc biệt là tình yêu, cần sự nhẫn nhịn, thấu hiểu và cảm thông cho nhau.

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới có ý nghĩa quan trọng đối với các cặp đôi-Hình 5

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới có ý nghĩa quan trọng đối với các cặp đôi

 

Khi đã đeo nhẫn trên tay cũng là lời nhắc nhở để nhanh chóng vượt qua những chông gai trong tình yêu và gia đình. Nhẫn cũng xem là vật đính ước của cả hai dành cho nhau.

Đối với nhẫn cầu hôn, đây như là một tín vật mong sự hồi đáp của cô gái. Khi chàng trai muốn lấy làm vợ, họ sẽ bày tỏ những mong ước, nguyện vọng được về chung một nhà. 

Nhẫn cầu hôn bày tỏ nguyện vọng của chàng trai muốn rước cô gái về chung một nhà-Hình 6

Nhẫn cầu hôn bày tỏ nguyện vọng của chàng trai muốn rước cô gái về chung một nhà

 

Tặng nhẫn cho nhau trong ngày lễ thành hôn của cả hai dưới sự chứng kiến của tất cả người thân, gia đình và bạn bè thân thiết. Nghi thức này như một lời khẳng định cả hai đã thực sự thuộc về nhau và bắt đầu về chung một nhà. Cùng xây dựng tổ ấm nhỏ mới trong chặng đường tương lai sắp tới.

 

Nhẫn cưới giá bao nhiêu tiền? mua nhẫn cưới lưu ý gì?

Nhẫn cưới giá bao nhiêu tiền? mua nhẫn cưới lưu ý gì?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Vật liệu của nhẫn

Ngày nay khi mẫu mã trang sức ngày càng đa dạng thì các vật liệu tạo nên chiếc nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới cũng đa dạng không kém.

Thông thường, nhẫn cầu hôn thường là nhẫn đính kim cương. Nhẫn kết hôn thì đơn giản hơn, thường chọn vàng làm chất liệu tạo nên. Thiết kế của nhẫn cưới cũng nhẹ nhàng, phù hợp với cả cô dâu và chú rể. Trong khi đó nhẫn cầu hôn thì lại cầu kỳ, phù hợp với sở thích của các phái đẹp là nổi bật.

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới thường được làm bằng vàng, kim cương-Hình 7

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới thường được làm bằng vàng, kim cương

 

Các cặp đôi trẻ hiện nay cũng có rất nhiều sự sáng tạo trong việc tạo ra cặp nhẫn kết hôn của riêng mình. Như yêu cầu chạm khắc thêm tên hai người ở mặt trong của chiếc nhẫn. Hoặc đính thêm đá, tạo thêm chi tiết mới lạ, để cặp nhẫn trở nên độc đáo và riêng biệt chỉ của cả hai.

Tuy nhiên không có bất kỳ quy chuẩn nào về vật liệu của nhẫn trong cả cầu hôn và kết hôn. Tùy thuộc vào tình hình kinh tế của cả hai mà có sự lựa chọn phù hợp. Nhưng tiêu chí vẫn đáp ứng độ bền, đẹp theo thời gian.

Lựa chọn những chất liệu cầu hôn, cưới bền đẹp theo thời gian-Hình 8

Lựa chọn những chất liệu bền đẹp theo thời gian

 

Đối với người Việt Nam thì vàng được chọn lựa tặng nhiều hơn bởi tính kinh tế của nó.

 

5. Số lượng nhẫn

Cầu hôn là một đặc trưng cơ bản của các nước phương Tây và hiện nay hầu như các nước đều du nhập hình thức này để bày tỏ tình cảm với người mình yêu thương. Chính vì nhẫn cầu hôn là lời tự tình từ phía của chàng trai và mong nhận được sự chấp thuận của cô gái mà chiếc nhẫn này chỉ có 1 chiếc duy nhất.

Nhẫn cầu hôn chỉ có 1 chiếc dành cho người được cầu hôn-Hình 8

Nhẫn cầu hôn chỉ có 1 chiếc dành cho người được cầu hôn

 

Kích thước của loại nhẫn này lớn hơn và các thiết kế cũng cầu kỳ hơn. Hầu hết sẽ có kiểu đính kim cương hạt lớn ở giữa. Người xưa cho rằng kim cương chính là thứ nắm giữ sức mạnh, như con thuyền tạo nên sự bền vững của lời hứa vun đắp hôn nhân của cả hai trong tương lai.

Sau khi cô gái đã nhận lời làm vợ của chàng trai thì mua nhẫn cưới chính là một trong những điều quan trọng cho ngày lễ cưới trọng đại sắp tới của cả hai.

Nhẫn cưới sẽ là 1 cặp dành cho cả cô dâu và chú rể-Hình 9

Nhẫn cưới sẽ là 1 cặp dành cho cả cô dâu và chú rể

 

Nhẫn cưới sẽ là một cặp dành cho cả chú rể và cô dâu. Như lời hứa sắc son về tình cảm vợ chồng. Thiết kế của nhẫn cưới thường khá giống nhau, mang ý nghĩa mà ông bà xưa hay nói “Đồng vợ đồng chồng, tát biển đông cũng cạn”.

 

Ngày 14/2 là ngày gì? Thứ mấy? Ai tặng quà cho ai, tặng gì?

Ngày 14/2 là ngày gì? Thứ mấy? Ai tặng quà cho ai, tặng gì?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Giá bán của các loại nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới thường gặp

Vậy bạn đã biết được những quy chuẩn cơ bản tặng nhẫn cho ngày cầu hôn và đám cưới. Cùng tham khảo các loại nhẫn và chất liệu tạo nên sau để có thật nhiều sự lựa chọn cho những thời khắc quan trọng sắp tới của bạn và người ấy nhé.

 

1. Nhẫn vàng trắng 1 chỉ

Nhẫn vàng trắng là sự lựa chọn của không ít các cặp đôi hiện nay. Vàng trắng là hợp kim của vàng nhưng tỷ lệ vàng ít hơn các hợp kim khác.

Nhẫn vàng trắng hiện nay được nhiều cặp đôi ưa thích-Hình 10

Nhẫn vàng trắng hiện nay được nhiều cặp đôi ưa thích

 

Cụ thể vàng 14K sẽ có tỷ lệ 58,3% và vàng 18K sẽ có tỷ lệ vàng là 75%. Nhờ đó mà có màu trắng khá lạ mắt. Vàng trắng có giá thành rẻ hơn bạch kim và được tạo hình trên nhiều trang sức.

Tùy vào từng loại vàng mà mức giá cũng khác nhau. Hiện tại giá vàng trắng 24K từ 4,8 triệu đến 5,4 triệu cho 1 chỉ. Vàng trắng 18K có giá từ 3,7 triệu đến 4,1 triệu. 14K từ 2,9 triệu cho đến 3,4 triệu và vàng trắng 10K từ 2,1 triệu đến 2,4 triệu đồng.

Các thiết kế nhẫn vàng trắng khá tinh xảo-Hình 11

Các thiết kế nhẫn vàng trắng khá tinh xảo

 

Tiền công chế tác, tạo hình nhẫn cũng như các chi tiết tùy thuộc vào cơ sở chế tác cũng như nhu cầu của người dùng.

Nhẫn cầu hôn, cưới bằng vàng trắng vừa đáp ứng tiêu chí là vàng theo sở thích của ông bà xưa, vừa có được những kiểu dáng thời trang phù hợp với thị hiếu hiện đại của các bạn trẻ

 

Nhẫn cưới vàng 18k dưới 3 triệu mua ở đâu, mua loại nào?

Nhẫn cưới vàng 18k dưới 3 triệu mua ở đâu, mua loại nào?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Nhẫn vàng 9999 1 chỉ

Mức giá vàng 24K của SJC hiện tại là 5,3 triệu đến 5,5 triệu đồng 1 chỉ. Nhiều người thân thường chọn mua vàng nhẫn tròn ép trơn để tặng cho cô dâu chú rể bởi ưu điểm giữ được giá trị của vàng miếng, tránh mất giá.

Nhẫn vàng 9999 có giá trị kinh tế-Hình 12

Nhẫn vàng 9999 có giá trị kinh tế

 

Những bạn yêu thích sự truyền thống và có khả năng tài chính tốt hơn thì có thể chọn vàng 9999. Tuy các tạo hình của nhẫn vàng 9999 không được đa dạng như các mẫu mã khác nhưng về lâu dài thì vẫn giữ được giá trị kinh tế của nó.

 

3. Nhẫn vàng tây 1 chỉ

Giá vàng tây hiện nay từ 2,5 đến 2,8 triệu đồng đối với vàng 18K, vàng 14K từ 1,9 đến 2,2 triệu.

Mức giá vàng tây không quá cao, ưu điểm của vàng tây là thiết kế được nhiều mẫu mã đẹp mắt. Đại đa số khách hàng sẽ chọn mua vàng tây làm trang sức bởi phù hợp được với sở thích và hợp thời. 

Mẫu mã nhẫn vàng tây đa dạng-Hình 13

Mẫu mã nhẫn vàng tây đa dạng

 

Các kiểu dáng khác nhau thích hợp cho nhiều sở thích khác nhau và các chế tác của nhẫn vàng tây cũng rất tinh xảo.

 

TOP nhẫn cầu hôn đẹp

4. Nhẫn kim cương

Những chàng trai có điều kiện và mong muốn đem đến cho người mình yêu thương những điều tuyệt vời nhất thì nhẫn kim cương là lựa chọn hoàn hảo. Mức giá của nhẫn kim cương cũng tùy thuộc vào từng nhu cầu và kích thước, kiểu dáng.

Các cô gái đều ưa thích sở hữu chiếc nhẫn kim cương-Hình 14

Các cô gái đều ưa thích sở hữu chiếc nhẫn kim cương

 

Trung bình các mẫu nhẫn kim cương có giá thấp nhất từ 15 triệu đồng, và có những mẫu lên đến cả trăm triệu đồng. Những thiết kế cầu kỳ, đính kim cương nhiều hơn thì mức giá cũng tăng theo tương ứng.

Người phụ nữ vốn được xem là một viên kim cương lớn đối với người trân trọng họ. Và trang sức chính là thứ phản ánh và nâng tầm giá trị bản thân họ.

Do đó hầu hết các cô gái đều mong muốn có được chiếc nhẫn thật đẹp từ người mình yêu thương khi cầu hôn, kết hôn. Khi đó họ có thể hãnh diện với cả thế giới về người đàn ông của mình.

Nhẫn kim cương lấp lánh trên ngón tay-Hình 15

Nhẫn kim cương lấp lánh trên ngón tay

 

Những thiết kế nhẫn cưới bằng kim cương không quá cầu kỳ nhưng sự lấp lánh của kim cương giúp cho cặp nhẫn thêm phần giá trị. Kim cương được xem là loại đá quý cứng nhất trong tự nhiên, phải qua bàn tay của các nghệ nhân tôi luyện, mài dũa mà tạo nên.

Chính vì sự bền vững mà kim cương là chất liệu được cho là tượng trưng của tình yêu vĩnh cửu.

 

5. Nhẫn 10k 1 chỉ

Nhẫn vàng 10K từ 1,3 triệu đến 1,6 triệu đồng, mức giá khá phải chăng cho các cặp đôi có ngân sách eo hẹp chuẩn bị cho ngày cầu hôn hoặc ngày cưới sắp tới. Vàng trắng 10K thì sẽ có giá cao hơn một chút.

Nhẫn vàng 10K có mức giá phải chăng và phù hợp-Hình 16

Nhẫn vàng 10K có mức giá phải chăng và phù hợp

 

Các thiết kế của nhẫn ngày nay khá đa dạng, nhưng hầu hết đều tựa như chiếc vương miện trên ngón tay. Đính đá hoặc kim cương nhỏ tạo điểm nhấn. Hoặc tạo hình như một chiếc bông hoa lấp lánh.

 

6. Nhẫn bạch kim 1 chỉ

Bạch kim cũng là một loại của vàng trắng nhưng quý hiếm hơn và có mức giá cao hơn. Nhẫn và các trang sức bạch kim thường được những người có điều kiện.

Bạch kim có khả năng chống oxy hóa và axit ăn mòn. Mức giá của bạch kim khoảng 3,6 triệu đồng/ chỉ. 

Nhiều người dùng thường hay nhầm lẫn giữa bạch kim và vàng trắng. Nhưng chúng thực sự khác nhau về giá thành, màu sắc, độ bền và ứng dụng trong chế tác.

Những chiếc nhẫn bạch kim sẽ có thiết kế tinh xảo và đẹp mắt hơn. Mức giá cao hơn cũng bởi vì bạch kim cần được chế tác và cần những người thợ lành nghề khéo léo vì mất nhiều thời gian và công sức.

Và điểm nổi trội của nhẫn làm từ bạch kim sẽ ít bị méo nếu có tác động mạnh.

Nhẫn bạch kim tinh xảo và đẹp mắt-Hình 17

Nhẫn bạch kim tinh xảo và đẹp mắt-18

 

Các kiểu dáng của nhẫn cầu hôn thường là:

  • Solitaire
  • Halo
  • Three Stone
  • Five Stone
  • Bridge Accent
  • Royal
  • Twist
  • Fancy
  • Trellis
  • Cathedral

Các nhẫn cưới thì phụ thuộc vào các phong cách của các cặp dâu rể như hiện đại, vintage, nhẫn cưới truyền thống…

 

Lời kết:

Hải Triều hy vọng bài viết này sẽ là hành trang thật tốt để bạn chọn lựa được chiếc nhẫn cho ngày trọng đại sắp tới của cả hai. 

Chúc cho các bạn sẽ có một tình yêu thật đẹp, cuộc hôn nhân thật viên mãn ở chặng đường sắp tới nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

Bảng size nhẫn nữ chuẩn nhất & cách chọn kích cỡ phù hợp

10 nơi bán nhẫn vàng tây nam giá dưới 3 triệu đẹp, uy tín

Vàng tây là gì? Vàng tây bao nhiêu 1 chỉ? giá so với vàng ta

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *