Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải?

Nhẫn là món phụ kiện thời trang tuy nhỏ nhắn nhưng mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho đôi tay của người sử dụng. Ở mỗi ngón tay khác nhau sẽ mang ý nghĩa đặc biệt khác nhau. Cùng Đồng Hồ Hải Triều khám phá các thông tin hữu ích về đeo nhẫn ngón áp út nhé!

MỤC LỤC

› Khám phá ý nghĩa nhẫn đeo ngón áp út

1. Ý nghĩa đeo nhẫn ngón áp út

2. Đeo nhẫn ngón áp út tay phải hay trái?

3. Có nên đeo nhẫn ngón áp út không?

4. Cách đeo nhẫn ngón áp út phù hợp

5. Mẫu nhẫn đeo ngón áp út thịnh hành

› Cách lựa chọn nhẫn đeo ngón áp út hợp cung mệnh

1. Mệnh Kim

2. Mệnh Mộc

3. Mệnh Thủy

4. Mệnh Hỏa

5. Mệnh Thổ

 

Khám phá ý nghĩa nhẫn đeo ngón áp út

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh đeo nhẫn ngón áp út thường được dùng trong đám cưới, giữa hai người yêu nhau và kết hôn. Liệu rằng đó có phải là ý nghĩa thật sự giải đáp cho câu hỏi “Tại sao mang nhẫn ngón kế út?”.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 1

Nữ mang nhẫn áp út tay phải sẽ khẳng định họ đang có mối quan hệ tình yêu hạnh phúc

 

YouTube video

Các hãng đồng hồ nam cao cấpđồng hồ nữ hàng hiệu nổi tiếng

 

Nhẫn trơn, tối giản

1. Ý nghĩa đeo nhẫn ngón áp út

Một vấn đề luôn được quan tâm đối với mọi người là “mang nhẫn áp út có ý nghĩa gì?”, “tại sao lại đeo nhẫn áp út?”. Chung quy lại nhẫn đeo ngón áp út có ý nghĩa về tình yêu vĩnh cửu và khẳng định với cả thế giới rằng bạn đang trong một mối quan hệ hạnh phúc.

Có không ít những quan điểm lý giải việc tại sao đeo nhẫn cưới ngón áp út từ xưa đến nay và nguyên nhân vì sao chúng được xem là biểu tượng của tình yêu.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 2

Ý nghĩa đeo nhẫn ngón út tay phải hướng đến một tình yêu vĩnh cửu

 

Người Châu Âu có thiên hướng về khoa học và thực tế, họ cho rằng ở ngón áp út có tồn tại một mạch máu dẫn về tim vì vậy đeo nhẫn ở ngón này sẽ thể hiện mong ước tình yêu bền chặt và trọn đời.

Đối với người La Mã cổ đại cũng đồng quan điểm và cho rằng những tĩnh mạch ở tim có sự kết nối với ngón tay áp út nên khi đeo nhẫn ở ngón này sẽ luôn giữ được tình yêu nồng cháy trong tim của hai người yêu nhau.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 3

Nữ đeo nhẫn ngón áp út tay trái mang lại nhiều điều may mắn trong tình duyên

 

Trên thực tế, ngón áp út được xem là ngón tay yếu nhất so với các ngón còn lại trên bàn tay. Vì vậy, khi đeo nhẫn cưới vào vị trí này sẽ làm cho bạn có cảm giác an toàn và mang mẽ hơn.

 

Đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì? Nên đeo tay trái hay phải?

Đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì? Nên đeo tay trái hay phải?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Đeo nhẫn ngón áp út tay phải hay trái?

Theo quan điểm “nam tả, nữ hữu” có từ xa xưa luôn được áp dụng trong việc đeo nhẫn. Không ngoại lệ, thông thường đeo nhẫn áp út tay trái nam và tay phải nữ là phổ biến nhất.

Đối với phái mạnh, đeo nhẫn ở ngón áp út là một cách từ chối khéo léo khi khẳng định về tình trạng hôn nhân của mình. Ngoài ra, những người đàn ông đeo nhẫn ở ngón này thường rất thông minh và nhạy bén trong mọi công việc.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 4

Đeo nhẫn ngón áp út tay phải nữ và tay trái nam là một dấu ấn cho hôn nhân

 

Đặc biệt hơn là sự chín chắn và trưởng thành toát ra rất rõ đối với những anh chàng đeo nhẫn ngón út tay trái nam hoặc đeo nhẫn ngón út tay phải nam.

Còn riêng đối với phái đẹp, một chiếc nhẫn có đính đá hay trang trí thêm họa tiết nhỏ đều nói lên rằng cô nàng đang có một tình yêu đẹp và hạnh phúc. Khi thấy đeo nhẫn áp út tay phải nữ thì chắc chắn rằng cô ấy đã có gia đình riêng của mình.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 5

Tại sao mang nhẫn trên ngón áp út?

 

Tuy nhiên, đối với những người yêu thời trang và có phong cách riêng thì hoàn toàn có thể đeo nhẫn ở hầu hết các ngón tay mà không phụ thuộc vào bất kỳ quan điểm nào.

 

Nhẫn đính đá, bán chạy

3. Có nên đeo nhẫn ngón áp út không?

Ắt hẳn sẽ không ít các câu hỏi đặt ra về việc chưa lấy chồng có nên mang nhẫn trên tay áp út hay có nên đeo nhẫn ở vị trí này không?

Ngón áp út nằm ở vị trí đẹp trên bàn tay của mỗi người, sở hữu sự cân bằng và độ dài ngón tay thích hợp để đeo nhẫn. Cho nên, đeo nhẫn ở ngón áp út tay phải hay trái đều tôn lên vẻ đẹp của người sở hữu.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 6

Tại sao mang nhẫn trên ngón tay áp út lại thể hiện tình yêu bền chặt trọn đời?

 

Đặc biệt, đối với những cô nàng, anh chàng đang đắm chìm trong tình yêu thì đeo ngón áp út sẽ mang lại nhiều ý nghĩa và đồng thời khẳng định chủ quyền về mối quan hệ của cả hai.

Một hành động nhỏ đeo nhẫn ở ngón áp út sẽ giúp cho đối phương an tâm và có lòng tin về tình yêu của mình. Đừng ngần ngại nói với cả thế giới rằng: tôi đã có gia đình, đấy là cả một điều tuyệt vời mà nhiều người còn ganh tị.

YouTube video

Top trang sức Saga HOT nhất hiện nay

 

Trang sức Saga HOT

4. Cách đeo nhẫn ngón áp út phù hợp

Ý nghĩa mang nhẫn trên ngón áp út tay phải hoặc trái đều mang nhiều sự mong ước và khẳng định mối quan hệ tình yêu đẹp và bền chặt dài lâu. Đặc biệt nhẫn cưới là một phần rất quan trọng đối với cuộc đời của bất kỳ ai.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 7

Mang nhẫn trên ngón áp út tay phải hay trái đều mang lại vẻ đẹp cho người sở hữu

 

Vậy nên, lựa chọn nhẫn đeo ngón áp út phù hợp với cung mệnh và kích thước tay rất cần thiết. Ai trong thế giới này khi sinh ra đều có cung mệnh trong ngũ hành và chịu ảnh hưởng tương sinh – tương khắc từ những nhóm mệnh khác.

Nên mang nhẫn trên ngón áp út phù hợp đem lại nhiều năng lượng phong thủy có kích thước vừa vặn với mình. Bởi lẽ, nếu nhẫn cưới quá rộng hay quá chật sẽ là điều cấm kỵ trong hôn nhân, dễ nhạt nhòa và tan vỡ.

 

5. Mẫu nhẫn đeo ngón áp út thịnh hành

Ngón áp út rất được quan tâm đặc biệt nên chúng sở hữu đa dạng các mẫu mã, chất liệu và kiểu dáng từ đơn giản đến tinh tế và lãng mạn. Bạn hoàn toàn có thể tìm mua nhiều mẫu nhẫn đeo ngón áp út đẹp trên thị trường.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 8

Ngón áp út đeo nhẫn cưới được xem là phong tục truyền thống của hầu hết các quốc gia

 

Tuy nhiên, một số mẫu nhẫn đeo ngón áp út nổi bật và trở thành xu hướng thịnh hàng hiện nay có thể kể đến:

» Nhẫn đính đá: luôn là một trong những biểu tượng hoàn mỹ của cái đẹp, một viên đá quý nhỏ đính kèm sẽ mang lại nhiều giá trị cho người đeo. Đặc biệt nhẫn đính đá đeo ở ngón áp út sẽ thể hiện sự tươi mới và hạnh phúc trong tình yêu.

Ở bất kỳ giai đoạn nào trong mối quan hệ yêu đương như đang yêu, đính hôn và kết hôn thì nhẫn đôi đính đá sẽ là món phụ kiện hoàn hảo cho việc đeo nhẫn ở ngón áp út của hai người yêu nhau.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 9

Nhẫn cưới đẹp thể hiện sự trọn vẹn trong tình yêu

 

» Nhẫn lông voi: theo quan điểm và tín ngưỡng từ xưa của người đồng bào Ê Đê và M’Nông ở Tây Nguyên, nhẫn cưới hay nhẫn đeo ngón áp út thể hiện cho tình yêu chung thủy. Ngoài ra, nhẫn lông voi ngày nay còn được biết đến là một trong những trang sức phong thủy rất được yêu thích.

» Nhẫn phong thủy: tình yêu là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, nhiều người cho rằng nhẫn phong thủy đeo ở ngón áp út sẽ giúp họ thuận lợi và có được tình yêu đẹp.

Có thể kể đến một số mẫu nhẫn phong thủy như: nhẫn hồ ly, nhẫn hoa mẫu đơn…

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 10

Chưa lấy chồng có nên mang nhẫn áp út không luôn là một vấn đề rất được quan tâm

 

» Nhẫn trơn với các họa tiết đơn giản: đối với những người yêu thích sự đơn giản và tình yêu chân thành, không cầu kỳ. Thì nhẫn trơn hay có thiết kế đơn giản sẽ phù hợp với họ và mang đến những điều may mắn trong tình yêu.

Với giá thành không quá đắt và sự đơn giản, tinh tế, mẫu nhẫn trơn này rất được phổ biến trong giới trẻ, những đôi lứa yêu nhau.

 

Nhẫn mạ vàng bền không? Khác gì với nhẫn vàng 18K, 24K

Nhẫn mạ vàng bền không? Khác gì với nhẫn vàng 18K, 24K

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Cách lựa chọn nhẫn đeo ngón áp út hợp cung mệnh

Đối với những người con Á Đông, thì khái niệm về ngũ hành và cung mệnh không còn quá xa lạ và mới mẻ. Trong vòng tròn ngũ hành tồn tại 5 cung mệnh, bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 11

Những lý thuyết của ngũ hành có từ rất lâu và giải mã nhiều điều trong cuộc sống

 

Mỗi một cung mệnh sẽ chịu ảnh hưởng và chi phối về sự sinh – khắc trong phong thủy. Vì vậy, khi lựa chọn nhẫn đeo ngón áp út cần tìm hiểu về những điều phù hợp với cung mệnh của mình để mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp nhất.

 

1. Mệnh Kim

Những người có năm sinh rơi vào các năm như: 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001, 2010, 2015, 2022, 2023, 2030, 2031… đều mang mệnh Kim. Và chịu ảnh hưởng bởi sự tương sinh của mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Hỏa.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? -ảnh 12

Mang nhẫn áp út tay trái nam như một lời khẳng định về tình trạng hôn nhân của mình

 

Những nhóm màu mang lại nhiều điều tốt đẹp trong vận mệnh của người mệnh Kim thường là các màu vàng, nâu đất, trắng, xám, bạch kim… Vì vậy, người thuộc mệnh này nên ưu tiên chọn mang nhẫn áp út tay trái hay phải theo những màu trên và hạn chế các màu như: xanh, hồng, đỏ, tím.

 

Nhẫn hoa, đang gây sốt

2. Mệnh Mộc

Ý nghĩa đeo nhẫn tay phải và trái cho người mệnh Mộc sẽ được phát huy tuyệt đối khi họ lựa chọn chiếc nhẫn phù hợp với cung mệnh của mình.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? -ảnh 13

Nữ đeo nhẫn ngón út tay trái sẽ rất tinh tế và chung thủy trong tình yêu

 

Theo ngũ hành, “Thủy sinh Mộc” và “Mộc khắc Kim” nên những mẫu nhẫn đeo ngón út có thiết kế chứa các màu xanh biển, xanh lá, xám, đen… sẽ mang lại nhiều nguồn năng lượng tích cực trong tình yêu của mệnh Mộc.

Những người thuộc mệnh Mộc sinh năm: 1928, 1929, 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2019, 2032, 2033…

 

3. Mệnh Thủy

Mệnh Thủy trong ngũ hành ra đời vào những năm sau: 1936, 1937, 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 197, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 2013, 2026, 2027…

Họ sở hữu những nguồn năng lượng phong thủy từ biển cả, có sự tương sinh với mệnh Kim và tương khắc với mệnh Thổ.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 14

Trong đám cưới thường dùng ngón áp út đeo nhẫn làm minh chứng của tình yêu

 

Vì vậy, để đem lại những điều may mắn trong tình yêu, người mệnh Thủy nên ưu tiên mang nhẫn áp út có thiết kế hay đính kèm các viên đá có màu xám, đen, xanh lá. Cũng đừng quên tránh xa các màu thuộc nhóm Thổ như vàng, hồng, nâu đất để hạn chế những điều may mắn trong tình yêu.

 

4. Mệnh Hỏa

Những mốc năm sinh: 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009, 2016, 2017, 2024, 2025, 2038, 2039… sẽ mang đến những anh chàng và cô nàng thuộc mệnh Hỏa.

Theo các lý thuyết về sự sinh – khắc trong ngũ hành, nhóm màu Mộc và Hỏa như đỏ, tím, vàng, xanh lá… sẽ mang đến những nguồn sức mạnh phong thủy tốt bảo vệ tình yêu của người mệnh Hỏa.

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 15

Đeo nhẫn ngón áp út tay phải hay trái đều thể hiện tình yêu vĩnh cửu

 

Ngược lại, nhóm màu Thủy và các mẫu nhẫn đeo ngón áp út có thiết kế uốn lượn, sóng biển sẽ có thể mang lại những xui rủi và cản trở tình yêu của bạn.

 

Nhẫn nghệ thuật, độc đáo

5. Mệnh Thổ

Mệnh Thổ và một trong 5 cung mệnh có sự liên kết chặt chẽ trong ngũ hành. Thường các năm sinh này sẽ mang mệnh Thổ: 1938, 1939, 1946, 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999, 2006, 2007, 2020, 2021, 2028, 2029…

Đeo nhẫn ngón áp út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 16

Mẫu nhẫn đeo ngón áp út đẹp cho các các quý cô

 

Trước khi chọn mua và đeo nhẫn ngón áp út phù hợp cho người mệnh Thổ thì cần lưu ý đến những màu sắc tương sinh và tương khắc của cung mệnh này. Nên ưu tiên các màu thuộc nhóm Hỏa và Thổ như hồng, đỏ, tím, vàng, nâu đất trên nền các vật liệu chế tác chính từ vàng, vàng hồng…

 

Lời kết

Cân nhắc và tìm hiểu kĩ hơn về ý nghĩa và sự phù hợp cung mệnh của bản thân khi đeo nhẫn ngón áp út sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Tuy nhiên, các quan niệm về phong thủy khi đeo nhẫn phụ thuộc vào niềm tin của bạn.

Trên thực tế, những người yêu thời trang và có cá tính mạnh mẽ thường sẽ không quan tâm đến ý nghĩa và phong thủy của chúng, mà đeo theo sở thích của bản thân với đầy đủ các ngón tay.

 

Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay tay phải?

Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay tay phải?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *