Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải?

Có bao giờ bạn tự hỏi: đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Chúng ta thường bắt gặp nhiều người thích đeo nhẫn ở ngón út, liệu chúng có ẩn ý đặc biệt gì chăng. Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu và khám phá những thông tin hữu ích này nhé!

MỤC LỤC

Khám phá ý nghĩa đeo nhẫn ngón út

1. Ý nghĩa đeo nhẫn ngón út

2. Đeo nhẫn ngón út tay phải hay trái?

3. Có nên đeo nhẫn ngón út không?

4. Cách đeo nhẫn ngón út phù hợp

5. Xu hướng mẫu nhẫn đeo ngón út thịnh hành

Cách lựa chọn nhẫn đeo ngón út hợp cung mệnh

1. Mệnh Kim

2. Mệnh Mộc

3. Mệnh Thủy

4. Mệnh Hỏa

5. Mệnh Thổ

 

Khám phá ý nghĩa đeo nhẫn ngón út

Mỗi một ngón tay đều mang một ý nghĩa tồn tại riêng biệt vì vậy việc đeo nhẫn ở từng vị trí khác nhau sẽ mang những hàm ý khác nhau. Trong số đó, đeo nhẫn ở ngón út là một trong những xu hướng rất thịnh hành với giới trẻ.

 

1. Ý nghĩa đeo nhẫn ngón út

Ngón út được xem là ngón nhỏ nhất và xếp sau cùng trên bàn tay của mỗi người. Tượng trưng cho sự dí dỏm, hài hước, thẳng thắng và sự thông minh trong cuộc sống. Ở khía cạnh ngũ hành thì những người đeo nhẫn ở ngón út rất khéo léo và linh hoạt trong giao tiếp, họ sẽ là những người rất biết cách trò chuyện và có sự tỉ mỉ trong công việc.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 1

Mẫu nhẫn đeo ngón út đẹp và sang trọng

 

Trong cuộc sống, chúng ta thường dùng ngón út để ngoắc tay thay cho một lời hứa, một ấn định hay cam kết với ai đó. Vì vậy, đeo vào ngón út sẽ là một cách khẳng định bạn là một người đáng tin cậy.

Không chỉ giải đáp câu hỏi “ý nghĩa đeo nhẫn ngón út là gì?” mà đây cũng là cách để khẳng định tình trạng hôn nhân của một người. Người đeo ngón út phần lớn là những người độc thân và rất yêu cuộc sống độc thân của mình. Họ dành nhiều thời gian trong đời để theo đuổi sự nghiệp và ước mơ hơn là tình yêu.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 2

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì luôn là vấn đề được quan tâm

 

Và một điều đặc biệt về ý nghĩa đeo nhẫn mang lại là tình bạn. Chúng ta thường hay nói với nhau ý nghĩa của những ngón tay là “buồn, vui, xui, tình, bạn”.

Chính vì lẽ đó, ngón út được ví như biểu tượng cho một tình bạn đẹp. Khi đeo nhẫn sẽ thể hiện bạn là một người bạn đáng tin cậy và, bạn bè là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của bạn.

YouTube video

Top đồng hồ nam đẹpđồng hồ nữ hàng hiệu chuẩn Thụy Sỹ cao cấp

 

Nhẫn trơn, tối giản

2. Đeo nhẫn ngón út tay phải hay trái?

Nhìn chung, việc đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa khẳng định sự độc thân và nói với cả thế giới rằng: bạn ưu tiên việc theo đuổi ước mơ và sự nghiệp. Tuy nhiên, mọi người vẫn sẽ thắc mắc về việc đeo tay trái, tay phải thì ý nghĩa có khác nhau không?

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 3

Đeo nhẫn ngón út tay phải nữ có ý nghĩa mang đến sự may mắn

 

Đeo nhẫn ngón út tay trái nữ hay năm đều sẽ thể hiện bạn chưa thật sự sẵn sàng cho hôn nhân và tình yêu. Những người đeo nhẫn ngón út tay trái rất đằm thắm, sống tình cảm và khi yêu thì chung thủy một lòng. Vì vậy, đừng cố ràng buộc và gây áp lực cho họ về hôn nhân, đến thời điểm thích hợp họ sẽ yêu hết lòng vì một người.

Đối với tay phải thì ý nghĩa đeo nhẫn ngón út thì có hai ý nghĩa. Đầu tiên đeo nhẫn ngón út tay phải nam sẽ thể hiện rằng bạn là một người có cá tính và năng khiếu nghệ thuật. Còn đối với đeo nhẫn ngón út tay phải nữ như muốn nói rằng cô ấy vừa trải qua một chuyện tình không hạnh phúc và đang tổn thương. Gần như cô ấy không sẵn sàng và không muốn mở lòng cho ai ngay lúc này.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 4

Nam ngón út khi mang nhẫn có ý nghĩa gì, liệu có giúp cho tài lộc và cuộc sống hay không?

 

Ngoài ra, có một quan điểm từ xưa đến nay vẫn hay được áp dụng trong việc đeo nhẫn là “nam tả nữ hữu”. Vì vậy, bạn cũng có thể tham khảo quan điểm này khi quyết định sử dụng nhẫn cho mình.

 

Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải?

Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải?

=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=

 

3. Có nên đeo nhẫn ngón út không?

Nếu bạn là một anh chàng hay cô nàng độc thân vui vẻ, năng động và cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại của bản thân hãy đeo nhẫn ngón út. Điều này sẽ làm cho bàn tay của bạn thêm phần sang trọng và thu hút mọi người xung quanh.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 5

Tại sao đeo nhẫn ngón áp út?

 

Bên cạnh đó, việc đeo nhẫn ngón út có rất nhiều ý nghĩa tích cực và mạnh mẽ. Nếu bạn chưa sẵn sàng cho một tình yêu đẹp và muốn thể hiện cá tính của mình hãy thử làm điều đó.

 

Nhẫn hoa, đang gây sốt

4. Cách đeo nhẫn ngón út phù hợp

Những người đeo nhẫn vào ngón cuối của bàn tay thường là người có cá tính mạnh mẽ và có cái tôi riêng. Đây là tuýp người yêu thích sự tự do và không chịu sự ràng buộc của các định kiến xã hội. Họ đặc biệt không ở yên một chỗ mà thường rất thích đi du lịch, tiêu diêu tự tại trên chuyến hành trình cuộc sống của mình.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 6

Nhẫn đeo ngón út cho nam thời trang và sang trọng

 

Khi lựa chọn nhẫn ngón áp út phù hợp cho mỗi người cần cân nhắc kỹ chất liệu, màu sắc và phong thủy để tránh không mang lại những điều xui xẻo cho bản thân. Ngón út có kích thước nhỏ nhắn vì vậy nên chọn những mẫu nhẫn có họa tiết đơn giản, mảnh và sẽ trông đẹp hơn.

 

5. Xu hướng mẫu nhẫn đeo ngón út thịnh hành

Ngày nay, đeo nhẫn ngón út nam và nữ rất được quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Đây là nhóm đối tượng thích thể hiện cái tôi cá nhân và có cá tính sáng tạo cao. Bên cạnh đó đeo nhẫn ở ngón út thì sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao và sự đáng yêu cho tay của bạn.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 7

“Tôi là người độc thân” là đáp án cho câu hỏi: Đeo nhẫn ngón cuối cùng bàn tay có ý nghĩa gì?

 

Trên thị trường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, chất liệu cũng như thiết kế khác nhau. Trong đó những mẫu nhẫn bạc và vàng rất được ưa chuộng và phổ biến đối với các bạn trẻ. Phần lớn, màu bạc sẽ làm cho đôi tay trông sáng và tinh tế hơn. Dưới đây là một số xu hướng chọn nhẫn đàn rất được ưa chuộng:

» Nhẫn đính đá: mỗi loại đá quý sẽ mang một ý nghĩa phúc lành và mang lại may mắn cho người sở hữu. Vì vậy, mọi người đang có xu hướng lựa chọn nhẫn đính kèm đá để tăng thêm tính thẩm mỹ và phong thủy của bản thân, có thể kể đến trang sức pha lê swarovski rất được ưa chuộng.

 

Nhẫn đính đá, bán chạy

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 8

Nhẫn đính đá thời trang

 

» Nhẫn gắn lông đuôi voi: người Ê Đê tin rằng lông voi sẽ mang lại nhiều điều may mắn và bình an, cho đến ngày nay thì nhẫn lông voi gần như rất được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi. Đặc biệt là khách du lịch đến với Tây Nguyên sẽ mong muốn được sở hữu nhẫn lông voi để mang lại an lành cho sức khỏe.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 9

Nhẫn gắn lông voi cầu bình an và sức khỏe

 

» Nhẫn tùy chỉnh kích thước:Đây là mẫu nhẫn rất thông dụng và dễ dàng tìm được chiếc phù hợp với kích thước tay của bạn. Với việc đeo nhẫn ngón út thì kích thước lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, loại nhẫn này rất đa dạng về mẫu mã và thiết kế nên thường rất hợp thời trang và tôn lên vẻ đẹp của người đeo.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 10

Trang sức Nhẫn cao cấp và sang trọng

 

YouTube video

Nhẫn DW thời trang được nhiều giới trẻ yêu thích

 

TOP trang sức DW

Đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì? Nên đeo tay trái hay phải?

Đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì? Nên đeo tay trái hay phải?

=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=

 

Cách lựa chọn nhẫn đeo ngón út hợp cung mệnh

Nhẫn không chỉ là một món đồ thời trang sang trọng và tinh tế, mà còn là một phụ kiện trang sức mang tính phong thủy cao. Mỗi một mệnh số khác nhau sẽ có những lưu ý khác nhau để có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc nhẫn phù hợp với mình.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 11

Mẫu nhẫn đeo ngón út nữ đẹp

 

Đặc biệt là những người yêu thích đeo nhẫn ở ngón út, họ luôn dành nhiều thời gian và công sức cho công việc và cuộc sống. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc nhẫn hợp mệnh là điều rất cần thiết.

 

1. Mệnh Kim

Mệnh Kim là tượng trưng cho kim loại, những người thuộc mệnh này thường có tính cách mạnh mẽ, giỏi giang và cứng rắn. Họ là những người làm việc rất giỏi và có tố chất của một người lãnh đạo.

Xét theo ngũ hành, thì mệnh kim sẽ hợp với thủy và thổ, có câu nói “Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy”. Vì vậy khi lựa chọn nhẫn cho ngón út của người thuộc mệnh Kim sẽ phải đặc biệt chú trọng đến vấn đề chất liệu và màu sắc.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 12

Đeo nhẫn ngón út nam thể hiện sự vui tính và thông minh

 

Bạn nên ưu tiên chọn những mẫu nhẫn đeo ngón út được chế tác chính từ bạc, vàng trắng, bạch kim, kim cương hay ngọc trai. Những chất liệu này sẽ mang lại phúc khí, sự vui vẻ và thành công của các anh chàng/cô nàng mệnh Kim trong cuộc sống.

Vì mệnh Kim được sinh ra từ mệnh Thổ, đến từ đất nên khi chọn nhẫn bạn cần lựa những gam màu thiên về vàng đậm hay nâu đất. Một chiếc nhẫn bằng vàng hay nhẫn bằng kim cương, bạch kim.. tùy theo ý thích của bạn nhưng có đính kèm một viên đá màu vàng hoặc nâu đất đều hợp với người mệnh Kim.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những mẫu nhẫn có thiết kế đơn giản và không quá cầu kỳ. Đặc biệt đối với các cô nàng mệnh Kim nên sở hữu những chiếc nhẫn có kiểu dáng mảnh mai nhưng sang trọng và kiêu sa.

 

Nhẫn nghệ thuật, độc đáo

2. Mệnh Mộc

Khi lựa chọn nhẫn đeo ngón út, người mệnh mộc cần ưu tiên chọn những gam màu như đen, xám và xanh nước biển. Vì bản chất theo ngũ hành, Mộc hợp với Thủy nên những màu sắc trên sẽ mang lại sức khỏe, năng lượng và tài lộc cho người mệnh Mộc.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 13

Người Mệnh Mộc đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì?

 

Bạn có thể tham khảo những màu sắc tương sinh khác như màu xanh lá, vì Thủy nuôi dưỡng mộc nên khi bạn mang những trang sức có màu sắc trên sẽ có thêm nhiều phúc khí. Và đặc biệt lưu ý không nên sử dụng trang sức bạc, vàng trắng hay có màu kem, đây là những màu sắc tối kỵ và mang lại xui xẻo cho người mệnh Mộc.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích các dòng nhẫn trang sức bạc, kim cương, bạch kim… vẫn hoàn toàn có thể sử dụng. Bằng việc bạn chọn thêm những viên đá có xanh biển, nâu, đen để mang lại vận may và tài lộc cho bản thân. Có thể tham khảo các mẫu đá như sapphire, topaz xanh hay đá lục bảo…

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 14

Mẫu nhẫn đeo ngón út nữ tinh tế và thanh lịch

 

Con trai, con gái đeo nhẫn cưới tay nào là đúng truyền thống?

Con trai, con gái đeo nhẫn cưới tay nào là đúng truyền thống?

=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=

 

3. Mệnh Thủy

Ngón út được biết đến trong ngũ hành là tượng trưng cho hành thủy, vì vậy những người mệnh Thủy rất hợp với việc đeo nhẫn ngón út. Đây là những người rất dễ nhạy cảm vì họ mang trong mình sức sống có biển cả, đại dương.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 15

Người Mệnh Thủy đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì?

 

Người mang mệnh Thủy được sinh ra từ Kim, nên họ phù hợp với các loại trang sức, nhẫn được chế tác từ bạc, vàng, bạch kim và kim cương. Tuy nhiên, không nên sử dụng vàng truyền thống mà thay vào đó là vàng trắng hay vàng ánh kim sẽ mang lại nhiều điều may mắn cho bạn về tiền tài và sự nghiệp.

Nhẫn ngón út làm từ Bạch Kim sẽ là một món trang sức xa xỉ và mang lại nhiều giá trị cho người mệnh Thủy. Nó sẽ giúp bạn mang lại nhiều may mắn và phát huy sự linh hoạt, mạnh mẽ bên trong con người bạn khi đứng trước những biến động xã hội.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 16

Ý nghĩa đeo nhẫn ngón út là thể hiện một người bạn đáng tin tưởng

 

Và nhẫn kim cương cũng là một trong những sự lựa chọn sang trọng, bởi đây là “nữ hoàng” trong ngành hàng trang sức rất được ưa chuộng. Không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà một chiếc nhẫn ngón út kim cương sẽ giúp bạn xua đi nhiều sự xui xẻo và không may trong cuộc sống.

 

4. Mệnh Hỏa

Những người thuộc mệnh Hỏa thường có bản tính nóng nảy và dễ nổi giận, háo thắn, bộc trực trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên họ lại là người sống rất tình cảm và luôn biết cách quan tâm đến mọi người xung quanh.

Người mệnh Hỏa nên thật sự nghiêm túc khi lựa chọn nhẫn đeo ngón út phù hợp phong thủy, để tránh được những phiền phức không nên có xảy ra. Với tính cách của mình, họ sẽ rất dễ bị ghét và nhiều người hãm hại.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 17

Người Mệnh Hỏa đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì?

 

Những mẫu nhẫn phù hợp với người mệnh hỏa rất đa dạng về chất liệu, quan trọng là chú ý đến màu sắc của trang sức để có thể mang xua đuổi sự xui xẻo cho mình. Các màu sắc mang lại sự may mắn, phước lành cho các anh chàng/cô nàng thuộc mệnh Hỏa là màu xanh lá, trắng, đỏ, tím hồng.

Đừng quên lựa chọn những kiểu dáng nhẫn có sự tương đồng với dáng của gỗ, cây, những chiếc nhẫn được thiết kế cách điệu, tinh tế và không kém phần sang trọng. Đối với nữ chủ mệnh Hỏa nên sở hữu những chiếc nhẫn có họa tiết uốn lượn, mảnh mai và tôn lên vẻ đẹp của mình.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 18

Nhẫn gốm phong thủy thời trang

 

Ngoài ra, những người thuộc mệnh Mộc cũng có thể tham khảo các dòng nhẫn có chất liệu từ gốm. Đây là những dòng sản phẩm thời trang thủ công truyền thống mang nhiều ý nghĩa văn hóa và tài lộc cho mệnh chủ.

 

5. Mệnh Thổ

Mệnh Thổ là những con người rất mạnh mẽ và luôn nỗ lực vượt qua mọi gian khó trong cuộc sống. Theo như ngũ hành thì những người mệnh Thổ rất hợp với mệnh Hỏa. Vì vậy khi lựa chọn nhẫn nên ưu tiên các màu màn lại may mắn như: đỏ, vàng, nâu, tím.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 19

Người Mệnh Thổ đeo nhẫn ngón cuối cùng của bàn tay có ý nghĩa gì?

 

Đặc biệt, trong số các vật liệu chế tác nhẫn thì vàng được đánh giá là có mức độ phong thủy phù hợp cao nhất với người mệnh Thổ. chúng sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực, bảo vệ sức khỏe và sự bình an cho mệnh chủ.

Tuy nhiên, trái ngược lại với vàng thì bạc là vật liệu tối kỵ với người mệnh Thổ. Màu trắng, bạc trong phong thủy không tương thích với những người mệnh Thổ và có thể mang lại những điều xui xẻo và không may cho họ.

Ngoài ra, ngọc bích là một trong những vật liệu rất được người mệnh Thổ yêu thích và lựa chọn. Không chỉ mang đến sự sang trọng, giá trị cho chiếc nhẫn. Những chiếc nhẫn ngọc bích thể hiện sự linh thiêng và mang nhiều yếu tố tâm linh huyền bí.

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 20

Nhẫn tỳ hưu mang lại nhiều năng lượng tích cực cho người mệnh Thổ

 

Nếu các mệnh khác trong ngũ hành yêu thích các sản phẩm trang sức tinh tế với nhiều mẫu thiết kế phức tạp. Thì người mệnh Thổ lại phù hợp với những những mẫu nhẫn có hình con vật như nhẫn tỳ hưu, hổ, cóc.. Các dòng nhẫn biểu tượng này mang nhiều ý nghĩa và sức mạnh phong thủy to lớn bảo vệ người mệnh Thổ.

 

Lời kết

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích dễ dàng hơn trong việc lựa chọn chiếc nhẫn đeo ngón út ý nghĩa và phù hợp với cung mệnh của bản thân. Một chiếc nhẫn đeo ngón út tuy nhỏ bé nhưng sẽ mang lại giá trị to lớn cho bạn.

 

Nhẫn Panroda chính hãng làm bằng chất liệu gì? Giá bao nhiêu?

Nhẫn Panroda chính hãng làm bằng chất liệu gì? Giá bao nhiêu?

=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *