Tìm hiểu hạt Charm, vòng Charm là gì? 6 loại Charm gây sốt vì quá đẹp

Một món trang sức được nhiều chị em yêu thích nhất là charm. Vậy hạt – vòng charm là gì, có mấy loại, mẫu nào đẹp…tất cả sẽ được bật mí ngay bên dưới.

MỤC LỤC

› Hạt charm, vòng charm là gì? Có mấy loại

1. Charm là gì?

2. Lịch sử ra đời

3. Phân loại

› Trang sức hạt charm có ý nghĩa gì?

› Bộ sưu tập vòng tay charm cao cấp từ thương hiệu Saga

1. Saga 53229 RGMWRG-2

2. Saga 53229 SVMWSV-6

3. Saga 71825 SVMWSV-5

4. Saga 53442 SVMBSV-2A

5. Saga 71825-SVMWSV-12

Hạt – Vòng charm là gì? Có mấy loại

Với nhiều người, hạt charm là gì có lẽ không còn là câu hỏi xa lại, tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết về loại vòng đeo tay “thần thánh” này. Không chỉ giúp tô điểm cho vẻ đẹp của chị em, chúng còn sở hữu ý nghĩa phong thủy riêng.

TOP vòng Charm đính đá Swarovski sang chảnh

1. Charm là gì?

Hạt charm hay còn gọi là hạt trang trí, đây là thành phần quan trọng nhất của vòng charm. Thiết kế hạt với đa dạng kiểu dáng, màu sắc và chất liệu.

Hạt charm, vòng charm là gì? 5 mẫu vòng charm bán chạy nhất - Ảnh 1

Tuy khá nổi tiếng trên thị trường nhưng vẫn rất ít người biết charm là gì

2. Lịch sử ra đời

Từ thời xa xưa, người tiền sử đã có ý thức trong việc làm đẹp bằng cách nhặt những vỏ sò, xương động vật, mẫu đá hay gỗ, sau đó kết chúng lại và mang bên mình. Không chỉ giúp phòng vệ bản thân, dần dần những vòng tay này đã trở thành nét đặc trưng riêng của mỗi người. Và điều này được xem là tiền thân cho sự ra đời của những chiếc vòng charm hiện nay.

Hạt charm, vòng charm là gì? 5 mẫu vòng charm bán chạy nhất - Ảnh 2

Các nhà khảo cổ học cho rằng vòng charm xuất hiện lần đầu tiên vào thời Ai Cập cổ đại. Khi khai quật các ngôi mộ của Pharaoh, người ta tìm thấy rất nhiều vòng đeo tay được làm từ đá quý, vàng bạc chôn cùng chủ nhân của chúng.

Mãi đến thế kỷ XIX, nữ hoàng Victoria (1837-1901) mới đưa hạt charm đến gần hơn với ngành trang sức. Nữ hoàng có sở thích đeo những chiếc vòng tay được tạo nên từ nhiều hạt và chi tiết khác nhau, điều này đã làm nổi lên hiện tượng đeo vòng charm trong giới quý tộc thời ấy.

Hiện nay, chúng được cách tân tạo nên nhiều kiểu dáng và phân chúng thành 6 loại.

3. Phân loại charm

● Charm tròn

Charm tròn là loại hạt cơ bản nhất mà bạn vẫn thường được thấy - Ảnh 3

Charm tròn là loại hạt cơ bản nhất mà bạn vẫn thường được thấy

Là dạng hạt phổ biến và được nhiều người yêu thích. Hình dáng của nó thuộc dạng tròn, có lỗ xỏ ở giữa và chạm khắc xung quanh một cách tinh tế. Charm tròn có nhiều màu sắc và cách trang trí, mỗi màu sắc mang một ý nghĩa phong thủy riêng.

● Charm dẹt

Có rất nhiều loại charm khác nhau trên thị trường hiện nay - Ảnh 4

Căn cứ vào hình dáng mà người ta chia làm nhiều loại khác nhau

Những hạt charm dẹt có hình dáng mỏng hơn, tạo nên chủ yếu từ chất liệu đá quý hoặc gỗ.Cách gia công loại hạt này cũng rất độc đáo, các hoa văn trên bề mặt được chạm khắc khéo léo.

● Charm treo

Charm dạng treo thường sẽ có móc để cố định vào vòng tay - Ảnh 5

Charm treo thường sẽ có móc để treo vào vòng tay

Để tạo nên sự độc đáo và điểm nhấn cho vòng tay, người ta đã sản xuất ra hạt charm dạng treo. Bằng cách móc hoặc xỏ vào vòng tay giúp sản phẩm trở nên lung linh và đẹp mắt hơn.

● Charm chặn

Một chiếc vòng charm được tạo nên từ rất nhiều hạt có kích thước khác nhau - Ảnh 6

Thông thường một chiếc vòng charm được tạo nên từ rất nhiều hạt có kích thước khác nhau

Charm chặn thường được gia công với kích thước nhỏ hơn. Loại hạt này có tác dụng bổ sung vào những khoảng trống trên chiếc vòng tay của bạn.

● Charm xích

Nhiều người thắc mắc charm pandora là gì - Ảnh 7

Charm xích làm nhiệm vụ như khóa của một chiếc vòng tay

Nhiều người gọi là Safety charm, thay vì có thể di chuyển như những hạt charm khác, charm xích lại có tác dụng cố định các hạt còn lại. Nó có nhiệm vụ giống như một chiếc khóa cho vòng tay của bạn.

● Charm theo chủ đề

Charm theo chủ đề là những chủ đề riêng biệt - Ảnh 8

Những hình dáng khác nhau, không có một quy luật cụ thể, chúng thường là những chủ đề riêng biệt

Còn một loại hạt nữa là dạng theo chủ đề. Chúng không có một nguyên tắc gia công nào cả, tùy theo sở thích và cái gu của mỗi người mà nó có thể là chữ cái, con số, hình động vật, thiên nhiên hoặc bất kỳ gì.

Trang sức hạt charm có ý nghĩa gì?

Các món đồ sử dụng hạt charm có ý nghĩa đặc biệt với chủ sở hữu. Thông qua trang sức bạn đeo, nó thể hiện nhiều thông điệp truyền tải như:

  • Lưu giữ kỉ niệm đẹp
  • Thể hiện gu thẩm mỹ
  • Đem lại may mắn, bình an
  • Quà tặng ý nghĩa cho người thân

Món trang sức được nhiều chị em lựa chọn

Bộ sưu tập vòng tay charm cao cấp từ Saga

Thương hiệu đồng hồ Saga

Saga là thương hiệu nổi tiếng trong việc kết hợp trang sức cùng đồng hồ đeo tay

Tuy là thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng của Mỹ, tuy nhiên những sản phẩm của Saga lại lấy cảm hứng chủ yếu từ những món phụ kiện thời trang.

Hãng rất thành công trong việc sự kết hợp giữa đồng hồ đeo tay và vòng đeo charm. Điều này không chỉ giúp chị em khẳng định phong cách thời trang độc đáo mà còn hỗ trợ quan sát thời gian một cách hiệu quả và chính xác.

Thương hiệu đồng hồ Saga

Tuy ra mắt không lâu nhưng Saga đã chiếm lĩnh một vị trí không nhỏ trong lòng khách hàng

3 ưu điểm đến từ vòng tay charm Saga:

Giá thành phải chăng: Là thương hiệu nổi tiếng Mỹ, bộ máy vận hành bởi công nghệ Thụy Sỹ, tuy nhiên giá thành của Saga rất hợp lý. Những viên đá lấp lánh trên hạt charm đều gia công hoàn toàn từ loại đá pha lê Swarovski giá trị.

Chất lượng bền bỉ theo thời gian: Vì chế tác từ nhiều loại vật liệu tốt trong tầm giá, vì thế, người dùng an tâm với tuổi thọ, độ sáng bóng dài lâu của các sản phẩm đến từ Saga.

Đề cao tính thời trang và thẩm mỹ: Kết hợp nhiều hạt charm với màu sắc và kích thước khác nhau cùng khả năng phản chiếu ánh sáng lấp lánh. Vòng charm Saga hứa hẹn chinh phục cả những cô nàng khó tính nhất.

Cùng điểm qua 5 thiết kế vòng charm kết hợp đồng hồ đang “làm mưa làm gió” của hãng

TOP vòng Charm bán chạy

1. Saga 71825-RGMWRG-5

Saga 71825-RGMWRG-5

Tông vàng xanh tạo nên cảm giác ấm áp cho chiếc vòng tay Saga

Sản phẩm trở nên thu hút và lạ mắt với bộ phận dây đeo cách điệu so với những phiên bản đồng hồ truyền thống trước đây. Đi kèm với đó, bộ phận kim loại của Saga 71825-RGMWRG-5 được nhà sản xuất mạ vàng bằng công nghệ tiên tiến nên người dùng không cần lo lắng sản phẩm sẽ bị phai màu theo thời gian.

2. Saga 71825-SVMWSV-8

Saga 71825-SVMWSV-8

Màu xanh của hạt charm tạo cảm giác mát mẻ, năng động cho phụ nữ

Chị em cũng đặc biệt dành tình cảm cho các phụ kiện mang sắc xanh dương tươi sáng. Thiết kế tạo nên sự sang trọng, quý phái cho mọi dịp.

Vì được gia công từ đá pha lê Swarovski chính hãng của Áo nên Saga 71825-SVMWSV-8 không chỉ đảm bảo về vẻ thẩm mỹ mà còn là giá trị và sự bền bỉ cùng năm tháng.

3. Saga 71825 SVMWSV-5

Saga 71825 SVMWSV-5

Saga 71825 SVMWSV-5 có sự tạo nên từ tập hợp nhiều kiểu hạt charm khác nhau

Thiết kế dạng trái tim ấn tượng cùng tông màu trang nhã, Saga 71825 SVMWSV-5 đã làm nhiều cô nàng điêu đứng từ khi hãng mới ra mắt sản phẩm.

Một số vật liệu cao cấp hãng đã sử dụng trong phiên bản đồng hồ nữ này có thể kể đến như: Mineral Crystal (Kính Cứng), thép không gỉ 316L và đá Swarovski chính hãng của Áo.

4. Saga 53229-SVMWSV-3

Đồng hồ Saga charm gây ấn tượng với nhiều viên đá pha lê cỡ lớn

Saga 53229-SVMWSV-3 được mệnh danh là sản phẩm sinh ra để dành tặng cho những cô nàng quyến rũ và quyền lực. Những viên đá màu xanh trắng trên thân sản phẩm được nhà sản xuất không ngần ngại gia công với kích thước lớn.

Đeo Saga 53229-SVMWSV-3 trên tay, người dùng không chỉ cảm thấy tự tin vì giá trị sản phẩm mà còn dễ dàng thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

5. Saga 71825-SVMWSV-12

YouTube video

Ngoài hồng và tím ra, trắng cũng là một gam màu được chị em yêu thích không kém, đặc biệt là khi chúng được kết hợp cùng vòng charm thời thượng.

Dễ dàng nhận ra rằng, tất cả các hạt charm trên đều được lấy cảm hứng từ tông màu trắng với sự đậm nhạt khác nhau, tạo nên sự hài hòa và thống nhất cho toàn bộ tổng thể.

Minh Quyền

Tin tức liên quan:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *