Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào?

Ắt hẳn lu thống là cái tên khá quen thuộc trong giới sưu tầm vật phẩm phong thuỷ. Tuy nhiên không phải ai cũng thật sự hiểu đúng về lu thống là gì, có nên đeo không… Cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu những thông tin thú vị về linh vật này nhé!

MỤC LỤC

› Tất tần tật các thông tin về lu thống trong phong thủy

1. Lu thống là gì?

2. Ý nghĩa lu thống trong phong thủy

3. Tác dụng của Lu thống

4. Đeo Lu thống nên kiêng gì?

5. Lu thống giá bao nhiêu

› Các loại lu thống phổ biến

› Lu thống hợp với từng cung mệnh

1. Mệnh Kim

2. Mệnh Mộc

3. Mệnh Thủy

4. Mệnh Hỏa

5. Mệnh Thổ

Gợi ý các thương hiệu trang sức đẹp thời trang

Tất tần tật các thông tin về lu thống trong phong thủy

Từ thời xa xưa, lu thống đã được ứng dụng nhiều trong tầng lớp quý tộc. Cho đến hiện tại, vật phẩm phong thuỷ này luôn có giá trị và ý nghĩa đặc biệt đối với đời sống tinh thần, sức khoẻ của mỗi người.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 1

Lu thống bạch ngọc mang lại nhiều giá trị về sức khỏe và ý nghĩa phong thủy tốt lành

 

Bài viết dưới đây sẽ lý giải những thông tin hữu ích liên quan đến: Lu thống là gì, kiêng gì, giá bao nhiêu? Có nên đeo không?….

1. Lu thống là gì?

Một trong những câu hỏi đầu tiên, được quan tâm nhất là: Lu thống là gì? Người ta biết đến chúng như vật phẩm phong thuỷ đại diện cho những nguồn năng lượng tích cực, giúp nâng cao sức khoẻ và trẻ hoá làn da.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 2

Từ xa xưa, loại vật phẩm phong thủy này đã được biết đến và ứng dụng trong giới quý tộc

Vật liệu chế tác lu thống trên thị trường rất đa dạng chất liệu như cẩm thạch, ngọc bích… chung quy lại, chúng đều có chung đặc thù về hình dáng. Thiết kế của chúng thường là hình trụ tròn, bo góc và được đục lỗ thông qua hai đầu ở giữa. Linh vật này đã xuất hiện trong cuộc sống con người từ xa xưa và gắn liền với nhiều nền văn hoá khác nhau.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 3

Vòng tay phong thủy mang lại ý nghĩa tốt lành, cầu may mắn

Người Tây Tạng thường xem vật phẩm phong thuỷ hình trụ này như lá bùa hộ mệnh, bảo vệ sự bình an và sức khỏe. Trong tín ngưỡng phật giáo của họ cho rằng đây là món đồ lấp lánh, trong sáng và tinh khiết, nên họ lấy tên gọi là “Dzi”.

Còn đối với văn hoá của người Trung Quốc, lu thống được mệnh danh là “hạt ngọc thiên đường” được sử dụng mang lại sức khoẻ và sự trẻ trung cho tầng lớp vua chúa, quý tộc. Ngày nay, chúng là vật phẩm phong thuỷ rất được ưa chuộng trên thị trường với nhiều ứng dụng như thanh lăn, mặt dây chuyền…

2. Ý nghĩa lu thống trong phong thủy

Nhiều nhà phong thuỷ cho rằng với đặc thù hình dáng chiếc lu chứa đựng của cải, tiền bạc của quý tộc xưa, nên lu thống sẽ mang lại nhiều vận may về tài lộc cho người sở hữu. Đây cũng là linh vật có tác dụng thúc đẩy sự phát triển trong sự nghiệp, mở ra nhiều cơ hội thăng quan, tiến chức.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 4

Ý nghĩa mang lại tài vận và sức khỏe cho người sở hữu

 

Bên cạnh đó, hình dạng chiếc lu của lu thống thường đại diện cho hình tượng béo tốt. Người xưa cũng quan điểm rằng béo tốt tượng trưng cho sự vương giả, phú quý nên nhiều người làm ăn thường chọn trang sức có đính lu thống đeo cổ hoặc mang bên mình.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 5

Hình dạng đặc trưng của chúng là hình trụ và bo tròn ở các đầu

Sở hữu vẻ ngoài đặc biệt, có thiết kế đối xứng, ý nghĩa lu thống trong phong thuỷ còn thể hiện sự cân bằng, khả năng điều hoà những nguồn năng lượng xung quanh. Khi đeo giúp cơ thể sẽ làm giảm đi những nguồn năng lượng tiêu cực và trả lại sự tươi mới cho chủ nhân.

3. Tác dụng của Lu thống

Trong phong thuỷ, lu thống có tác dụng thu hút nhiều vận may về tài vận, vượng khí mang lại cuộc sống sung túc cho người sở hữu. Chúng thường được ứng dụng làm mặt đá dây chuyền, vòng tay dễ mang theo bên mình để xua đuổi những năng lượng xấu tác động đến cơ thể.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 6

Mang linh vật hình trụ này bên người sẽ giúp cân bằng những nguồn năng lượng xung quanh

Nguồn năng lượng phong thuỷ của chất liệu này còn có khả năng hanh thông trí tuệ, giúp người sở hữu được cát khánh, công thành danh toại trên con đường làm ăn và sự nghiệp của mình.

Về y học, từ xa xưa lu thống đã được xem như vật phẩm dùng để massage làm trẻ hoá làn da, mang lại vẻ đẹp thanh xuân. Các cung nữ của thời nhà Tần đã sử dụng vật dụng này lăn trên mặt để giúp lưu thông mạch máu và mang lại sự hồng hào cho da.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 7

Có nên đeo lu thống không luôn là vấn đề rất được quan tâm

Ngày nay, y học đông y cũng đã khẳng định rằng chúng có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và da của mỗi người. Bằng việc sử dụng vật phẩm phong thuỷ này lăn, massage lên cơ thể sẽ tạo nên năng lượng làm giảm các bệnh về da và sức khỏe.

4. Đeo Lu thống nên kiêng gì?

Phần lớn những vật phẩm phong thuỷ có nguồn gốc từ tự nhiên luôn sở hữu nguồn năng lượng huyền bí bên trong. Vì vậy cần tìm hiểu kỹ về việc đeo lu thống kiêng gì để hạn chế những điều không may mắn đến với bản thân.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 8

Đeo vòng tay phong thủy bên người cũng cần biết rõ những điều kiêng kỵ của chúng

Một trong những lưu ý đầu tiên và quan trọng nhất trong phong thuỷ chính là không sử dụng vật phẩm có màu sắc khắc chế cung mệnh. Lu thống phong thuỷ cũng không ngoại lệ, nên ưu tiên chọn màu sắc tương sinh mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ cho mệnh cung phi của bản thân.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 9

Trang sức đính kèm linh vật luôn rất được quan tâm trên thị trường

Bên cạnh đó, nhiều nhà Đông Y khuyên rằng nên đeo linh vật này ở tay trái sẽ có tác dụng hỗ trợ tim và các bệnh liên quan đến hô hấp. Đồng thời, nên thường xuyên tẩy uế cho linh vật để rửa hết những điều xấu tích tụ lâu ngày và nạp nguồn năng lượng mới vốn có của chúng.

5. Lu thống giá bao nhiêu

Ngày nay Lu thống được ứng dụng nhiều nhất trên thị trường dưới dạng thanh lăn giúp trẻ hoá làn da. Phái đẹp rất ưa chuộng và nhận thấy tác dụng rõ rệt của chúng khi sử dụng.

Vật phẩm phong thủy có hình trụ đặc biệt này phổ biến nhất trên thị trường thường làm từ đá thạch anh. Mức giá dao động cho linh vật này là 500 đến 700 nghìn đồng.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 10

Giá trị của trang sức phong thủy luôn ở mức tầm trung so với mặt bằng các loại trang sức khác

Các loại lu thống phong thủy phổ biến trên thị trường

Lu thông khá đa dạng trên thị trường và được chạm khắc hoa văn độc đáo. Cùng tham khảo các loại phổ biến nhất dưới đây:

● Lu thống cẩm thạch: chứa nguồn năng lượng giúp người đeo tìm được sự cân bằng, giảm stress.

lu thống là gì - ảnh 17

Lu thống cẩm thạch

● Lu thống ngọc bích: gia tăng sức khỏe, kêu gọi sự may mắn cho chủ nhân.

lu thống là gì - ảnh 18

Lu thống ngọc bích

● Lu thống đá mắt hổ: giúp con đường sự nghiệp của bạn được hanh thông, thịnh vượng và phát triển.

lu thống là gì - ảnh 19

Đá mắt hổ có ý nghĩa tích cực cho con đường phát triển sự nghiệp

● Lu thống đá mã não: giúp bạn kiểm soát năng lương bên trong, loại bỏ sự tiêu cực và phát triển sự nghiệp.

lu thống là gì - ảnh 20

Đá mã não giúp sự nghiệp người đeo phát triển hơn

● Lu thống gỗ sưa: giúp gia tăng trí nhớ, khỏe mạnh và mang lại nhiều may mắn.

lu thống là gì - ảnh 21

Lu thống gỗ sưa

● Lu thống đá thạch anh: cân bằng giữa công việc và cuộc sống được thuận lợi, bình an.

lu thống là gì - ảnh 22

Lu thống thạch anh tóc vàng

Lu thống hợp với từng cung mệnh

Như những vật phẩm phong thuỷ khác, linh vật hình trụ cũng được lựa chọn dựa trên những tiêu chí về màu sắc tương sinh với cung mệnh của người sở hữu. Chính vì thế cần nắm rõ quy luật sinh – khắc của vạn vật trong ngũ hành, để biết bản thân hợp với những gì.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 11

Mỗi cung mệnh sẽ sở hữu màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau

1. Mệnh Kim

Theo quy luật của ngũ hành Thổ sinh Kim, phần lớn các quặng kim loại được hình thành và tìm thấy từ trong lòng đất. Do đó màu sắc thuộc hành Thổ có mối quan hệ tương sinh, hỗ trợ và nuôi dưỡng, phát triển mệnh Kim.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 12

Lu thống mệnh Kim thường có màu thuộc nhóm hành Thổ và hành Kim

Khi chọn mệnh Kim nên ưu tiên những gam màu vàng và nâu đất để phát huy hết nguồn năng lượng tốt cho bản thân. Bên cạnh đó, nhóm màu thuộc hành Kim như trắng, bạc, xám cũng tạo nên mối quan hệ tương hợp với chính cung mệnh.

Loại vật phẩm phong thủy này phù hợp với mệnh Kim thường là được làm từ đá mắt hổ nâu vàng, thạch anh vàng, thạch anh tóc vàng…

 

2. Mệnh Mộc

Mệnh Mộc được sinh ra từ Thuỷ, vạn vật thiên nhiên, cây cỏ đều cần có nước để phát triển và duy trì sự sống. Do đó để tạo ra mối liên hệ tương sinh thì nên ưu tiên chọn vật phẩm có màu: xanh nước biển, đen.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 13

Người mệnh Mộc phù hợp với vật phẩm phong thủy có màu của nước và lá cây

Nhóm màu tương sinh sẽ giúp cho linh vật phát huy được toàn bộ ý nghĩa và sức mạnh tích cực trong cuộc sống của người mệnh Mộc. Ngoài ra gam màu xanh lá cũng có ý nghĩa đặc biệt, tác động tương hợp với người mệnh Mộc.  Phù hợp với mệnh Mộc thường là được làm từ tinh thể thạch anh xanh, thạch anh tóc xanh…

3. Mệnh Thủy

Trong vòng tròn sinh – khắc của ngũ hành, Kim có mối liên hệ tương sinh với người mệnh Thuỷ. Nếu người mệnh thuỷ đeo vòng tay, dây chuyền hay sử dụng thanh lăn có màu trắng, xám, bạc sẽ mang lại nhiều vận may, cát khánh trong cuộc sống.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 14

Trang sức phong thủy cho người mệnh Thủy thường có màu của hành Kim

Bên cạnh đó vật phẩm mệnh Thuỷ cũng có thể sử dụng màu của nước như xanh da trời, đen để hỗ trợ sự phát triển và cân bằng cuộc sống cho chủ nhân sở hữu. Lu thống phù hợp với mệnh Thủy thường là được làm từ đá đá cẩm thạch, đá ngọc…

4. Mệnh Hỏa

Sở hữu nguồn năng lượng của lửa, Hoả được sinh ra trong ngũ hành từ mệnh Mộc. Lu thống mệnh Hỏa thông thường sẽ có các màu sắc xanh của cây cối, thiên nhiên. Đây là những gam màu thuộc hành Mộc, có mối quan hệ tương sinh, liên kết chặt chẽ với vận mệnh phát triển của người mệnh Hoả.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 15

Khi lựa chọn phụ kiện đính linh vật cho người mệnh Hỏa cần xem xét về màu sắc tương sinh

Ngoài ra, Lu thống mệnh Mộc cũng sở hữu các màu sắc của lửa như đỏ, hồng, tím, cam để tạo nên mối quan hệ tương hợp. Tuy nhiên, nên cân nhắc về mức độ sử dụng yếu tố Hoả trên cơ thể. Trong phong thuỷ, nếu Hoả quá nhiều sẽ sinh ra nhiều nguồn năng lượng xấu và phản tác dụng, gây ra những rắc rối lớn.

Vật phẩm phong thủy này phù hợp với mệnh Hỏa thường là được làm từ tinh thể thạch anh tím, thạch anh hồng, đá mã não đỏ…

5. Mệnh Thổ

Theo lý thuyết của ngũ hành, Hoả sinh Thổ, mọi vật sau khi bị đốt cháy, thiêu rụi đều trở thành tro tàn và vun đắp trở thành đất. Do đó khi chọn lu thống mệnh Thổ cần cân nhắc về màu sắc của chúng có thuộc nhóm hành Hoả hay không.

Lu thống là gì? Giá bao nhiêu? Nên đeo như thế nào? - ảnh 16

Phụ kiện cho mệnh Thổ thường có các màu của đất và lửa

Thông thường, các gam màu thuộc hành Hoả (đỏ, hồng, tím, cam) mang lại nhiều nguồn năng lượng tích cực, hỗ trợ cả về sức khoẻ và sự phát triển trong cuộc sống, sự nghiệp, tình duyên của người mệnh Thổ. Bên cạnh đó vật phẩm mệnh Thổ này cũng có các màu như vàng và nâu đất hỗ trợ và cân bằng, ổn định vận mệnh của chủ nhân.

Lu thống phù hợp với mệnh Thổ thường là được làm từ tinh thể thạch anh vàng, thạch anh tím, thạch anh đỏ, thạch anh hồng…

Lời kết

Ý nghĩa lu thống luôn rất đặc biệt đối với những người quan tâm phong thuỷ. Các cô nàng yêu làm đẹp thường dành sự ưu ái cho các thanh lăn lu thống để lưu giữ vẻ đẹp của làn da.

Mong rằng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn và lựa chọn được cho mình món vật phẩm phong thủy hợp mệnh.

Tin tức liên quan:

Minh Quyền

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *