Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ, lời nhiều?

Ngày nay, xu hướng tích trữ đầu tư vàng được nhiều người ưa chuộng bởi tính dễ dàng và khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, việc khiến nhà đầu tư phân vân chính là nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn? Loại nào sẽ mang lại lợi nhuận tốt hơn? Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều đi tìm lời giải đáp qua bài viết này.

 

MỤC LỤC

› Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ, sinh lời nhiều?

› Những thương hiệu vàng miếng và vàng nhẫn uy tín cao tại VN

1. Vàng SJC

2. Vàng PNJ

3. Vàng Mi Hồng

› TOP 3 cách cất vàng an toàn nhất

1. Sử dụng dịch vụ giữ hộ vàng của ngân hàng

2. Cất trong két sắt gia đình

3. Cất ở nơi khó thấy trong nhà

› Lời kết

 

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ, sinh lời nhiều?

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn, câu trả lời phụ thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi người. Mỗi loại sẽ có đặc điểm và mức giá riêng. Tùy vào từng hình thức, người dùng sẽ biết nên đầu tư vàng miếng hay vàng nhẫn để sinh lời cao.

Giải đáp cho câu hỏi nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn, đầu tiên bạn phải hiểu và biết cách phân biệt chúng:

» Vàng miếng: Đây là loại vàng thường được thấy dưới hình dạng miếng hình chữ nhật. Nhiều người nhận biết xuất xứ và chất vàng dựa vào những thông tin khắc trên bề mặt.

» Vàng nhẫn: Đây là trang sức vàng chế tác dưới hình dạng 1 chiếc nhẫn. Khác với nữ trang thông thường, vàng nhẫn không có quá nhiều chi tiết, chỉ tròn trơn và có độ dày nhất định.

 

Kiến thức về các loại vàng:

Vàng 999 là gì? Bao nhiêu 1 chỉ? Có bán lại được không?

Vàng 10k là gì? Bao nhiêu 1 chỉ? Có bán lại được không?

Vàng 18k là gì? Bao nhiêu 1 chỉ? Có bán lại được không?

 

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ lời nhiều - Ảnh 1

Nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng để tích trữ thì câu trả lời phụ thuộc vào góc nhìn và sở thích của nhà đầu tư

 

Trong đầu tư vàng, sự lựa chọn giữa việc nên mua vàng miếng hay nhẫn trơn quyết định dựa trên mục đích sử dụng. Hầu hết, người dùng lựa chọn mua vàng miếng để tích trữ sinh lời vì các mục đích sau:

» Đầu tư dài hạn

» Hạn chế rủi ro trên thị trường

Vậy, có nên mua vàng miếng, câu trả lời là có. Bởi vì, về chất lượng, vàng miếng tốt hơn vàng nhẫn. Chúng ít bị pha trộn với nhiều hợp chất khác, thậm chí có hàm lượng vàng nguyên chất đạt đến 99.99%.

Vàng miếng được cho là nơi đầu tư an toàn của dòng tiền bởi nó ít bị mất giá giữa lúc thị trường bất ổn. Hơn nữa, nếu bạn là người chú trọng phong thủy, các sản phẩm đầu tư như vàng phúc lộc thọ, vàng rồng phượng sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ lời nhiều - Ảnh 2

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn thì vàng miếng nhiều người chọn để đầu tư hơn

 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận giá trị đầu tư mà vàng nhẫn mang lại cho người dùng. Đối với các tín đồ mê trang sức thì vàng nhẫn là cái tên đáng để đầu tư.

Nếu bạn muốn lựa chọn một món trang sức vừa đẹp vừa có thể tích trữ sinh lời thì vàng nhẫn chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Vậy, có nên mua vàng nhẫn thì lời giải đáp là có.

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ lời nhiều - Ảnh 3

Nên mua nhẫn trơn hay vàng miếng thì nếu bạn yêu thích trang sức thì vàng nhẫn là lựa chọn đầu tư hoàn hảo

 

Ngoài mục đích sử dụng thì mức giá cũng là yếu tố quan trọng giúp nhà đầu tư dễ dàng đưa ra quyết định nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn thích hợp.

» Vàng miếng có mức giá ổn định, niêm yết rõ ràng và hiếm khi bị ép giá. 

» Vàng nhẫn có chi phí thấp hơn vàng miếng, phù hợp với nhu cầu kinh tế của người dùng Việt Nam.

Ưu điểm của vàng miếng chính là ít bị dao động và cũng chính điều này trở thành nhược điểm đối với vàng nhẫn. Do sở hữu nhiều mẫu mã với mức giá khác nhau, hoạt động giao dịch của vàng nhẫn cũng trở nên sôi động và biến đổi thất thường hơn. 

Do đó, phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà các nhà đầu tư mới có thể đưa ra quyết định nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ sinh lời.

 

Dây chuyền vàng 18k nam 3 chỉ giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín nhất?

Dây chuyền vàng 18k nam 3 chỉ giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín nhất?

❃❃❃❃❃❃❃❃❃❃

 

Những thương hiệu vàng miếng và vàng nhẫn uy tín cao tại VN

Vàng là tài sản quý và có giá trị cao. Nó được ưa chuộng bởi nét đẹp sáng bóng và mang lại lợi ích to lớn khi đầu tư. Ngày nay, thói quen sử dụng và tích trữ vàng đã trở thành xu hướng nhiều người lựa chọn.

Việc lựa chọn điểm mua uy tín luôn là vấn đề mà các nhà đầu tư quan tâm. Vậy nên mua vàng miếng của hãng nào? Trong bài viết này, Đồng Hồ Hải Triều sẽ chia sẻ đến bạn những thương hiệu vàng miếng và vàng nhẫn có độ uy tín cao tại Việt Nam.

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ lời nhiều - Ảnh 4

Nên mua vàng chỉ hay vàng miếng và đâu mới là điểm mua sắm tin cậy, câu trả lời sẽ giải đáp ngay bên dưới

 

1. Vàng SJC

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn ở đâu mới uy tín thì câu trả lời đầu tiên chính là Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn (SJC).

SJC là thương hiệu sở hữu bề dày kinh nghiệm lâu năm với độ uy tín và tin cậy cao. Nơi đây chuyên cung cấp đa dạng chủng loại vàng từ vàng thỏi, vàng miếng, vàng nữ trang…

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ lời nhiều - Ảnh 5

Có nên mua vàng miếng hay nhẫn tròn trơn ở SJC không thì câu trả lời chính là có

 

Mọi sản phẩm vàng đều được SJC phân phối độc quyền và trải qua bước kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Với hơn 3000 hệ thống và điểm bán trên toàn quốc, SJC là nơi khách hàng dễ dàng tìm kiếm và mua sắm vàng chất lượng.

 

TOP đồng hồ vàng nên mua

 

2. Vàng PNJ

Nếu đã nhắc đến SJC thì nơi khách hàng nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng không thể bỏ lỡ tiếp theo chính là PNJ (Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận).

PNJ là thương hiệu vàng hàng đầu tại TPHCM và là cái tên quá quen thuộc với người dân Sài Thành. Tại đây, khách hàng có thể chiêm ngưỡng và lựa chọn đa dạng các sản phẩm từ vàng thỏi, vàng miếng đến trang sức đá quý

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ lời nhiều - Ảnh 6

PNJ là nơi nhiều khách hàng lựa chọn khi đã ra quyết định nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn thích hợp

 

Ưu thế nổi bật của PNJ chính là chất lượng sản phẩm đi đôi cùng mẫu mã hợp xu hướng. Dù là vàng miếng hay nhẫn, PNJ luôn mang đến cho khách hàng những bộ sưu tập vàng độc lạ đầy ấn tượng.

Khi mua sản phẩm tại PNJ, khách hàng còn nhận quyền lợi bảo hành miễn phí trọn đời. Do đó, đây được xem là điểm mua vàng uy tín và ưa chuộng hàng đầu của người dùng.

 

3. Vàng Mi Hồng

Công ty Vàng Bạc Đá Quý Mi Hồng là địa điểm mua vàng nổi tiếng có bề dày lịch sử lâu đời không thua kém gì các thương hiệu khác.

Điểm nổi bật của Tiệm Vàng Mi Hồng chính là dịch vụ đa dạng và thủ tục mua hàng nhanh chóng. Ngoài các sản phẩm vàng đa dạng, Mi Hồng còn nổi tiếng với các dịch vụ chuyên biệt như cầm đồ, đánh bóng, gia công trang sức và thu đổi ngoại tệ.

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ lời nhiều - Ảnh 7

Nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng ở Mi Hồng bởi sự uy tín và chất lượng phục vụ cao

 

Tiệm Vàng Mi Hồng chuyên cung cấp các mặt hàng vàng với chất lượng được đảm bảo, đúng tuổi và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sở hữu đa dạng chi nhánh, đây là điểm mua sắm lý tưởng dành cho khách hàng yêu thích mua vàng đầu tư.

 

Gợi ý trang sức đáng mua

 

TOP 3 cách cất vàng an toàn nhất

Biết cách lựa chọn và nắm bắt thời cơ tốt chưa phải là phương pháp đầu tư vàng hiệu quả. Vàng là tài sản có giá trị cao nên tính hấp dẫn của kim loại này luôn là mối rình rập của những kẻ xấu.

Dù đã biết câu trả lời nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn thì bạn cũng phải biết cất giữ tài sản an toàn và hiệu quả. 

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ lời nhiều - Ảnh 8

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn và phương pháp cất vàng hiệu quả sẽ được đề cập trong bài viết sau

 

Do đó, Đồng Hồ Hải Triều sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm cần biết khi đầu tư vàng. Cụ thể chính là top 3 cách cất vàng an toàn nhất.

 

1 chỉ vàng bằng bao nhiêu gam? 1kg vàng là bao nhiêu chỉ?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Sử dụng dịch vụ giữ hộ vàng của ngân hàng

Một trong những phương pháp cất tài sản vàng an toàn nhất chính là dịch vụ giữ hộ vàng của ngân hàng. Đây là hình thức không mới nhưng là quyết định sáng suốt cho người muốn bảo đảm an toàn cho tài sản của mình.

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ lời nhiều - Ảnh 9

Sử dụng dịch vụ giữ hộ vàng là phương pháp cất vàng an toàn cho các nhà đầu tư

 

Khi cung cấp dịch vụ giữ hộ vàng, ngân hàng sẽ cung cấp đầy đủ giấy tờ và thông tin khách hàng để đảm bảo việc trả lại vàng theo đúng quy định. Lưu ý rằng chỉ có ngân hàng được nhà nước cấp phép mới có quyền mở dịch vụ giữ hộ vàng cho khách hàng 

Tham khảo một số mức phí giữ hộ vàng của các ngân hàng hiện nay:

» VietinBank: Mức thu phí 50.000 đồng/tháng

» MB Bank: Mức thu phí 30.000 đồng/tháng

» TP Bank: Mức thu phí 1.000 đồng/chỉ/tháng

» MB Bank: Mức thu phí 1.600 đồng/chỉ/tháng

 

10 cách nhận biết Vàng thật - Vàng giả nhanh, đơn giản nhất

10 cách nhận biết Vàng thật – Vàng giả nhanh, đơn giản nhất

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Cất trong két sắt gia đình

Đối với những ai có ý định tích trữ vàng để đầu tư thì két sắt là vật dụng bảo quản vàng không thể thiếu. Khác với các loại tủ đựng thông thường, két sắt có tính bảo mật cao và chất lượng tốt.

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ lời nhiều - Ảnh 10

Két sắt là vật dụng bảo quản vàng tốt mà nhiều gia đình ưa chuộng

 

Tùy theo nhu cầu sử dụng, khách hàng sẽ lựa chọn mẫu két sắt phù hợp cho bản thân. Là vật dụng phổ biến và nhu cầu sử dụng cao nên két sắt được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng và mẫu mã độc đáo như mẫu khóa điện tủ, khóa vân tay…

 

3. Cất ở nơi khó thấy trong nhà

Ngoài két sắt thì nhiều gia đình vẫn có lựa chọn cất và bảo quản vàng ở “căn cứ bí mật” mà ít có ai biết. Đặc biệt đối với kẻ xấu có ý định trộm cắp thì két sắt vẫn là mục tiêu đầu tiên khi chúng có ý định cướp tài sản quý giá. 

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ lời nhiều - Ảnh 11

Cất vàng ở nơi bí mật trong là lựa chọn an toàn thay vì để trong két sắt như đại đa số người dùng

 

Do đó, thay vì két sắt, người dùng sẽ chọn những nơi như trong chậu cây, bên trong thùng loa, CPU máy tính để cất giữ vàng. Đây là các vật dụng có chỗ hở mà chỉ khi quan sát và tìm kiếm thật kỹ mới có thể tìm thấy.

 

Lời kết

Chỉ cần nắm rõ đặc tính và mục đích sử dụng, nhà đầu tư sẽ dễ dàng quyết định nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn. Hy vọng các thông tin và kinh nghiệm trên sẽ giúp người dùng giải đáp thắc mắc bấy lâu nay.

Vậy, nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời phù hợp mình. Chúc bạn có một ngày hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

 

Gợi ý các thương hiệu trang sức đẹp:

10 cửa hàng trang sức chính hãng 100%, thương hiệu nổi tiếng

15 thương hiệu trang sức phong thủy được ưa chuộng nhất

10 thương hiệu trang sức nổi tiếng nhất thế giới

 

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *