Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không?

Ngọc trai đen ắt hẳn là cái tên rất quen thuộc đối với giới quý tộc sành chơi và thời thượng. Liệu rằng ẩn sau vẻ ngoài huyền bí của chúng có những điều thú vị gì chăng? Cùng Đồng Hồ Hải Triều khám phá những thông tin hữu ích về loại ngọc đắt đỏ này.

MỤC LỤC

› Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không?

1. Ngọc trai đen là gì?

2. Những đặc điểm của ngọc trai đen

3. Ý nghĩa ngọc trai đen

4. Ngọc trai đen giá bao nhiêu?

5. Ngọc trai đen có hiếm hay không?

› Xu hướng phụ kiện thời trang nổi bật

1. Đồng hồ kim cương

2. Trang sức ngọc trai

3. Vòng tay phong thủy

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không?

Giữa những bữa tiệc dạ hội sa hoa lộng lẫy hay buổi lễ sự kiện thảm đỏ long trọng luôn có sự góp mặt của trang sức ngọc trai đen Tahiti. Có thể kể đến COCO Chanel, quý bà ưa chuộng sử dụng phụ kiện ngọc trai kết hợp với phong cách thời trang tạo nên sự sang trọng và quý phái khiến người khác phải ngước nhìn.

Cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây để trả lời cho câu hỏi: Ngọc trai đen là gì, giá bao nhiêu…

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 1

Ngọc trai sở hữu màu đen cực kỳ hiếm và quý giá

BSt đồng hồ ngọc trai

1. Ngọc trai đen là gì?

Ít ai biết về nguồn gốc của viên ngọc trai sở hữu màu sắc huyền bí, lung linh này đến từ đâu? Trên thực tế, chúng được tìm thấy tại hòn đảo nhỏ Tahiti thuộc quần đảo Polynesia của Pháp. Do đó, người ta ưu ái gọi chúng với cái tên gắn liền với nơi đầu tiên tìm thấy là Ngọc trai Tahiti.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 2

Trang sức ngọc trai màu đen huyền bí và thu hút người nhìn ngay từ lần đầu tiên

Ngày nay, chúng còn được tìm thấy với số lượng ít ỏi một vài khu vực khác trên thế giới. Có thể kể đến ngọc trai đen Nam phi, Phú Quốc… đây là viên ngọc trai rất khó để tìm thấy ngoài tự nhiên.

Chính vì thế, đa số ngọc trai đen Tahiti trên thị trường hiện nay đều được tạo ra từ quy trình nuôi cấy là chủ yếu. Bằng cách cấy một mảnh mô nhỏ từ con trai khác vào bộ phận sinh dục của chúng và thả về môi trường nuôi cấy.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 3

Đa số các viên ngọc trai Tahiti trên thị trường đều được nuôi cấy

Quy trình cấy mô này thường diễn ra hai lần, lần thứ hai sẽ cấy mô lớn hơn để trai có thể tạo ra ngọc đen. Sau đó, thả chúng về môi trường nuôi cấy để tiếp tục quá trình phát triển ngọc, khoảng 5 năm sau mới có thể thu hoạch ngọc trai có kích thước đảm bảo.

Đồng hồ đính đá quý

2. Những đặc điểm của ngọc trai đen

Ứng dụng của loại ngọc đắt đỏ này trên thị trường rất đa dạng như: nhẫn ngọc trai đen, mặt dây chuyền, đai châu, hoa tai, vòng cổ…

Chung quy lại, bộ trang sức ngọc trai sắc đen đem lại nhiều giá trị cho phái đẹp nên rất được ưa chuộng và chiếm ưu thế trên thị trường phụ kiện thời trang cao cấp. Trong đó, đặc điểm nổi bật nhất chính là màu sắc huyền bí của chúng.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 4

Màu sắc của viên ngọc trai Tahiti rất đặc biệt và tạo nên sự bí ẩn riêng của chúng

Tùy vào chất lượng và thời gian nuôi cấy khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến các dải màu bên trong của ngọc. Tuy nhiên, so với bảng màu cơ bản của những loại ngọc khác thì ngọc trai Tahiti có sự khác biệt và ấn tượng riêng với những dải phổ quang màu độc đáo.

Chỉ ở ngọc trai màu đen Tahiti mới tồn tại sắc undertone dịu, nhạt kết hợp với overtone sẫm đen tạo nên những dải quang màu huyền bí, đặc biệt mà bất kỳ ngọc ở những nơi khác không thể có.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 5

Các dải màu sắc đặc biệt huyền bí trên Ngọc trai đen Tahiti

Quan sát kỹ viên ngọc trai màu đen, bạn sẽ bất ngờ vì bên trong chúng là tổ hợp nhiều gam màu chuyển sắc với nhau. Từ đen xanh, xám bạc, xám ánh chì, xanh lục, nâu đồng… cho đến sắc vàng óng ánh, tím oải hương và lấp lánh cả ánh sáng bóng.

Bật mí quy trình sản xuất mặt số ngọc trai của đồng hồ

Bật mí quy trình sản xuất mặt số ngọc trai của đồng hồ

︿︿︿︿︿︿︿︿︿︿

3. Ý nghĩa ngọc trai đen

Với màu sắc đặc biệt của mình, ngọc trai có màu đen sở hữu nhiều ý nghĩa quan trọng đối với đời sống tinh thần và giá trị của chủ nhân. Nhiều nhà phong thủy cho rằng ý nghĩa của viên ngọc tròn trịa này là mang lại sự trọn vẹn, may mắn và thịnh vượng dài lâu.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 6

Trang sức đính kèm ngọc trai Tahiti đen đem lại vẻ đẹp sang trọng mà các quý cô thường mong muốn sở hữu

 

Những người đeo nhẫn ngọc trai đen, vòng tay hay vòng cổ… đều sẽ gặp nhiều may mắn, quý nhân và thuận lợi trong cuộc sống, sự nghiệp, tình duyên. Chúng được xem như món quà hộ mệnh ẩn chứa nhiều năng lượng bí ẩn bên trong.

Ý nghĩa về quyền lực và địa vị: Màu đen được xem như biểu tượng của quyền lực, thống trị và chúng cũng mang lại không ít sự tò mò, dè chừng từ những người xung quanh. Do đó, sử dụng bộ trang sức quý giá này sẽ khẳng định được giá trị và địa vị của người sở hữu giữa đám đông.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 7

Mặt dây chuyền đính ngọc trai sẽ là điểm nhấn ấn tượng trong phong cách thời trang của phái nữ

Ngoài ra, viên ngọc trai đen Tahiti luôn là điểm nhấn quan trọng tạo nên sự quyền quý, thượng lưu của người sở hữu. Do đó các quý cô thường cân nhắc và lựa chọn cho mình vài món phụ kiện như dây chuyền ngọc trai đen hay hoa tai ngọc trai đen… để nâng cao giá trị của bản thân.

4. Ngọc trai đen giá bao nhiêu?

Giá ngọc trai đen Tahiti hiện nay khá cao không chỉ bởi độ quý hiếm, giá trị mà chúng mang lại mà việc nuôi cấy trai rất khó. Trai được biết đến là loài có sức sống khá yếu, khó sống sót và có khả năng đẩy các vật lạ trong cơ thể ra bên ngoài. Nên quá trình nuôi cấy tốn nhiều thời gian, ứng dụng kĩ thuật phức tạp và không thể sản xuất theo các quy trình đại trà.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 8

Độ quý hiếm của Ngọc trai có màu đen rất cao nên giá của chúng trên thị trường cũng rất đắt đỏ

Thông thường, ngọc trai đen giá khoảng 1000 – 2000 USD (khoảng từ 23 đến 46 triệu VND) cho viên có kích thước 10 – 14mmm dáng tròn. Một chuỗi ngọc Tahiti ngày nay có giá lên đến 700 đến 900 triệu đồng tiền Việt Nam, tương đương với 30.000 – 40.000 USD.

5. Ngọc trai đen có hiếm hay không?

Mức độ quý hiếm của ngọc trai đen trong tự nhiên rất cao và gần như khó tìm thấy được chúng. Tuy nhiên, việc nuôi cấy để tạo ra nó cũng rất khó và thành quả thu được cũng quý hiếm không kém.

Theo thông tin từ Viện nghiên cứu Đá quý GIA của Mỹ cho biết, thời gian và mức độ kỹ thuật có thể nuôi cấy thành công viên ngọc trai gam màu đen là cực kỳ khó. Thông thường, mất ít nhất 5 năm mới có thể thu hoạch được ngọc trai xanh đen.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 9

Ngọc trai Tahiti rất hiếm để có thể tạo ra được món đồ phụ kiện thời trang cao cấp

Tuy nhiên trong tổng số 1000 viên thu hoạch cùng thời điểm chỉ có khoảng 8 viên có độ tròn đều, tương đồng với nhau về màu sắc và kích thước có thể đính trên một cặp hoa tai. Bên cạnh đó, tỷ lệ có được viên ngọc trai sắc đen huyền này là cực kỳ hiếm.

Ngoài ra, rất ít nơi trên thế giới có thể tìm thấy và đủ khả năng nuôi cấy trai thành công. Nên độ quý hiếm của chúng càng cao và được giới quý tộc không ngừng săn đón.

Đồng hồ mặt khảm trai cao cấp: Doxa, Longines được yêu thích nhất

Đồng hồ mặt khảm trai cao cấp: Doxa, Longines được yêu thích nhất

︿︿︿︿︿︿︿︿︿︿

Xu hướng phụ kiện thời trang nổi bật

Ngày nay, xu hướng sử dụng phụ kiện thời trang đá quý cao cấp ngày càng nhiều. Nhiều người sẵn sàng chi trả mức giá cao để sở hữu những mẫu nữ trang đá quý sang trọng và thời thượng.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 10

Nữ trang là một mảnh ghép hoàn hảo tôn lên vẻ đẹp của các cô nàng

Điều này cũng hoàn toàn hợp lý, khi sử dụng những phụ kiện cao cấp sẽ làm cho giá trị của bản thân người sở hữu được nâng cao và khẳng định giữa đám đông. Chính vẻ đẹp lấp lánh và xa hoa của chúng đã chiếm được nhiều sự quan tâm đặc biệt của nhiều tín đồ thời trang trên thế giới.

1. Đồng hồ kim cương

Kim cương là loại đá quý cao cấp, thuộc loại quý hiếm và đắt nhất thế giới. Do đó những mẫu phụ kiện thời trang đính kim cương luôn có giá trị rất cao và đặc biệt với khách hàng. Trong số đó phải kể đến xu hướng sử dụng đồng hồ kim cương hiện nay đang rất được ưa chuộng.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 11

Đồng hồ là phụ kiện thời trang thanh lịch của phái mạnh

Đồng hồ đeo tay gắn liền với lịch sử phát triển của xã hội qua nhiều năm, chúng được thay đổi với những phiên bản tốt hơn, nhiều tính năng mới lạ và mẫu mã đa dạng, độc đáo qua từng giai đoạn.

Tính đến nay, đồng hồ trở thành một trong những món quà thời trang xa xỉ và cao cấp đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau trên thế giới. Có thể kể đến một số ông lớn như: Doxa, Longines, Casio, Frederique Constant, Rado, Tissot,… đã mang đến nhiều sự thay đổi lớn cho phụ kiện đồng hồ.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 12

Đồng hồ kim cương mang vẻ đẹp sang trọng và cao cấp

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn đồng hồ kim cương để vừa khẳng định giá trị của bản thân vừa không kém phần lịch lãm, sang trọng và hiện đại. Không chỉ riêng các quý ông mà phái đẹp cũng rất ưa chuộng mẫu đồng hồ này.

Đồng hồ kim cương giá trị

2. Trang sức ngọc trai

Từ xa xưa, ngọc trai đã được ứng dụng nhiều với những hình ảnh chuỗi, vòng cổ… tô thêm vẻ đẹp sang trọng cho giới quý tộc giàu có. Cho đến ngày nay, trang sức ngọc trai đã được sử dụng rộng rãi và có vị trí nhất định trên thị trường phụ kiện thời trang.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 13

Ít ai có thể cưỡng lại vẻ đẹp thu hút từ phụ kiện trang sức ngọc trai

Không chỉ bởi vẻ ngoài sang trọng, trang sức ngọc trai còn mang lại sự tươi sáng, tự tin cho người sở hữu. Đặc biệt, các quý cô thường sẽ sở hữu ít nhất một mẫu phụ kiện ngọc trai trong bộ trang sức của mình, dùng vào các dịp lễ đặc biệt.

Có thể kể đến một số mẫu ngọc trai được ưa chuộng trong ngành phụ kiện thời trang như ngọc trai đen, ngọc trai biển South Sea vàng, ngọc trai Mabe, ngọc trai Akoya… Mỗi loại đều sở hữu màu sắc và đặc điểm tôn lên vẻ đẹp theo cách riêng của mình.

Top trang sức Saga HOT

3. Vòng tay phong thủy

Vòng tay phong thủy trở nên phổ biến và phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Trên thị trường hiện nay, loại vòng tay này sở hữu đa dạng mẫu mã, chất liệu và thiết kế độc đáo, ấn tượng.

Ngọc trai đen giá bao nhiêu? Có hiếm hay không? - ảnh 14

Vòng tay phong thủy mang lại nhiều may mắn và sự tự tin trong cuộc sống của người sở hữu

Trong số đó, vòng tay đính đá không chỉ mang ý nghĩa phong thủy tích cực mà còn đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho người sử dụng. Sự kết hợp giữa đá quý và vòng tay phong thủy rất được quan tâm và yêu thích.

Mỗi một viên đá, màu sắc khác nhau sẽ đại diện cho một nguồn năng lượng phong thủy đặc biệt bên trong. Chúng sẽ mang lại nhiều vận may, tài lộc và vượng khí cho cuộc sống bình an của chủ nhân sở hữu.

Lời kết

Ngọc trai đen Tahiti sẽ là điểm nhấn ấn tượng và đặc biệt trong outfit thời trang sang trọng của mỗi người. Sở hữu vẻ đẹp bí ẩn của thiên nhiên, chúng mang lại cho chủ nhân nhiều giá trị tích cực và quý giá.

Huy Hương

Có thể bạn quan tâm

Trang sức ngọc trai làm bằng gì? Có bán lại được không?

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *