Nhẫn Cartier làm bằng gì, giá bao nhiêu, có tốt không?

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm những mẫu trang sức cao cấp thì hãy thử tham khảo qua thương hiệu Cartier. Là một trong những thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới, Cartier luôn gây chú ý bằng những sản phẩm chất lượng, đặc biệt là nhẫn. Cụ thể nhẫn Cartier làm bằng gì, giá bao nhiêu, có tốt không,… hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

MỤC LỤC

› Review chi tiết thương hiệu nhẫn Cartier chính hãng

1. Nhẫn Cartier của nước nào?

2. Nhẫn Cartier làm bằng chất liệu gì?

3. Nhẫn Cartier giá bao nhiêu?

4. Nhẫn Cartier có tốt không?

5. Mua nhẫn Cartier ở đâu?

6. Có bán nhẫn Cartier lại được không?

7. Bảng size nhẫn Cartier

› Tại sao nhẫn Cartier lại đắt?

1. Thương hiệu danh tiếng

2. Vật liệu đắt tiền

3. Công nghệ hiện đại

4. Đội ngũ thợ kim hoàn trình độ cao

5. Số lượng sản xuất không đại trà

› TOP các dòng nhẫn Cartier nổi bật nhất hiện nay

1. Nhẫn Cartier Love

2. Nhẫn Cartier Trinity

3. Nhẫn đầu báo Cartier

4. Nhẫn Clash de Cartier

5. Nhẫn Cactus de Cartier

› Lời kết

Review chi tiết thương hiệu nhẫn Cartier chính hãng

Cartier được sáng lập bởi Louis-François Cartier vào năm 1847. Nhưng phải đến năm 1904, Cartier mới tạo được tiếng vang mạnh mẽ khi cho ra mắt bộ sưu tập Bestiary và mẫu đồng hồ da “Santos”.

Liên tiếp nhiều năm sau đó, thương hiệu ghi được nhiều dấu ấn trong ngành thời trang thế giới. Để đến nay Cartier đã trở thành một trong những thương hiệu trang sức và đồng hồ cao cấp nổi tiếng toàn cầu được không biết bao người săn đón.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 1

Giải đáp các thắc mắc xoay quanh dòng sản phẩm nhẫn hãng Cartier như giá nhẫn Cartier chính hãng, bán lại nhẫn Cartier có được không, Cartier của nước nào,…

Với đa dạng dòng sản phẩm từ trang sức, đồng hồ cho đến kính mắt, túi xách, Cartier luôn đầu tư tỉ mỉ vào cả chất lượng lẫn thiết kế. Đây cũng chính là yếu tố giúp cho sản phẩm của Cartier luôn được khách hàng đánh giá cao.

Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu cụ thể hơn về dòng sản phẩm nhẫn Cartier. Qua đó, bạn sẽ có thể giải đáp các vấn đề như nhẫn hãng Cartier làm bằng gì, giá nhẫn Cartier chính hãng là bao nhiêu, có tốt không,…

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 2

Cartier từng được biết đến với danh xưng “trang sức hoàng gia” vào những năm cuối thế kỉ XIX

Tin tức liên quan:

1. Nhẫn Cartier của nước nào?

Sản phẩm của Cartier có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, vì thế không phải ai cũng biết thật sự thì nhẫn Cartier của quốc gia nào. 

Để xây dựng nên “đế chế” Cartier như hiện nay, Louis-François Cartier đã lựa chọn chính quê nhà của mình để bắt đầu những bước đi đầu tiên. Đó chính là thành phố Paris – thủ đô nước Pháp hay còn được biết đến là một trong năm kinh đô thời trang thế giới.

Vì vậy, trả lời cho câu hỏi nhẫn Cartier của nước nào thì lời giải đáp chính là nước Pháp. Đến nay, trụ sở chính của Cartier vẫn được đặt tại Paris.

Ngoài ra, hãng đã cho mở rộng thêm các nhà máy cũng như cửa hàng tại nhiều thành phố lớn trên thế giới như New York, Luân Đôn,…

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 3

Thương hiệu nhẫn Cartier có nguồn gốc đến từ nước Pháp với trụ sở chính được đặt tại Paris

2. Nhẫn Cartier làm bằng chất liệu gì?

Cartier luôn chú trọng đến chất liệu được dùng chế tác các mẫu trang sức của hãng. Trong đó, vàng sẽ là vật liệu chính để tạo nên sản phẩm nhẫn Cartier.

Cụ thể, có 3 loại chính là nhẫn Cartier vàng, nhẫn Cartier vàng hồng, nhẫn Cartier vàng trắng. Bên cạnh đó, hãng còn sử dụng một số chất liệu khác như bạch kim hay ceramic. 

Đối với những mẫu nhẫn Cartier trơn thì sẽ chỉ cần dùng đến những vật liệu kể trên. Còn với những mẫu nhẫn cao cấp hơn thì hãng sẽ có đính thêm kim cương và một số loại đá quý khác.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 4

Nhẫn Cartier authentic vốn nổi tiếng với chất liệu vàng cao cấp đặc trưng

3. Nhẫn Cartier giá bao nhiêu?

Trả lời cho vấn đề nhẫn Cartier bao nhiêu tiền, mức giá nhẫn Cartier chính hãng sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng, chất liệu và loại nhẫn (trơn hay có đính kim cương).

Ngoài ra, vì đây là hàng ngoại nhập nên mức giá khi quy đổi về tiền Việt Nam chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng từ tỷ giá ngoại tệ. 

Không chỉ vậy, phần lớn chất liệu làm nên nhẫn Cartier là vàng nên mức giá của sản phẩm cũng sẽ chịu tác động từ sự biến động giá vàng trên thị trường thế giới.

Nhìn chung, hiện nay mức giá nhẫn Cartier chính hãng dao động từ $760 đến $230,000. Ta có thể quy đổi ra tiền Việt ở khoảng 17,000,000 đồng đến 5,300,000,000 đồng.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 5

Giá nhẫn Cartier Love chính hãng chất liệu vàng hồng trơn có mức giá khoảng $1,170

4. Nhẫn Cartier có tốt không?

Thang đo chất lượng của mỗi người sẽ khác nhau, vì vậy câu trả lời cho vấn đề nhẫn Cartier có tốt không cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Để có được lời giải đáp chính xác nhất, bạn cần sự trải nghiệm thực tế của bản thân về sản phẩm nhẫn Cartier.

Tuy nhiên, vì đây là một sản phẩm hàng xa xỉ với mức giá khá cao nên bạn vẫn nên tham khảo những phản hồi từ khách hàng đã sử dụng qua nhẫn Cartier. Từ đó, bạn có thể cân nhắc xem có nên sử dụng sản phẩm hay không.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 6

Đọc qua các bài review và đánh giá của khách hàng cũ sẽ giúp bạn phần nào xác định được nhẫn hãng Cartier có tốt không

Không phải ngẫu nhiên mà Cartier lại thường xuyên xuất hiện trong danh sách top những thương hiệu hàng xa xỉ được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Với bề dày lịch sử trong ngành chế tác trang sức và sự đầu tư chỉn chu về chất liệu, công nghệ, trình độ tay nghề thợ kim hoàn cũng như đội ngũ nhà thiết kế, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng của nhẫn Cartier. 

5. Mua nhẫn Cartier ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm nhẫn Cartier đã được phân phối rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Điều này giúp cho khách hàng dễ dàng tìm mua những mẫu nhẫn hãng Cartier ưng ý trực tiếp ngay tại cửa hàng hoặc có thể đặt hàng thông qua website. 

Tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua nhẫn hãng Cartier tại 2 địa chỉ sau đây:

  • Tràng Tiền Plaza: Số 24 đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Rex Hotel: Số 141 đường Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 7

Bạn nên đến những địa chỉ uy tín để có thể mua nhẫn Cartier chính hãng đảm bảo chất lượng

6. Có bán nhẫn Cartier lại được không?

Với mức giá khá cao và lại là sản phẩm cao cấp nên khi không còn muốn sử dụng, nhiều khách hàng có nhu cầu bán lại nhẫn Cartier.

Giải đáp cho câu hỏi liệu có bán nhẫn Cartier lại được không thì tính đến thời điểm hiện tại, hãng Cartier vẫn chưa có chính sách thu mua lại các sản phẩm đã qua sử dụng.

Nếu khách hàng có nhu cầu thanh lý nhẫn hãng Cartier có thể tìm đến những hội nhóm, website hoặc cửa hàng nhận ký gửi. Tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ trong việc bán lại nhẫn Cartier.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 8

Có bán lại nhẫn Cartier được không là một thắc mắc chung của nhiều khách hàng

7. Bảng size nhẫn Cartier

Là một thương hiệu toàn cầu, Cartier cung cấp sản phẩm đến với khách hàng thuộc nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Do đó, bảng size nhẫn Cartier cũng được chia thành từng nhóm riêng biệt phù hợp với những khu vực khác nhau.

Trong đó, sẽ có bốn nhóm size nhẫn chính bao gồm châu Âu, Mỹ, Anh và Nhật Bản. Khu vực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng có thể sử dụng bảng size nhẫn Cartier Nhật Bản để xác định kích thước nhẫn của bản thân.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 9

Tham khảo bảng size nhẫn Cartier sẽ giúp bạn biết được kích thước nhẫn phù hợp với mình

Tại sao nhẫn Cartier lại đắt?

Trên thị trường hiện nay, có không ít thương hiệu trang sức xuất hiện với đa dạng mẫu mã cùng mức giá phải chăng. Thế nhưng mặc cho mức giá đắt đỏ, Cartier vẫn luôn giữ vững vị thế hàng đầu của mình trong làng thời trang thế giới.

Vậy lý do tại sao nhẫn Cartier lại đắt như vậy mà vẫn có nhiều người lựa chọn, hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều khám phá 5 yếu tố chính sau đây.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 10

Tìm hiểu 5 lý do giải thích tại sao nhẫn Cartier lại đắt đỏ hơn so với nhiều mẫu nhẫn khác trên thị trường

1. Thương hiệu danh tiếng

Như đã đề cập ở trên, Cartier là một thương hiệu trang sức lâu đời đến từ nước Pháp. Cartier đã được ghi nhận rất nhiều thành tích đáng mơ ước, khiến cho khó có thương hiệu nào có thể sánh bằng trong lĩnh vực trang sức.

Tiêu biểu nhất chính là những mẫu trang sức của Cartier rất được giới hoàng gia tin tưởng lựa chọn. Cartier từng danh dự được vua Edward VII của hoàng gia Anh nhắc đến với tên gọi là “Trang sức của các vị vua”. Bởi vì lúc bấy giờ, thương hiệu liên tục nhận được các đơn đặt hàng lớn từ giới quý tộc các nước Anh, Pháp, Tây Ban Nha,…

Dần dần, Cartier trở thành biểu tượng cho sự quyền quý, sang trọng từ thuở ấy cho đến ngày nay. Với tiếng tăm của một thương hiệu trang sức cao cấp uy tín lâu đời, sản phẩm nhẫn hãng Cartier cũng từ đó mà sở hữu mức giá đắt đỏ tương xứng. 

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 11

Chiếc nhẫn đính hôn kim cương 10.48 carat của công nương Grace Kelly đến từ thương hiệu Cartier

2. Vật liệu đắt tiền

Bên cạnh danh tiếng, giá nhẫn Cartier chính hãng còn phụ thuộc vào yếu tố chất liệu. Sản phẩm nhẫn Cartier phần lớn được làm từ vàng, kim cương hay bạch kim, vốn là những vật liệu quý giá và đắt tiền. 

Với mức giá cao của nguyên vật liệu đầu vào, ta có thể dễ hiểu lý do vì sao giá nhẫn Cartier chính hãng lại đắt đỏ như vậy. Nhưng bù lại, chất liệu cao cấp sẽ giúp cho sản phẩm nhẫn hãng Cartier có độ bền cao cùng với vẻ ngoài sang trọng, quý phái. 

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 12

Bộ sưu tập Écrou de Cartier gây ấn tượng với mẫu nhẫn vàng Cartier được thiết kế theo hình dáng đai ốc vừa mạnh mẽ vừa tinh tế

3. Công nghệ hiện đại

Muốn làm nên những mẫu nhẫn chất lượng từ những chất liệu quý giá thì đòi hỏi các thương hiệu phải đầu tư rất nhiều vào công nghệ kỹ thuật.

Đối với Cartier cũng không ngoại lệ, chi phí Cartier bỏ ra để có được các trang thiết bị tân tiến cùng công nghệ hiện đại không hề nhỏ.

Chính vì vậy, yếu tố công nghệ được áp dụng trong quy trình sản xuất cũng đã lý giải một phần nào cho thắc mắc tại sao nhẫn Cartier lại đắt.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 13

Các nhà máy của thương hiệu Cartier được trang bị đa dạng máy móc cần thiết cho quá trình sản xuất ra những mẫu nhẫn Cartier hoàn mỹ

4. Đội ngũ thợ kim hoàn trình độ cao

Để làm nên những mẫu nhẫn tinh xảo đến từng chi tiết, ngoài công nghệ và chất liệu đạt chuẩn, không thể không nhắc đến tay nghề của đội ngũ thợ kim hoàn tại Cartier. 

Sở hữu những người thợ kim hoàn lành nghề với nhiều năm kinh nghiệm, chính điều này đã giúp Cartier luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nhẫn chỉn chu từ thiết kế cho đến chất lượng. 

Ngược lại, để trải nghiệm sự chỉn chu ấy, khách hàng sẽ cần chi trả một mức giá tương xứng với công sức và chất xám của đội ngũ thợ kim hoàn trình độ cao tại Cartier.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 14

Những thợ kim hoàn tài hoa với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những mẫu nhẫn hãng Cartier độc đáo

5. Số lượng sản xuất không đại trà

Các bộ sưu tập nhẫn hãng Cartier luôn được sản xuất với số lượng nhất định nên không phải ai cũng có thể sở hữu chúng. Chính sự “độc nhất vô nhị” là nguyên nhân cho mức giá cao của những mẫu nhẫn hãng Cartier.

Bởi vì khi khách hàng đã sẵn lòng chi ra một số tiền lớn để sở hữu những mẫu nhẫn Cartier “phiên bản giới hạn”, họ sẽ nhận được không chỉ là sự đảm bảo về cả thiết kế và chất lượng mà còn có cả sự đẳng cấp và độc đáo mà không nhiều người khác có được. 

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 15

Tính khan hiếm cũng là một trong những nguyên nhân giải đáp cho vấn đề tại sao nhẫn Cartier lại đắt

TOP các dòng nhẫn Cartier nổi bật nhất hiện nay

Thành công của thương hiệu nhẫn Cartier ngày hôm nay chính là kết quả đến từ sự đóng góp của các bộ sưu tập nhẫn ấn tượng qua nhiều năm tháng.

Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều điểm qua những dòng nhẫn nổi bật nhất góp phần làm nên tên tuổi của thương hiệu đình đám này.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 16

Không chỉ những bộ sưu tập được ra mắt gần đây, Cartier còn sở hữu không ít mẫu nhẫn huyền thoại hơn chục năm tuổi nhưng vẫn bán chạy

1. Nhẫn Cartier Love

Có thể nói, đây là dòng nhẫn bán chạy nhất của nhà Cartier. Được khách hàng đón nhận nồng nhiệt kể từ khi ra mắt, đến nay dòng sản phẩm này của Cartier vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Thường được lựa chọn bởi các cặp đôi, mẫu nhẫn Cartier có thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Một số sản phẩm được thiết kế ở dạng trơn, một số khác được đính kim cương phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Nhưng nhìn chung, điểm đặc trưng của dòng nhẫn Cartier Love đó chính là họa tiết hai nửa hình bán nguyệt ghép vào nhau. Chi tiết này tượng trưng cho sự gắn kết, hòa hợp giữa hai tâm hồn của đôi lứa yêu nhau.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 17

Nhẫn Cartier Love được bán với nhiều mức giá khác nhau tùy theo chất liệu và số lượng kim cương 

2. Nhẫn Cartier Trinity

Nhẫn Cartier Trinity còn được gọi là nhẫn Cartier 3 vòng, 3 màu bởi thiết kế đặc trưng của sản phẩm này. Nhẫn được cấu thành từ 3 phần tưởng chừng riêng lẻ nhưng thực tế lại không thể tách rời, đại diện cho ba yếu tố tình yêu – lòng trung thành – tình bạn. Những thứ không thể thiếu nếu ta muốn có một mối quan hệ lâu dài và bền chặt.

Chính bởi vì ý nghĩa sâu sắc cùng với thiết kế độc đáo mà cho đến nay, dù đã gần 100 năm tuổi nhưng mẫu nhẫn Cartier Trinity vẫn được không biết bao người yêu thích và săn đón.

Tương tự như những dòng nhẫn Cartier khác, mẫu Cartier Trinity cũng được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau với hai kiểu trơn và kiểu đính kim cương. Tùy theo sở thích của mỗi khách hàng mà họ có thể chọn lựa cho mình những sản phẩm phù hợp nhất.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 18

Nhẫn Cartier Trinity mang một vẻ đẹp cổ điện vượt thời gian dù đã trải qua nhiều thập kỉ kể từ khi ra mắt vào năm 1924

3. Nhẫn đầu báo Cartier

Nếu hai mẫu nhẫn Cartier Love và nhẫn Cartier Trinity đại diện cho tình yêu đôi lứa thì mẫu nhẫn đầu báo Cartier lại tượng trưng cho sự uy nghiêm của nữ quyền. Không ít nữ minh tinh hàng đầu thế giới đã lựa chọn mẫu nhẫn đầu báo Cartier để làm phụ kiện cho bản thân.

Dù có biến tấu đa dạng về mặt chất liệu cũng như cách điệu về mặt thiết kế nhưng họa tiết đầu báo vẫn luôn là điểm nhấn đặc trưng của dòng nhẫn này. Đây còn được coi là biểu tượng của thương hiệu Cartier, nhắc đến Cartier thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến họa tiết này. 

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 19

Nhẫn đầu báo Cartier cũng được chế tác từ nhiều loại chất liệu khác nhau và được đính thêm một số loại đá quý như onyx, ngọc lục bảo, kim cương,…

4. Nhẫn Clash de Cartier

Những sản phẩm thuộc dòng nhẫn này nổi bật với những họa tiết đinh tán, hạt đá hoặc cườm vuông. Vì thế mà các sản phẩm thuộc dòng Clash de Cartier còn được gọi là nhẫn Cartier đinh.

Các hình khối thô cứng lại được sắp xếp tinh tế trên khung nhẫn mềm mại tạo nên một sự kết hợp hoàn mỹ không tưởng. 

Bên cạnh những mẫu nhẫn Cartier vàng, vàng hồng hay vàng trắng cơ bản, Clash de Cartier còn dùng một số chất liệu mới lạ khác. Trong đó, có thể kể đến như đá Amazonite, ngọc trai Tahiti, đá onyx,…

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 20

Cứng rắn, mạnh mẽ, phá cách là những từ được dùng để miêu tả dòng nhẫn Cartier đinh

5. Nhẫn Cactus de Cartier

Lấy cảm hứng từ loài cây xương rồng, Cactus de Cartier đã gây được ấn tượng mạnh mẽ ngay từ khi vừa ra mắt. Những mẫu nhẫn với hình dáng độc lạ nhưng không kém phần sang trọng đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự yêu thích từ khách hàng.

Hình ảnh xương rồng không chỉ biểu trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường mà còn đại diện cho một tình yêu bền bỉ, bất diện. Do đó, đây sẽ là mẫu nhẫn vô cùng thích hợp với những cô nàng muốn thể hiện cá tính bản thân hoặc cho tình yêu nồng nàn thủy chung, không ngại khó khăn hay thử thách.

Nhẫn Cartier làm bằng gì giá bao nhiêu có tốt không - Ảnh 21

Đặc trưng của nhẫn Cactus de Cartier đó chính là những bông hoa xương rồng rực rỡ

LỜI KẾT

Qua bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các vấn đề xoay quanh nhẫn hãng Cartier như tại sao nhẫn Cartier lại đắt đỏ đến thế, cách đo size nhẫn Cartier cũng như gợi ý một số dòng nhẫn Cartier ấn tượng nhất hiện nay.

Tuy nhiên, mức giá khá cao khiến cho không phải ai cũng có thể sở hữu sản phẩm nhẫn hãng Cartier cao cấp. Nếu điều kiện tài chính chưa cho phép, bạn có thể tham khảo những mẫu nhẫn ở phân khúc trung cấp tại hệ thống Đồng Hồ Hải Triều nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

4 thảo luận
  1. H
    Huu minh

    Dây chuyền khắc Cartier 18 k là vàng 18 hay là mạ vàng 18 ạ? Ai biềt xin chỉ giáo . thanks

    1 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh/chị,

      Hiện bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo
      Để biết rõ thông tin chi tiết mình có thể liên hệ trực tiếp hãng để được hỗ trợ thêm nhé

      Chúc mình 1 ngày tốt lành
      -nh-

      1 năm trước
  2. H
    Huu minh

    Dây chuyền hiệu Cartier 18k là vàng hay mạ vạnh

    1 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh/chị,
      Hiện bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo
      Để biết rõ thông tin chi tiết mình có thể liên hệ trực tiếp hãng để được hỗ trợ thêm nhé
      Chúc mình 1 ngày tốt lành
      _hg_

      1 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *