Tiền nhàn rỗi, Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời?

Khi ăn nên làm ra và có một chút tiền nhàn rỗi thì trong đầu mọi người thường bị kẹt giữa 2 luồng suy nghĩ khác nhau. Nên nên mua vàng hay gửi tiết kiệm vào ngân hàng để sinh lời an toàn. Nếu vẫn còn quá đau đầu và không biết lựa chọn phương án nào khi có 10, 30, 50, 100, 200, 300 hay thậm chí 500 triệu trong tay thì để Hải Triều giải đáp thắc mắc cho bạn.

 

MỤC LỤC

› Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm, tại sao?

1. Gửi tiết kiệm

2. Mua vàng

› Tiền nhàn rỗi nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

1. Đối với nhu cầu

2. Đối với tài chính

3. Có 10 triệu

4. Có 30 triệu

5. Có 50 triệu

6. Có 100 triệu

7. Có 200 triệu

8. Có 500 triệu

› Mua vàng loại nào để giữ giá, sinh lời tốt nhất?

› Thời điểm này nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

› Lời kết

 

Gợi ý mua đồng hồ chính hãng

 

Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm, tại sao?

Trước khi bàn đến chuyện nên gửi tiết kiệm hay mua vàng cần tìm hiểu được tiền nhàn rỗi, dư dả là tiền gì.

Đây là khoản tiền mà bạn sẽ không cần dùng đến trong một khoảng thời gian nhất định, kể cả xảy ra việc bất trắc ngoài ý muốn thì bạn cũng không cần sử dụng để tiền nhàn rỗi cùng có thể lo liệu được.

Có tiền nên mua vàng hay gửi tiết kiệm là một câu hỏi luôn xuất hiện trong đầu của những người có tiền nhàn rỗi. Tuy nhiên liệu họ có hiểu được bản chất của việc gửi tiết kiệm ngân hàng hay đầu tư vào thị trường vàng biến động là gì hay không?

Tiền nhàn rỗi nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời - Ảnh 1

Tiền nhàn rỗi nên mua vàng hay gửi tiết kiệm là câu hỏi đau đầu của nhiều người

 

Tin tức liên quan:

Nhẫn mạ vàng bền không? Khác gì với nhẫn vàng 18K, 24K

Lắc tay nam vàng 24k 1 cây, 2 cây giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

TOP 15 những mẫu dây chuyền đẹp nhất của các hãng nổi tiếng

 

Giải thích theo lý thuyết và khái niệm về 2 hoạch định này ta có thể hiểu đơn giản như sau:

 

1. Gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm là hình thức bạn đầu tư số tiền nhàn rỗi của bạn vào một ngân hàng nào đó. Dựa vào mức lãi suất nhất định mà người gửi tiền và ngân hàng thỏa thuận ban đầu thì hằng tháng bạn sẽ nhận được một khoản tiền lời tương xứng với số tiền bạn gửi.

Về quyết định gửi tiền vào ngân hàng thì bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều bởi vì rủi ro của hoạch định này là rất ít nhưng đánh đổi là lợi nhuận mà kế hoạch này mang lại cho bạn là rất thấp.

Tiền nhàn rỗi nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời - Ảnh 2

Nên đầu tư mua vàng hay gửi tiết kiệm? – Nếu muốn an toàn thì hãy gửi tiết kiệm

 

2. Mua vàng

Mua vàng để tích trữ sinh lời hoặc để tích góp là hành động bạn sẽ mua vàng về và để 1 thời gian. Dựa vào biến động của vàng, người mua sẽ ra quyết định và chọn thời điểm thích hợp bán vàng ra để thu về cho mình một lợi nhuận từ giá vàng chênh lệch.

Thị trường vàng luôn “nhảy múa” hàng ngày hàng giờ đồng nghĩa với việc rủi ro sẽ cao hơn so với việc gửi tiết kiệm ngân hàng an toàn.

Nhưng nếu các nhà đầu tư chấp nhận được rủi ro này và trụ vững trên thị trường vàng thì mức lợi nhuận đem lại sẽ khủng hơn rất nhiều so với việc gửi tiết kiệm.

Tiền nhàn rỗi nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời - Ảnh 3

Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm ngân hàng? – Đầu tư vàng sẽ có lợi nhuận cao hơn

 

Tiền nhàn rỗi nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

Sau khi Đồng Hồ Hải Triều trình bày về nguyên lý của việc mua và gửi tiết kiệm thì có nhiều câu hỏi xuất hiện trong đầu của các nhà đầu tư như thời điểm này nên mua vàng hay gửi tiết kiệm? hoặc có ít tiền nên làm gì.

Để trả lời được những câu hỏi hóc búa như trên thì phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau mới khẳng định được. Tài chính cá nhân và nhu cầu của mỗi người là 2 yếu tố quan trọng để quyết định được bạn lựa chọn giải pháp nào.

Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm còn tùy vào nhu cầu - Ảnh 4

Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm còn phụ thuộc vào tài chính và nhu cầu mỗi người

 

TOP 15 các mẫu lắc tay đẹp vàng 18k đẹp, thông dụng nhất

TOP 15 các mẫu lắc tay đẹp vàng 18k giúp thu hút tài lộc

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Đối với nhu cầu

Nếu bạn có tính cách điềm tĩnh, cầu toàn thích sự an toàn và không có quá nhiều thời gian để xem biến động trên thị trường vàng hằng ngày thì việc gửi tiết kiệm là một quyết định dành cho bạn.

Việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng với một mức lãi suất phù hợp sẽ cho bạn một dòng tiền đều hằng tháng. Sự bảo mật và uy tín của ngân hàng sẽ không bao giờ làm bạn cảm thấy lo lắng về số tiền đầu tư của mình.

Tùy vào nhu cầu khác nhau sẽ trả lời được câu hỏi nên mua vàng hay gửi tiết kiệm - Ảnh 5

Tùy vào nhu cầu khác nhau sẽ trả lời được câu hỏi nên mua vàng hay gửi tiết kiệm

 

Đối với những người thích mạo hiểm, “liều ăn nhiều” hoặc thích thử thách chính bản thân mình trên thị trường thì việc mua vàng tích trữ là con đường đúng đắn của bạn.

Như đã chia sẻ ở trên, thị trường vàng luôn “nhảy múa”, lên xuống giá thất thường, tìm hiểu kỹ càng các kiến thức về lĩnh vực này trước khi bạn muốn tham gia đầu tư, tránh những trường hợp đáng tiếc, tiền mất tật mang trên thị trường này.

 

2. Đối với tài chính

Mỗi người có một công việc hay cuộc sống khác nhau sẽ dẫn đến tài chính, tiền nhàn rỗi sẽ không đồng đều. Tùy mỗi mức tiền nhàn rỗi mà ta có thể ra quyết định nên gửi tiết kiệm hay mua vàng một cách phù hợp.

Cũng giống như một khoản tiền nhàn rỗi quá nhỏ thì không nên tiếp xúc với thị trường vàng.

Nếu có tham gia vào thị trường thì mình cũng chỉ mua được một lượng vàng nhỏ và sự lên xuống đột biến của thị trường vàng có thể làm bạn bạn thua lỗ hết số tiền đầu tư đó trong tích tắc.

Thay vào đó thì hãy gửi tiết kiệm để lãi suất của ngân hàng làm việc thay các bạn. Việc gửi tiết kiệm cũng giúp bạn an toàn hơn với số vốn nhỏ thay vì mạo hiểm vươn ra biển lớn là thị trường khắc nghiệt ngoài kia.

nên đầu tư mua vàng hay gửi tiết kiệm là câu hỏi muôn thuở của nhiều người - Ảnh 6

Đối với người có tiền nhàn rỗi ít thì gửi ngân hàng là sự lựa chọn không tồi

 

Còn đối với người có số tiền nhàn rỗi lớn cũng có nhiều sự lựa chọn hơn. Có thể họ sẽ chọn một biện pháp cầu toàn là gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng.

Đối với một số tiền nhàn rỗi lớn và một mức lãi suất hấp dẫn cũng có thể cho họ một mức thu nhập hàng tháng phù hợp.

Nếu ưa thích với sự mạo hiểm thì họ có thể mua những trang sức hay những vàng miếng để tích góp và sinh lời qua thời gian. Với số vốn đầu tư cao hơn thì đồng nghĩa với việc sẽ trụ được lại trên thị trường này lâu hơn và tỉ lệ sinh lời sẽ cao hơn đối với người có số vốn nhỏ.

Tiền nhàn rỗi nên mua vàng hay gửi tiết kiệm còn phải phụ thuộc số tiền nhàn rỗi đó có quy mô ra sao - Ảnh 7

Người số tiền dư dả lớn thì nên mua vàng hay gửi tiết kiệm cũng đều phù hợp

 

Sau đây Hải Triều sẽ đưa ra, phân tích từng trường hợp với mỗi mức số tiền nhàn rỗi khác nhau để mọi người có thể ước tính và quyết định lựa chọn cho mình cách đầu tư phù hợp với bản thân nhất.

 

3. Có 10 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

10 triệu trên thị trường hiện nay cũng không phải một số tiền quá lớn và số tiền chiếm phần lớn số đông người dân sở hữu. Vậy có 10 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

Với trường hợp mang 10 triệu đồng để gửi tiết kiệm thì chúng ta có thể tính được khả năng sinh lời của số tiền này mang lại.

Với lãi suất trung bình của các ngân hàng ở kỳ hạn 6 tháng là 5.5%/ năm (tháng 12/ 2021). Với số lãi suất mang lại hàng tháng ta có thể tính được lợi nhuận nhận được trên số tiền 10 triệu đồng như sau:

Lãi kỳ hạn 6 tháng = 10 triệu đồng x 5.5% lãi suất/12 tháng x 6 tháng= 275.000 VND.

Có nghĩa là mỗi tháng bạn nhân được tiền lãi xấp xỉ 46.000 VND trên 10 triệu đồng.

Còn nếu bạn gửi với kỳ hạn 1 năm thì lãi suất có thể hậu hĩnh hơn một chú là 6% thì số tiền bạn sẽ nhận được trên 10 triệu đồng là:

Lãi kỳ hạn 12 tháng= 10 triệu đồng x 6% lãi suất/12 tháng x 12 tháng= 300.000 VND.

Có nghĩa là mỗi tháng số tiền 10 triệu sẽ sinh lời cho bạn 50.000 VND. 

Tuy số tiền bạn nhận được mỗi tháng không quá nhiều nhưng đổi lại là bạn được sự đều đặn và an toàn. Nếu kiên trì thì có thể “tích tiểu thành đại” bằng cách dụng lãi kép. 

Gửi tiết kiệm an toàn là giải đáp cho việc có 10 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm - Ảnh 8

Nếu có 10 triệu thì gửi tiết kiệm an toàn hơn

 

10 Triệu mua vàng hay tiết kiệm đều được, tuy nhiên thì việc gửi tiết kiệm sẽ mang lại lợi nhuận đều đặn và an toàn cho người đầu tư hơn. Trong trường hợp mua vàng thì bạn chỉ có thể mua được 2 chỉ vàng, nếu bị xuống giá thì nguy cơ sẽ lỗ to.

 

4. Có 30 triệu nên gửi tiết kiệm hay mua vàng?

Nhỉnh hơn 1 tí so với số tiền 10 triệu đồng thì sẽ xuất hiện các câu hỏi như có 20 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm? hay là có 30 triệu nên gửi tiết kiệm hay mua vàng? hoặc các số tiền trong tầm giá đó.

Nếu bạn không có nhu cầu làm ăn kinh doanh mà chỉ quan tâm đến gửi tiết kiệm trong thời gian dài hạn là lĩnh lợi nhuận đồng đều hàng tháng thì đi đến ngân hàng và lập cho mình một tài khoản tiết kiệm là một quyết định không hề tồi một chút nào.

Với số lãi suất trung bình khi gửi tiết kiệm trong kỳ hạn 1 đến 3 tháng thì lãi suất bạn được nhận là 5.5% một năm. Bằng những phép tính và thuật toán mà Hải Triều đã trình bày như trên thì mỗi tháng bạn nhận được tiền lời chưa tới 140.000 VND.

Với số tiền lưng chừng như 20, 30 triệu thì cần phải cân nhắc khi lựa chọn đầu tư - Ảnh 9

Với số tiền lưng chừng như 20, 30 triệu thì cần phải cân nhắc khi lựa chọn đầu tư

 

Còn nếu dùng số tiền 30 triệu để tham gia vào thị trường vàng có lẽ là hơi mạo hiểm. Với 30 triệu hiện nay thì có thể mua cho mình được hơn nửa cây vàng.

Đối với nhiều người đây là một lượng vàng hợp lý để tìm cho mình một chỗ đứng nhỏ nhoi trên thị trường khốc liệt này.

Nếu trụ vững được lâu trên thị trường và cộng với sự lạm phát của đồng tiền thì số tiền 30 triệu khi đầu tư vàng đó sẽ cho bạn một lợi nhuận hậu hĩnh. Nhưng khi thị trường có nhiều biến động mạnh thì e rằng số tiền đó sẽ không đủ để níu chân bạn.

 

5. Có 50 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

Với một số tiền lưng chừng, không ít cũng không nhiều như 50 triệu thì nhiều vấn đề xoay quanh số tiền này chủ yếu là câu hỏi có 50 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm ?

Để đầu tư số tiền 50 triệu để sinh ra một khoảng lợi nhuận hẫu hĩnh thì Đồng Hồ Hải Triều khuyên bạn nên chia số tiền đó một cách hợp lý để đầu tư cả 2.

Xét về thời gian lâu dài, khi mua vàng sẽ có sự sinh lời cao hơn. Còn về việc gửi tiết kiệm dù mức lợi nhuận không cao nhưng lại an toàn và được bảo đảm.

Với số tiền lưng chừng như 20, 30 triệu thì cần phải cân nhắc khi lựa chọn đầu tư - Ảnh 10

Với số tiền 50 triệu thì nên tìm hiểu và chia nhỏ ra để đầu tư cả 2 hình thức

 

Việc bỏ đầu tư toàn bộ số tiền vào 1 hình thức thì ít nhiều cũng sẽ đem lại rủi ro cho bản thân. Tùy vào tình hình của thị trường mà bạn quyết định mua vàng nhiều hơn hay gửi tiết kiệm nhiều hơn.

Khi đầu tư mua vàng thì trước đó bạn nên tìm hiểu và tính toán trước được giá vàng tăng và giảm khi nào để tránh việc bạn mua vàng khi lên cao và giá giảm dần dẫn đến thua lỗ về sau.

Còn gửi tiết kiệm ngân hàng thì nên tìm hiểu những ngân hàng nào có sự uy tín lâu đời và bền vững để tin tưởng gửi tiền vào. Có những trường hợp ngân hàng phá sản khiến tiền tiết kiệm của nhiều người không cánh mà bay.

 

6. Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

Đối với số tiền càng cao thì trách nhiệm và nhiệm vụ làm cho “tiền đẻ ra tiền” của người giữ càng lớn. Số tiền 100 triệu là thành quả trong việc tích góp và để dành trong thời gian dài nên người ta luôn cẩn thận đặt ra những câu hỏi trong đầu rằng có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

Việc này sẽ chủ yếu phụ thuộc vào nhu cầu của người sở hữu số tiền 100 triệu. Nếu bạn đã có kế hoạch cho khoản tiền 100 triệu trong tương lai gần thì hãy nên gửi tiết kiệm. Hoặc bạn muốn tìm nơi an toàn để giữ tiền và không muốn rủi ro nhiều thì hãy gửi tiết kiệm.

có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm còn phải suy xét nhiều yếu tố khác - Ảnh 11

100 triệu là một số tiền lớn nên cần suy xét cẩn thận để đầu tư

 

Hay bạn chọn một kênh lợi nhuận cao hơn một chút nhưng phải bỏ rất nhiều thời gian để tìm hiểu nguyên nhân và cơ cấu lên xuống của thị trường.

Sự khó khăn trong nghiên cứu đánh giá chênh lệch giá mua và giá bán còn chưa là gì khi vàng còn có khả năng mất mát, trộm cướp.

Việc đầu tư vào một hình thức nào đấy cũng có mặt lợi và có mặt hại. Việc của nhà đầu tư là tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng những kiến thức cần thiết để giảm thiểu được sự rủi ro trong sự đầu tư.

 

7. Có 200 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

Số tiền nhàn rỗi càng lớn thì giải pháp để lựa chọn đầu tư càng lớn. Đối với nhiều người 200 triệu là một số tiền khổng lồ, việc sở hữu số tiền này trong đời đã khó nhưng nghĩ cách để đầu tư như thế nào để sinh được nhiều lợi nhuận lại càng khó hơn.

Nên việc có được một số tiền lớn như thế liên tục gây ra áp lực không ít cho chủ sở hữu, trong đầu họ luôn văng vẳng những câu hỏi như có 200 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm? 

có 200 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm luôn có những luồn ý kiến trái chiều - Ảnh 12

200 triệu với nhiều con đường đầu tư khác nhau

 

Đây là một số tiền khá lớn trong việc tiết kiệm ngân hàng. Để tối ưu hóa lợi nhuận khi dùng 200 triệu gửi tiết kiệm thì ta nên phân bổ tiền đồng đều và chia thành các hạn mức lãi khác nhau để tối ưu hóa lợi nhuận cũng như tiện lợi hơn khi có việc gấp cần sử dụng đến số tiền này.

Nếu số tiền đó được bạn tính toán và dự kiến sẽ không động đến trong khoảng thời gian dài như 4-5 năm thì việc đầu tư vàng sẽ rất thích hợp. Đối với thị trường vàng, thời gian bạn trụ trong thị trường vàng càng lâu thì bạn sẽ càng có nhiều lợi nhuận.

Đối với tình hình chính trị giữa các nước đang trở nên gay gắt hơn bao giờ hết như hiện nay thì việc đầu tư cũng nên được xem xét kỹ lưỡng. Sự xung đột giữa các nước có thể làm ảnh hưởng đến tiền tệ, nên việc đầu tư vàng cũng là một ý kiến sáng suốt.

Dựa vào thời thế để quyết định  nên mua vàng hay gửi tiết kiệm - Ảnh 13

Tình hình chính trị gay gắt nên đầu tư vàng cho an toàn nhất

 

Lắc tay nam vàng 24k 2 chỉ giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Lắc tay nam vàng 24k 2 chỉ giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

8. Có 500 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

Sở hữu cho mình một số vốn không hề thấp như 500 triệu, nhiều người mong muốn tìm được phương án sinh lời sao cho thật lý tưởng và đặt trong đầu câu hỏi có 500 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

Trên thực tế với số tiền 500 triệu thì không phải lo nghĩ gì về vấn đề này vì đầu tư vào hình thức nào cũng có thể sinh lời tốt. 

Không thể phủ nhận là với số tiền 500 triệu và mức lãi suất của các ngân hàng hiện nay sẽ đem lại cho người sở hữu một thu nhập hàng tháng rất khủng.

Và theo số đông người Việt với quan điểm “ăn chắc mặc bền” thì đối với họ khả năng sinh lời như vậy là quá đủ.

Nhiều sự lựa chọn khi có 500 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm - Ảnh 14

Với số vốn cao như 500 triệu thì hình thức đầu tư nào cũng sinh lời tốt

 

Bên cạnh đó lại có người yêu thích sự mạo hiểm hơn và muốn tiền làm việc cho mình nhiều hơn nên họ chọn cách mua vàng.

Với 500 triệu thì thời điểm hiện tại có thể sở hữu cho mình 10 lượng vàng 24k, là một con số khủng khiếp và chắc chắn sẽ đứng vững trong thị trường này.

Tuy nhiên có trường hợp lại thích cân bằng và phân bổ đều vốn đầu tư của mình cho cả 2 hình thức để tối ưu hóa lợi nhuận nhiều nhất.

 

Mua vàng loại nào để giữ giá, sinh lời tốt nhất?

Một tiêu chuẩn được đặt ra cho loại vàng có khả năng giữ giá và sinh lời tốt nhất là khả năng hao mòn, ố đen, giảm giá trị của loại vàng đó phải hạn chế nhất có thể. Vì Khi bị các hiện tượng trên thì vàng sẽ bị giảm giá trị nặng nề.

Vàng 24k hay vàng 9999 là một ứng cử viên sáng giá trên con đường tích trữ và đầu tư vàng của bạn. Vì đặc tính vàng nguyên chất chiếm tỷ trọng lớn và kìm hãm được sự hao mòn theo thời gian nên người ta thường dùng vàng 24k để đầu tư.

Người ta thường tích trữ vàng 24k ở dạng miếng, thỏi hoặc nhẫn trơn. Hơn nữa việc mua và bán các loại vàng 24k thường diễn ra rất thuận lợi, tiết kiệm nhiều thời gian kiểm tra và định lượng vàng.

Tiền nhàn rỗi, Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời? - ảnh 16

Vàng 24k là ứng cử viên sáng giá trên con đường tích trữ và đầu tư vàng

 

Thời điểm này nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

Đây là câu hỏi của nhiều nhà đầu tư khi đứng trước hai sự lựa chọn gửi tiết kiệm và mua vàng. Bạn cần phải nắm được các thông tin chính như mục đích đầu tư, khả năng chấp nhận rủi ro và kế hoạch tài chính của bạn.

Nếu bạn muốn đầu tư ngắn hạn, có kế hoạch sử dụng tiền thường xuyên thì việc gửi tiết kiệm là lựa chọn hợp lý. Hiện tại nhiều ngân hàng có nhiều gói tiết kiệm linh hoạt đảm bảo mục đích chi tiêu của người dùng.

Nếu bạn muốn đầu tư dài hạn, việc mua vàng có thể là lựa chọn sáng suốt nhưng đòi hỏi bạn phải tìm hiểu thị trường này nghiêm túc và có kế hoạch cụ thể. Thị trường vàng có nhiều biến động chắc chắn rủi ro sẽ cao hơn.

Tiền nhàn rỗi, Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời? - ảnh 16

Gửi tiết kiệm tốn ít thời gian và công sức hơn so với đầu tư vàng

 

Lời kết

Bằng tất cả kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình, Đồng Hồ Hải Triều về các vấn đề nên mua vàng hay gửi tiết kiệm? hoặc đâu là loại vàng giữ giá tốt nhất trên thị trường?

Hi vọng qua bài viết các bạn sẽ tìm được cho mình một con đường đầu tư phù hợp. Đừng quên để lại những ý kiến đóng góp của các bạn về bài viết cho Hải Triều nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ, đầu tư sinh lời nhiều

Dây chuyền vàng nam 24k 3 chỉ giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

 Có nên mua vàng thời điểm này để tích trữ không? Tại sao?

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *