TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ, đầu tư sinh lời nhiều

Ngày nay, việc mua vàng tích trữ là một cách để chống lại lạm phát cũng như một công cụ tốt để đa dạng hóa danh mục đầu tư. Sau đây là 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ siêu lợi nhuận dành cho bạn và những điều cần lưu ý, kinh nghiệm mua vàng tích trữ nên mua loại nào, tích trữ vàng gì, khi nào nên mua vàng tích trữ.

 

MỤC LỤC

› 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ siêu lợi nhuận

1. Chọn tiệm vàng uy tín, lâu đời

2. Mua vàng ở đâu, bán vàng ở đó

3. Chỉ mua vàng khi có tiền nhàn rỗi

4. Theo dõi giá vàng hằng ngày trước khi mua

5. Nên bán vàng tại thời điểm giá cao

6. So sánh với lãi suất ngân hàng

7. Không nên mua vàng lướt sóng

8. Chọn địa điểm cất giữ an toàn

9. Cân nhắc đến các kênh đầu tư khác

10. Cập nhật tin tức về kinh tế thế giới

› Mua vàng đầu tư tích trữ, cần lưu ý những gì?

1. Mua vàng tích trữ nên mua loại nào?

2. Mua vàng tích trữ nên mua vàng gì?

3. Có nên mua vàng tích trữ lâu dài?

4. Nên mua vàng tích trữ hay gửi tiết kiệm?

5. Có nên mua vàng tích trữ thời điểm này không?

› Lời kết

 

10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ siêu lợi nhuận

Dạo gần đây các sự kiện chính trị, dịch bệnh khiến việc đầu tư, tích trữ vàng được rất nhiều người quan tâm. Khi xảy ra xung đột giữa các nước, dịch bệnh bùng phát khiến giá vàng tăng đột biến. 

Bất kể trước tình hình giá tăng vọt, người dân các nước vẫn đổ xô đi mua vàng tích trữ. Trước nhu cầu tăng cao, mọi người nên trang bị những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm mua vàng tích trữ cần thiết. 

 

Tin tức liên quan:

1 cây vàng bao nhiêu tiền? 5 kinh nghiệm mua vàng nên biết

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn để tích trữ, lời nhiều?

10 cách nhận biết Vàng thật – Vàng giả nhanh, đơn giản nhất

 

1. Chọn tiệm vàng uy tín, lâu đời

Kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tiên chính là tìm chỗ mua vàng uy tín, lâu đời. Có rất nhiều lợi ích khi chọn các tiệm vàng lâu năm, uy tín như sản phẩm, mẫu mã đa dạng, có nhiều sự lựa chọn, tính thanh khoản, minh bạch cao.

Do đó khi mua vàng, chúng ta cần nhất là sự an tâm tuyệt đối, các chứng chỉ rõ ràng, nên các tiệm vàng uy tín là mối quan tâm hàng đầu của người mua. Có rất nhiều tiệm vàng uy tín trải dài khắp Việt Nam để bạn tự do lựa chọn như: PNJ, SJC, Doji, Tiệm vàng Mi Hồng,…

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 1

Lựa chọn tiệm vàng uy tín để mua giúp khách hàng an tâm hơn khi mua sắm

 

2. Mua vàng ở đâu, bán vàng ở đó

Một sai lầm phổ biến của người mua vàng tích trữ là chúng ta thường hay mua ở tiệm A và bán ở tiệm B. Điều này là không sai, tuy nhiên lời khuyên, kinh nghiệm mua vàng tích trữ của các chuyên gia là chúng ta mua vàng ở đâu thì nên bán vàng ở đó. 

Khi mua bán tại cùng cửa hàng, sẽ rất dễ dàng cho các bước thẩm định và xác nhận giá trị loại vàng, từ đó sẽ tiết kiệm thời gian đáng kể cho hai bên mua bán. Xa hơn thế bạn còn sẽ có mối quan hệ lâu dài với chủ tiệm vàng. Dần dần bạn sẽ thành thục và có kinh nghiệm mua vàng tích trữ.

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 2

Mua vàng cố định tại một địa điểm sẽ đem lại lợi ích cao cho khách hàng và chủ bán

 

 1 chỉ vàng bằng bao nhiêu gam? 1kg vàng là bao nhiêu chỉ?

1 chỉ vàng bằng bao nhiêu gam? 1kg vàng là bao nhiêu chỉ?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

3. Chỉ mua vàng khi có tiền nhàn rỗi

Cách mua vàng tích trữ, kinh nghiệm mua vàng tích trữ, đầu tư thông minh là bằng số tiền nhàn rỗi. Tiền nhàn rỗi ở đây là số tiền trừ hết các chi phí sống và bạn không cần dùng đến trong vòng 1-3 năm. 

Vì đây là kênh đầu tư, tích lũy nên nếu bạn dùng hết tất cả số tiền dành dụm để mua vàng là cực kì rủi ro và nguy hiểm .Kinh nghiệm mua vàng tích trữ của chuyên gia khuyên chỉ nên bỏ 10-20% tổng số thu nhập để đầu tư sinh lợi. 

Như thế thì bạn có thể an tâm và tạo ra dòng thu nhập bên ngoài để duy trì kênh đầu tư này. Khi duy trì đến khoản thời gian nhất định, tác dụng của lãi kép sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 3

Tiền nhãn rồi là khoảng chi dư nhiều người thường dùng để đầu tư sinh lời

 

10 cửa hàng trang sức chính hãng 100% thương hiệu nổi tiếng

10 cửa hàng trang sức chính hãng 100% thương hiệu nổi tiếng

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Theo dõi giá vàng hằng ngày trước khi mua

Trung bình giá vàng hiện nay là 68 triệu đồng/lượng. Để sinh ra lợi nhuận tốt nhất khi mua vàng tích trữ ta nên theo dõi giá hằng ngày. Hành động theo sát giá giúp ta có thể xác định điểm mua và bán hợp lý. 

Kinh nghiệm mua vàng tích trữ, sinh lời mà mọi người thường nói là hãy “mua đáy bán đỉnh”. Chính vì thế, theo dõi giá hằng ngày sẽ giúp bạn tìm ra điểm mua và bán hợp lý để tối ưu lợi nhuận và đưa ra quyết định chính xác. 

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 4

Biểu đồ giá vàng luôn luôn thay đổi và biến động theo thời gian

 

5. Nên bán vàng tại thời điểm giá cao

Đúng vậy, hãy bán vàng ra tại thời điểm giá cao, đó là kinh nghiệm mua vàng tích trữ mà không phải ai cũng nói. Đơn giản hơn là đừng chần chừ và nghĩ rằng giá sẽ cao hơn rồi bán. Có một sự thật là không ai biết giá thời điểm này đã là đỉnh chưa, ngày mai có thể giá sẽ tiếp tục tăng hoặc giảm. 

Vì thế nếu danh mục đầu tư vàng của bạn đang có lời, hãy cân nhắc quyết định chốt lời và bán ra. Và nên nhớ chốt lời không bao giờ là sai, cơ hội luôn luôn lặp lại ở thị trường này.

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 5

Bán vàng khi giá tăng sẽ giúp chủ đầu tư đạt lợi nhuận cao

 

6. So sánh với lãi suất ngân hàng 

Theo các kinh nghiệm mua vàng tích trữ của chuyên gia tài chính, tỷ suất lợi nhuận gửi tiết kiệm của các ngân hàng Việt Nam trung bình từ 3-7%/ năm. Còn tỷ suất lợi nhuận của vàng trung bình từ 7-12%/ năm theo như Tổng giám đốc Sàn Vàng Thế giới (VTG). 

Như vậy có thể thấy, trước khi mua vàng tích trữ, bạn nên so sánh với lãi suất ngân hàng. Đây là phương pháp đầu tư thông minh, sinh lợi nhuận cao, tránh lạm phát. 

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 6

So sánh lãi suất ngân hàng trước khi mua giúp khách hàng tránh những thiệt hại không đáng có

 

TOP đồng hồ vàng đẹp mắt

 

7. Không nên mua vàng lướt sóng

Sợ bỏ lỡ cơ hội chính là hiệu ứng tâm lý phổ biến nhất của các nhà đầu tư, đầu cơ. Đừng sợ “hết cá ở đại dương”, đặc biệt là kênh đầu tư vàng tích trữ đòi hỏi sự lâu dài, kiên nhẫn. Khi biết được kinh nghiệm mua vàng tích trữ này, hãy thật bình tĩnh với danh mục đầu tư của mình.

Không nên mua vàng lướt sóng vì hình thức này rất rủi ro và chỉ dành cho các chuyên gia am hiểu sâu sắc về thị trường. Những người mới bước vào thị trường thường sẽ không đủ nhẫn nại lẫn kiến thức và sẽ mất rất nhiều tiền vì lướt sóng vàng.

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 7

Đầu tư vàng lướt sóng dễ xảy ra rủi ro không đáng có

 

8. Chọn địa điểm cất giữ an toàn

Một kinh nghiệm mua vàng tích trữ mà thường ít người nói đến đó là chọn địa điểm cất giữ vàng an toàn. Mọi người thường cất giữ vàng tại nơi an toàn như két sắt, tủ đồ bí mật…tuy nhiên các phương pháp này sẽ có rủi ro trộm, cắp, cháy…

Hiện nay các ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, MB bank đã có dịch vụ giữ hộ vàng. Hình thức này vô cùng an toàn và đương nhiên sẽ có mức phí giữ hộ kèm theo. Nhược điểm là tùy theo quy định của ngân hàng, số lượng gửi tối thiểu là từ 5 chỉ vàng. Đây cũng là một lựa chọn tốt cho người không muốn nhức đầu suy nghĩ nên giữ vàng ở đâu. 

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 8

Ngân hàng là địa điểm giữ vàng an toàn nhất hiện tại

 

Vàng ý là gì? Giá bao nhiêu? Phân biệt vàng trắng và vàng ý

Vàng ý là gì? Giá bao nhiêu? Phân biệt vàng trắng và vàng ý

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

 

9. Cân nhắc đến các kênh đầu tư khác

Một dân đầu tư có kinh nghiệm mua vàng tích trữ lâu năm sẽ luôn tìm cách tối ưu hóa danh mục đầu tư. Ngoài mua vàng tích trữ ra thì còn những kênh đầu tư khác như đầu tư tiền gửi tiết kiệm, chứng khoán, bất động sản, nhà ở, cổ phiếu, tiền kỹ thuật số… 

Tỷ suất lợi nhuận của các kênh đầu tư cũng như mức độ rủi ro là khác nhau, tùy thuộc vào khẩu vị đầu tư và quản lý vốn của mỗi người. Nếu muốn sinh lợi nhuận cao, bạn phải chấp nhận rủi ro cao. Hãy suy nghĩ thật kỹ và cân nhắc với quyết định của mình.

Tham khảo mức độ rủi ro ở các kênh đầu tư khác:

» Gửi tiết kiệm: 3-7% / năm – rủi ro cực thấp

» Đầu tư chứng khoán: 10-30% / năm – rủi ro cực cao

» Đầu tư bất động sản:7-15% / năm – rủi ro cao

» Đầu tư quỹ: 10-12% / năm – rủi ro thấp

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 9

Hãy tham khảo thật nhiều nguồn và chọn ra cho mình kênh đầu tư phù hợp nhất.

 

10. Cập nhật tin tức về kinh tế thế giới

Cập nhật tin tức về kinh tế thế giới chính là kinh nghiệm mua vàng tích trữ của dân trong nghề mà ít ai có thể theo được. Vì cơ bản theo dõi kinh tế thế giới rất “buồn chán” với hầu hết mọi người. Nhưng hiệu quả khi cập nhật tin tức về kinh tế thế giới là vô cùng rõ ràng.

Đơn giản hơn trong thời kỳ bất ổn chính trị giữa các nước, mọi người có xu hướng tìm kênh trú ẩn để bảo vệ tài sản, đó là vàng. Từ đó nguồn cầu tăng cao, giá vàng sẽ từ đó tăng vọt. 

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 10

Biến động do kinh tế thế giới cũng là nguyên nhân khiến giá vàng tăng hoặc giảm

 

Ngược lại trong thời kỳ ổn định đều, nhu cầu mua vàng để làm tài sản trú ẩn sẽ không còn, thay vào đó sẽ có các kênh đầu tư khác hấp dẫn hơn. Giá vàng trong thời kỳ ổn định này sẽ không có động lực tăng cao nữa.

Nếu biết cách nắm bắt tin tức, thì bạn sẽ dễ dàng phỏng đoán được giá biến động của thị trường vàng. Từ đó ra được quyết định mua bán vàng tích trữ, có kinh nghiệm mua vàng tích trữ hiệu quả.

 

Mua vàng đầu tư tích trữ, cần lưu ý những gì?

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn, ngoài kinh nghiệm mua vàng tích trữ, có những lưu ý khác như khi nào nên mua vàng tích trữ, mua vàng tích trữ nên mua loại nào, những kinh nghiệm mua vàng miếng, cách mua vàng tích trữ…Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều giải đáp những thắc mắc này.

 

1. Mua vàng tích trữ nên mua loại nào? 

Theo kinh nghiệm mua vàng tích trữ nên mua loại vàng ở dạng nguyên khối, dạng thỏi, dạng miếng, nhẫn trơn. Vì là dạng khối nên khi giao dịch, trao đổi, định lượng sẽ diễn ra dễ dàng, thuận tiện hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vàng, vàng ta, vàng tây, vàng trắng, vàng hồng…Mỗi loại đều có chức năng, công dụng khác nhau.

Vàng ta, vàng 24k thường được đúc ở dạng khối, dễ trao đổi, mua bán. Vàng tây, vàng trắng, vàng hồng, 10k, 14k, 18k vì có kết hợp với các hợp chất, kim loại tạo sự lấp lánh nên thường làm các phụ kiện, trang sức. 

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 11

Giải đáp mua vàng tích trữ thì mua loại nào, câu trả lời là nên mua vàng có hàm lượng cao – lợi nhuận lớn

 

2. Mua vàng tích trữ nên mua vàng gì? 

Phần trước chúng ta đã biết kinh nghiệm mua vàng tích trữ nên mua loại nào. Vàng 10k, 14k, 18k, 24k (vàng 9999)…  nên tích trữ vàng gì? Có rất nhiều sự lựa chọn. Dựa trên kinh nghiệm mua vàng miếng để đầu tư, bạn nên mua vàng ròng, vàng nguyên chất 24K vì độ bền lâu. Và đây là loại vàng có giá trị nhất hiện nay và được niêm yết ở trong nước.

Các loại vàng dưới 24k, 18k, 14k, 10k có sự kết hợp giữa vàng và kim loại, mục đích để tạo thêm sự lấp lánh, rất thích hợp làm trang sức. Do có kim loại nên sẽ có nhiều khả năng bị ăn mòn diễn ra bởi quá trình oxi hóa vì có kim loại bên trong, giá trị cũng bị suy giảm.

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 12

Vàng có hàm lượng lớn thường được nhiều người chọn mua để đầu tư sinh lời

 

3. Có nên mua vàng tích trữ lâu dài? 

Có rất nhiều lợi ích khi chọn vàng như một khoản đầu tư vì nó được biết đến nhiều để bảo vệ khoản đầu tư của bạn về lâu dài. Sau đây là những kinh nghiệm mua vàng đầu tư, tích trữ, lý do có nên mua vàng tích trữ thời gian lâu dài:

» Vàng có thể bảo vệ chống lại rủi ro lạm phát: Người ta đã quan sát thấy vàng đã vượt qua tỷ lệ lạm phát trong suốt nhiều năm và việc đầu tư vào vàng sẽ cho phép bạn giảm thiểu rủi ro của mình với một tỷ suất lợi nhuận đáng kể.

» Nhu cầu ngày càng tăng: Không cần phải bàn cãi về điều này, nhu cầu sử dụng vàng bất kể là dạng nguyên khối, thỏi hay trang sức ngày càng tăng cao. Đặc biệt ở các dịp lễ, tết, cưới hỏi, giá vàng ở thời điểm này thật sự rất nóng.

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 13

Nhiều người chọn mua vàng tích trữ vì lợi ích mà nó mang lại

 

» Xu hướng tăng theo thời gian: Không cần biết tình hình thế giới, chính trị hay sự kiện nào xảy ra, nhưng có một điều chắc chắn đó là giá vàng sẽ luôn tăng bền bỉ theo thời gian. Đặc biệt trong các sự kiện khủng hoảng thì tốc độ giá vàng tăng hơn rất nhiều.

» Tích trữ truyền lại cho con cháu: Khi bạn đã đầu tư tích trữ vào vàng, bạn có thể dễ dàng truyền tài sản này cho thế hệ sau của mình và điều này đang diễn ra theo truyền thống ở nước ta. Vàng nguyên khối không bị mất đi vẻ sáng bóng ngay cả sau nhiều thập kỷ và giá trị thị trường vẫn sẽ tăng theo tuổi tác của nó.

 

4. Nên mua vàng tích trữ hay gửi tiết kiệm? 

Có nên mua vàng tích trữ không hay gửi tiết kiệm? Cả hai kênh đầu tư này đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Kinh nghiệm mua vàng tích trữ, đầu tư của các chuyên gia là gửi tiết kiệm nếu bạn muốn nhẹ đầu, chỉ cần đợi đến kỳ hạn là có thể lấy lãi. Nhược điểm là lãi suất thấp, nếu rút tiền gửi trước kỳ hạn thì sẽ gần như mất hết lãi. 

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 14

Tùy nhu cầu kinh tế và mục đích mỗi người, việc mua vàng tích trữ hay gửi tiết kiệm sẽ có ưu nhược khác nhau

 

Ngược lại so với vàng tích trữ, lợi nhuận sẽ cao hơn, nhưng bạn phải theo dõi diễn biến thị trường để có điểm mua bán hợp lý và để trong nhà có những rủi ro như cháy, trộm… 

Còn tùy thuộc vào hoàn cảnh nào, lựa chọn kênh đầu tư nào cũng mang lại những mặt tốt, mặt hạn chế của nó. Chẳng hạn như trong thời dịch Covid-19 hay chiến tranh, xung đột, vàng luôn là kênh đầu tư hấp dẫn. Và trong thời kỳ kinh tế phát triển ổn định, gửi tiết kiệm cũng là lựa chọn nên cân nhắc. 

 

5. Có nên mua vàng tích trữ thời điểm này không?

Khi nào nên mua vàng tích trữ? Kinh nghiệm mua vàng tích trữ của dân đầu tư ở thời điểm nhạy cảm đầu tiên là quan sát, phân tích tình hình hiện tại. 

Thời điểm này khá nhạy cảm đối với giá vàng khi vừa kiểm soát được dịch, nhưng chiến tranh và xung đột giữa các nước phương Tây lại không thể lường trước. Cho nên nếu bạn có dự tính mua vàng thì hãy cân nhắc thật kỹ trước khi xuống tiền.

TOP 10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tư sinh lời nhiều - Ảnh 15

Quan sát thời điểm mua vàng tích trữ tốt sẽ giúp khách hàng dễ thu về lợi nhuận cao

 

Tuy nhiên do sắp tới các gói kích cầu kinh tế sẽ lần lượt được tung vào thị trường, điều này khiến chỉ số lạm phát có thể sẽ cao hơn mọi năm. Và vàng sẽ luôn là kênh trú ẩn tốt để chống lại lạm phát.

Hãy quan sát thị trường và tin tức thật kỹ để đưa ra quyết định phù hợp nhất với bản thân mình. Và chỉ nên tham khảo lời khuyên của mọi người, không nên nghe theo lời kêu gọi mua của bất kỳ ai.

 

Lời kết

Đầu tư tích trữ vàng đương nhiên ai cũng muốn sinh lợi nhuận. Hy vọng bài viết này đã đưa đến đọc giả những thông tin nên tích trữ vàng gì, khi nào nên mua vàng tích trữ, những kinh nghiệm mua vàng tích trữ lẫn kinh nghiệm mua vàng đầu tư… Mong là bạn có thể bỏ túi được những thông tin hữu ích để tìm chọn kênh đầu tư phù hợp cho mình.

 

Tin tức về vàng:

 1 chỉ vàng bao nhiêu tiền? 5 kinh nghiệm mua vàng nên biết 

Vàng 610 là gì? Bao nhiêu 1 chỉ? Có bán lại được không?

Vàng 750 là gì? Bao nhiêu 1 chỉ? Có bán lại được không?

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

1 thảo luận
  1. t
    thanhchung

    hay và hữu ích

    4 tháng trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *