Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán?

Chrome Hearts là thương hiệu thời trang cao cấp được săn đón hàng đầu thế giới. Với thiết kế khác biệt so với hầu hết các nhà sản xuất khác, Chrome Hearts ngày càng có nhiều “fan” hâm mộ từ trang sức (nhẫn, dây chuyền, khuyên tai, vòng) cho đến các món phụ kiện như mắt kính, thắt lưng,…

MỤC LỤC

›  Trang sức Chrome Hearts của nước nào, có tốt không?

1. Trang sức Chrome Hearts của nước nào?

2. Trang sức Chrome Hearts làm bằng gì?

3. Trang sức Chrome Hearts có tốt không?

4. Trang sức Chrome Hearts có gì đặc biệt?

›  Giá các phụ kiện Chrome Hearts được ưa chuộng

1. Khuyên tai Chrome Hearts

2. Vòng cổ Chrome Hearts

3. Vòng tay Chrome Hearts

4. Nhẫn Chrome Hearts

5. Mắt kính Chrome Hearts

6. Thắt lưng Chrome Hearts

›  Mua trang sức và phụ kiện Chrome Hearts ở đâu?

›  Mẹo bảo quản trang sức Chrome Hearts trắng sáng như mới

›  Cảnh báo khi mua trang sức Chrome Hearts tại Việt Nam

›  Những thương hiệu trang sức đang phổ biến tại Việt Nam

1. Trang sức Saga

2. Trang sức Daniel Wellington

3. Trang sức Swarovski

4. Trang sức Pandora

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, có tốt không?

Thật là một thiếu sót nếu bạn là tín đồ của những thương hiệu thời trang cao cấp mà lại bỏ qua thương hiệu Chrome Hearts. Vậy Chrome Hearts là gì? Chrome Hearts của nước nào và có tốt không? Cùng Hải Triều tìm hiểu chi tiết.

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 1

Thương hiệu Chrome Hearts có sức ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu, hãng sở hữu hàng loạt cửa hàng tại những kinh đô thời gian danh giá

1. Trang sức Chrome Hearts của nước nào?

Chrome Hearts là thương hiệu thời trang cao cấp được thành lập vào năm 1988 tại Los Angeles (Mỹ) bởi 3 nhà sáng lập Richard Stark , Leonard Kamhout, John Baumann. Địa điểm sản xuất của Chrome Hearts tọa lạc ngay trung tâm Hollywood, chuyên cung cấp từ trang sức vàng và kim cương (nhẫn, dây chuyền, khuyên tai, vòng) đến phụ kiện (mắt kính, thắt lưng),…

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 2

Chrome Hearts sản xuất rất nhiều mặt hàng thời trang cao cấp và được định giá là thương hiệu tỷ đô

Chrome Hearts được đánh giá là nhà mốt tích cực nhất tại kinh đô thời trang New York. Cụ thể, Chrome Hearts kết hợp với hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành như Comme des Garçons (Nhật Bản), Robert Mapplethorpe Foundation, Rick Owens, Adidas Stan Smith, Off-White,…

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 3

Chrome Hearts trong một lần kết hợp với thương hiệu xa xỉ Off-White

Không chỉ “chinh chiến” tại kinh đô thời trang New York, Chrome Hearts còn mang đến những buổi biểu diễn mãn nhãn và mới đây nhất là Tuần lễ thời trang Paris 2017 với bộ sưu tập CHROME HEARTS x BELLA.

Để minh chứng cho mức độ nổi tiếng của thương hiệu, Chrome Hearts đã lựa chọn Gigi Hadid (50 Người mẫu hàng đầu tại Models.com, chuyên xuất hiện trong các chiến dịch của Fendi, Moschino, DSQUARED, Versace,..) làm đại diện nhãn hàng.

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 4

Nhà mốt này thường xuyên sử dụng các nữ nghệ sĩ hạng A của thế giới để quảng bá cũng như làm đại diện thương hiệu của mình

Có thể bạn quan tâm

Global brand là gì? TOP 30 global brand đắt nhất thế giới

2. Trang sức Chrome Hearts làm bằng gì?

Đa số những sản phẩm từ Chrome Hearts đều sử dụng vật liệu bạc 925, một số phiên bản cao cấp còn có thêm đá, kim cương, vàng. Đây cũng là các vật liệu được giới trẻ cực kỳ yêu thích vì nó đảm bảo tính thời trang.

Về phần bạc 925, vật liệu do thợ kim hoàn có kinh nghiệm lâu năm xử lý theo công thức 92.5% là bạc và 7.5% còn lại là kim loại khác. Điều này giúp mang đến độ mịn cho phụ kiện, tuổi đời cao và dễ dàng chế tác.

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 5

Bạc 925 theo công thức chế tác đặc biệt được thương hiệu Chrome Hearts ứng dụng hàng loạt vào trong các sản phẩm của mình

3. Trang sức Chrome Hearts có tốt không?

Trang sức Chrome Hearts có tốt không có thể đánh giá nhanh thông qua 4 tiêu chí:

Tuổi đời thương hiệu: Chrome Hearts có mặt trên thị trường hơn 30 năm và sở hữu hệ thống cửa hàng tại nhiều quốc gia. Chính điều này đã thể hiện cho chất lượng tốt vì chẳng một thương hiệu nào tệ mà tồn tại lâu đến vậy.

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 6

Cộng đồng người nổi tiếng sử dụng nhẫn Chrome Hearts – ảnh: Karl Lagerfeld (Giám đốc sáng tạo của Chanel và Fendi)

Vật liệu sử dụng: Như đã đề cập thì trang sức của hãng sử dụng vật liệu bạc 925 để gia công với những đặc tính như độ bền cao, khó trầy xước, khó bị bào mòn theo thời gian và giữ giá tốt. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi sở hữu.

Mức độ hoàn thiện: Dĩ nhiên, nếu tất cả trang sức đều sử dụng bạc 925 để gia công như nhau nhưng điểm khác biệt ở Chrome Hearts lại là mức độ hoàn thiện (thứ rất khó để sao chép) thông qua kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến nhất.

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 7

Vì chế tác từ bạc nên bạn dễ dàng làm mới trang sức khi sử dụng

Tuổi thọ sản phẩm: Nếu chi trả cho một sản phẩm của Chrome Hearts thì bạn có thể sử dụng mãi mãi. Bởi vật liệu bạc tồn tại lâu và trong trường hợp bị xuống màu thì người dùng cũng dễ dàng đánh bóng lại như mới.

Top 10 địa chỉ bán áo dài tết 2023 đẹp nhất, form chuẩn

Top 10 địa chỉ bán áo dài tết 2023 đẹp nhất, form chuẩn

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

4. Trang sức Chrome Hearts có gì đặc biệt?

Điểm đặc trưng dễ nhận diện của tất cả sản phẩm Chrome Hearts là phần logo thương hiệu có hoạ tiết hoa Iris (Fleur-de-lis) và dao găm (Dagger) cách điệu.

Trái với những thiết kế điệu đà, lấp lánh của đại đa số các hãng trang sức, Chrome Hearts mang đến phong cách “rock n’ roll”, mạnh mẽ và đầy cuốn hút.

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 8

Hoạ tiết Iris (Fleur-de-lis) và dao găm (Dagger) cách điệu cực kỳ quen thuộc

Cách truyền tải khẩu hiệu cũng khác biệt không kém với câu nói ngổ ngáo “fuck you” tại chuỗi hệ thống cửa hàng flagship Chrome Hearts.

Đồng thời, Chrome Hearts còn tạo nên sự đẳng cấp thông qua việc “khan hiếm khó tìm” khi không bán trên bất kỳ sàn thương mại điện tử lớn nào.

Bạn chỉ có thể mua sắm Chrome Hearts hệ thống cửa hàng của hãng tại Los Angeles, Miami, và Las Vegas. Đây là cách định vị thông tin từ nhà sáng lập.

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 9

Các cửa hàng sang trọng đặt tại những thành phố lớn

Tin tức mới nhất về thời trang:

15 hãng mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng nhất thế giới tại VN

Nước hoa tester là gì? Có nên mua không? Cách phân biệt

10 thương hiệu local brand Hàn Quốc nổi tiếng nhất thế giới

Giá các phụ kiện Chrome Hearts được ưa chuộng

Chrome Hearts là nhà sản xuất rất khôn khéo khi nhanh chóng tạo ra “hệ sinh thái” trang sức và phụ kiện toàn diện. Chính vì thế mà sức mua sẽ không bao giờ bị dừng lại bởi việc hết sản phẩm.

Có thể kể đến như khuyên tai, vòng cổ, vòng tay, nhẫn, mắt kính, thắt lưng, dây chuyền,… Và dĩ nhiên, giá bán luôn là điều mà khách hàng quan tâm nhất. Cùng Hải Triều khám phá chi tiết ngay sau đây.

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 10

Giá thành phụ kiện Chrome Hearts không rẻ nhưng lại được săn đón mạnh mẽ

1. Khuyên tai Chrome Hearts

Cũng là bạc 925 nhưng sự cao cấp của khuyên tai Chrome Hearts (Chrome Hearts Earrings) so với những hãng khác thể hiện qua nhiều chi tiết nhỏ được chạm khắc tinh xảo. Thậm chí từng chi tiết còn đạt đến trình độ tuyệt hảo.

Khuyên tai Chrome Hearts được săn đón nhờ vào phong cách rock n roll hay gothic khó kiếm trên thị trường. Đồng thời khách hàng của họ còn là các sao hạng A như Karl Lagerfeld, Cristiano Ronaldo, Rihanna, BTS, Lady Gaga hay G-Dragon.

● Giá khuyên tai: 4.500.000đ – 13.500.000đ

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 11

Khuyên tai Chrome Hearts với thiết kế mạnh mẽ và cuốn hút

2. Vòng cổ Chrome Hearts

Vòng cổ/Dây chuyền Chrome Hearts (Chrome Hearts Necklace) tạo nên cơn sốt trong giới mộ điệu, không chỉ nam mà ngay cả nữ giới cũng cực kỳ ưa chuộng phong cách ma mãnh mà thương hiệu này mang lại.

Thuộc phân khúc xa xỉ nên giá bán rơi vào khoảng vài chục triệu. Tuy nhiên, giá bán không phải là rào cản cho thương hiệu được đánh giá hàng tỷ đô. Giá càng đắt càng khiến sản phẩm có giá trị và khách hàng tự tin hơn khi sở hữu.

● Giá dây chuyền: 5.000.000đ – 45.000.000đ

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 12

Dây chuyền Chrome Hearts được Rihanna sử dụng thường xuyên

Dây chuyền Swarovski chính hãng làm bằng chất liệu gì? Giá bao nhiêu?

Dây chuyền Swarovski chính hãng làm bằng chất liệu gì? Giá bao nhiêu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

3. Vòng tay Chrome Hearts

Theo bạn, đắt nhất của những chiếc vòng tay là bao nhiêu? Thông thường là vài triệu nhưng với vòng tay Chrome Hearts (Chrome Hearts Bracelet), số tiền mà bạn chi trả có thể lên đến gần 100 triệu. Đây là phân khúc xa xỉ chỉ dành cho giới nhà giàu.

Dĩ nhiên, đi kèm sẽ là một loạt vật liệu đá quý sử dụng để gia công. Dù giá thành có đắt nhưng mặt hàng này không phải có tiền là mua bởi hãng rất hạn chế. Giới nhà giàu cũng nâng mức giá lên cho việc sang nhượng lại.

● Giá vòng tay: 2.000.000đ – 95.000.000đ

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 13

Vòng tay Chrome Hearts Bracelet có giá lên đến gần 95 triệu mà vẫn có người sở hữu

4. Nhẫn Chrome Hearts

Có thể thấy, Chrome Hearts biết cách nâng giá trị của sản phẩm mình lên một tầm cao mới chỉ với vật liệu bạc 925. Đó là hãng sử dụng những ngôi sao của thế giới, bắt tay với nhóm thời trang xa xỉ để tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng.

Trong số những mặt hàng xa xỉ thì nhẫn Chrome Hearts (Chrome Hearts Rings) được xem là dễ sở hữu nhất bởi giá bán chỉ dao động ở mức từ 5 đến 15 triệu mà thôi. Vẫn là phong cách “rock n’ roll” đầy cuốn hút, ma mị dành cho cả nam và nữ.

● Giá nhẫn: 5.000.000đ – 15.000.000đ

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 14

Nhẫn Chrome Hearts được G-Dragon diện thường xuyên nhất

5. Mắt kính Chrome Hearts

Nhắc đến kính mắt, mọi người thường nghĩ ngay đến kính Dior, kính LV, kính Prada, kính Gentle Monster, kính Gucci,…. nhưng trên thực tế, những chiếc kính đắt nhất thuộc về thương hiệu mắt kính Chrome Hearts (Chrome Hearts Glasses).

● Giá mắt kính: 7.000.000đ – 40.000.000đ

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 15

Chrome Hearts cung cấp ra thị trường hàng loạt mắt kính nam, mắt kính nữ có tính thời trang cao

6. Thắt lưng Chrome Hearts

Thắt lưng Chrome Hearts (Chrome Hearts Belts) là sản phẩm cũng tạo sức hút không kém, trong đó phần lớn nhờ vào công của 4 cô nàng nhà 2NE1 khi sử dụng vào cả 2 MV I’m The Best lẫn Lonely với tần suất dày đặc.

Thắt lưng Chrome Hearts thay đổi hoàn toàn về định kiến thắt lưng sẽ là thanh lịch, sang trọng nhưng với CH sẽ là cá tính. Đây là phong cách mà Chrome Hearts định hình và theo đuổi ngay từ những ngày đầu thành lập.

● Giá bán: 20.000.000đ – 60.000.000đ

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 16

Sự đa dạng của hãng còn thể hiện thông qua thắt lưng Chrome Hearts chính hãng

Mua trang sức và phụ kiện Chrome Hearts ở đâu?

Đi kèm với giá trị thương hiệu cao thì việc mua sắm Chrome Hearts khá khó khăn khi hãng chỉ có mặt tại những kinh đô thời trang lớn của thế giới. Trong đó, hệ thống cửa hàng tập trung nhiều nhất tại:

● Hoa Kỳ: New York, Los Angeles, Malibu, Las Vegas, Honolulu, Miami

● Châu Á: Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka, Kobe, Hồng Kông, Đài Bắc, Seoul, Busan, Bắc Kinh, Hàng Châu

● Châu Âu: Paris, London, Manchester

● Ca-ri-bê: Saint Barthélemy

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 17

Trang sức Chrome Hearts chính hãng hiện chưa có cửa hàng tại Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Địa chỉ 15 cửa hàng phụ kiện thời trang hot nhất hiện nay

Địa chỉ 15 cửa hàng phụ kiện thời trang hot nhất hiện nay

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

Mẹo bảo quản trang sức Chrome Hearts trắng sáng như mới

Như đã đề cập thì phần lớn trang sức (nhẫn, dây chuyền, vòng) Chrome Hearts nên chúng có thể bị đen, xỉn màu trong quá trình sử dụng. Vậy trong trường hợp bị sỉn màu thì chúng ta phải làm như thế nào?

Cụ thể, không phải ngẫu nhiên mà những thương hiệu trang sức cao cấp sử dụng bạc 925 mà bởi vì vật liệu này dễ dàng được đánh bóng. Tuy nhiên việc đánh bóng cũng phải đúng cách để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ.

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 18

Bạn có thể làm mới phụ kiện Chrome Hearts chính hãng một cách nhanh chóng

● Cách 1: Sử dụng kem đánh răng chà nhẹ lên bề mặt nhẫn, sau đó sử dụng khăn mềm (tại các khe hở thì có thể kết hợp bàn chải đánh răng) để làm sạch trang sức. Tránh sử dụng bàn chải quá cứng làm nhẫn bị trầy xước.

● Cách 2: Sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh và nước muối, sau đó ngâm đồ trang sức bị xỉn màu qua đêm hoặc cho đến khi trắng sáng trở lại. Lưu ý là sau khi ngâm xong, bạn cần vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch tẩy nhẹ (xà phòng).

● Cách 3: Sử dụng nước giấm đun sôi để ngâm trang sức.

● Cách 4: Sử dụng nước vo gạo đun sôi để ngâm trang sức.

YouTube video

Những phụ kiện không thể thiếu và nguyên tắc phối đồ dành cho cô nàng hiện đại

Kiến thức sử dụng trang sức

Dây chuyền inox có bị đen không? Cách làm sáng bóng tại nhà

Dây chuyền inox có bị đen không? Cách làm sáng bóng tại nhà

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

Cảnh báo khi mua trang sức Chrome Hearts tại Việt Nam

Như đã đề cập thì Chrome Hearts chỉ có cửa hàng tại một số kinh đô thời trang lớn và không bán trên những sàn thương mại điện tử. Do đó, tín đồ Chrome Hearts Việt Nam rất khó khăn trong quá trình mua sắm.

Phần lớn khách hàng Việt Nam mua thông qua dạng xách tay hoặc một số cửa hàng nhỏ (không phải là đại lý uỷ quyền). Điều này tìm ẩn khá nhiều rủi ro, nhất là với khách hàng mới chưa tiếp xúc với Chrome Hearts bao giờ.

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 19

Với sức hút sẵn có nên Chrome Hearts Việt Nam bị làm giả khá nhiều, do đó, hãy thật cẩn thận khi mua sắm qua những kênh như thương mại điện tử, xách tay,..

Việc phân biệt thật giả dường như không thể nếu chỉ xem qua bằng mắt thường. Những sản phẩm này sử dụng vật liệu rẻ tiền, gia công tại Trung Quốc nên chỉ một thời gian ngắn sau khi sử dụng sẽ xuất hiện gỉ sét, bạc màu.

Để không gặp phải trường hợp này, bạn có thể đi du lịch kết hợp đến những cửa hàng Chrome Hearts chính hãng trên thế giới. Hoặc nếu mua theo dạng xách tay thì nên tìm hiểu kỹ mặt hàng và độ uy tín của người bán để tránh bị lừa.

Những thương hiệu trang sức đang phổ biến tại Việt Nam

Trang sức là phụ kiện thời trang nữ thiết yếu, do đó, hàng loạt thương hiệu trang sức nổi tiếng của thế giới đã du nhập vào. Có thể kể đến như Saga, Daniel Wellington, Swarovski và Pandora.

YouTube video

Đập hộp đồng hồ và dây chuyền Saga kết hợp đá Swarovski đẹp lạ

1. Trang sức Saga

Xuất xứ từ Mỹ, Saga mang đến phong cách trẻ trung, sành điệu thông qua những dòng trang sức đính đá mặc dù tuổi đời của Saga lên đến hơn 70 năm (được thành lập vào năm 1950).

Saga nổi tiếng với cả đồng hồ đeo tay và trang sức (dây chuyền, nhẫn, vòng tay, bông tai, vòng Charm). Tất cả đều được đính đá pha lê Swarovski cơ lớn và có code chứng thực do Swarovski cấp khi mua sắm.

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 20

Saga với những bộ trang sức thu hút ánh nhìn

Sản phẩm nổi bật của Saga:

2. Trang sức Daniel Wellington

Khởi điểm của Daniel Wellington là một hãng đồng hồ nổi tiếng, dần dần, Daniel Wellington lấn sân sang mảng trang sức và đạt được một số thành công nhất định. DW gắn liền với phong cách tối giản và thu hút đông đảo giới trẻ.

Trang sức Daniel Wellington rất đa dạng từ nhẫn DW, vòng tay DW cho đến các phụ kiện khác như dây chuyền, khuyên tai,… Đặc biệt, mức giá chỉ vài trăm ngàn cho đến vài triệu nên ai cũng sở hữu được.

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 21

Trang sức của Daniel Wellington nổi bật với phong cách tối giản

Sản phẩm nổi bật của Daniel Wellington:

3. Trang sức Swarovski

Swarovski là nhà cung ứng đá pha lê tốt và lớn nhất trên toàn cầu có trụ sở chính tại Áo. Bên cạnh cung ứng cho nhiều hãng thời trang cao cấp thì Swarovski cũng tự phát triển thương hiệu trang sức và đồng hồ cho riêng mình.

Với lợi thế về công nghệ chế tác đá pha lê độc quyền, Swarovski cung cấp cho khách hàng nhiều dòng trang sức đẹp tuyệt mỹ. Đâu cần chi trả hàng trăm triệu như kim cương, bạn vẫn có trải nghiệm tương tự với Swarovski.

Sản phẩm nổi bật của Swarovski:

TranTrang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 22g sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 21

Swarovski là thương hiệu chuyên về đá pha lê

4. Trang sức Pandora

Pandora là thương hiệu trang sức được săn đón, hãng nổi tiếng với Charm và được giới trẻ và cả người trung niên ưa chuộng. Pandora thành lập năm 1982 tại Copenhagen, Đan Mạch bởi vợ chồng thợ kim hoàn Per Enevoldsen và Winnie.

Khởi đầu với một cửa hàng nhỏ, Pandora nhanh chóng trở thành thương hiệu toàn cầu và khách hàng dễ dàng mua sắm dù ở bất kỳ đâu trên thế giới. Tại Việt Nam, bạn đã có thể trải nghiệm tại những cửa hàng Pandora chính hãng.

Sản phẩm nổi bật của Pandora:

Trang sức Chrome Hearts của nước nào, làm bằng gì, giá bán? - Ảnh: 23

Pandora nổi tiếng với cơn sốt vòng Charm

Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại Đồng Hồ Hải Triều hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 19006777 để được hỗ trợ!

Thanh Thùy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *