10+ Quà tặng bố mẹ nhân ngày lễ vu lan báo hiếu ý nghĩa nhất

“Hạ đi qua thu lại về” – không chỉ đơn giản là phép chuyển mùa trong năm, mà đây còn là thời điểm nhắc mọi người nhớ về Ngày lễ Vu Lan. Là dịp để các con cháu báo hiếu ông bà, cha mẹ, tìm về cội nguồn yêu thương và tìm kiếm những món quà tặng vu lan ý nghĩa nhất.

 

10+ Quà tặng bố mẹ nhân ngày lễ vu lan báo hiếu ý nghĩa nhất

Lễ vu lan ngày mà những người con hướng về chữ hiếu với đấng sinh thành

Tham khảo: Lễ Vu Lan là ngày nào? Vu Lan nên làm gì, tặng gì cho bố mẹ?

 

“Công Cha như núi Thái Sơn

Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Câu ca ấy đã đi vào tiềm thức mỗi người dân Việt Nam ngay từ thuở lọt lòng. Thế nhưng đến khi trưởng thành, công việc bộn bề, thành gia lập thất,… Đôi khi chúng ta quên mất Cha Mẹ vẫn đang mỏi mắt ngóng đợi cháu con.

Lễ Vu Lan hàng năm chính là dịp tuyệt vời nhắc nhở con cháu đừng quên tận hiếu với Ông Bà, Cha Mẹ. Bên cạnh việc về thăm Cha Mẹ, cùng nhau ăn bữa cơm gia đình ấm áp. Những món quà tặng mùa Vu Lan ý nghĩa còn thể hiện tấm lòng nhớ đến công ơn cha mẹ. Giúp ngày vui đoàn tụ thêm trọn vẹn.

 

1. Trang sức – Quà tặng vu lan giá trị thẩm mỹ cao

 Một khi bạn đang khó khăn trong việc tìm kiếm quà tặng cho bố mẹ, thì những đồ trang sức như lắc tay, nhẫn, dây chuyền, bông tai, vòng charm,… sẽ là gợi ý nhanh nhất và dễ dàng nhất dành cho bạn.

  Trang sức là quà tặng với ý nghĩa gìn giữ và tôn vinh sắc đẹp của phụ nữ với thời gian, chắc chắn là quà tặng mẹ nhân lễ vu lan không thể bỏ qua đúng không nào?

  Tùy theo độ tuổi của bố mẹ mà bạn có thể lựa chọn dây chuyền, nhẫn, lắc tay, bông tay làm từ vàng, vàng trắng, bạch kim, ngọc trai, Swarovski,… hoặc có thể là kim cương.

Trang sức thổi hồn giá trị cho món quà vu lan ý nghĩa

Tham khảo trang sức Saga: https://donghohaitrieu.com/brand/saga

2. Giày cặp cho bố mẹ – Quà tặng vu lan thể hiện sự quan tâm sâu sắc

  Với độ tuổi của bố mẹ thì thể dục thể thao nâng cao sức khỏe tuổi già là điều cần thiết. Và thiết thực hơn nữa, nếu trong dịp lễ Vu Lan này món quà của bạn dành cho cho bố mẹ là đôi giày thể thao chạy bộ.

  Hãy tìm hiểu một mẫu giày phù hợp để chúng trở thành người bạn giúp bảo vệ và giữ gìn đôi chân của bố mẹ. Bạn có thể tham khảo những mẫu giày chạy bộ từ Adidas, Nike,…

Giày thể thao – Món quà cũng rất thiết yếu dành cho bố mẹ để rèn luyện thể dục

 

3. Quần áo – Quà tặng vu lan thiết thực dành cho bố mẹ

  Để mua một món quà tặng bố mẹ dễ dàng nhất chỉ có thể là quần áo.

  Với bố thì bạn có thể lựa chiếc áo sơ mi hoặc áo thun có cổ đến từ các thương hiệu như Viettien, An Phước, Mattana, Owen,… mức giá từ 500.000đ – 1.000.000đ.

  Còn với mẹ thì bạn có thể lựa chọn chiếc váy trung niên kèm theo một chiếc khăn choàng cổ , với màu sắc nhẹ nhàng và loại vải sang trọng. Bạn có thể tham khảo những shop như: iDiva, Hoàng Kim, An Thủy,…

Một chiếc áo sơ mi sang trọng sẽ là món quà ý nghĩ dành cho bố trong dịp lễ Vu Lan sắp tới

 

4. Đồng hồ đeo tay – Quà tặng vu lan lưu giữ khoảnh khắc thời gian

  Đối với rất nhiều bố mẹ, họ cũng có nhiều đam mê và khát vọng muốn thực thi, tuy nhiên tuổi thanh xuân đã qua có những mưu cầu sở thích riêng khó thực hiện được. Đơn giản như việc sở hữu một chiếc đồng hồ chính hãng.

  Nhưng với cái tuổi của mình để bắt kịp thị trường công nghệ, cập nhật những nơi bán hàng chính hãng uy tín hơi khó khăn. Vì thế, trong dịp lễ Vu Lan này hãy dành tặng cho bố mẹ một cặp đồng hồ đeo tay chính hãng ngay nhé.

  Một chiếc đồng hồ đeo tay có thể giúp bố mẹ kiểm soát thời gian, nhắc nhở lịch hẹn,… hoặc với một chiếc đồng hồ đeo tay để đo sức khỏe, nhịp tim,… hằng ngày cho bố mẹ.

  Một số thương hiệu gợi ý cho người trung niên như sau: Citizen (hiện đại, phong cách), Seiko (tinh tế, chuyên nghiệp), Tissot (sang trọng, lịch thiệp), Doxa (đẳng cấp, thượng lưu),… và hơn 3.000 sự lựa chọn khác đang sẵn có tại Đồng Hồ Hải Triều.


Nếu chiếc đồng hồ dành tặng cho mẹ thì bạn hãy chọn ngay một chiếc đồng hồ Saga đính đá Swarovski sang trọng, thương hiệu của Mỹ này nhé!

Tham khảo trang sức Saga: https://donghohaitrieu.com/brand/saga

Đồng hồ Doxa – thương hiệu danh tiếng của Thụy Sỹ sẽ là món quà ý nghĩa dành cho bố trong đại lễ Vu Lan

Tham khảo trang sức Doxa: https://donghohaitrieu.com/brand/doxa

 

5. Máy massage – Quà tặng vu lan cho bố mẹ thể hiện sự quan tâm

  Tuổi già thường có những dấu hiệu bị đau nhức thường xuyên, tình trạng mệt mỏi và mất ngủ.

  Nên ngay từ lúc này bạn phải thực sự để ý đến sức khỏe của bố mẹ, nếu như bạn quá bận rộn không có thời gian bên bố mẹ thì việc mua máy massage tại nhà làm quà tặng Vu Lan cho bố mẹ cũng cực kỳ ý nghĩa.

  Có nhiều loại massage để bạn lựa chọn, lưu ý nên chọn những loại massage có nguồn gốc rõ ràng, uy tín và dễ sử dụng bởi người lớn tuổi thường không còn nhạy bén với những đồ vật điện tử như giới trẻ được đâu.

Ghế massage làm tan biến những mệt mỏi, vất vả của bố

 

6. Máy tập thể dục – Quà tặng vu lan nâng cao sức khỏe cho bố mẹ

  Khi bố mẹ tuổi già, thì sẽ có 2 trường phái:

– Một là những người thích đi đến những câu lạc bộ người lớn tuổi, câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ khiêu vũ,.. để kết nối mối quan hệ cũng như tập thể dục để cải thiện sức khỏe.

– Hai là những người không thích giao du với nhiều người, họ thích trải nghiệm những bài tập thể dục với không khí trong lành của cuộc sống bình dị hằng ngày. Vì thế, một chiếc máy tập thể dục có thể làm cho ba mẹ cực kỳ vui đấy.

  Với chiếc máy tập thể dục này thì việc đi bộ mỗi sáng của bố mẹ giờ đây sẽ thu nhỏ lại ngay tại không gian nhà. Vừa tiện lợi, vừa có ích cho sức khỏe.

Một chiếc máy chạy bộ ngay tại nhà cũng tạo nên sự thuận tiện cho bố mẹ để vận động thể dục thể thao hơn

 

7. Một chuyến du lịch cùng bố mẹ – Quà tặng vu lan nếu có thể hãy thực hiện ngay

  Tuổi tác là kẻ thù đáng sợ nhất của người già, sức khỏe của cha mẹ có thể yếu đi bất cứ lúc nào. Hãy tranh thủ khi cha mẹ còn khỏe để sắp xếp một chuyến đi chơi xa, cùng cha mẹ trải nghiệm những bất ngờ thú vị trong suốt cuộc hành trình.

  Trong lễ Vu Lan, nhiều câu chuyện xúc động đã diễn ra, nhiều giọt nước mắt bày tỏ sự hối tiếc của những người con mang trên mình bông hoa hồng màu trắng không ngừng rơi khi vào chùa tụng kinh, niệm Phật, khi nghĩ đến cha mẹ đã qua đời.

  Đó là những câu chuyện đau xót đem đến nhiều cảm xúc. Khi nhìn thấy những hình ảnh đó, những kẻ làm con may mắn còn cha mẹ bên cạnh cần trân trọng điều đó và nên có những việc làm, hành động để không phải hối tiếc khi cha mẹ lìa đời.

Hãy dành thời gian để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bố mẹ với các chuyến đi du lịch – Vu Lan này bạn đã dự định đi đâu cùng bố mẹ chưa?

 

8. Yến sào – Món quà Vu Lan mang đến sức khỏe cho bố mẹ

  Những món ăn mang đến sức khỏe cho bố mẹ thì chúng ta nên nghĩ đến đầu tiên trong các dịp tặng quà cho bố mẹ. Yến sào là món ăn tạo nên sức đề kháng, nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi và hơn hết là bố mẹ bạn.

  Không còn là món ăn quá xa xỉ dành cho những người có tiền, Yến sào hiện nay đã trở nên thông dụng và quen thuộc hơn với nhiều người lớn tuổi ở Việt Nam. Vì thế, trong dịp đặc biệt như lễ Vu Lan, bạn hãy dành tặng cho bố mẹ một hộp yến sào nhé.

Yến sào quà tặng dinh dưỡng dành cho cả bố và mẹ trong dịp lễ Vu Lan sắp tới

 

9. Thực phẩm chức năng – Quà tặng Vu Lan cần thiết cho sức khỏe tuổi già của bố mẹ

  Sức khỏe người lớn tuổi không thể đem ra so sánh với tuổi trẻ được, hệ tiêu hóa và khả năng trao đổi chất của họ thường sẽ kém đi theo thời gian. Nếu như không có sự can thiệp của các loại thuốc hỗ trợ sức khỏe sẽ gây nên những triệu chứng bệnh khôn lường.

  Vì vậy, bạn hãy chú ý hơn đến sức khỏe của bố mẹ. Hãy thầm lặng quan tâm và để ý sức khỏe hằng ngày của bố mẹ, quan sát xem bữa ăn mẹ có ăn ngon miệng không? Có ăn nhiều không? Mẹ có hay mất ngủ hay bị khó thở không?…

  Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe dành riêng cho người lớn tuổi. Hãy tìm kiếm và lựa chọn thực phẩm chức năng phù hợp nhất để nâng cao sức khỏe tuổi già của bố mẹ nhé!

Thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh

 

10. Lời cảm ơn – Món quà Vu Lan tuy dễ mà khó đối với nhiều người

  Nhiều khi cũng chẳng cần quà cáp gì to tát, một lời nói cảm ơn cũng khiến cho bố mẹ bạn ấm lòng.

  Hãy hát cho bố mẹ bạn nghe một bài ý nghĩa và nói lời cảm ơn cho những gì bố mẹ đã làm cho con suốt từ lúc sinh ra tới giờ và hứa với mẹ rằng bạn sẽ cố gắng đạt được gì trong tương lai.

  Bất cứ bậc phụ huynh nào cũng vui mừng khi thấy con mình hiếu thảo và sống tốt.

Con muốn cảm ơn đến cha mẹ rất nhiều….

60 qua tang sinh nhat me la 60 dieu an chua ben trong

60 mon qua tang bo thiet thuc theo tung so thich

Bạn thấy không? Chỉ một tí suy nghĩ, mà Đồng Hồ Hải Triều đã liệt kê được rất nhiều quà tặng Vu Lan cho bố mẹ cực kỳ ý nghĩa rồi đúng không nào? Bây giờ, chỉ là phần còn lại của bạn mà thôi, hãy chọn ngay quà tặng mùa vu lan bạn cho là hợp lý nhất, để có một đại lễ trọn vẹn niềm vui nhé!

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *