25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại

Một năm quay cuồng với công việc, chúng ta đôi khi quên để tâm đến gia đình, người thân yêu, bạn bè và anh em trong gia đình. Vì vậy, từ xưa đến nay, ngày Tết hiện hữu như một lời gắn kết siết chặt tình thân, xóa bỏ lỗi lầm để mọi người đền đáp và sum họp bên nhau. Và cách để chúng ta thể hiện tình yêu thương với mọi người chính là biếu quà Tết.

Xem thêm:

 

›  Xem ngày tốt khai trương năm mới 2021, hợp tuổi, hợp mệnh

 

›  TOP 10 địa chỉ bán áo dài Tết đẹp nhất, form chuẩn

 

›  10 nơi bán Bánh Chưng, Bánh Tét ngày Tết ngon, chuẩn vị gốc

 

›  Tổng hợp 100 câu chúc Tết hay và ý nghĩa nhất

25 Món Quà Tết “Mặc Định” Tết Nào Cũng Phải Có

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 1

Tết chính là khoảng thời gian quay quần bên nhau, bên nồi bánh chưng nghi ngút khói – Ảnh: Kenh14

 

Thấm thoát một năm đã trôi qua, chỉ còn một tháng nữa cả nước Việt Nam sẽ cùng hòa chung niềm vui đón tết Nguyên Đán. Giờ chưa đến thời điểm nghỉ Tết, thế nhưng trong lòng mỗi người dân Việt Nam chúng tôi tin chắc rằng đang rộn ràng, bồn chồn chờ đón Tết rồi phải không nào?

Bởi vì chúng tôi cũng như thế, cũng đang bồi hồi mong Tết đến thật nhanh để nhanh trở về với hai tiếng thiêng liêng “Gia đình”, gạt bỏ đi những phiền muộn, làm lụng vất vả sau một năm làm việc.

Bạn biết không? Tặng quà Tết cho ông bà, cha mẹ không chỉ bày tỏ lòng hiếu thảo mà còn ý nghĩa chúc họ luôn khỏe mạnh, luôn vui vẻ bên con cháu. Phong tục nước Việt ta nằm ở tình cảm, là tình cảm gia đình, lúc nào cũng đặt tình cảm trong mọi mối quan hệ.

Đó mới là chữ Nhân. Con cháu không chỉ yêu thương ông bà đơn thuần mà còn biết thờ tụng tôn kính bàn thờ tổ tiên, việc cúng quà bánh đặt lên bàn thờ là điều thiêng liêng hơn bao giờ hết. Tự bao giờ, tự năm nào mà phong tục này lại đi thấm vào máu con Rồng Cháu Tiên đến ngày hôm nay.

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 2

Và trong không khí ấy, một món quà tết thật ý nghĩa là không thể thiếu phải không nào

 

Biếu quà Tết, là biếu mọi nhà, biếu anh em và biếu cả đối tác. Những người thân quen với chúng ta trong đời sống hằng ngày, điển hình là sếp thì chúng ta càng phải biếu quà Tết cho thịnh soạn.

Việc biếu quà như thế nhằm thể hiện sự tôn trọng mối quan hệ của bạn đối với mọi người, đối với những người giúp đỡ ta trong công việc. Khi bước ra ngoài xã hội, xa gia đình lập nghiệp, chúng ta sẽ có những mối quan hệ trên cả “Tình thân”, một người bạn tri kỉ và đàn anh dẫn dắt chúng ta.

Hiện nay, trên thị trường đông đảo những sản phẩm tết trưng bày khắp mọi nơi. Thế nhưng để lựa chọn được món quà ý nghĩa, chất lượng cao và phù hợp trong dịp Tết không phải đều dễ.

Đứng giữa hàng vạn mặt hàng trưng bày bán khắp nơi, mọi người cần phải quan tâm đến ý nghĩa món quà để thể hiện sự chu đáo cho từng đối tượng mối quan hệ. Dưới đây, Đồng Hồ Hải Triều chúng tôi sẽ gửi đến bạn những món quà Tết ý nghĩa nên tặng dịp xuân Kỷ Hợi 2019 đang về.

 

Bánh Chưng – Bánh Tét

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 3

Chắc chắn rồi, bánh chứng – bánh tét là 2 thứ không thể thiếu cho ngày Tết năm nay

 

Đầu tiên, món quà tết truyền thống từ xưa đến nay người Việt thường xuyên biếu quà nhau mỗi vào dịp xuân về chính là bánh chưng, bánh tét. Ông bà xưa thường nói “Không gì quý bằng cặp bánh chưng có trong nhà”, hẳn ai may mắn còn ông bà thì sẽ luôn nghe được câu nói ấy.

Khi ăn bánh tét, ta lại nhớ đến gia đình.. Vì sao vậy? Bánh được bọc nhiều lá, gói gọn cho lớp bánh bên trọng được mềm dẻo đủ độ ngon. Cũng giống như người mẹ đang dang rộng vòng tay ôm lấy, che chở đứa con. Ăn bánh tét lại nhớ về mẹ, không những vậy thực tế nhân xanh nhụy vàng bên trong bánh gợi cho ta cảnh đẹp đồng quê Việt Nam ruộng lúa bao la bát ngát.

Ẩm thực ngày Tết truyền thống ấy đã lưu truyền qua bao đời nay, hình ảnh cả gia đình sum họp quay quần bên nồi bánh chưng đã đi sâu vào tiềm thức mỗi nhà, mỗi người. Hàng xóm biếu nhau đơn giản chỉ cặp bánh chưng hay đòn bánh tét nhưng đều rất quý. Tặng bánh chưng – bánh tét, là tặng cả hương vị Việt Nam gói gọn trong một cái bánh.

 

Củ kiệu – dưa món “Nghe mùi kiệu là biết Tết đến”

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 4

Nếu là người bận rộn và không có thời gian để chuẩn bị những món rườm rà như củ kiệu – dưa món. Khi đó, một giỏ quà Tết chứa tất cả những món này sẽ hấp dẫn lắm đây

 

Thường này, bạn sẽ chẳng bao giờ được thấy bóng dáng của kiệu đâu cả. Nhưng chỉ cần Tết vừa “hé sang”, khoảng đầu 20 mấy tết thì kiệu liền lũ lượt đổ về chợ – báo hiệu một mùa sắc xuân đang đến gần. Chắc chắn, bạn đang nhớ đến không gian nhà ngày Tết lúc nào cũng thoang thoảng mùi hỗn hợp giấm, đường, muối, nước nắm,…cùng tiếng nói cười quay quần bên quầy kiệu và nồi bánh chưng.

Đối với người lớn, họ sẽ chẳng thể nào ăn Tết ngon nếu như thiếu đi hương vị củ kiệu, dưa món ăn kèm bánh chưng. Từ truyền thống ông bà xưa đã như thế, và lưu truyền vào cả giới trẻ sau này.

Với chúng ta hoa mai có thể nở không đúng dịp, lì xì khi lớn rồi sẽ thưa dần nhưng đặc biệt chỉ có củ kiệu, dưa món ăn cùng bánh chưng bánh tét là sẽ luôn đúng hẹ với Tết, chưa bao giờ chúng bắt mọi người phải chờ đợi.

Vì vậy, món quà Tết hảo hạng cần lưu ý thứ 2 sau bánh chưng chính là củ kiệu, dưa món – món ăn ẩm thực đặc sản Việt Nam ngày Tết.

 

Lạp xưởng, giò thủ, chả,…

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 5

Tùy theo mỗi vùng miễn khác nhau sẽ có những món quà tết khác nhau. Thế nhưng, lạp xưởng, giò thủ, chả,… là combo không thể thiếu cho cả 3 miền

 

Nói chung, những món chúng tôi vừa nói đều được gọi chung là thực phẩm ngày Tết không thể thiếu ở đất nước Việt Nam chúng ta. Khi chúng tôi nhắc đến những món này, các bạn chắc đang nôn Tết lắm rồi phải không?

Một ly bia nhâm nhi cùng chút giò thủ, chả hay đặc trưng hơn nồi thịt kho hột vịt, cuốn bánh tráng ăn kèm lạp xưởng và rau củ,… Đây chính là hương vị, món quà Tết hết sức thú vị và thực tế để bạn làm quà tết đấy.

 

Tôm khô

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 6

Với tôm khô, bạn dễ dàng chế biến nhiều món ăn khác nhau để phục vụ người thân và bạn bè

 

Tôm khô củ kiệu – bộ đôi đi cùng với nhau. Thế nhưng, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tách tôm khô ra tặng riêng, như một món quà nguyên liệu đặc sản trong ngày Tết. Ở thành phố, bạn sẽ rất hay bắt gặp trường hợp đối tác, người thân biếu nhau bằng vài kg tôm khô ăn Tết.

Vị ngọt của tôm kết hợp với vị chua dịu của củ kiệu cùng mùi thơm nồng cay ăn cùng cơm, bánh chưng sẽ giúp cả nhà ngon miệng hơn trong những ngày Tết. Tôm khô vẫn được xem như quà hảo, quà lộc mà mọi người đều muốn nhận.

⇒⇒⇒ Xem Thêm: Lập xuân 2023 là ngày nào?

 

Các loại mứt

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 7

Cứ thấy mứt là thấy Tết. Và đây cũng là món quà Tết không bao giờ lỗi thời

 

Quà Tết ý nghĩa thứ 2 mà Đồng Hồ Hải Triều chúng tôi gợi ý là các loại mứt. Điển hình nhất là mứt gừng, món đồ ăn không thể thiếu trong mâm bánh trưng tết của mọi nhà. Một mùa Tết ý nghĩa, nếu như thiếu mứt thì có lẽ tết chưa thật sự được trọn vẹn rồi, bạn sẽ liền lập tức thấy thiếu một món đồ gì đó vô cùng quan trọng.

Không chỉ có mứt gừng, bạn cũng có thể mua những loại mứt hoa quả đẹp mắt trong hộp quà được gói trông rất xinh xắn: kiwi, dâu tây, nho,…Thay đổi một chút, pha lẫn giữa cổ truyền và hiện đại giúp tết thêm phần thú vị.

Đồng thời, mách nhỏ bạn một chút, hãy để ý xem người thân mình thích những loại mứt nào để nhanh trí mua nhé! Điều đó thể hiện sự quan tâm của mình dành cho họ, tình cảm đôi bên sẽ tăng lên gấp bội đấy.

 

Các loại khô

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 8

Cũng giống như tôm khô, bạn có thể chọn các loại khô bò, khô gà, khô heo,… sử dụng ngay để biếu cho người thân rất tiện lợi

 

Người Việt chúng ta thường rất hay chuộng các loại khô, chính chúng ta cũng vậy. Các loại khô bò, khô gà, khô heo,..ngày nay đang được chế biến rất nhiều. Món ăn này không những dùng trong ngày tết mà những dịp tết trong nay hay đơn giản nhưng thực tế, hằng ngày chúng ta đều vẫn có thể dùng đến.

Đây được cho là món ăn khoái khẩu nhất với mọi người và là mồi nhậu “ngon bổ dưỡng” của các ông bạn nhậu. Nếu như bạn đang phân vân không biết nên chọn món quà Tết gì cho thích hợp thì gợi ý này của chúng tôi thực sự không tồi chút nào đâu, nó vừa thực tế nhưng lại bổ dưỡng, đánh vào trọng tâm sở thích hầu như tất cả mọi người. Hoặc hay hơn, bạn có thể biếu quà một chai rượu cùng gói khô bò, quả là một combo tuyệt vời đấy!

 

Bánh kẹo

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 9

Hãy ưu tiên chọn lựa hộp bánh kẹo có tông màu đỏ làm gói quà Tết để vừa đẹp mắt và mang lại không khí đặc trưng riêng trong mùa lễ hội này

 

Trong mỗi giỏ quà, thứ buộc phải có chính là một hộp bánh, kẹo. Tùy theo mắt thẩm mỹ  mỗi người, họ sẽ chọn những hộp bánh, kẹo có kiểu dáng khác nhau. Nhưng đặc biệt, khác với ngày thường, lựa chọn hộp bánh vào dịp Tết nằm ở tiêu chí: Phải đẹp. Hộp bánh, kẹo có Packaging chắc chắn, bắt mắt cùng những hình vẽ cách điệu, sang trọng sẽ là lựa chọn đầu tiên của mọi khách hàng.

Bạn hãy  lựa chọn bánh, kẹo theo cách như thế nhằm tăng vẻ đẹp cho việc trưng bày bàn thờ tổ tiên thêm sum vầy, gói quà thêm phần sang trọng. Nhưng cũng phải để ý đến chất lượng sản phẩm nữa nhé, để hộp quà bánh mới thật sự có ý nghĩa.

 

Các loại rượu

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 10

Rượu cũng là một sự lựa chọn quen thuộc cho combo quà Tết, sẽ có rượu Tây và rượu “ta” và bạn phải cân nhắc sở thích của mỗi người

 

Rượu – đơn giản không nằm ở thức uống hạng sang mà còn là biểu tượng lời chúc nhau vui vẻ. Một năm trôi qua, trước ngày Tết chúng ta thường sẽ cùng nhau đón Tết Niên và đặc biệt trong những bữa tiệc như thế không thể “đánh vắng” một chai rượu được rồi.

Ngoài ra, việc biếu rượu còn thể hiện sự trang trọng trong mọi mối quan hệ, đối với người Việt hay người Tây thì rượu được xem như một món quà cao cấp.

Đặc biệt, đối với cấp trên hoặc đối tác, khách hàng, tặng loại rượu có giá trị một chút là điều đáng nên làm. Còn với bậc cha mẹ, bạn nên thận trọng trong việc chọn rượu, hãy chọn những loại rượu có nồng độ cồn ít và tốt cho sức khỏe là trên hết.

Gợi ý nhỏ, bạn hãy tặng cho ba mẹ một chai rượu vang đỏ, trong rượu vang có chứa rất nhiều chất có ích cho sức khỏe: tiêu hóa tốt, chống oxy hóa, cải thiện trái tim người lớn tuổi, giảm nguy cơ ung thư ruột,…liều lượng đủ cho sức khỏe là 1-2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày.

 

Một thùng bia

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 11

Thay thế tốt nhất cho rượu chính là bia. Bia giúp đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn trong ngày Tết (trong điều kiện sử dụng vừa phải)

 

Song hành cùng rượu, chắc chắn sẽ là bia. Vào ngày Tết, khoảng thời gian nghỉ ngơi đích thực mỗi người, họ không còn phải chịu sức ép của deadline, hồ sơ và quẩn quanh trong hai chữ “tiền bạc”. Chúng ta tạm gác lại nỗi lo cuộc sống và hưởng cái tết trọn vẹn với gia đình, bạn bè.

Chúng ta có quyền mải mê vui đùa cùng mọi người bên câu chuyện vui bất tận và không quên cụng vài ly bia phải không nào? Bia – Món quà thiết thực và thường gặp nhất ở các phái mạnh biếu quà tết cho nhau.

Valentine luôn luôn gần với ngày Tết, vậy nên hãy chuẩn bị quà cho người ấy ngay từ bây giờ!

Săn Những Món Quà Valentine Độc Tặng Người Yêu

Săn Những Món Quà Valentine Độc Tặng Người Yêu

◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇

 

Nước ngọt

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 12

Sở thích chọn mua quà Tết cả các chị em là nước ngọt. Đây là “vị cứu tinh” để bạn tha hồ sử dụng các thực phẩm cay nóng trong dịp tết

 

Biếu quà cho phái mạnh bằng một cặp rượu, một thùng bia? Vậy món quà để cả hai giới đều dùng được thì chỉ có thể là nước ngọt. Mỗi dịp Tết đến Xuân về, mỗi nhà đều nhất thiết có đầy đủ các loại đồ uống và nước ngọt là một trong số đó.

Như bạn cũng đã thấy, khi tết cận kề kế bên, các thương hiệu nước ngọt lần lượt tung ra sản phẩm mang đậm hình ảnh tết cùng các slogan cực chất. Điển hình như Pepsi muối – cho vị Tết thêm đậm đà.

Bạn không nhất thiết chỉ chọn mỗi Pepsi, mà còn có rất nhiều loại đồ uống hấp dẫn khác đến từ nhiều nước. Mách bạn chút, ngày nay mọi người đang chuyển hướng ưa chọn món đồ uống của Thái lắm đấy. Cùng săn lùng và kiếm mua nhé, món lạ nhưng ngon!

 

Cà phê

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 13

Tết là khoảng thời gian ngưng đọng lại mỗi sáng và 1 cốc cà phê ngay lúc này là điều không thể thiếu

 

Đây được xem một trong những thức uống đậm chất Việt Nam – Buôn Mê Thuột nơi nảy mầm đặc sản cafe rạng danh hương vị Việt Nam. Khách từ mọi nơi trên thế giới, đều muốn một lần thử tách cafe Việt Nam xem chúng đặc biệt như thế nào, và tất cả chúng ta nhận lại đều là những lời khen có cánh.

Vì thế, ngày Tết, cafe là món quà được yêu thích nhất bởi đó là món quà thượng đế ban tặng, tặng cái vị đắng ở đầu môi nhưng cái hậu ngọt lại thầm dần trong từng vị giác. Cảm nhận rõ rệt hơn, bạn tinh ý sẽ thấy nó giống như cuộc sống gia đình, tình thương, tình thân cao quý mà khó gì thay thế được.

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 29

Hiện nay, các cửa hàng cà phê cao cấp đều có trưng bày các gói cà phê đóng gói rất tiện lợi để bạn dễ dàng chọn mua

 

Dù cho bao nhiêu xích mích xảy ra khiến tan nát cõi lòng nhưng vẫn mãi xem nhau là tình thân, thứ tình cảm buộc gắn chặt người với người lại với nhau.

Vậy, việc tặng cafe chính là lựa chọn sáng giá, thay lời muốn nói của bạn gửi đến họ. Không chỉ vậy, cà phê còn là thức uống tốt cho sức khỏe, giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh ung thư, liều lượng thích hợp rất tốt tim mạch, tăng cường trí nhớ và kích thích hoạt động trí óc tỉnh táo hơn,…Hãy biến món quà không chỉ là vật vô tri vô giác mà là món quà có hồn, tràn đầy tình cảm của bạn gửi gắm vào.

 

Hộp trà Tết

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 14

Hãy chọn những loại trà thơm ngon làm quà tết để cả gia đình “có lý do” mà sum họp nhiều hơn

 

Không gian Tết, làm sao có thể thiếu hương vị trà đậm chất Việt Nam được cơ chứ! Đặc biệt, với gia đình, bậc ông bà cha mẹ, điều họ mong chờ và thích thú nhất là cùng nhau ngồi chung uống một chén trà Tết. Bạn có thể quên biếu gia đình mứt bánh, trái cây nhưng đừng quên biếu trà nhé! Các ông sẽ giận đấy.

Với gợi ý biếu quà Tết bằng trà, vật biếu phù hợp với mọi đối tượng, mọi mối quan hệ đều dùng được. Ngoài ra, trà thể hiện cho sự sum vầy, họp mặt mỗi lần dịp lễ tết đến. Mọi cuộc họp mặt, hàn thuyên tâm sự, chúng ta đều cần đến nước trà.

Không cần quá nhộn nhịp, tiếng la hò của rượu bia mà chỉ cần những tiếng cười khanh khách, đắc ý bên tách trà thơm lừng cũng đủ ấm cúng.

 

Giỏ hoa quả

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 15

Lễ nào cũng không thể thiếu hoa và lễ Tết cũng vậy

 

Hoa quả chưng tết, không chỉ chưng trang trí mà còn để chưng cúng bàn thờ ông bà tổ tiên. Không chỉ dùng để trang trí, trưng bày, hương vị hấp dẫn mà mỗi loại quả còn mang một ý nghĩa riêng biệt.

Bạn có thể tặng giỏ hoa quả đầy đủ được gói trong một chiếc giỏ thật xinh xắn. Ngược lại, bạn hoàn toàn có thể tặng một cặp bưởi hoặc cặp dưa hấu, đó là hai loại quả mà mọi người thường ưa tặng nhau nhất.

Dưa hấu có lòng đỏ, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Chúng ta còn được hiểu bưởi, dưa hấu: Căng tròn, mát lành, hứa hẹn sự ngọt ngào, may mắn.

 

Giỏ quà tết

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 16

Hoặc những giỏ quà tết được gói sẵn trong các cửa hàng tiện lợi, siêu thị cũng khá hay và đảm bảo chất lượng

 

Nếu như bạn thấy quá băn khoăn trong việc lựa chọn quà tết sao cho đầy đủ và ý nghĩa, thì liền hãy chọn cho mình một giỏ quà tết được trang trí sẵn trong các siêu thị, cửa hàng bánh kẹo uy tín.

Nhưng, bạn cũng phải có kiến thức cho mình để lựa chọn sao cho hợp lý, một giỏ quà tết phải gồm có trà, cà phê, rượu, bánh là những sản phẩm không thể thiểu mang đến không khí đoàn tụ ngày Tết.

Giỏ quà tết cho gia đình: Gia đình là nơi có ông bà, cha mẹ thì điều đầu tiên, khi ta chọn sản phẩm quà tết phải liền cân nhắc đến vấn đề sức khỏe trước. Thực phẩm chức năng như nước sâm lạnh uống liền, rượu tốt cho xương khớp, hạnh hạt nhân tốt cho tim mạch…

Giỏ quà tết cho khách hàng – đối tác: Tốt nhất, đối với những mối quan hệ công việc cần sự kết nối bền lâu, thăng tiến giúp đỡ thì chúng ta nên kết hợp giữa các sản phẩm truyền thống và các sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Ngày Tết thì chắc chắn không thể thiếu áo dài cách tân

Rộn Ràng Mẫu Áo Dài Tết Cho Nữ Cách Tân Và Biến Hóa Đa Dạng

Rộn Ràng Mẫu Áo Dài Tết Cho Nữ Cách Tân Và Biến Hóa Đa Dạng

︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽

 

Ý nghĩa từng loại hoa trong ngày Tết

Bắc – Trung- Nam, khi Tết đến Xuân về, ba miền cùng chung sở thích chính là trưng hoa ngày Tết. Mỗi miền có hoa đặc trưng riêng, miền Bắc lạnh thích hợp nhất là cành đào tươi. Miền Trung và Miền Nam có vẻ như bị thu hút bởi sắc vàng rực rỡ của hoa mai.

Nhưng không chỉ có mỗi cây mai, cây đào mà còn có hoa cúc, mồng gà, hoa lan,…Nên, việc tặng cho mỗi nhà một chậu hoa hay vài cành đào hiển nhiên là một chuyện rất quý vì đây là không chỉ là món quà dùng trang trí góc nhà thêm xinh mà còn mang ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những lời chúc, kỳ vọng trong một năm mới.

 

Hoa mai – Ấm áp, quyền quý, cao thượng

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 17

Không có hoa mai – nhà miền Nam như không có Tết

 

Khi nhìn vào sắc vàng của hoa mai, ai ai cũng đều cảm thấy sự ấm áp của hơi xuân ngày đầu năm tràn về khắp mọi nơi và tràn ngập trong lòng chúng ta. Hiện hữu cho một năm bình yên, vạn sự như ý. Đồng thời màu vàng của hoa mai từ lâu còn được xem là màu tượng trưng cho vàng cho sự giàu sang, phú quý.

Theo quan niệm của nhiều người, nhà nào có hoa nở càng nhiều cánh thì nhà đó càng may mắn và sung túc. Bởi thế hằng năm, là mùa mai thêm bội thu, những tay chơi cây cảnh đến lúc đem chậu mai quý của nhà về trưng và nâng niu hạn chế rụng cánh hoa.

Hoa mai có rễ cắm sâu vào lòng đấy, chắc chắn và trụ vững giữa thời tiết khắc nghiệt. Nhìn vào đó, người ta còn quan niệm rằng hoa mai tượng trưng cho phẩm chất nhẫn nại, kiên trì, nói lên đức tính cao cả Việt Nam nói chung.

 

Hoa đào – Sắc đẹp, vạn sự như ý

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 18

Bạn đang không biết tặng quà gì cho sếp? Gợi ý: một chậu hoa đào là một sự lựa chọn sang trọng, đẹp và có ý nghĩa

 

Nếu như ở miền Nam có hoa mai thì miền Bắc chắc chắn sẽ có hoa đào. Miền Bắc chỉ vỏn vẹn có mỗi hoa đào, khác với miền Nam dạo những năm mới gần đây đã có đầy đủ 2 loại hoa 2 miền đặc trưng.

Trong tâm linh, ngày xưa, chưng hoa đào dùng để tránh ma quỷ không đến quấy phá cuộc sống gia đình. Từ xưa, sự hiện diện có mặt của hoa đào trở thành đặc trưng dịp Tết miền Bắc không thể thiếu.

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 28

Nên chọn những cành đào sao cho nở đúng ngày 30 là đẹp

 

Miền Bắc, họ xem hoa đào như biểu tượng của cái đẹp, biểu tượng cho người con gái miền Bắc đẹp dịu dàng, đằm thắm nhưng lại quyến rũ đến ngỡ ngàng. Ngoài ra, hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới, sự sinh sôi và phát triển trong mọi việc.

Người ta cảm nhận rằng nó mang đến nguồn sinh khí mới, chào đón một năm mới đầy năng lượng, an khang thịnh vượng. Đào không nhất thiết phải nguyên chậu như mai, chúng ta vẫn có thể mua hoặc biếu tặng một cành đào tươi đẹp cho người thân, bạn bè như một lời chúc tuyệt vời nhất mà bạn muốn gửi đến họ trong năm mới.

 

Hoa cúc – Phúc lộc đầy nhà

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 19

Hãy chọn 2 chậu cúc thật tươi, đặt bên hiên nhà vì đây cũng là loại hoa đặc trưng của ngày Tết

 

Tại Sài Gòn, hình ảnh hai chậu hoa cúc nhỏ chưng trước nhà là hình ảnh quá đỗi quen thuộc. Chưng hoa mai – hoa đào trong nhà là một chuyện, và để hoa cúc trước nhà là một chuyện. Người Sài Gòn có thói quen như thế, mãi chẳng thay đổi được nhưng đó được xem như cái hay tại nơi đây.

Hoa cúc mang màu sắc tương tự như hoa mai, nhưng hoa to hơn và tươi rất lâu. Bởi vậy, gia đình nào cũng thích chưng một cặp hoa cúc cho bằng được bởi nó tượng trưng cho sự sống, phúc lộc thọ cũng như sự hoan hỉ trong nhà.

Hoa cúc chưng nơi đâu cũng được, nhưng sắc đẹp của hoa cúc nở rộ sắc xuân hơn khi được đặt nơi có nhiều ánh sáng, màu vàng của hoa sẽ càng rực sáng hơn.

 

Hoa lan – Giàu có, tinh tế

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 20

Nếu như đã quá đầy đủ rồi thì một chậu hoa lan làm quà Tết sẽ thật tinh tết và sang trọng

 

Ngày nay, hoa lan được xem như biểu tượng cái đẹp tinh tế, sang trọng, quý hiếm hay nói cách khác là độc nhất vô nhị. Bởi vậy, nhiều người thường chọn hoa lan trang trí ngày Tết nhằm thể hiện đẳng cấp gia tộc và nâng tầm giá trị.

Với hoa lan, chúng có nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau. Mỗi màu mỗi loại mang một vẻ đẹp riêng biệt, ý nghĩa riêng tùy theo sở thích mỗi người mà chúng ta lựa chọn.

Nếu như bạn đang muốn mua hoa lan để tặng cho người thân thì hãy để ý xem họ thích màu gì nhất để lựa chọn cho ý nghĩa nhé!

 

Hoa mào gà – bình an yên ấm

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 21

Hoa mào gà mang ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy và không lý do gì mà bạn lại bỏ qua loại hoa này trong giỏ quà Tết của mình

Hoa mào gà, cái tên điển hình cho loài hoa màu đỏ nhưng thật ra chúng còn có mào gà vàng, hoa mào gà cam. Chúng có biệt danh mào gà bởi vì hình dáng rất giống với chiếc mào gà đặc biệt là cái đầu con gà.

Theo phong thủy, hoa mào gà có tác dụng mang đến may mắn, tiền tài và bình an cho gia chủ. Bởi thế, khi Tết đến hoa mào gà thường được chưng vì lý do đó.

 

Bao lì xì

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 22

Những bao lì xì có in hình dễ thương như thế này là xu hướng của những năm gần đây

 

– – – Mùng 1 tết, làm sao có thể thiếu được lộc lì xì đầu năm. Thời nay, không phải như thời xưa, bao lì xì đã được cách điệu lên hoàn toàn. Những bao lì mới dễ thương, kiểu dáng lạ, nhiều màu sắc và đặc biệt in hình vui mắt, kèm theo những câu nói khá xì tin của giới trẻ. Quà tặng này phù hợp cho những người bạn của chúng ta.

 

Bộ tách trà, khay trà và hộp mứt

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 23

Bộ tách trà cũ đã nhuốm màu thời gian. Vì thế, hãy thay mới chúng đi để tạo cảm giác sạch sẽ cho năm mới sắp đến

 

– – – Không gian tiếp khách mỗi dịp tết không thể nào thiếu bộ tách trà, hộp đựng mứt bánh được cả. Bộ tách trà tượng trưng cho hương nhà Việt, hương thơm từng ly trà tỏa ra là sức mạnh kéo Tết về đến mọi nhà. Người nhà quây quần bên nhau, chia sẻ từng miếng bánh, cùng nhâm nhi tách trà và hòa chung những câu chuyện vui sau một năm mệt mỏi.

– – – Đặc biệt, đối với gia đình hoặc những đối tác lớn tuổi, việc biết một bộ tách trà đẹp mắt và sang trọng là một điều hết sức tuyệt vời trong việc thể hiện sự kính trọng trong mối quan hệ.

Tin tức mới nhất: TOP 15 nơi bán bao lì xì Tết, giá chỉ từ 1k

 

Vật phẩm phong thủy

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 24

Vật phẩm phong thủy làm quà Tết sẽ cực kỳ phù hợp với người kinh doanh, kể cả nhỏ lẻ hoặc làm ăn lớn

 

– – – Quà tặng phong thủy là một trong những món quà tặng hết sức ý nghĩa, sang trọng bậc nhất. Nếu đối tượng tặng là cấp trên, sếp hoặc đối tác thì đây quả là sự lựa chọn tuyệt vời. Một món quà, đa tiện dụng chức năng và còn góp phần khẳng định giá trị sản phẩm.

– – – Chúng ta có thể mua món quà này dựa theo từng năm, như năm Kỷ Hợi 2019 thì có: Tượng lợn vàng với ý nghĩa mang tới sự giàu có, thịnh vượng, công việc làm ăn phát đạt thuận buồm xuôi gió. Tranh treo tường, hãy lựa chọn bức tranh ẩn chứa hàm ý sâu xa có ý nghĩa như tranh mã đáo thành công.

– – – Không chỉ dừng lại ở đó, còn có vật phẩm thăng tiến, đồ vật phong thủy trong làm ăn điekẻn hình như vật cầu công danh: Thuyền buồm ( biểu tượng cho sự thành công trong kinh doanh), hoa mẫu đơn ( biểu tượng sự sang trọng, quý phái và hấp dẫn), Vương trượng ( biểu tượng cho uy quyền, quyền lực),…

– – – Hay tượng con vật: Voi (Linh vật hút tài lộc số 1), Ve sầu (biểu tượng của sự bất tử và lá bùa chống lại những âm mưu vụ lợi chơi xấu trong kinh doanh), Rùa ( sự trường thọ, vững chắc cũng như câu nói “chậm mà chắc”),..

 

Lịch tết

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 25

Bạn là chủ của một doanh nghiệp và muốn tặng giỏ quà Tết cho nhân viên thì một cuốn lịch vừa là cách quảng bá, vừa lưu lại kỉ niệm sau 1 năm gắn bó

 

– – – Bộ lịch tết là quà tặng vô cùng thân thuộc, giản đơn nhưng rất thiết thực và hữu dụng trong các dịp lễ tết dùng để tặng nhân viên, bạn bè.

 

Câu đối

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 26

Câu đối cũng là một sự lựa chọn cho người yêu thơ văn, hội họa

 

– – – Thời xưa, câu đối như linh hồn của ngày tết cổ truyền, không có câu đối trong nhà thì ông bà ta không cho đó là tết. Những câu đối đỏ luôn tượng trưng cho một năm mới may mắn, tràn ngập niềm vui.

– – – Nếu như bạn là thời 7x, 8x sẽ không quên được hình ảnh, cảnh chợ tràn ngập tiếng cười đứng quanh ông đồ viết câu đối đỏ “THỊT MỠ DƯA HÀNH CÂU ĐỐI ĐỎ – CÂY NÊU TRÀNG PHÁO BÁNH CHƯNG XANH”.

– – – Một món quà dễ tìm nhưng đậm nét truyền thống thế này sẽ giúp bạn gửi những lời chúc ý nghĩa nhất trong năm mới tới đối phương. Đôi khi, bạn cũng có thể tận dụng cơ hội này gửi gắm lòng mình đến đối phương thì sao? Cũng là một ý hay đấy! Còn nếu muốn tặng cho bố mẹ hay người thân, thì nên ưu tiên câu đối truyền thống mang câu chúc sức khoẻ nhé.

 

Quần áo, phụ kiện

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 27

Đặc biệt, quà Tết nhất định phải có quần áo, phụ kiện vì ai mà chẳng thích đồ Tết

 

– – – Thông thường, biếu ông bà đặc biệt là phái nữ, chúng ta nên chọn những loại như vải. Một xấp vải tặng cho bà thể hiện sự kính mến, yêu thương bền chặt trong tình cảm gia đình.

– – – Cũng giống như các dịp lễ khác, chúng ta hoàn toàn có thể dắt người yêu đi chọn những bộ trang phục thật xinh làm quà tặng để đón Tết, một món trang sức như lắc tay, nhẫn, dây chuyền, bông tai, charm,… thật sang trọng cho khởi đầu năm mới.

– – – Cuối năm, các thương hiệu mỹ phẩm thường cho ra hàng loạt những sản phẩm mới theo từng bộ kit trang điểm, làm đẹp nhỏ gọn, tặng món quà này thay cho lời chúc dành cho phái nữ luôn trẻ đẹp, tràn đầy sức sống dù mùa xuân có qua đi nhưng thay xuân vẫn sẽ mãi ở lại.

25 Món Quà Tết Dễ Mua, Dễ Biếu Theo Kiểu Truyền Thống & Hiện Đại 28

Nhất là đồng hồ, vừa dễ mua, dễ biếu, dễ sài mà giá thành lại rẻ (Chỉ từ 1 triệu đồng khi chọn mua tại Đồng Hồ Hải Triều)

 

– – – Đặc biệt, những phụ kiện liên quan đến đồng hồ luôn là món quà tặng cân nhắc đầu tiên bởi vốn dĩ, vàng bạc hay trang sức đã quá bình thường. Ngày nay, giới trẻ hay trung niên đều rất thích chơi đồng hồ.

– – – Không chỉ phục vụ trong cuộc sống hằng ngày, đồng hồ còn là biểu tượng của thời trang, của sự gắn kết và lâu bền. Gợi ý những thương hiệu đồng hồ giá rẻ, chỉ từ 1 triệu đồng cho bạn dễ dàng lựa chọn hơn: Casio, Orient, Fossil, Seiko, DW,… Ở một phân khúc cao cấp hơn, quý khách hàng sẽ có: Tissot, Longines, Doxa,…

– – – Dĩ nhiên, tất cả đều đang sẵn có tại Đại lý chính hãng – Đồng Hồ Hải Triều cùng hàng loạt chính sách bảo hành hấp dẫn. Riêng các dòng đồng hồ Quartz sẽ được thay Pin miễn phí trọn đời.

Ngày tết càng đến gần rồi, qua bài viết vừa rồi, chúng tôi mong bạn sẽ chọn ra được món quà tết phù hợp cho người thân, gia đình, bạn bè và đối tác vào dịp tết Kỷ Hợi này nhé!

Chủ đề hay: Tết Nguyên Đán có từ đời nào? Ý nghĩa ra sao? Hãy cùng thao khảo ngay dưới đây!

Tìm Hiểu Về Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Tết Nguyên Đán

Tìm Hiểu Về Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Tết Nguyên Đán

︿︿︿︿︿︿︿︿︿︿︿

NGTThuy – HGTMy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *