Tên các loại hoa hồng đẹp, thơm, dễ trồng và được ưa chuộng

Hiện nay có vô số các loại hoa hồng, mỗi loài đều sở hữu riêng cho mình một vẻ đẹp tinh tế. Riêng các loại hoa hồng ngoại lại mang một vẻ đẹp quyến rũ, lộng lẫy. Và đặc biệt loài hoa nữ hoàng này sẽ mang cho mình những cái tên các loại hoa hồng khác nhau. Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu qua bài viết sau.

 

MỤC LỤC

› Tên các loại hoa hồng ngoại nhập nổi tiếng nhất

1. Hoa hồng Rouge Royale rose

2. Hoa Hồng Rosomane Janon rose

3. Hoa hồng Dames de chenonceau

4. Hoa hồng Salmanasar rose

5. Hoa hồng Lovely Green rose

› Tên các loại hoa hồng chùm, bụi đẹp

1. Hoa hồng Vineyard Song

2. Hoa hồng Red fairy

3. Hoa hồng bụi Grace rose

4. Hoa hồng bụi cổ Sapa

5. Hoa hồng Quế

› Tên các loại hoa hồng leo đẹp nhất

1. Hoa hồng leo Huntington

2. Hoa hồng leo Soeur Emmanuelle

3. Hoa hồng leo For Your Home

4. Hoa hồng leo cổ Hải Phòng

5. Hoa hồng leo Golden Celebration

› Tên các loại hoa hồng Đà Lạt dễ trồng

1. Hoa hồng Tezza

2. Hoa hồng cổ Đà Lạt

3. Hoa hồng Sadec

4. Hoa hồng xanh Đà Lạt

5. Hoa hồng leo cổ trắng Đà Lạt

› Danh sách màu các loại hoa hồng đẹp và phổ biến

1. Hoa hồng đỏ

2. Hoa hồng trắng

3. Hoa hồng vàng

4. Hoa hồng xanh

5. Hoa hồng đen

6. Hoa hồng tím

› Lưu ý các loại bệnh của hoa hồng để phòng tránh

› Lời kết

 

Tên các loại hoa hồng ngoại nhập nổi tiếng nhất

Trong những năm gần đây có rất nhiều các loại hoa hồng ngoại nhập nổi tiếng đã được đưa vào nước ta làm phong phú, đa dạng các giống hồng. Vì thế mà có vô số sự lựa chọn các loại hoa hồng đẹp mà mình thích. 

 

Ý nghĩa hoa hướng dương, Tặng cho ai? Tặng dịp nào?

Ý nghĩa hoa hướng dương, Tặng cho ai? Tặng dịp nào?

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

 

1. Hoa hồng Rouge Royale rose

Hoa hồng Rouge Royale rose còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Caruso hay Alain Souchon. Mang trong mình một vẻ đẹp lộng lẫy, hoa hồng ngoại nhập Rouge Royale được lai tạo bởi Jacques Mouchotte tại pháp vào năm 2000.

Tên các loại hoa hồng ngoại nhập nổi tiếng nhất - Rouge Royale rose - Hình 1

Một trong các loại hoa hồng trên thế giới nổi tiếng

 

Nằm trong bộ sưu tập hoa của Pháp, Rouge Royale rose có tone màu đỏ rực rỡ, bông có kích thước lớn có tới 45-60 cánh hoa kép xếp xen kẽ nhau. Hoa hồng Rouge Royale thuộc loại các hoa hồng chùm, và có mùi hương thơm đặc trưng mix giữa dâu tây và hoa hồi khiến người ta thật khó có thể bỏ qua.

 

Những mẫu trang sức hoa ấn tượng

2. Hoa Hồng Rosomane Janon rose

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm về một loài hoa không những mang lại ý nghĩa mà còn phải khiến bạn ngạc nhiên và thú vị về màu sắc của nó. Hoa hồng Rosomane Janon rose là một trong những giống các loại hoa hồng đẹp được lai tạo và nuôi dưỡng cực kỳ thành công vào năm 2001

Rosomane Janon rose nằm trong các loại hoa hồng đẹp nhất thế giới - Hình 3

Nằm trong danh sách các loại hoa hồng đẹp trên thế giới

 

Rosomane Janon rose có đặc điểm cũng là một trong các loại hoa hồng bụi đẹp với sự kết hợp của đa màu sắc (vàng, cam, hồng). Loại hoa này có kích thước lớn có thể cao đến 1,5m, cánh đầy, hương thơm đặc trưng mùi trái cây tinh tế nhẹ nhàng.

 

3. Hoa hồng Dames de chenonceau

Khi bạn đã chán các dòng hoa hồng màu sắc tẻ nhạt và không thơm, thì hoa hồng Dames de chenonceau là một trong những cái tên các loại hoa hồng ngoại nhập được nhắc đến đầu tiên. Với vẻ đẹp có 1-0-2 của tạo hoá mang đậm chất Pháp và khiến người ta dễ liên tưởng tới các lâu đài cổ kính. 

Nằm trong các loại hoa hồng ngoại màu hồng đẹp mắt - Hình 3

Nằm trong các loại hoa hồng ngoại màu hồng đẹp mắt

 

Hoa hồng leo Pháp được đánh giá là bông hồng có vẻ đẹp mộng mị màu cam hồng, form hoa nhiều cánh cúp mềm mại xếp chồng lên nhau. 

Và một điều tuyệt vời nhưng vô cùng độc đáo nữa đó chính là mùi hương nước hoa tuyệt đỉnh mà nó tỏa ra được ví như nước hoa dòng Eau De Parfum.

 

TOP Saga bán chạy

4. Hoa hồng Salmanasar rose 

Hoa hồng Salmanasar rose may mắn khi được khoác lên mình tấm áo choàng của sự kết hợp màu vàng ngà và màu hồng mơ rất quyến rũ. Mỗi một lần ra hoa Salamander sở hữu từ 41 đến 50 cánh xếp cuộn đang xen nhau tạo thành một bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp.

Sang trọng, tinh tế và quyến rũ là những từ dùng riêng để mô tả vẻ đẹp của bông hoa hồng Pháp này. Vì thế mà một đoá hồng Salmanasar sẽ không thể thiếu trên tay cô dâu vào ngày cưới đặt biệt.

Các loại hoa hồng màu hồng chắc chắn phải có Salmanasar rose - hình 4

Các loại hoa hồng màu hồng chắc chắn phải có Salmanasar rose

 

Đây cũng là số ít giống hoa hồng giữ nguyên được trọn vẹn đặt tính của các giống hoa hồng cutting rose Pháp khi đặt chân đến Việt Nam.Từ đó mà màu sắc của các loại hoa hồng trong nước cũng phong phú thêm.

 

5. Hoa hồng Lovely Green rose

Ở Việt Nam hoa hồng Lovely Green rose là một trong những cái tên nằm trong danh sách tên các loại hoa hồng ngoại biểu tượng cho sự vĩnh cửu và trường tồn. Lovely Green rose là một giống hồng bán leo tương tự các loại hoa hồng cổ ở Việt Nam.

Hoa hồng Lovely Green dễ thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng nước ta - Hình 5

Hoa hồng Lovely Green dễ thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng nước ta

 

Vì thừa hưởng được toàn bộ đặt tính của hoa hồng màu xanh. Giống hoa hồng Pháp này dễ thích nghi với điều kiện thời tiết cũng như thổ nhưỡng tại nước ta. Do đó mà loài này được đánh giá cao về bộ bền của bông và khá dễ trồng. Và giá các loại hoa hồng ngoại thơm sẽ phụ thuộc vào cỡ cây mà bạn chọn.

 

15 món quà kỉ niệm tình yêu ý nghĩa, thiết thực nhất cho bạn

15 món quà kỉ niệm tình yêu ý nghĩa, thiết thực nhất cho bạn

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Tên các loại hoa hồng chùm, bụi đẹp

Mặc dù hoa hồng là một trong những loài hoa quen thuộc nhất nhưng tuy nhiên không phải ai cũng biết hết về tên các loại hoa hồng chùm, bụi đẹp. 

 

1. Hoa hồng Vineyard Song

Ngoài những bông hồng to kiều diễm thì còn có những bông hồng nhỏ bé bằng đồng xu và mọc thành từng chùm. Trong bộ sưu tập hoa hồng của Mỹ, Vineyard Song là một giống hồng chùm bụi rũ được đánh giá là một trong các loại hoa hồng hồng chùm đẹp với gam màu tím rượu vang đầy mê hoặc. 

Các loại hồng bụi dễ trồng có Vineyard Song - Hình 6

Các loại hồng bụi dễ trồng có Vineyard Song

 

Cô nàng xinh đẹp này luôn mang trong mình một vẻ đẹp tỉ mỉ; chau chuốt sự tinh tế trong từng cánh hoa. Vineyard Song có khả năng giữ form và màu sắc quanh năm bất kể mưa nắng hay xuân hạ.

Tuy những nàng hồng này nhỏ bé nhưng cây sai hoa và có sức sống dẻo dai, kháng bệnh rất tốt. Khi nó nở rộ sẽ có độ rủ sâu trông như những chùm nho Concord đầy hấp dẫn. 

Vineyard Song có hương thơm nhẹ nhàng khiến cho người ta không thể nào quên được. Vì thế nếu bạn là người nội tâm và yêu thích sự hoài niệm muốn có những khoảnh khắc đẹp, thì nàng thơ Vineyard Song chính là người bạn tâm giao tốt.

 

2. Hoa hồng Red fairy

Khác với cô nàng Vineyard Song thì hoa hồng Red fairy được gọi là – “Nàng tiên đỏ”  bởi vẻ ngoài rực rỡ của nó. Loại bông này là một trong các loại hoa hồng màu đỏ thắm rực rỡ với chùm hồng leo lớn, cây có thể cao đạt tới 5 mét. 

Red fairy nằm trong các loại hoa hồng leo dễ trồng - Hình 8

Red fairy nằm trong các loại hoa hồng leo dễ trồng

 

Nàng tiên đỏ có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, cây thường có cỡ bông nhỏ kết thành từng chùm lớm đỏ rực, đường kính chỉ khoảng 2 – 3 cm, thuộc dạng cánh đơn với 20 – 30 cánh. Cây có khả năng phân nhánh tốt, thân cành có tán lá rậm rạp với rất nhiều gai nhỏ. 

Hầu như Red fairy không có mùi thơm nhưng bù lại rất phù hợp với khí hậu nóng. Vào mùa đông lạnh gần như nàng tiên đỏ sẽ ngủ đông (không ra hoa).

Do đó mà giống này thuộc top các loại hoa hồng dễ trồng tại Việt Nam. Đồng thời Nàng tiên đỏ cũng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai thích các loại hoa hồng chùm và ít có thời gian chăm sóc.

 

Sokolov - Thương hiệu trang sức nhập khẩu hàng đầu châu Âu

3. Hoa hồng bụi Grace rose

Grace rose thuộc các loại hoa hồng bụi đẹp với gam màu vàng cam mơ, đậm ở phần tâm của bông rồi màu sẽ nhạt dần về phía rìa cánh. Hoa hồng Grace có hương thơm của vị trà mát nên sẽ luôn đem lại cho người thưởng thức một cảm giác rất thư thái.

Các loại hoa hồng nhập khẩu có Grace có hương thơm mát, dịu nhẹ - Hình 8

Các loại hoa hồng nhập khẩu có Grace có hương thơm mát, dịu nhẹ

 

Cây rất sai hoa, dạng đơn và đặt biệt nụ hoa có hình trứng, khi nở sẽ có số lớp cánh dày xếp chồng lên trên hơn 76 cánh. Đây là một trong những giống hồng bụi đã giành chiến thắng trong giải Award of Garden Merit  của tác giả David Austin một cách xuất sắc.

Ngoài hoa hồng bụi ngoại nhập thì các loại hồng được ưa chuộng nhất của đất nước ta cũng rất đẹp, như hoa hồng quế, hoa hồng bạch hoa hay hoa cổ Sapa.

 

4. Hoa hồng bụi cổ Sapa

Với khả năng thích nghi và sinh tồn mạnh mẽ thì hồng cổ Sapa là giống thuộc các loại hoa hồng cổ; quý cũng như lâu đời ở Việt Nam. Nó có nguồn gốc từ các nước Châu Âu và được trồng ở miền Bắc nước ta.

Loại hoa hồng cổ Sapa quý ở Việt Nam - Hình 9

Loại hoa hồng cổ Sapa quý ở Việt Nam

 

Đối với hồng cổ Sapa còn có ý nghĩa của các loại hoa hồng đẹp nhất Việt Nam trong văn hoá trồng và chơi hoa của người Việt. 

So với tất cả các loại hoa hồng được ưa chuộng nhất ở Việt Nam thì hoa cổ Sapa được đánh giá là một loài hoa hoàn hảo về lẫn cả màu sắc và mùi hương cũng như là form cánh.

Màu sắc của hoa không quá nhạt thếch cũng không quá loè lẹt, màu hồng cánh sen vừa đủ làm cho người ta ngắm mãi không thấy chán. Cùng với đó là thứ hương thơm mùi trà xanh nhẹ nhàng.

Ngoài ra cánh hồng cổ Sapa cũng giàu vitamin B, C, A, D, E, K và cùng nhiều các nhóm khoáng chất khác, có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, giúp làm sạch và bổ sung dưỡng chất cho da.

 

5. Hoa hồng Quế

Hoa hồng quế là một trong những tên các loài hoa hồng được ưa chuộng nhất ở Việt Nam. Loài hoa bản địa có thời gian gắn bó lâu đời với người dân nước ta. Hồng quế mang một vẻ đẹp tuy mộc mạc nhưng vô cùng thu hút.

Các loại hoa hồng phổ biến ở việt nam có hồng quế - Hình 10

Các loại hoa hồng phổ biến ở việt nam có hồng quế

 

Thật sự thì không có thông tin chính xác về nguồn gốc của hoa hồng quế. Hoa hồng quế được trồng thành từng bụi to trông rất bắt mắt. 

Vì thế mà loài hoa này trồng dùng để làm hương liệu, chiết xuất tinh dầu và làm mỹ phẩm. Giống hoa này mang hương thơm cổ điển và lãng mạn.  

Hồng quế thường có hai loại là quế cánh đơn và quế cánh kép:

● Hồng quế cánh đơn: loại này thường có thân mọc bụi cao khoảng từ 30 đến 60cm, cành nhánh tương đối mảnh mai; lá rậm rạp. Khi nở hoa bằng đồng xu thường chỉ có 5 – 8 cánh, có màu hồng cánh sen và sẽ chuyển dần sang màu đỏ khi hoa sắp tàn.

Màu hồng cánh sen nhuận mắt - Hình 11

Màu hồng cánh sen nhuận mắt

 

● Hồng quế cánh kép: đây là dạng cây thân bụi có chiều cao tầm trung, tán lá mọc rậm rạp. Hoa hồng quế kép thường nở vào mùa đông và mùa xuân cây cho hoa nở rất sai. Cánh hoa có màu hồng sen tươi, mỗi khi nở sẽ mọc từ 3 – 7 hoa gần nhau tạo thành từng chùm. 

Với đặc tính ưa sáng nhưng không thể chịu được ánh nắng gay gắt, nên hoa hồng quế thích hợp trồng ở những nơi cao ráo, thoáng mát.

 

Tên các loại hoa hồng leo đẹp nhất

Nếu là một người yêu hoa hồng thì bạn sẽ không thể nào bỏ qua vẻ đẹp của những giàn leo hoa hồng. Các loại hoa hồng leo đẹp nhất với đủ những giống loài hoa hồng màu sắc sặc sỡ.

 

1. Hoa hồng leo Huntington

Huntington là một trong bốn tên các loại hoa hồng Pháp leo nổi tiếng của nhà David Austin. Hoa hồng Huntington sở hữu một form dáng vô cùng đẹp tựa như một đoá hoa sen, cùng với màu sắc hồng nhã nhặn; thanh tao như một viên kẹo ngọt khiến cho bất cứ ai cũng có thể bị say nắng khi ngắm nhìn nó.

Tên các loại hoa hồng leo Pháp có Huntington gợi nhớ về đất nước lãng mạn này - Hình 12

Tên các loại hoa hồng leo Pháp có Huntington gợi nhớ về đất nước lãng mạn này

 

Với nhiều lớp cánh hoa mềm mại tròn trịa xếp thành từng lớp gọn gàng khéo léo, cùng với hương thơm dịu ngọt thì nàng Huntington sẽ làm xao xuyến mọi con tim khi đứng gần.

Nàng Huntington có ưu điểm là khả năng bật bầm rất tốt và mạnh mẽ. Trong điều kiện phù hợp và không xuất hiện các loại bệnh của hoa hồng thì nó có thể cho ra bông vào mùa nóng tại điều kiện khí hậu ở miền Nam. Nhưng mặt khác thì nó cũng có một số nhược điểm nhỏ như là thân cành rất dễ bị sâu bọ tấn công.

 

2. Hoa hồng leo Soeur Emmanuelle

Giống hoa hồng leo Pháp Soeur Emmanuelle này là cụm từ loài hoa được tìm kiếm nhiều nhất trong những năm gần đây. Vì nó là loài hoa có khả năng thích nghi cực kỳ tốt tại Việt Nam. Với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng tại nước ta thì Soeur Emmanuelle cực kì dễ trồng và chăm sóc.

Cánh hoa cứng cáp, mang nhiều năng lượng - Hình 13

Cánh hoa cứng cáp, mang nhiều năng lượng

 

Bởi vậy mà nhà nhà, người người đều tìm kiếm nó để trồng. Nếu bạn để ý một chút thì loài hoa này thường xuyên xuất hiện tại các mặt báo khi nói về hoa hồng. 

Mang theo mình toàn bộ đặc tính của loài bông hồng Pháp, Soeur sở hữu một tông màu hồng cánh sen ngọt ngào, cánh hoa cứng cúp cáp ấn tượng và hiện đại không kém. Hồng leo Soeur Emmanuelle luôn tạo cảm giác mang lại nhiều năng lượng mỗi khi người khác ngắm nhìn nó.

 

3. Hoa hồng leo For Your Home

Thoạt nhìn thì hoa hồng leo For Your Home trông giống hoa Soeur, nhưng nó lại là một giống hoa hồng leo của Nhật Bản. 

Đây là giống hoa hồng sở hữu nhiều đặc tính vượt trội, được lai tạo thành công vào năm 2012 bởi Kimura Takunori. Tương tự như Soeur, thì hoa For Your Home cũng là một giống hoa hồng leo rất thông dụng tại Việt Nam. 

Màu sắc ngọt ngào của For Your Home - Hình 14

Màu sắc ngọt ngào của For Your Home

 

Loài hoa này sở hữu nhiều đặc tính vượt trội, từ khả năng thích nghi khí hậu và thổ nhưỡng ở nước ta.

Hoa hồng For Your Home vốn dĩ có thân bụi nhưng lại có đặc điểm thân mềm dẻo và ít gai. Nó có khả năng phát triển như một dạng hoa hồng leo cho bám vào tường; cổng hoặc leo hàng rào. Đồng thời loài hoa này còn có bộ lá tương tự như hoa hồng Spirit of Freedom. 

Với ưu điểm sai hoa thì For Your Home lúc nào cũng cho ra các hoa dạng chùm; có kích thước lớn; màu sắc ngọt ngào. Và giữ form bất chấp mọi điều kiện khí hậu thì chắc chắn là bạn sẽ không thể bỏ qua giống hoa hồng này trong danh sách lựa chọn của mình được.

 

4. Hoa hồng leo cổ Hải Phòng

Một vài năm gần đây, các loại hồng leo cổ được rất nhiều người ưa chuộng. Trong đó người ta thường tìm kiếm loài hoa hồng leo cổ Hải Phòng này để cho leo ban công; hàng rào biệt thự hay cổng vòm. 

Top hoa hồng cổ đẹp nhất Việt Nam - Hình 15

Top hoa hồng cổ đẹp nhất Việt Nam

 

Ngoài ra hoa hồng leo cổ Hải Phòng còn được gọi bằng tên tiếng anh là hoa Don Juan Rose. Đây là một trong các loài hoa thuộc top giống hoa hồng cổ đẹp nhất Việt Nam. Hồng leo cổ Hải Phòng còn sở hữu riêng cho mình một màu đỏ nhung mềm mại, ma mị và vô cùng quyến rũ. 

Nếu bạn yêu thích hoa hồng với tiêu chí là bông phải to, cánh dày thì hồng leo cổ Hải Phòng là một trong những loài đáng để lựa chọn. Giống hoa hồng nhung leo này có kích cỡ bông siêu lớn và được mệnh danh là loại hồng bông to bất chấp mọi khí hậu. 

Dù hè hay đông nó vẫn nở, vì thế mà nó có thể đạt lên tới 10 – 13cm nhất là khi thời tiết lạnh. So với tất cả các giống hồng leo khác được trồng ở Việt Nam thì cổ Hải Phòng được đánh giá là giống cây ít mắc các bệnh, sinh trưởng khỏe nhất.

 

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

5. Hoa hồng leo Golden Celebration 

Hoa hồng leo Golden Celebration hay còn được biết đến với tên gọi Việt Nam khác là Hoa hồng leo Kim Long. Hồng leo David Austin ngoại nhập được nghiên cứu và lai tạo bởi cha đẻ tài hoa của các giống hoa hồng quý David. C. H. Austin.

Loại hoa phù hợp trồng ở ban công - Hình 16

Loại hoa phù hợp trồng ở ban công

 

Hồng leo Golden Celebration hiện nay đứng đầu trong top những giống tên các loại hồng leo ngoại nhập, có màu vàng sang trọng và kiêu sa được ưa thích nhất. Hồng leo Golden thực chất là con của hoa hồng Charles Austin rose và Abraham Darby rose.

Tại Việt Nam, hồng nhập ngoại Golden Celebration sinh trưởng mạnh mẽ và thích nghi khá tốt, phủ lan nhanh với mọi nền khí hậu. Ở miền Nam nó có thể cho hoa quanh năm. Còn ở ngoài bắc, giống hoa hồng leo màu vàng này sẽ thường nở rộ vào hè và vẫn cho bông ít hơn vào mùa đông hay xuân. Cô nàng hoa hồng leo này thường được chọn để làm hoa hồng leo trồng ban công và hoa hồng leo trồng chậu .

 

Tên các loại hoa hồng Đà Lạt dễ trồng

Khi người ta nghĩ đến bông hồng thì sẽ nghĩ ngay đến thành phố Đà Lạt, thành phố của các loài hoa. Đối với những ai không quen có thể cho rằng Đà Lạt sẽ thường chủ yếu tập trung vào loài hoa hồng nhung đỏ. Nhưng mặt khác ở thành phố của những giấc mơ luôn có rất nhiều tên các loại hoa hồng Đà Lạt khác nhau.

 

1. Hoa hồng Tezza

Đây là giống cây hoa hồng ngoại nhập có xuất xứ từ nước Mỹ và mới xuất hiện những năm gần đây tại Việt Nam. Hoa Tezza còn được gọi với cái tên khác là Super Bird Rose. 

Có thể nói rằng đây là một trong hình ảnh các loài hoa hồng ngoại Đà Lạt dễ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp mới lạ và đáng yêu. Hoa hồng leo Tezza thuộc giống hồng mini; dạng bụi nhỏ xinh; thân cây mập mạp và có chiều cao trung bình khoảng 30cm.

Vẻ đáng yêu của Tezza - Hình 17

Vẻ đáng yêu của Tezza

 

Cây Tezza rất hay cho ra hoa. Hoa của nó có dáng cổ điển cuộn xoáy ở tâm và thường có nhiều màu sắc khác nhau bao gồm đỏ, vàng, hồng và cam. 

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, do đó mà nó rất có ý nghĩa vào các dịp lễ tết, ngày phụ nữ hay ngày tình nhân. Ngoài ra loài hoa này rất thích hợp để trang trí lọ cho không gian sân vườn nhà bạn.

 

2. Hoa hồng cổ Đà Lạt

Hoa hồng Đà Lạt thường có nguồn gốc từ các hoa vườn hoa Đà Lạt ở các vườn hoa lớn như Vườn Vạn Thành, Thái Phiên,… Hoa hồng cổ Đà Lạt là một trong các loài hoa hồng có mặt lâu đời nhất ở nước ta.

Nét kiêu sa của hoa hồng cổ Đà Lạt - Hình 18

Nét kiêu sa của hoa hồng cổ Đà Lạt

 

Đây là một loài hoa đến từ Pháp và được chính người Pháp mang vào Việt Nam. Hồng cổ thuộc giống hồng leo dùng để trồng thành các giàn leo hay trang trí vòm vòm cổng, nên hoa hồng cổ Đà Lạt cực đặc biệt có thể trồng chung với các giống hồng leo ngoại và nội khác. 

Ngoài ra hồng Pháp còn mang một vẻ đẹp tinh tế và kiêu sa. Hồng cổ với bông cánh kép, chùm lớn, màu phấn hồng mềm mại, cùng hòa quyện với hương thơm trà xanh quyến rũ độc đáo

Nếu đến Đà Lạt và bắt gặp những bông hồng cổ thì sẽ bị mê hoặc bởi vẻ ngoài lãng mạn, lịch lãm và hương thơm nồng nàn của nó.

 

3. Hoa hồng Sadec

Hồng Sadec là một giống hồng bụi thân cao. Nó còn được gọi là hoa hồng nhung, và là giống cây trồng được ưa chuộng và khá phổ biến nhất tại thị trường hoa miền Nam.

Hoa hồng Sadec có ưu thế trên thị trường - Hình 19

Hoa hồng Sadec có ưu thế trên thị trường

 

Cây trưởng thành có thể cao trên 2 mét, đồng thời cũng thích nghi rất tốt đối với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của nước ta. Nhưng mà Hoa hồng nhung Sadec được trồng tại Đà Lạt thường có nhiều điểm khác biệt lớn như: cánh hoa đồng đều hơn, màu nhung đỏ đậm và kích thước khuôn lớn hơn có từ 3 – 5 bông một chùm. 

Do đó mà hoa hồng Sadec được trồng tại Đà Lạt có nhiều ưu thế trên thị trường và phổ biến hơn.

 

4. Hoa hồng xanh Đà Lạt

Hoa hồng xanh Đà Lạt cũng mang trong mình nhiều ý nghĩa các loại hoa hồng về tình yêu đẹp. Và cũng chính Đà lạt là một trong những nơi đầu tiên ở Việt Nam có hoa hồng màu xanh. 

Hoa hồng xanh mang nhiều ý nghĩa về sự trân trọng, biết ơn và sự vĩnh cữu. Chính vì thế mà nó rất được yêu thích khi sử dụng làm quà tặng thay cho những thông điệp gửi gắm lời cảm ơn và tình cảm chân thành.

Hoa hồng màu xanh mang ý nghĩa về sự trân trọng, biết ơn - Hình 20

Hoa hồng màu xanh mang ý nghĩa về sự trân trọng, biết ơn

 

Hồng xanh là loài cây bí ẩn và hiếm có. Thông thường thì loài hoa này được trồng theo phương pháp chiết ghép rất công phu. Đây là một loài hoa hồng được ưa chuộng và có tính thẩm mỹ cao. Màu sắc của nó có thể từ xanh nhạt cho đến xanh tím. Thông thường so với những loài hoa cùng chi khác thì hồng xanh Đà Lạt có lá mọc khá nhiều hoa, bông hoa mọc khá đều khi nở ở các đầu nhánh và sẽ thành chùm tù 3 -7 bông.

 

5. Hoa hồng leo cổ trắng Đà Lạt

Giống hồng leo cổ trắng Đà Lạt còn có tên gọi khác là Lamarque climbing. Có nguồn gốc từ Pháp và được du nhập vào Việt Nam từ đầu những thập niên 80. 

Đây là một trong các loại hoa hồng leo được trồng phổ biến tại Đà Lạt. Nó có thân leo khá dài và mềm mại, và có thể leo từ 2.5 đến 4.55 mét. Do đó mà nó có sức sống khá là mạnh mẽ cũng như phát triển khá nhanh.

Thân leo mềm mại, phát triển khá nhanh - Hình 21

Thân leo mềm mại, phát triển khá nhanh

 

Hồng leo cổ trắng thường có cánh kép, thuộc nhóm bông chùm và có hương mùi  thơm trà xanh thoang thoảng.

Giống hồng leo Đà Lạt là giống cây cảnh thuộc hoa cây leo rất thích hợp khi trồng ở cổng nhà có vòm hay hàng rào. Đồng thời cây có thể trồng xen kẽ với các loại hoa hồng leo khác của Pháp, với sự kết hợp này sẽ đem lại cho ngôi nhà bạn một bức tranh hoàn hảo nhất.

 

Danh sách màu các loại hoa hồng đẹp và phổ biến

Hoa hồng là một loài hoa nữ hoàng và đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Sau đây là một số danh sách màu hình ảnh các loại hoa hồng đẹp và phổ biến hiện nay.

 

1. Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ thường là biểu tượng của một tình yêu mãnh liệt và nó cũng mang một trong những ý nghĩa của các loài hoa hồng vô cùng thiêng liêng chân thành và trọn vẹn nhất.

Tựa như ngọn lửa đỏ rực, tượng trưng cho tình yêu - Hình 22

Tựa như ngọn lửa đỏ rực, tượng trưng cho tình yêu

 

Chính vì thế mà hoa hồng đỏ luôn được yêu thích nhất, nó như một ngọn lửa rực. Do đó mà nó luôn đưa đường dẫn lối giúp con người ta đến bên nhau, yêu nhau nhiều hơn, trân trọng và quý mến nhau hơn.

 

TOP nhẫn đẹp tặng bạn nữ

2. Hoa hồng trắng

Tên các loại hoa hồng trắng - biểu tượng của sự thuần khiết - Hình 23

Tên các loại hoa hồng trắng – biểu tượng của sự thuần khiết

 

Đúng như tên gọi của nó, hoa hồng trắng là một trong hình ảnh các loại hoa hồng với sự thuần khiết; ngây thơ; trong sáng. Vì thế mà nó là loài hoa hồng không chỉ là biểu tượng của một tình yêu thuần khiết mà còn là lời xin lỗi chân thành đến cho đối phương và mong muốn được tha thứ.

 

3. Hoa hồng vàng

Có lẽ rằng trong tất cả các loại hoa hồng thì hồng vàng mang trong mình rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Và nó không chỉ là biểu tượng tình yêu rực rỡ nồng cháy; kiêu sa mà còn thể hiện sự quan tâm trong mối quan hệ lứa đôi.

Hồng vàng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp - Hình 25

Hồng vàng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

 

Các loại hoa hồng vàng nó cũng có là sự thể hiện khắn khít trong tình bạn. Đồng thời, hồng vàng cũng là loại được sử dụng để kính trọng về trên dành cho về dưới nhằm thể hiện sự biết ơn.

 

TOP dây chuyền nữ kết hợp tặng cùng hoa hồng

4. Hoa hồng xanh

Hồng xanh có sức hút mãnh liệt - Hình 26

Hồng xanh có sức hút mãnh liệt

 

Hoa hồng xanh là loại rất dễ bắt gặp trong những ngày trọng đại nó như một lời nhắn nhủ của tình yêu. Hồng xanh là sức lãng mạn, dịu dàng trong tình yêu và đồng thời nó cũng là thể hiện một hạnh phúc đong đầy.

 

5. Hoa hồng đen

Hoa hồng đen là loại quý hiếm, nó chỉ tồn tại duy nhất ở một nơi trên thế giới là tại ngôi làng Halfeti, tỉnh Shangle Urfa, Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn gốc của loài hoa này bắt nguồn tại một truyền thuyết về câu chuyện tình yêu đầy nước mắt giữa nữ thần của bóng tối Ellacos và thần ánh sáng Apollo.

Vẻ đẹp đầy mê hoặc của hoa hồng đen - Hình 27

Vẻ đẹp đầy mê hoặc của hoa hồng đen

 

Mặc dù nó sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, mê hoặc như cũng chính vì màu sắc của hoa đã làm cho nó mang một ý nghĩa của nỗi buồn và đau thương.

 

6. Hoa hồng tím

Hồng tím mang ý nghĩa chung thủy, vĩnh cửu - Hình 28

Hồng tím mang ý nghĩa chung thủy, vĩnh cửu

 

Hoa hồng tím là sự chung thuỷ, trường tồn, vĩnh cửu của một tình yêu sâu sắc. Hồng tím còn có ý nghĩa thiêng liêng là sự chân thành và ấm áp. Do đó mà nếu bạn nhận được một bó hoa hồng tím từ ai đó, hay đó chỉ là một bông thôi thì ý nó cũng rất ý nghĩa.

 

Lưu ý các loại bệnh của hoa hồng để phòng tránh

Những loại bệnh mà hoa hồng dễ gặp phải - Hình 29

Những loại bệnh mà hoa hồng dễ gặp phải

 

Hoa hồng là giống cây khá phổ biến, nên rất được ưa chuộng để sử dụng cũng như trồng để làm tăng thêm sắc màu cho khu vườn của bạn. Nhưng mặt khác thì hoa hồng rất dễ mắc các loại bệnh hoa hồng, do đó sẽ ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển của chúng. Và khi trồng hoa hồng thường dễ mắc các bệnh như:

  • Bệnh đốm đen (Diplocarpon rosae)
  • Bệnh gỉ sắt (Phragmidium mucronatum)
  • Bệnh phấn trắng (Sphaerotheca pannosa)
  • Bệnh mốc xám (Botrytis cinerea)
  • Bệnh sương mai (Peronospora sparsa)
  • Bệnh thán thư (Sphaceloma rosarum)

Hoa hồng thường được chọn làm hoa cưới, quà tặng chúc mừng, kỷ niệm - Hình 30

Hoa hồng thường được chọn làm hoa cưới, quà tặng chúc mừng, kỷ niệm

 

Để các loại hoa hồng khoẻ mạnh cũng như sinh trưởng tốt chúng ta nên đặc biệt chú ý. Tốt nhất nên tưới nước đều đặn và đặt chúng ở nơi có đủ nắng. Đối với các loài hoa hồng chịu nắng chúng ta nên đặt vào nơi cao thoáng mát sẽ giúp cây luôn khoẻ mạnh. Đồng thời luôn quan sát cây để phát hiện tình trạng bệnh nếu có.

 

Lời kết

Tóm lại, hoa hồng là loại cây mang tính thẩm mỹ cao, có giá trị kinh tế cũng như mang nhiều ý nghĩa. Trên đây là những giống các loại hoa hồng hiện nay trên thị thường trong và ngoài nước. Mong rằng bài viết của Đồng Hồ Hải Triều sẽ mang nhiều hữu ích tới những người yêu hoa.

Và hãy nhớ cùng để lại ý kiến của bạn và luôn theo dõi mục “kinh nghiệm” mà Đồng Hồ Hải Triều đã chia sẻ để có thêm những kiến thức cho bản thân nhé!

 

 

Tin tức liên quan:

 10 nơi bán giỏ trái cây quà tặng rẻ, uy tín và chất lượng nhất

25 quà lưu niệm ấn tượng, ý nghĩa và dễ đặt nhất hiện nay

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *