Ý nghĩa hoa hồng đen, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng?

Hoa hồng là một loài hoa tuyệt đẹp với nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng hoa hồng đen là giống hoa hiếm có, ít người biết đến. Màu đen tượng trưng cho sự huyền bí, quyền lực. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người yêu thích màu đen, đặc biệt hoa hồng màu đen này. Vậy ý nghĩa, sự tích, nguồn gốc, cách trồng hoa hồng đen là gì?

 

MỤC LỤC

› Ý nghĩa hoa hồng đen

› Truyền thuyết hoa hồng đen đẫm máu

› Tên các loại hoa hồng đen và xuất xứ

1. Hoa hồng đen ma thuật (Black Magic Roses)

2. Hoa hồng nhung đen (Black Velvet Rose)

3. Hoa hồng đen Baccara

4. Hoa hồng ngọc đen (Black Jade Roses)

5. Hoa hồng đen anh đào (Black Cherry Roses)

6. Hoa hồng đen xinh đẹp (Black Beauty Roses)

7. Hoa hồng đen băng giá (Black Ice Roses)

› Cách trồng, chăm sóc và cắm hoa hồng đen thơm lâu

1. Cách trồng hoa hồng đen sống lâu

2. Kỹ thuật chăm sóc hoa hồng đen

3. Hướng dẫn cắm hoa hồng đen thơm lâu

› Hoa hồng đen dùng để làm gì, tặng cho ai, vào dịp nào?

1. Sản phẩm chiết xuất từ hoa hồng đen

2. Hoa hồng đen dùng làm quà tặng cho ai?

3. Tặng hoa hồng đen vào dịp nào?

› Giá hoa hồng đen và mua hoa hồng đen ở đâu?

› Tổng kết

 

Tìm hiểu các loại hồng khác: Hoa hồng xanh

 

Ý nghĩa hoa hồng đen

Khi nghe đến cụm từ “hoa hồng đen” nhiều người sẽ tưởng rằng đây là một sản phẩm nhân tạo. Nhưng thực sự đây là một vẻ đẹp của tạo hóa. Hoa hồng đen chỉ mọc và nở ở vùng đất Halfeti (Thổ Nhĩ Kỳ) vào mùa hè với số lượng không nhiều.

Trong khi hoa hồng đỏ và trắng mang ý nghĩa tình yêu vĩnh cửu. Thì hoa hồng đen mang hàm ý cho tình yêu của sự thù hận, căm phẫn, nghiệt ngã. Giống như câu chuyện tình yêu của thần bóng tối Ellacos và thần ánh sáng Apollo đầy bi ai.

Ý nghĩa hoa hồng đen tặng cho ai vào dịp nào là đúng - ảnh 1

Hoa hồng đen có ý nghĩa gì? Màu đen tượng trưng cho sự chết chóc và hoa hồng màu đen chính là tình yêu như thế

 

Ngoài ra hoa hồng màu đen còn mang ý nghĩa chết chóc. Trong các tang lễ thì người ta hay đến viếng người đã mất bằng một cành hoa hồng màu đen. Thể hiện sự chia ly, đau buồn, tiếc thương với gia chủ. Trong tình yêu nếu nửa kia tặng bạn một cành hoa hồng màu đen, có nghĩa là họ muốn nói lời chia tay với bạn.

Nếu bạn đã và đang trong giai đoạn tồi tệ, thì hoa hồng đen mang đến cho bạn một sự an ủi. Hãy nạp thêm năng lượng để bước tiếp trong cuộc hành trình sắp tới.

Người Ailen đã có một khoảng thời gian đấu tranh với thực dân Anh. Bài hát “The little black rose” là ví dụ điển hình cho sự dũng cảm, đấu tranh của họ

 

Có thể bạn quan tâm:

300+ mẫu hình xăm cá chép đẹp, Ý nghĩa, vị trí xăm cá chép

12+ chiếc điện thoại đắt nhất thế giới cho người siêu giàu

15 chiếc laptop đắt nhất thế giới cho người siêu giàu

 

Truyền thuyết hoa hồng đen đẫm máu

Tương truyền rằng thời xa xưa ở một vùng đất xa xôi, nơi chỉ có thần tiên sinh sống. Có một câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc, nước mắt. Nữ thần bóng tối – vị thần Ellacos là một thần tiên cô độc, sống xung quanh là bóng đêm. Một ngày đặc biệt thần ánh sáng Apollo trong lúc du ngoạn đã gặp được Ellacos. Chàng đã yêu nàng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự trầm lặng, cô độc.

Ý nghĩa hoa hồng đen tặng cho ai vào dịp nào là đúng - ảnh 2

Nguồn gốc hoa hồng đen là một câu chuyện tình bi đát

 

Khi đó chàng đã quyết tâm thay đổi nàng và thường xuyên đến thăm nàng hơn. Thời gian trôi qua, ánh sáng của thần Apollo đã truyền sang cho Ellacos. Nhưng trớ trêu thay khi ánh sáng và bóng tối là hai thế lực đối lập. Đây là tình yêu đầu tiên của nàng nên rất đau khổ vì đã yêu chàng mất rồi.

Ý nghĩa hoa hồng đen tặng cho ai vào dịp nào là đúng - ảnh 3

Sự tích hoa hồng đen trên thế giới không mấy vui vẻ

 

Thần Apollo không màng tất cả, cố gắng vượt qua khu rừng của tội ác, con suối của lòng thù hận để có thể lấy được hoa hồng bất tử – bông hoa màu đỏ chót. Trước khi đi thần Apollo có gửi cho thần Ellacos một bông hồng màu trắng. Ý nghĩa rằng đây là ánh sáng sẽ thay chàng chăm sóc nàng khi chàng không ở bên.

Lần đi này có thể rất lâu không biết khi nào mới có thể gặp lại. Thần Ellacos tiễn thần ánh sáng Apollo trong nước mắt. Rồi thời gian thấm thoát trôi qua, một tháng, hai tháng và một năm. Vẫn không thấy thần Apollo trở lại.

Biểu tượng hoa hồng đen là sự huyền bí, mê hoặc - hình 4

Biểu tượng hoa hồng đen là sự huyền bí, mê hoặc

 

Một hôm thần gió có đi ngang. Ngài thường hay chu du khắp mọi miền. Thần Ellacos đã hỏi thăm tình hình của thần ánh sáng. Biết được chàng đang vui đùa bên các thần nữ khác. Không tin vào lời đó nên nàng đã tự mình đi tìm thần ánh sáng.

 Đến một vườn hồng đỏ, bắt gặp cảnh tượng thần ánh sáng đang vui đùa với các nữ thần khác. Nữ thần Ellacos đã khóc rất nhiều, sự giận dữ, hận thù trong nàng đã khiến cho bông hoa hồng trắng trên hóa đỏ máu. Đến sau cùng thì bầu trời đen tối kéo đến, chỉ còn lại nàng và bông hoa hồng trên tay đã hóa đen.

Hình ảnh hoa hồng đen trong câu chuyện truyền thuyết - hình 5

Hình ảnh hoa hồng đen trong câu chuyện truyền thuyết

 

Tên các loại hoa hồng đen và xuất xứ

Hoa hồng màu đen chính gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ cực kỳ hiếm, khó nhân giống. Thông thường trên thế giới, hoa hồng màu đen còn được biết đến là một loại hoa hồng có màu đỏ thẫm. Do yếu tố sắc tố nên màu đỏ thường có xu hướng tối và đen hơn. Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu về các loại hoa hồng màu đen phổ biến trên thế giới nhé.

 

30 loài hoa đẹp nhất thế giới mọc ở đâu? Ý nghĩa từng loại

30 loài hoa đẹp nhất thế giới mọc ở đâu? Ý nghĩa từng loại

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Hoa hồng đen ma thuật (Black Magic Roses)

Là loại hoa hồng đỏ được ưa chuộng nhất trên các nước phương Tây. Chồi hoa của cây có màu đen nên thường được cắt ở dạng này. Giúp giữ lại màu đen khi hoa nở. Thông thường hoa nở sẽ có màu đỏ thẫm mượt mà như nhung.

Tán lá và hoa xòe rộng lớn nên rất thích hợp để trồng trong vườn nhà. Chúng còn được coi là biểu tượng của sự ra đi và vĩnh biệt. Khi đặt trong nhà dưới ánh đèn mờ, màu sắc của nó sẽ đen tuyền bí ẩn như tên gọi của nó.

Black Magic Roses - hình 6

Black Magic Roses

 

Những mẫu trang sức hoa ấn tượng

2. Hoa hồng nhung đen (Black Velvet Rose)

Hoa hồng nhung đen này là giống hoa hồng trà cỡ lớn. Nó có màu đỏ tía đậm, cánh hoa mượt mà màu hơi chuyển đen nên được đặt tên như vậy. Trong tự nhiên, hoa hồng nhung đen mọc thành bụi. Chỉ có duy nhất một thân cây lớn chính giữa ra hoa.

Tán lá xung quanh xòe rộng. Mùi hương của loài cây này rất cao nên được ứng dụng trong sản xuất nước hoa. Thông thường hoa sẽ nở vào mùa hè và kết thúc vào mùa thu.

Black Velvet Rose - hình 7

Black Velvet Rose

 

3. Hoa hồng đen Baccara

Hoa hồng màu đen Baccara là một loại hoa hồng trà lai rất phù hợp cho việc cắm bông, trang trí. Sau quá trình nghiên lai tạo, hoa được nhân giống thành công năm 2005. Mặc dù không có hương thơm gì nhưng màu sắc của nó rất đẹp.

Cũng giống như các hoa hồng màu đen khác, nụ hoa sẽ có màu đậm hơn so với lúc hoa đã nở. Màu sắc lúc hoa nở sẽ có màu đỏ đậm tuyệt đẹp. Trong điều kiện thời tiết mát mẻ, hoa sẽ có màu đen nhiều hơn.

Baccara Black Roses - hình 8

Baccara Black Roses

 

Đồng hồ Baby-G bán chạy

4. Hoa hồng ngọc đen (Black Jade Roses)

Là một giống hoa hồng màu đen mini đạt giải thưởng ARS năm 1985, được lai tạo bởi Benardella. Nó thường được biết đến với cái tên BenBlack ở một số khu vực trên thế giới. Loài hoa hồng màu đen này có màu đỏ sẫm, chuyển đen nếu gặp thời tiết nắng nóng.

Cây không thể chịu được thời tiết lạnh hơn, thi thoảng vẫn sẽ xuất hiện các đốm đen. Hoa mục thành từng chùm với mỗi thân khoảng từ 5 – 10 bông.

Black Jade Roses - hình 9

Black Jade Roses

 

Ý nghĩa hoa hướng dương, Tặng cho ai? Tặng dịp nào?

Ý nghĩa hoa hướng dương, Tặng cho ai? Tặng dịp nào?

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

 

5. Hoa hồng đen anh đào (Black Cherry Roses)

Sở dĩ hoa có tên là Black Cherry Roses, do một số bông hoa lớn gần như có màu đen. Tại một số thời điểm ánh sáng nhất định, hoa có màu đỏ anh đào. Hoa này có màu đỏ tía đậm, mọc thành 2 bông mỗi cành. Hoa hồng màu đen này hoàn toàn không có mùi nên được dùng nhiều trong cắm hoa trang trí.

Black Cherry Roses - hình 10

Black Cherry Roses

 

6. Hoa hồng đen xinh đẹp (Black Beauty Roses)

Loại hoa này được Meilland giới thiệu lần đầu tiên ở Pháp vào năm 1954. Màu sắc đặc trưng như các bông hoa hồng đen khác. Nó có mùi thơm nhẹ không quá nồng. Hoa trông rực rỡ như mới cắt nên được sử dụng trong trang trí cắm hoa nhà cửa.

Loài hoa này được sử dụng nhiều trong các buổi tiệc lễ cưới tại một số nước Châu Âu. Hoa hồng màu đen này thường sẽ nở xuyên suốt mùa hè và mùa đông.

Black Beauty Roses - hình 11

Black Beauty Roses

 

7. Hoa hồng đen băng giá (Black Ice Roses)

Hoa hồng băng giá được Gandy lai tạo lần đầu tiên ở Anh vào năm 1971. Chồi hoa này có màu đen sẫm và khi nở ra có màu đỏ tươi tuyệt đẹp. Lá cây thường có màu xanh bóng làm tổng thể trở nên tuyệt đẹp hơn.

Hoa hồng màu đen này sẽ nở từ mùa hè đến hết mùa thu hằng năm. Hương thơm của hoa nhẹ dịu mang lại cảm giác thoải mái.

Black Ice Roses - hình 12

Black Ice Roses

 

Cách trồng, chăm sóc và cắm hoa hồng đen thơm lâu

Mặc dù là loài hoa khá hiếm trên thế giới, nhưng không phải không có cách để trồng được. Mang ý nghĩa của sự huyền bí, hoa hồng đen vẫn được nhiều người lựa chọn. Vậy cách chăm sóc, trồng như thế nào bạn đã biết chưa?

 

Đồng hồ Baby-G bán chạy

1. Cách trồng hoa hồng đen sống lâu

Sự phát triển nông nghiệp, hoa hồng màu đen có thể được trồng bằng hình thức giâm cành hoặc gieo mầm. Cây nở hoa theo mùa đặc biệt là vào mùa hè với số lượng rất ít. Cây thích ánh sáng, không thích sự tối tăm hay trồng chen chúc. Tất nhiên cách trồng sẽ có một chút đặc biệt hơn so với các loài cây khác.

Cách trồng vườn hoa hồng đen - hình 13

Cách trồng vườn hoa hồng đen

 

Bạn cần chuẩn bị như sau:

Hạt giống: bạn nên lựa chọn những hạt giống trong bao bì ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ. Chất lượng hạt tốt sẽ giúp bạn thành công trong việc trồng hoa hồng đen. Giúp cây phát triển tốt hơn.

Đất trồng: loại đất phù hợp nhất là đất tribat, pha thêm một chút đất cát cho cây dễ thoát nước, thông thoáng và sạch sẽ.

Loài hoa này thường khá khó trồng tại Việt Nam - hình 14

Loài hoa này thường khá khó trồng tại Việt Nam

 

Cách gieo trồng:

Trước khi gieo giống, đất cần được làm tơi xốp, vệ sinh mềm bệnh, rác giúp hạt được gieo hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất. Lên luống đào rãnh giúp hạn chế ngập úng, dễ thoát nước.

Gieo hạt cách nhau 20 cm, phủ lên một lớp đất mỏng và tưới nước phun sương nhẹ. Tránh đặt hạt quá sâu sẽ cản trở cây khó lên mầm.

 

2. Kỹ thuật chăm sóc hoa hồng đen

Các yếu tố trong kỹ thuật chăm sóc hoa hồng đen mà bạn nên chú ý.

Độ ẩm: tốt nhất cho cây là khoảng 75 – 85 %. Tránh để mưa liên tục 6 tiếng tưới lên cây.

Ánh nắng: hạn chế để cây dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, có thể dùng lưới chắn 50% ánh sáng. Nhiệt độ thích hợp dành cho cây từ 23 – 28 độ C.

Không khí: hoa hồng màu đen thích hợp được rộng ở nơi rộng rãi, không thích phải chen chúc với cây khác.

Thường xuyên vun gốc, bấm ngọn, tỉa cành giúp cho cây hoa hồng màu đen tăng về năng suất, sản lượng thu. Hoa sẽ lớn và đẹp hơn. Một tháng bón thúc một lần, có thể sử dụng phân chuồng hoai mục, phân xanh, phân hữu cơ đều được.

Kỹ thuật chăm sóc cũng rất đơn giản - hình 15

Kỹ thuật chăm sóc cũng rất đơn giản

 

Sokolov - Thương hiệu trang sức nhập khẩu hàng đầu châu Âu

3. Hướng dẫn cắm hoa hồng đen thơm lâu

Trước tiên bạn hãy lựa chọn được những bông hoa hồng màu đen đẹp nhất. Sau đó theo dõi hướng dẫn cắm bông thơm lâu dưới đây. Bạn sẽ thấy không có gì dễ như việc cắm bông.

Bước 1: Bạn có thể tìm một bình hoa phù hợp với phong cách riêng, hay lựa chọn theo không gian trang trí. Nếu bạn muốn trang trí cho bàn học, làm việc thì có thể chọn các bình bông cao miệng nhỏ. Có thể cắm 3 – 4 bông trong đó. Còn nếu ở những không gian rộng hơn như phòng khách, quán tiệm. Bạn có thể chọn bình lớn hơn, màu sắc đơn sắc sẽ giúp nổi bật những bông hoa hồng màu đen.

Lựa chọn bình và hoa đẹp là bước đầu tiên cần có - hình 16

Lựa chọn bình và hoa đẹp là bước đầu tiên cần có

 

Bước 2: chuẩn bị kéo và cắt tỉa những chiếc lá, gai của hoa hồng giấy. Bạn không thể cắm nó khi đang có rất nhiều lá và gai. Nên tỉa bớt lá chỉ để lại 3 – 4 lá ở ngọn. Việc này cũng giúp cây không hút nước quá nhiều dẫn đến thiếu nước trong bình.

Nước được đổ vào bình không nên đổ quá nhiều tránh tràn. Bạn có thể nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh hay 2 thìa đường để giữ hoa tươi lâu hơn. Cắt xéo giúp cho cây có diện tích tiếp xúc nước nhiều hơn bạn nhé.

Cắt tỉa gọn gàng các lá, gai của cây khi cắm - hình 17

Cắt tỉa gọn gàng các lá, gai của cây khi cắm

 

Bước 3: bước cuối cùng trong công đoạn cắm hoa. Đây sẽ là lúc bạn thỏa sức sáng tạo của mình. Cắm hoa là nghệ thuật và người cắm hoa là một nghệ sĩ. Đừng để những công thức trên mạng hạn chế sự sáng tạo của bạn. Bạn có thể tự do nghĩ ra những cách cắm hoa đẹp theo phong cách và sở thích của mình.

Sau khi cắm xong bạn nên thường xuyên thay nước, phun sương lên cánh hoa hay đặt bình hoa hồng màu đen ngoài trời ban đêm. Những việc này sẽ giúp cho cây được tươi và giữ được lâu hơn.

 

Hoa hồng đen dùng để làm gì, tặng cho ai, vào dịp nào?

Hoa hồng đen là giống hoa quý hiếm và tất nhiên sẽ được dùng trong một số dịp đặc biệt. Bạn cũng sẽ không ngờ trước tác dụng của nó.

 

1. Sản phẩm chiết xuất từ hoa hồng đen

Hoa hồng là một nguyên liệu cực kỳ phổ biến trong làm đẹp. Từ xa xưa con người đã biết cách tận dụng điều này trong quá trình chăm sóc sức khỏe bản thân. Trong tất cả hoa hồng có một loại là vua của các loài hoa. Chính là hoa hồng đen, mang trong mình sự huyền bí, khó đoán.

Hoa hồng màu đen ngày nay được bào chế thành các sản phẩm chăm sóc da mặt như tinh dầu chăm sóc da, mặt nạ dưỡng da, kem dưỡng… Công dụng mang lại rất tốt như se khít lỗ chân lông, giữ ẩm cho da, loại bỏ được các sắc tố gây sạm màu trên da, mụn đầu đen, trứng cá…

Sản phẩm chiết xuất từ hoa này tốt cho chăm sóc da - hình 18

Sản phẩm chiết xuất từ hoa này tốt cho chăm sóc da

 

2. Hoa hồng đen dùng làm quà tặng cho ai?

Hồng đen mang ý nghĩa của sự tái sinh. Bạn có thể tặng cho đồng nghiệp, bạn bè hay người thân của mình khi họ đã và đang trải qua những chuyện không may. Hy vọng mang lại sức mạnh, vững bước trên chặng đường sắp tới.

Hay đơn giản khi có một ai đó khai trương hay sinh nhật, hồng đen mang ý nghĩa của một khởi đầu mới đầy ý nghĩa. Mang lại sức mạnh, can đảm cho người được tặng.

Trong tình yêu vẫn có thể dùng hồng đen làm quà tặng. Mặc dù trước đó loài hoa này mang ý nghĩa của tình yêu đau thương, bi kịch nhưng nó vẫn mang ý nghĩa của tình yêu bất diệt. Tùy vào hiện trạng của mối quan hệ mà bạn cân nhắc việc chọn hoa hồng màu đen làm quà tặng nhé.

Quà tặng cho bạn bè, người thân cần sự can đảm, mạnh mẽ cũng rất phù hợp nhé - hình 19

Quà tặng cho bạn bè, người thân cần sự can đảm, mạnh mẽ cũng rất phù hợp nhé

 

3. Tặng hoa hồng đen vào dịp nào?

Hoa hồng đen mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Các dịp mà bạn có thể sử dụng làm quà tặng như:

Khai trương: một dịp vô cùng ý nghĩa của chủ nhà hàng, quán ăn, kinh doanh. Đây là một bước khởi đầu trong chuỗi ngày kinh doanh phía sau. Một bó hoa hồng màu đen chắc chắn sẽ là một niệm động lực, cổ động tinh thần, ý chí cho chủ kinh doanh.

Sinh nhật: bước sang một tuổi mới với nhiều điều lớn lao hơn, ý nghĩa hơn. Hoa hồng màu đen mang ý chí kiên cường, lòng can đảm chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa. Người đón sinh nhật chắc chắn sẽ vui khi biết được ý nghĩa đằng sau đó.

Kỷ niệm tình yêu: một dịp đặc biệt của các cặp đôi trong một mối quan hệ. Hồng đen thể hiện sự nghiêm túc, tình yêu mãnh liệt và bất diệt của chàng trai dành cho cô gái. Một thứ tình cảm cao quý trong cuộc sống này.

Dịp lễ khai trương, sinh nhật khá phù hợp - hình 20

Dịp lễ khai trương, sinh nhật khá phù hợp

 

Giá hoa hồng đen và mua hoa hồng đen ở đâu?

Hiện tại trên thị trường hầu như không có bất cứ một cửa hàng nào đang kinh doanh dòng hoa hồng màu đen này. Vì nó chỉ có ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có điều kiện đặc biệt nào đó giúp cho cây hoa hồng đen phát triển. Nhưng số lượng ra bông vẫn rất ít. Sự hiếm có của nó cộng với sự khắc nghiệt về điều kiện kiện sống khiến hầu hết các nước không thể trồng và nhân giống loài cây này.

Trên một số trang thương mại điện tử vẫn xuất hiện các bài đăng về hạt giống hồng đen. Mức giá dao động từ 30 – 50 ngàn đồng cho một bịch 20 hạt. Tuy nhiên chất lượng vẫn chưa được kiểm chứng cũng như người dùng biết đến nhiều. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định mua nhé.

Tại Việt Nam, không có cửa hàng nào kinh doanh hoa thật 100% cả. Bạn có thể tham khảo các loại hoa phủ màu theo công nghệ mới - hình 21

Tại Việt Nam, không có cửa hàng nào kinh doanh hoa thật 100% cả. Bạn có thể tham khảo các loại hoa phủ màu theo công nghệ mới

 

Tuy nhiên, bằng vẻ đẹp hiếm có, ý nghĩa đặc biệt mà người dùng tại Việt Nam đều yêu thích loài hồng đen này. Sự phát triển của khoa học, đã có một số cách có thể nhuộm cánh hoa hồng bình thường chuyển sang đen. Màu sắc có được rất ấn tượng, bắt mắt. Nhưng giá thành không hề rẻ chút nào.

Ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất để sản xuất hoa hồng màu đen phục vụ cho nhu cầu của người dùng. Hiện tại những dịp lễ lớn giá loại hoa này dao động từ 300 – 500 ngàn/1 bông.

 

Tổng kết

Cảm ơn bạn đã đọc đến đây, vừa rồi là bài viết chia sẻ thông tin của Hải Triều về ý nghĩa, hình ảnh, nguồn gốc, các loại hoa hồng đen. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn thông tin bổ ích. Theo dõi Hải Triều để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé.

 

Tin tức liên quan:

Ý nghĩa các loài hoa khi sử dụng làm quà tặng – Đồng hồ Hải Triều

Top 15 các hãng nước hoa nổi tiếng, bán chạy nhất hiện nay

15 chai nước hoa nữ thơm lâu, bán chạy trên toàn thế giới

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *