Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng?

Hoa hồng từ lâu đã trở thành biểu tượng của tình yêu. Thế nhưng cây hoa hồng xanh dương có phải là loại hoa thích hợp để tặng cho người yêu không? Ý nghĩa ẩn chứa đằng sau bông hồng xanh là gì? Cùng Hải Triều giải mã tất tần tật qua bài viết hôm nay.

 

MỤC LỤC

› Nguồn gốc của hoa hồng xanh

› Tên các loại và ý nghĩa hoa hồng xanh tượng trưng cho điều gì

1. Ý nghĩa hoa hồng xanh dương

2. Ý nghĩa hoa hồng xanh lá cây

› Sự tích, cách trồng, chăm sóc và cắm hoa hồng xanh thơm lâu

1. Sự tích hoa hồng xanh

2. Cách trồng hoa hồng xanh sống lâu

3. Kỹ thuật chăm sóc hoa hồng xanh

4. Hướng dẫn cắm hoa hồng xanh thơm lâu

› Chiêm ngưỡng vườn hoa hồng xanh đẹp nhất thế giới

› Hoa hồng xanh dùng để làm gì, tặng cho ai, vào dịp nào?

1. Sản phẩm chiết xuất từ hoa hồng xanh

2. Hoa hồng xanh dùng làm quà tặng cho ai?

3. Tặng hoa hồng xanh thế nào mới đúng?

› Giá hoa hồng xanh và mua hoa hồng xanh ở đâu?

› KẾT LUẬN

 

Tìm hiểu các loại hồng khác: Hoa hồng đen

 

Nguồn gốc của hoa hồng xanh

Hoa hồng xanh thực tế không tồn tại trong tự nhiên, đây là sản phẩm được lai tạo trong phòng thí nghiệm bởi nổ lực của các nhà khoa học Nhật Bản.

Nhờ công nghệ ướp hoa tươi mà hoa hồng xanh có thể giữ được vẻ đẹp lôi cuốn từ 3 – 5 năm. Chính vì thế nó được sử dụng như một món quà ý nghĩa của sự trường tồn.

Hiện tại có loại chính là hoa hồng xanh dương xà xanh lá. Nhưng được yêu thích hơn hết là hoa hồng xanh dương làm lay động lòng người.

hoa hồng xanh có ý nghĩa gì - ảnh 26

Hoa hồng được sử dụng làm quà tặng trong nhiều dịp đặc biệt

 

Tên các loại và ý nghĩa hoa hồng xanh tượng trưng cho điều gì

Có nhiều loại hoa hồng xanh dương, xanh lá cây, xanh lam. Mỗi loại lại mang trong mình mỗi ý nghĩa khác nhau. Tìm hiểu ý nghĩa của hoa hồng xanh qua các mục dưới đây.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 1

Cây hoa hồng xanh dương tượng trưng cho điều gì?

 

1. Ý nghĩa hoa hồng xanh dương

Bông hồng xanh tượng trưng cho một tình yêu bất diệt vĩnh cửu, chung thủy và trường tồn. Tuy nhiên ẩn chứa bên trong nó lại có một chút gì đó bí ẩn, mê hoặc.

Màu xanh của biển trời bao la dường như có một sự liên kết chặt chẽ với những khao khát hiện thực của loài người. Một chút hy vọng le lói chớm lên rồi lại vụt tắt, con người luôn ôm riêng cho mình giấc mộng mãi không thể trở thành.

Nếu được một ai đó tặng cho mình một bó hoa hồng xanh Nhật Bản, đây chính là sự tôn kính và ngưỡng mộ mà người ấy dành tặng bạn, rằng bạn là độc tôn, là duy nhất, bạn đặc biệt hơn bất kỳ ai hơn trên đời này.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 2

 Hoa hồng xanh dương có ý nghĩa gì?

 

Những mẫu trang sức hoa ấn tượng

2. Ý nghĩa hoa hồng xanh lá cây

Hoa hồng xanh lá cây tượng trưng cho sự hưng thịnh, phát triển, hài hòa và êm đẹp. Phía trước đang hứa hẹn một tương lai tươi sáng chờ đón chúng ta.

Trong tình yêu, hoa hồng xanh lá cây ngụ ý về sự gắn bó giản dị, bình yên không chút xô bồ gợn sóng. Sắc xanh tươi mát làm người ta cảm thấy dễ chịu hơn bao giờ.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 3

Ý nghĩa của hoa hồng xanh lá cây

 

Sự tích, cách trồng, chăm sóc và cắm hoa hồng xanh thơm lâu

Có rất nhiều truyền thuyết nói về sự tích của hoa hồng xanh Nhật Bản, bạn có biết tại sao loại hoa này lại mang ý nghĩa bất diệt? Cách chăm sóc và cắm thế nào để hoa tươi lâu sẽ là những câu hỏi được giải đáp ngay ở mục bên dưới.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 4

Truyền thuyết hoa hồng xanh

 

1. Sự tích hoa hồng xanh

Nhiều giai thoại kể về sự tích hoa hồng xanh Nhật Bản với những câu chuyện đầy kỳ bí và thú vị. Trong đó có 2 giả thuyết được nhiều người lan truyền cho nhau đó là: 

  • Giả thuyết đầu tiên

Ngày xửa ngày xưa, có một cô công chúa đã đến tuổi cập kê, cô yêu cầu vị hôn phu của mình phải tìm được 1 bông hồng xanh. Điều này đã khiến cánh mày râu ráo riết tìm kiếm với mơ ước cưới được công chúa.

Một vị thương gia nhờ người phủ một lớp sơn màu xanh lên hoa hồng, chẳng may nước sơn rỉ xuống, rơi vào tay công chúa, cô đã thẳng thừng từ chối.

Một người đàn ông khác đã khắc hoa bằng đá sapphire nhưng vẫn bị công chúa từ chối với lý do rằng sẽ không yêu người có trái tim lạnh lùng sắt đá như vậy.

Lại có những người ranh ma chiêu trò, nhờ pháp sư tạo một bông hồng xanh chỉ là ảo ảnh. Công chúa đưa tay với thì thấy hoa đi xuyên qua tay, cô cũng từ chối vì cho rằng người này lừa dối cô.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 5

 Hoa hồng xanh dương có thật không? Câu trả lời là có

 

Nhưng không ai biết rằng, công chúa đã yêu thầm một chàng trai làm vườn ở trong cung điện. Sáng hôm sau, anh ta mang đến một cây hồng trắng. Tất cả mọi người đều nói rằng đây là hồng trắng, nhưng chỉ có công chúa chạm vào và nói rằng đây là hồng xanh.

Hoàng đế rất thương và chìu chuộng con gái cho nên ông đã chấp thuận hôn lễ này, ông dõng dạc tuyên bố với bá tánh “Nếu con gái ta nói đó là hồng xanh thì nó là hoa hồng xanh”.

Sau đó, công chúa và chàng trai làm vườn sống với nhau hạnh phúc đến cuối đời. Kể từ đó, bông hồng xanh mang trong mình ý nghĩa về tình yêu vĩnh cửu, hạnh phúc, duy nhất và thủy chung.

 

Cỏ 4 lá may mắn là gì? Cách phân biệt và ý nghĩa phong thủy

Cỏ 4 lá may mắn là gì? Cách phân biệt và ý nghĩa phong thủy

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

  • Giả thuyết thứ hai

Ở một vương quốc nọ, có một chàng trai say tên Stupid mê nghề trồng hoa hồng. Anh ta ngày ngày miệt mài với vườn hoa tươi xinh của mình mà không biết chán. 

Cô công chúa Rose lại là người rất thích hoa hồng nên yêu cầu ngày nào chàng ngốc cũng phải đem đến cho cô một bông hoa. 

Hoa của Stupid trồng rất đẹp, từng cánh nở rộ tươi tắn rực rỡ. Cô luôn thắc mắc không biết làm cách nào mà Stupid có thể trồng được những bông hoa đẹp như vậy?

 

Nhẫn bạc bán chạy nhất

Một ngày đẹp trời, cô ghé thăm vườn hoa và nghe Stupid say mê diễn thuyết về những bông hoa của mình. Có lẽ từ giây phút ấy, Stupid bắt đầu biết thầm thương công chúa mất rồi.

Nhà vua mong muốn con gái mình phải lấy chồng nên đã gấp rút tổ chức một bữa tiệc với rất nhiều chàng hoàng tử khôi ngô tuấn tú. Thế nhưng, công chúa chỉ để ý một vị hoàng tử cưỡi bạch mã đến vào lúc sắp tàn tiệc.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 6

 Vĩnh cửu hoa hồng xanh

 

Anh ta kể cho cô nghe về mọi điều đẹp đẽ của những nơi anh từng đi qua, hòa cùng điệu nhạc Vanx trong không gian cổ kính sang trọng ấy, trái tim công chúa có lẽ đã đánh rơi một nhịp mất rồi.

Hoàng tử bạch mã rời đi khi màn đêm buông xuống, để lại trong lòng công chúa nhiều tưởng niệm xót xa. Cô luôn ôm trong mình mộng tưởng ngày mai hoàng tử sẽ quay lại tìm cô, cô yêu cầu Stupid phải trang hoàng cung điện của mình sao cho lộng lẫy nhất.

 

Dây chuyền bạc bán chạy nhất

Suốt cả đêm thâu, Stupid dùng những bông hồng đẹp nhất, trang trí khắp mọi ngóc ngách cung điện. Sau khi công chúa thức dậy, cô rất hài lòng và tiếp tục chờ đợi hoàng tử. Và cứ thế từ ngày này sang ngày khác nhưng hoàng tử mãi không về.

Công chúa ghé thăm vườn hoa của Stupid, anh ta vui lắm, háo hức kể cho cô nghe về ý nghĩa của từng loại hoa. Hồng trắng là tình bạn ngây ngô, hồng đỏ là tình yêu nồng cháy, còn hoa hồng xanh tượng trưng cho tình yêu bất diệt nhưng nó không có thật.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 7

 Nguồn gốc hoa hồng xanh

 

Cô thắc không hiểu tại sao hồng xanh lại mang ý nghĩa như thế. Stupid giải thích rằng ”Bởi vì khi người ta trồng hoa hồng bằng cả một trái tim, dành trọn yêu thương cho người mình yêu thì nó sẽ nở ra một bông hồng xanh tuyệt đẹp. Khi ấy, điều ước sẽ trở thành sự thật.”

Công chúa ước hoàng tử sẽ quay về bên cô vì thế ngày đêm đều miệt mài chăm sóc cây hoa hồng ấy. Nhưng thật ra, ý nghĩa hoa hồng xanh chỉ là một câu chuyện mà Stupid vẽ ra để an ủi công chúa.

 

Hoa tai bán chạy nhất

Stupid luôn day dứt về việc này, rồi một đêm, phép màu xảy đến. Vị thần hoa hồng trò chuyện với Stupid và chỉ cho anh cách tạo ra hoa hồng xanh. Sáng hôm sau, công chúa thức dậy với tin báo thắng trận của hoàng tử, lúc ấy cũng là lúc cô nhìn thấy cây hoa mình trồng trở thành màu xanh. Cô vui sướng vỡ òa.

Thế nhưng, mãi mãi cô không thể tìm thấy Stupid nữa. Vì anh ấy đã dùng máu của mình để tạo ra những bông hồng xanh bất diệt như thế.

 

Ngày lễ tình nhân 14/2, 14/3, 14/4 là gì, ai tặng quà cho ai?

Ngày lễ tình nhân 14/2, 14/3, 14/4 là gì, ai tặng quà cho ai?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Cách trồng hoa hồng xanh sống lâu

Có 3 yếu tố cần lưu ý khi muốn trồng hoa hồng xanh sống lâu:

 

  • Giống hoa

Nên chọn những hạt giống có nguồn gốc xuất xứ chất lượng. Hạt phải còn tươi màu, có độ bóng mẩy phù hợp.

 

  • Đất trồng

Loại đất thích hợp nhất để trồng là đất thịt hoặc đất mùn giàu chất dinh dưỡng. Bạn có thể trộn một chút xơ dừa hoặc tro trấu để tăng độ tơi xốp. Tùy vào màu hoa bạn mong muốn mà điều chỉnh độ PH thích hợp.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 8

 Cách trồng hoa hồng xanh

 

Mùa thu và mùa đông chính là thời điểm phù hợp nhất để trồng. Không quá oi bức cũng không quá lạnh giá, hạt giống lúc nãy dễ nảy mầm hơn những khoảng thời gian khác.

Trước khi tiến hành trồng, bạn nên ngâm hạt giống vào nước ấm từ 3 đến 5 tiếng. Nước ấm sẽ giúp hạt có được độ ẩm và nhiệt độ ấm kích thích hạt dễ nảy mầm hơn.

 

  • Chậu trồng

Chậu có lỗ thoát nước ở đáy hoặc chậu có chân là những loại chậu tốt nhất để trồng. Điều này giúp cây thoát nước, không bị ngập úng.

 

YouTube video

 

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng xanh tại nhà – Youtube: Ươm mầm Vlog

 

  • Cách trồng

Gieo hạt giống đã ngâm nước ấm xuống đất đã chuẩn bị sẵn. Các hạt nên có một khoảng cách và độ sâu nhất định. Lấp đất lại và tưới nước nhẹ nhàng tránh đất bị xối lên.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 9

Kỹ thuật trồng hoa hồng xanh

 

3. Kỹ thuật chăm sóc hoa hồng xanh

Để trồng được hoa là một chuyện nhưng chăm sóc sao cho chúng nở tươi tốt lại là một chuyện khác. Nếu trót yêu vẻ đẹp của loài hoa này thì bạn nên trang bị cho mình cách chăm sóc hoa hồng xanh như sau.

 

  • Về ánh sáng

Không đặt chậu ở những nơi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, hoặc nhiều bóng râm quá cũng không tốt. Phương pháp tối ưu nhất chính là sử dụng mái che để có được một cường độ nắng thích hợp.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 10

Cách chăm sóc giống hoa hồng xanh dương

 

  • Bón phân

Ngoài sử dụng các loại đất tốt, ủ mục hoặc bón thêm phân NPK cũng là cách chăm sóc cho cây phát triển tươi tốt.

 

  • Tưới nước

Không nên xối thẳng nước trực tiếp vào chậu cây mà hãy dùng phương pháp tưới phun sương nhẹ nhàng.

 

Ý nghĩa hoa hướng dương, Tặng cho ai? Tặng dịp nào?

Ý nghĩa hoa hướng dương, Tặng cho ai? Tặng dịp nào?

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

 

  • Trừ sâu

Sâu bọ ăn lá hay các loại bệnh như đốm lá, phấn trắng là điều không thể tránh khỏi khi trồng cây xanh. Bạn nên chuẩn bị sẵn những loại thuốc bảo vệ thực vật để phòng tránh cây khỏi sâu ăn hại nhé.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 11

Cách chăm hoa hồng xanh

 

Sokolov - Thương hiệu trang sức nhập khẩu hàng đầu châu Âu

4. Hướng dẫn cắm hoa hồng xanh thơm lâu

Trước khi cắm được một bình hoa thơm lâu, bạn phải chọn được những bông hoa tươi tốt và đẹp nhất. Bí quyết chọn hoa hồng xanh đẹp đó là chọn những hoa có nụ còn e ấp, cành còn tươi, cánh hoa không dập, cành thẳng hoặc cong tự nhiên, lá xanh và cuống tươi.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 12

Có nhiều cách cắm hoa bạn có thể lựa chọn tùy ý mình thích

 

Cách 1: Dùng mút xốp

Bước 1: Cắt mút xốp thành khối hình chữ nhật hoặc vuông, tùy vào hình dáng chiếc bình của bạn. Sau đó cắt tỉa lá tạo thành các chóp nhọn rồi cắm tròn đều xung quanh mút.

Bước 2: Cắm các cành hoa xung quanh miếng mút theo thứ tự từ dưới lên trên theo hình vòng cung. Lưu ý cắm sao cho hoa xen kẽ giữa các lá.

Bước 3: Tiếp tục cắm xen những nhành hoa phụ vào những khoảng trống giữa các bông hoa hồng vừa cắm. Chỉnh sao cho đầy đặn, tròn đầy là được.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 13

Bó hoa hồng xanh dương

 

Cách 2: Dùng bình sứ

Bước 1: Cắt mút xốp sao cho vừa với bình. Lặt bỏ hết gai, lá, chỉ giữ lại những lá gần hoa nhất. Sau đó cắt gốc hoa hồng xanh vát 45 độ để hoa có thể hút được nhiều nước và tươi lâu hơn.

Bước 2: Cắm 4 hoa phụ ở 4 góc chéo của bình. Sau đó lấy hoa hồng cắm tỉa lên xung quanh hoa phụ. Bạn có thể dùng lạt tre uốn cong tạo điểm nhấn.

Bước 3: Cắm hết tất cả những bông hoa hồng mà bạn đã chuẩn bị vào những chỗ trống.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 14

 Giỏ hoa hồng xanh dương

 

Cách 3: Dùng cốc/lọ thủy tinh

Dành cho những cô nàng “lười” và có tí hậu đậu, cách cắm hoa vào bình thủy tinh cực kỳ đơn giản.

Chỉ cần tỉa những lá ở phần thân, cắt góc vát 45 độ để hoa hút nước rồi đặt hoa vào bình theo hình mái vòm là xong. Chiều dài của hoa dài hơn ⅓ chiều dài của bình là đẹp nhất.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 15

 Lẵng hoa hồng xanh đẹp

 

Chiêm ngưỡng vườn hoa hồng xanh đẹp nhất thế giới

Hoa hồng xanh được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại hoa khi sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, quý phái, kiều diễm và có hương thơm ngây ngất lòng người.

Chỉ một bó hoa đã khiến hội chị em liêu xiêu, vậy nếu là một vườn hoa thì sao đây?

 

Ngày 14/2 là ngày gì? Thứ mấy? Ai tặng quà cho ai, tặng gì?

Ngày 14/2 là ngày gì? Thứ mấy? Ai tặng quà cho ai, tặng gì?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Cánh đồng Bulgaria

Nếu Hàn Quốc nổi tiếng với cái tên xứ sở kim chi, thì Bulgari lại vang danh khi là xứ sở của loài hoa hồng lãng mạn này.

Đến với những vườn hoa tại Bulgaria, bạn sẽ choáng ngợp bởi độ hoành tráng và rực rỡ của những cành hồng nơi đây. Từ hoa hồng xanh, đỏ hay vàng đều sẽ khiến trái tim bạn mê mệt.

Vào tháng 6 hàng năm, Bulgaria sẽ tổ chức lễ hội hoa hồng truyền thống. Nếu có dịp ghé thăm nơi này, bạn sẽ trải nghiệm được nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 16

 Hình ảnh hoa hồng xanh ý nghĩa

 

2. Cánh đồng Mottisfont Abbey – Anh

Khi nhắc đến những cánh đồng hoa hồng đẹp nhất thế giới, không thể không kể đến Mottisfont Abbey. Khác hẳn với vẻ đẹp có phần hoang dại và diễm kiều ở Bulgaria, vườn hoa này mang vẻ đẹp quyền quý, sang trọng và cổ điển.

Không chỉ đơn thuần chỉ là một cánh đồng, ở đây trồng nhiều cây hoa hồng được uốn cong dọc theo con đường ra cổng chính. Thiết kế này làm người tham quan có cảm giác như đang bước vào cung điện xa hoa, tráng lệ và đầy lãng mạn.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 17

Loài hoa hồng xanh lam

 

3. Khu vườn Nakanoshima – Nhật Bản

Quay trở lại với khu vực châu Á, đất nước mặt trời mọc Nhật Bản cũng có một khu vườn hoa hồng cực kỳ xinh xắn, thu hút được nhiều lượng khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Cho đến nay, khu vườn hoa hồng xanh Nhật Bản này có hơn 3700 gốc hồng đủ chủng loại từ khắp nơi trên thế giới, nở rực rỡ vào thời điểm tháng 5tháng 10. Từng khóm hoa ở đây được tạo hình vô cùng thú vị và bắt mắt.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 18

 Hoa hồng xanh Nhật Bản

 

4. Khu vườn L’Hay Les Rose – Paris

L’Hay Les Rose là một khu vườn hoa hồng rộng lớn nhất nước Pháp, nằm ở ngoại ô phía Nam thành phố Paris. Năm 1892, một doanh nhân đã quy hoạch và cải tạo vườn hồng này theo phong cách đặc trưng của Pháp.

Với diện tích hơn 13ha, nhiều chủng loại hoa hồng quý hiếm đến từ nhiều nơi trên thế giới đã thu hút người dân địa phương và khách du lịch ghé tham quan.

Bên cạnh vườn hoa này còn có một phòng nghiên cứu dành riêng cho việc lai tạo ra các giống hồng mới.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 19

Vườn hoa này có rất nhiều loài hoa khác nhau

 

5. Vườn Point Defiance – Mỹ

Một khung cảnh thật “tình” diễn ra trước mắt chúng ta, vườn hoa Point Defiance tại Mỹ cũng là một nơi phong cảnh hữu tình hơn bao giờ hết.

Thiết kế mái vòm, hoa hồng rũ xuống cả dọc đường đi, thử hỏi làm sao có thể cưỡng lại vẻ đẹp tuyệt trần ấy? 

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 20

Các loại hoa hồng xanh

 

Hoa hồng xanh dùng để làm gì, tặng cho ai, vào dịp nào?

Tặng hoa hồng xanh cho người khác ngoài phải đúng sở thích, nhu cầu của người được tặng thì còn phải đúng hoàn cảnh và ý nghĩa phù hợp.

 

1. Sản phẩm chiết xuất từ hoa hồng xanh

Thông thường sản phẩm được chiết xuất từ hoa hồng là mỹ phẩm như nước hoa hồng, nước hoa, tinh dầu,… Mùi hương của hoa hồng xanh thoang thoảng nhẹ nhàng, không gắt mũi, tạo cảm giác thư thái dễ chịu.

Ở Việt Nam, thương hiệu sử dụng hoa hồng để sản xuất mỹ phẩm nhiều nhất và uy tín hàng đầu chính là Cocoon.

Nguyên liệu từ thiên nhiên, trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, các dòng mỹ phẩm như dầu tẩy trang, nước hoa, sữa rửa mặt… của nhà Cocoon được rất nhiều chị em phái đẹp ưa chuộng.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 21

Món quà được chiết xuất từ hoa hồng xanh chắc chắn sẽ khiến “nửa kia” của bạn thấy vui và hạnh phúc rất nhiều!

 

2. Hoa hồng xanh dùng làm quà tặng cho ai?

Với ý nghĩa là tình yêu vĩnh cửu, bất diệt, hoa hồng xanh thường được người ta tặng cho nhau vào những ngày lễ tình nhân, ngày kỷ niệm… với mong muốn có được một mối tình gắn bó, dài lâu.

Trong tình bạn, hoa hồng xanh tượng trưng cho sự hết mình, chân thành, không lợi dụng, luôn hỗ trợ, giúp đỡ và gắn bó với nhau.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 22

Loại hoa này bạn cũng có thể dành tặng đồng nghiệp, đối tác, sếp,… với lời chúc thăng tiến trong công việc, quyền lực và sự quyết đoán, mạnh mẽ

 

3. Tặng hoa hồng xanh thế nào mới đúng?

Hồng xanh khi đứng riêng lẻ một mình thì mang ý nghĩa chung là tình yêu bất diệt, trường tồn. Thế nhưng khi chúng kết hợp cùng những loại hoa khác, hay số lượng bông hoa bạn tặng cũng đều mang những ý nghĩa khác nhau đấy.

 

  • Tặng một hoa 

Nếu tặng một hoa với hàm ý người được tặng là người đặc biệt nhất, là duy nhất, thể hiện sự trân quý và mến thương của người tặng. 1 bông hoa không hề cô độc hay đơn điệu khi bạn kết hợp chúng với các vật dụng khác như bình thủy tinh, xốp, hộp quà…

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 23

 Ý nghĩa hoa hồng xanh lam khi tặng quà

 

  • Tặng hoa hồng xanh kết hợp với hoa hồng trắng

Cả hai loại hoa này đều mang vẻ đẹp thanh lịch, tinh khôi, mang biểu tượng của tình yêu trong sáng và bất diệt. Chính vì thế mà sự kết hợp giữa hai loại hoa này mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc, là món quà thích hợp mà bạn nên dành tặng người mình yêu.

 

  • Tặng hoa hồng xanh kết hợp với hoa baby trắng

Ý nghĩa của hoa baby trắng chính là tình yêu thuần khiết, ngây thơ, trong sáng. Hoa hồng xanh lại đại điện cho tình yêu vĩnh cửu. Hơn nữa, sắc trắng tinh khôi của hoa baby sẽ làm nổi bật vẻ đẹp bí ẩn, lôi cuốn của hoa hồng xanh.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 24

 Những bó hoa hồng xanh đẹp nhất

 

Giá hoa hồng xanh và mua hoa hồng xanh ở đâu?

Hoa hồng xanh không có màu tự nhiên mà được các nhà sinh vật học nghiên cứu và lai tạo gen để hoa nở được màu xanh như vậy. Vì vậy mà rất nhiều người thắc mắc những địa điểm bán loại hoa này.

Giá hoa hồng xanh dương khá cao, dao động khoảng 150.000 đến 180.000 VNĐ/bông. Trong khi đó giá hoa hồng xanh lá cây lại có chút “mềm hơn”, khoảng 100.000 đến 140.000 VNĐ/bông.

Ý nghĩa hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào là đúng? - Ảnh 25

 Hoa hồng xanh dương bán ở đâu?

 

Hoa hồng xanh Nhật Bản là một loại hoa được trồng đòi hỏi nhiều kỹ thuật cao, nên rất hiếm thấy chúng xuất hiện tại thị trường hoa tại Việt Nam. Tuy nhiên vẫn có những shop hoa hồng xanh hạng A đẹp, tươi như:

Mua hoa hồng xanh ở TP HCM tại: Hoatuoi360, Hoatuoiciti, Dienhoa24gio

Mua bán hoa hồng xanh ở Hà Nội tại: Dienhoa24gio, Alo.flowers, Moonflowerhanoi

 

KẾT LUẬN

Hoa hồng xanh dương mang ý nghĩa về tình yêu bất diệt, vĩnh cửu và được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Mong rằng bài viết vừa rồi đã cung cấp cho mọi người những thông tin thú vị về sự tích hoa hồng xanh, ý nghĩa cũng như cách trồng hoa sao cho đúng.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Kinh Nghiệm của Đồng Hồ Hải Triều đã không bỏ lỡ những bài viết thú vị nhé!

 

Tin tức liên quan:

30 loài hoa đẹp nhất thế giới mọc ở đâu? Ý nghĩa từng loại

10 loại hoa 8/3 đẹp, ý nghĩa nhất để tặng mẹ, vợ, người yêu

Mệnh Thổ đeo đồng hồ màu gì? Hãng nào tốt? Mua ở đâu?

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *