Cách dùng chức năng thủy triều đồng hồ Casio G-Shock G-7900

Đồng hồ Casio G-Shock G-7900 luôn đứng vững trong danh sách ăn khách nhờ có phân khúc giá mềm và nhiều chức năng hấp dẫn. Ngay bây giờ, hãy cùng tìm hiểu cách dùng đồ thị thủy triều và dữ liệu Mặt trăng – hai trong số những chức năng tuyệt vời của loạt đồng hồ Casio G-Shock G-7900.

MỤC LỤC

› Cách dùng chức năng thủy triều đồng hồ Casio G-Shock G-7900

1. Thiết đặt thời gian chính (Home Site) theo nơi muốn xem

2. Cách xem thủy triều và dữ liệu mặt trăng

3. Cách đọc thủy triều và dữ liệu Mặt trăng cơ bản

4. Lưu ý chung

› Thông tin thêm về loạt đồng hồ Casio G-Shock G-7900

YouTube video

Hướng dẫn cách thiết lập chức năng thủy triều trên đồng hồ Casio G-Shock G-7900

Cách dùng chức năng thủy triều đồng hồ Casio G-Shock G-7900

Loạt đồng hồ Casio G-Shock G-7900 bao gồm các mẫu có số hiệu sản phẩm bắt đầu bằng G-7900. Ví dụ như: G-7900-3DR, G-7900A-4DR, G-7900-2DR,… Đặc biệt, tất cả mẫu đồng hồ kể trên đều sở hữu nhóm chức năng đồ thị thủy triều và dữ liệu Mặt trăng (pha Mặt trăng, tuần trăng).

Cách Dùng Chức Năng Thủy Triều Đồng Hồ Casio G-Shock G-7900-3

Trên tay một thành viên của loạt đồng hồ Casio G-Shock G-7000

Nhóm chức năng này hỗ trợ cho các hoạt động sông nước như: Câu cá, chèo thuyền, lướt sóng,… Nhằm cung cấp thông tin về chu kỳ mặt trăng, sự dâng lên hay rút xuống của mực nước ở các vùng nước tại thời điểm cụ thể (giờ, phút, ngày tháng, năm) ở quá khứ, hiện tại, tương lai (có sẵn trong bộ nhớ).

Ngay bây giờ, chúng ta sẽ tìm hiểu cách dùng chức năng thủy triều trên đồng hồ Casio G-Shock G-7900 và các mẫu Casio dùng Module 3194 để đảm bảo bạn nắm được thông tin chính xác nhất cho vùng sông nước mà bạn muốn đến trên Trái Đất này.

1. Thiết đặt thời gian chính (Home Site) theo nơi muốn xem

Cách Dùng Chức Năng Thủy Triều Đồng Hồ Casio G-Shock G-7900 Sơ Đồ Nút Bấm

Sơ đồ vị trí và tên gọi nút bấm cùng phân bố hiển thị trên các mẫu đồng hồ G-Shock G-7000

  • Để các mẫu đồng hồ Casio G-Shock G-7900 hiển thị đồ thị thủy triều và dữ liệu Mặt trăng chính xác. Bạn cần phải cài đặt thời gian chính (Home Site) của đồng hồ trùng khớp với nơi này.
  • Home Site gồm UTC offset (múi giờ), longitude (kinh độ), interval lunitidal (high water interval – khoảng nước dâng tức thời gian tính từ khi Mặt Trăng đi qua một kinh tuyến đến lúc có triều cường tiếp theo tại kinh tuyến đó).

Để xem các giá trị Home Site cho địa lý của nơi cần biết, hãy tra bảng “Site/Lunitidal Interval Data List” bên dưới song song với các thao tác cài đặt Home Site.

Thiết đặt thời gian chính (Home Site)

Bước 1: Khi đồng hồ trong chế độ Hiển thị thời gian, ấn giữ nút A đến khi phần “Giây” nhấp nháy.

Bước 2: Ấn giữ nút C hai lần để vào cài đặt UTC offset (múi giờ). Tra bảng Site/Lunitidal Interval Data List để biết múi giờ của nơi cần xem đồ thị thủy triều và dữ liệu Mặt trăng, ấn nút D (+) hoặc ấn nút B (-) để thay đổi giá trị cho đúng.

Bước 3: Ấn nút A để vào cài đặt Longitude Value (kinh độ). Ấn nút D (+) hoặc ấn nút B (-) để thay đổi giá trị cho đúng.

Bước 4: Lần lượt ấn nút C để vào cài đặt Longitude (East/West). Ấn nút D đổi thành “E” (East), ấn nút B đổi thành “W” (West).

Bước 5: Ấn nút C để vào cài đặt Lunitidal Interval Hours. Ấn nút D (+) hoặc ấn nút B (-) để thay đổi giá trị cho đúng.

Bước 6: Ấn nút C để vào cài đặt Lunitidal Interval Minutes. Ấn nút D (+) hoặc ấn nút B (-) để thay đổi giá trị cho đúng.

Bước 7: Ấn nút A để thoát cài đặt. Vậy là bạn đã thiết đặt xong thời gian chính.

Cách Dùng Chức Năng Thủy Triều Đồng Hồ Casio G-Shock G-7900 Site/Lunitidal Interval Data List

Site/Lunitidal Interval Data List – Bảng tham khảo thiết đặt các giá trị Home Site (Click vào hình để xem ảnh phóng to)

2. Cách xem thủy triều và dữ liệu mặt trăng

Bước 1: Khi đồng hồ trong chế độ hiển thị thời gian, ấn nút C để vào chế độ thủy triều và dữ liệu Mặt trăng.

Bước 2: Ấn nút A để chuyển đổi hiển thị giữa thủy triều và dữ liệu Mặt trăng tùy theo nhu cầu cần xem.

Cách Dùng Chức Năng Thủy Triều Đồng Hồ Casio G-Shock G-7900 Thủy Triều Và Dữ Liệu Trăng

Bước 3: Khi bạn vào thủy triều và dữ liệu Mặt trăng, màn hình sẽ hiển thị kết quả của lần xem trước đó. Để chỉnh lại thời gian xem theo ý muốn:

  • Khi xem thủy triều, ấn nút D (+) hoặc ấn nút B (-) để điều chỉnh thời gian muốn biết thủy triều, mỗi lần ấn nút sẽ thay đổi 1 Giờ.
  • Khi xem dữ liệu Mặt trăng, ấn nút D (+) hoặc ấn nút B (-) để điều chỉnh thời gian muốn biết thủy triều, mỗi lần ấn nút sẽ thay đổi 1 Ngày. Ngoài ra, để xem năm được thiết đặt hiện tại trong dữ liệu Mặt trăng, ấn cùng lúc nút D + nút B, năm sẽ hiện ra khoảng 1 giây.

Lưu ý: Trong lần sử dụng chức năng đồ thị thủy triều và dữ liệu Mặt trăng đầu tiên, thiết đặt mặc định sẽ là thủy triều và dữ liệu Mặt trăng của 6 giờ sáng ngày hiện tại trên đồng hồ.

Cách cài đặt thời gian tùy chọn cho thủy triều và dữ liệu Mặt trăng

Cách Dùng Chức Năng Thủy Triều Đồng Hồ Casio G-Shock G-7900 Hiển Thị

Pha Mặt trăng (màn hình góc trên bên trái) và đồ thị thủy triều (màn hình ở giữa phía trên)

Ngoài ra, chúng ta còn có thể thiết đặt để đồng hồ hiển thị thủy triều và dữ liệu Mặt trăng cho thời gian tùy chọn mà không phải mất công chỉnh tăng/giảm từng giờ/ngày như trên bằng cách sau:

Bước 1: Khi đồng hồ trong chế độ Hiển thị thời gian, ấn nút C để vào chế độ thủy triều và dữ liệu Mặt trăng.

Bước 2: Ấn giữ nút A cho đến khi “Năm” nhấp nháy để vào cài đặt thủy triều và dữ liệu Mặt trăng. Ấn nút D (+) hoặc ấn nút B (-) để điều chỉnh “Năm”. Dữ liệu cài đặt sẵn trong phạm vi ngày 1 tháng 1 năm 2000 đến ngày 31 tháng 12 năm 2099.

Bước 3: Cứ như vậy ấn nút C để di chuyển lần lượt đến “Tháng”, “Ngày”. Ấn nút D (+) hoặc ấn nút B (-) để điều chỉnh “Tháng”, “Ngày” tương tự “Năm”.

Bước 4: Sau khi thiết đặt thời gian như mong muốn hoàn tất, ấn nút A để thoát cài đặt và trở về chế độ thủy triều và dữ liệu Mặt trăng.

Bước 5: Ấn nút A để chuyển đổi hiển thị giữa thủy triều và dữ liệu Mặt trăng tùy theo nhu cầu cần xem. (Có thể thực hiện lại Bước 3 của cách xem thủy triều và dữ liệu Mặt trăng để chỉnh thời gian thủ công).

3. Cách đọc thủy triều và dữ liệu Mặt trăng cơ bản

Cách Dùng Chức Năng Thủy Triều Đồng Hồ Casio G-Shock G-7900 Đọc Thủy Triều

Thủy Triều:

Thủy triều là hiện tượng dâng lên và rút xuống của mực nước các vùng nước khoảng sáu giờ một lần. Đồ thị thủy triều của đồng hồ Casio G-Shock G-7900 (Module 3194) sẽ cho thấy tình hình thủy triều dựa trên vị trí của mặt trăng.

  • Mực nước biển dâng lên trong vài giờ, ngập vùng gian triều, gọi là ngập triều, triều lưu, hay con nước lớn.
  • Nước dâng lên đến điểm cao nhất của nó, gọi là triều cao hay triều cường.
  • Mực nước biển hạ thấp trong vài giờ làm lộ ra vùng gian triều, gọi là triều rút hay con nước ròng.
  • Nước hạ thấp đến điểm thấp nhất của nó, gọi là triều thấp hay triều kém.
Cách Dùng Chức Năng Thủy Triều Đồng Hồ Casio G-Shock G-7900 Đọc Dữ Liệu Mặt Trăng

Dữ Liệu Mặt Trăng:

Pha Mặt trăng – Moon Phase: là hình ảnh của mặt trăng có thể nhìn thấy trên bầu trời. Các pha của Mặt trăng khi nhìn từ Nam bán cầu mỗi pha sẽ quay ngược 180° so với khi nhìn từ Bắc bán cầu. Gồm có 8 pha.

Tuần trăng – Moon Age: tức 1 tháng (Âm Lịch), tròn 1 kỳ trăng. Tuần Trăng được chia làm 4 giai đoạn: Thượng tuần (từ 1 đến 10), Trung tuần (từ 11 đến 20) và Hạ tuần (từ 21 đến 30) hàng tháng. Cũng xin lưu ý là ngày 30 trên đồng hồ Casio G-Shock G-7900 sẽ là số 29.53 do không được làm tròn.

4. Lưu ý chung

  • Nếu bạn cảm thấy chức năng thủy triều và dữ liệu Mặt trăng không chính xác, hãy kiểm tra lại thời gian của đồng hồ (giờ, phút, ngày, Home Site) và cài đặt cho đúng nếu sai.
  • Đồ thị thủy triều của đồng hồ Casio G-Shock G-7900 (Module 3194) được hiển thị dựa trên dữ liệu Mặt trăng của nó. Sai số có thể xảy ra của Tuần trăng là ± 1 ngày. Do đó, nếu xảy ra sai số, đồ thị thủy triều sẽ có sai số lớn hơn ± 1 ngày.
  • Bộ đôi thủy triều và dữ liệu Mặt trăng thường được dùng để hỗ trợ đi câu hoặc đánh bắt cá. Nếu bạn có thú vui này, nhớ đừng bỏ lỡ các mẫu đồng hồ Casio G-Shock G-7900 hoặc những sản phẩm khác của Casio có nhóm chức năng dữ liệu Mặt trăng nhé.

Thông tin thêm về loạt đồng hồ Casio G-Shock G-7900

Cách Dùng Chức Năng Thủy Triều Đồng Hồ Casio G-Shock G-7900 Thông Tin

Tất nhiên, ngoài thủy triều và dữ liệu Mặt trăng thì loạt đồng hồ Casio G-Shock G-7900 vẫn còn vô khối những điểm ưu việt để thích hợp với hoạt động ngoài trời, vận động mạnh. Mức giá cho chúng cũng rất phải chăng, chỉ từ 2 triệu đồng.

Có thể kể ra như: Chống va đập, chịu nước 200 mét, đèn cực tím phát quang điện tử, tự động bật đèn, chịu nhiệt độ thấp (-20°C), giờ thế giới 29 múi giờ (48 thành phố), đồng hồ bấm giờ 1/100 giây, đồng hồ đếm ngược 24 giờ, 5 bộ báo thức, lịch hoàn toàn tự động (đến năm 2099) cùng một số tính năng khác.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *