Cách làm sạch dây da Nato và dây da lộn của đồng hồ

Khác với loại dây da thường thấy trên đồng hồ, dây da Nato và dây da lộn rất khó để làm sạch, khó chịu với nước, xà phòng, dầu bóng. Vậy phải làm như thể nào để loại bỏ vết bẩn của đồng hồ đeo tay dùng dây da Nato, dây da lộn? Xem ngay cách làm sạch dây da lộn, làm sạch dây da Nato để đồng hồ luôn mới đẹp.

MỤC LỤC

› Các loại da thường được dùng để làm dây da đồng hồ

› Cách làm sạch dây da Nato và làm sạch dây da lộn

1. Chi tiết các cách làm sạch dây da đồng hồ đúng cách

2. Làm sạch dây da đồng hồ DW Grace

› Cách sử dụng để dây da Nato và dây da lộn bền hơn

YouTube video

Cách bảo quản dây da Nato và dây da lộn của đồng hồ đúng cách

Các loại da thường được dùng để làm dây da đồng hồ

Đa số dây da đồng hồ trên thị trường hiện nay đều dùng loại dây tạo ra từ hai lớp da, một lớp da bóng mặt trên và lớp da mịn mặt dưới. Nhưng số còn lại, dùng dây da Nato và dây da lộn nhằm mục đích phục vụ cho vẻ ngoài cổ điển pha một chút bụi thể hiện bản chất “da” thuần khiết.

Cách Làm Sạch Dây Da NATO Và Dây Da Lộn Của Đồng Hồ

Dây da Nato cổ điển và tiện lợi đi cùng với mặt đồng hồ phi công qua vài thao tác xỏ và gấp

Dây da Nato: Là một biểu tượng huyền thoại của đồng hồ. Dây da Nato vốn được thiết kế riêng cho khối quân sự Nato với kiểu dáng một dải dây da dài một lớp duy nhất được xử lý tạo bóng và chống nước một mặt trước còn mặt trái gần như không qua xử lý.

Dây được xỏ gấp kết hợp với các đai và khóa để tạo thành dây đeo đồng hồ tùy chỉnh kích thước vô cùng nhanh và tiện lợi. Sau khi xỏ gấp, dây da Nato sẽ có mặt láng ở phía trên và mặt xơ (mặt trái tấm da hay còn gọi là mặt da lộn) ở phía dưới. Mặt láng có khả năng chống nước, xơ có các chịu/thấm mồ hôi tay.

Dây da lộn: Được dùng trên đồng hồ bao gồm da mài tạo xơ và da mặt trái, chúng có bề mặt như một lớp bông mịn, dễ nhuộm màu, phong cách khá thời trang và bụi bặm. Dây da lộn dùng cho đồng hồ có mặt trước là da lộn, mặt sau là một lớp da lót (có thể là da mài, da lộn hoặc da qua xử lý để chịu mồ hôi).

Cách Làm Sạch Dây Da NATO Và Dây Da Lộn Của Đồng Hồ 2

Dây da lộn rất phong cách của đồng hồ

Cách làm sạch dây da Nato và làm sạch dây da lộn

Dây da Nato, dây da lộn nếu tiếp xúc nhiều với nước thì sẽ dễ bị giòn cứng, hoặc có hiện tượng nhão mỗi khi tay ra mồ hôi da đó đó nước, chất làm sạch có nước cần được hạn chế. Các vật cứng như bàn chải giặt đồ, bàn chải đánh răng cũng phải được loại bỏ để không hỏng da.

  • Với mặt trước dây da Nato, vết bẩn chỉ cần chùi bằng khăn sạch. Nếu dùng nước không được để nước lan đến mặt sau. Nếu dính nước phải làm khô tự nhiên, không phơi nắng, sấy … Áp dụng với các loại dây da có một mặt láng và một mặt thô.
  • Với mặt sau dây da Nato, mặt da lộn chúng ta phải cần đến các dụng cụ sau: Bàn chải đánh răng lông mềm mảnh (chuyên dụng cho da lộn hoặc các loại bàn chải có lông cọ mảnh), gôm tẩy, khăn sạch, một ít giấm, nước, giấy thấm nước.
Cách Làm Sạch Dây Da NATO Và Dây Da Lộn Của Đồng Hồ 3

Dây da Nato có mặt sau là da lộn rất nhạy cảm với nước

1. Chi tiết các cách làm sạch dây da đồng hồ đúng cách

Cách 1: Dùng bàn chải loại bỏ những bụi bẩn trên bề mặt của dây. Bạn có thể dùng loại cứng hơn một ít để cọ các vết bẩn đóng cứng trên bề mặt da. Nếu dây da của bạn có những sợi xơ da dài do vị trầy xước, bạn có thể dùng bàn chải chải liên tục để loại bỏ chúng. Cố gắng chỉ chải quanh khu vực bị xơ, không chải sang những vùng lành lặn.

Cách 2: Nếu là các chất bẩn quá cứng, có thể dùng bàn chải nhúng nước và cọ sạch. Nếu vết bẩn để lại ố hãy vẫn không thể tẩy hết sau bước một hãy dùng khăn sạch thấm một ít giấm (không dùng giấm nuôi) chà nhẹ lên chỗ bẩn. Giấm sẽ loại vỏ vết ổ và các chất bẩn cứng đầu.

Sau đó, dùng giấy thấm sạch nước/giấm đã dùng trước đó. Chú ý là thấm thật ráo, thật khô. Như vậy là chúng ta không sợ da bị mục, giòn hoặc nhớt. Có thể để khô tự nhiên trong phòng nhưng không được phơi nắng/phơi gió da đang ẩm, cố gắng không để da tiếp xúc giấm/nước trong thời gian dài.

Cách 3: Dùng đến gôm tẩy, nơi nào bẩn thì tẩy nơi đó. Áp dụng cho các bụi bẩn, vết ố, nên dùng tẩy có đầu tròn. Chú ý là đừng dùng các loại tẩy có hạt nhám, sẽ làm mòn da hoặc làm các vết xước nghiêm trọng hơn, làm bề mặt da xơ hơn.

Cách 4: Với trước hợp chất bẩn là dầu, hãy dùng đến bột bắp phủ một lớp mỏng lên chỗ có dính dầu. Bột bắp sẽ hút dầu ra khỏi bề mặt da, sau đó hãy lấy bàn chải phủi lớp bột đi. Lặp lại nếu thấy vẫn còn dầu và phải kiên nhẫn phủi bột thật sạch nếu không muốn có các vết trắng loang lổ. Chỉ áp dụng cho vết bẩn là dầu, tránh để bột dính vào chỗ dây ẩm.

2. Làm sạch dây da đồng hồ DW Grace

Cách Làm Sạch Dây Da NATO Và Dây Da Lộn Của Đồng Hồ 4


Đồng hồ DW Grace có phần dây da qua xử lý một mặt và mặt trong là da lộn

Bộ sưu tập đồng hồ DW Grace bao gồm các mẫu đồng hồ dùng dây da kết hợp dây vải rất đẹp và độc đáo. Riêng phần dây da của đồng hồ DW Grace là loại da chỉ làm bóng một mặt, tương tự như dây da Nato nên bạn có thể áp dụng tất cả các cách trên để làm sạch dây da đồng hồ DW Grace.

Cách sử dụng để dây da Nato và dây da lộn bền hơn

Hai loại dây này cực kỳ kỵ nước, bạn không được để nước, chất bẩn tiếp xúc với mặt da có sợi. Tay ra mồ hôi nhiều không được đeo đồng hồ chặt. Nếu bạn cảm thấy bề mặt dây da ẩm thì hãy bỏ đồng hồ vào một hộp kín có gói hút ẩm.

Không được phơi nắng, sấy da cả khi khô lẫn khi ướt. Tốt nhất là luôn tránh da bị bẩn. Dây da lộn cũng như dây da Nato không được bôi dầu, nếu cảm thấy da khô cứng xơ xác hãy tìm đến dung dịch chăm sóc chuyên dụng cho da lộn.

Có những trường hợp đã áp dụng cách cách làm sạch trên mà vẫn không được vì dây quá cũ, mặt da quá nhão, có mùi nặng thì bạn nên thay dây mới chứ đừng dùng thuốc tẩy hay chất bảo quản da. Vì nếu không bạn sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe khi đeo đồng hồ thường xuyên. Khuyến nghị thay dây mỗi 2 năm/lần.

Đồng Hồ Hải Triều – Thế giới đồng hồ dây da và dây da đồng hồ

Đồng Hồ Hải Triều đang có hơn 2000 mẫu đồng hồ dây da với đủ các thể loại da hai mặt, da lộn, da cá sấu, da kỳ đà, … đến từ 26 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc. Bạn sẽ được thỏa sức lựa chọn và an tâm về chất lượng với chế độ bảo hành từ 4-5 Năm.

Bạn có thể liên hệ với Hải Triều để nhận ngay thông tin cần thiết cho bất cứ mẫu đồng hồ nào có bán tại Shop cũng như mua linh kiện/phụ kiện chính hãng thay thế, phụ kiện tùy chọn. Hải Triều cam kết tất cả đều là hàng chính hãng 100%, đền tiền gấp 10 ngay khi phát hiện giả.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *