Đồng hồ Casual là gì? Có nên dùng đồng hồ Casual?

Bạn có biết đồng hồ casual là gì chưa? Chúng thường là những sản phẩm có thiết kế linh hoạt, trên tay dễ dùng, giá rẻ dễ mua, là một trong những kiểu đồng hồ phổ biến hàng đầu. Vậy làm sao để biết được chiếc nào là đồng hồ casual để mua? Liệu đồng hồ casual có phù hợp với bạn?

MỤC LỤC

› Đồng hồ Casual là gì? Có nên dùng đồng hồ Casual?

› Tại sao nên mua đồng hồ Casual?

› Các mẫu đồng hồ Casual bán chạy nhất hiện nay

› Lời kết

Đồng hồ Casual là gì? Có nên dùng đồng hồ Casual?

Đồng hồ casual là gì? Dịch đơn giản, đồng hồ casual có thể gọi là “đồng hồ đeo tay ngày thường” hoặc “đồng hồ cho mọi dịp”, chỉ những chiếc đồng hồ có phong cách thoải mái, giản dị, dễ kết hợp với trang phục để người dùng thể hiện cá tính riêng của mình hằng ngày.

Đồng Hồ Casual Là Gì? Có Nên Dùng Đồng Hồ Casual? Casio MTP-E128L-2A2VDF

Đồng hồ casual là những mẫu mà bạn có thể đeo trên tay mỗi ngày và cảm thấy thoải mái (Ảnh: Casio MTP-E128L-2A2VDF)

Đặc điểm thường gặp trên hầu hết đồng hồ casual đó là mặt số không quá to, không dày, vỏ bằng kim loại, dây đeo bằng da hoặc vải nylon, dây kim loại không quá to nặng, giá cả phải chăng. Không có giới hạn cho chức năng của đồng hồ casual, có thể là 3 kim đơn giản hoặc 6 kim thể thao hay bất cứ chức năng nào.

Nhưng điều quan trọng cần nhớ là những đặc điểm kể trên đều không hẳn chính xác để bạn chọn ra chiếc đồng hồ casual của riêng mình. Đồng hồ casual chỉ là những chiếc đồng hồ mQuartzà khi nào đeo bạn cũng thấy dễ chịu, phù hợp với thẩm mỹ riêng.

Nói cách khác, bạn thích và thường đeo đồng hồ nào nhất thì đó là đồng hồ casual “trong lòng” của bạn, bất kể nó có hình dạng, màu sắc, chức năng chất liệu hay phong cách nào đi chăng nữa.

“Trong tiếng Anh, casual có nghĩa là tự nhiên, tùy ý, bình thường, không trang trọng. Phong cách casual được cho là bắt nguồn từ Mỹ vào đầu thế kỷ 20 với mục đích là đề cao tự do cá nhân, xóa bỏ giai cấp và giới tính trong ăn mặc.”

Tại sao nên mua đồng hồ Casual?

Đồng Hồ Casual Là Gì? Có Nên Dùng Đồng Hồ Casual? Citizen BM8475-00F

Đồng hồ casual đề cao sự độc đáo trong thẩm mỹ của từng cá nhân mà không bị bó buộc hay rập khuôn theo điều gì cả (Ảnh: Citizen BM8475-00F)

Như đã nói trên, đồng hồ casual là kiểu đồng hồ có thể mang lại sự thoải mái cho bạn trong các sinh hoạt và việc làm thường ngày mà không phải bất cứ sản phẩm HOT hay đẳng cấp hay quý trọng nào. Sự thoải mái khi viết, gõ bàn phím, nhẹ nhàng hay tương thích với sở thích thời trang của bạn chắc chắn là ưu điểm của đồng hồ casual.

Mặt khác, những chiếc đồng hồ chính hãng theo chuẩn “casual” chung hiện nay còn có mức giá rất mềm, chỉ khoảng trên dưới 1 triệu với các thương hiệu như Casio, Timex, MVMT… rất dễ để mua và cũng rất dễ để sắm hẳn vài mẫu cho tiện thay đổi nhiều phong cách.

Các mẫu đồng hồ Casual bán chạy nhất hiện nay

Đồng hồ Casual bán chạy nhất

Lời kết

Đồng hồ casual thường là thứ có thể hiện diện trên cổ tay trong nhiều dịp và linh hoạt cho nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Bạn đừng nên nhầm lẫn đồng hồ casual (casual watch) với đồng hồ tối giản (Minimalist watch). Bản thân đồng hồ casual watch hoàn toàn có thể bao gồm đồng hồ tối giản nhưng không phải đồng hồ casual nào cũng là đồng hồ tối giản đâu nhé. Đồng hồ casual hoàn toàn có thể là thanh lịch, đơn giản, đa năng, bụi bặm hay độc lạ, … rất đa dạng và phong phú cho nhiều sở thích.

Và xin nhắc lại lần nữa, đồng hồ casual là bất kỳ mẫu đồng hồ nào nào bạn thích đeo hằng ngày, không quá trang trọng hay đề cao công năng gì cả, chúng đơn giản là những thứ khiến bạn cảm thấy thoải mái, phù hợp với phẩm vị cá nhân.

Bây giờ, nếu bạn đang cần một mẫu đồng hồ casual, đừng ngại ngần cho Hải Triều biết những yêu cầu về nó ngay tại bên dưới bài viết để được hỗ trợ tìm kiếm và tư vấn từ chuyên gia nhé.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *