Khám Phá Công Nghệ Đồng Hồ Bulova UHF (Ultra High Frequency – Tần Số Cực Cao)

UHF được viết tắt từ Ultra High Frequency có nghĩa là tần số cực cao, là công nghệ độc quyền mang đến hiệu suất cao cho máy thạch anh (quartz) chỉ có trên đồng hồ Bulova. Với công nghệ Bulova UHF, đồng hồ đeo tay không chỉ có độ chính xác tuyệt vời với sai số chỉ vài giây mỗi năm mà còn trình diễn khả năng trôi của kim giây siêu mịn.

Khám Phá Công Nghệ Đồng Hồ Bulova UHF (Ultra High Frequency – Tần Số Cực Cao)

Vào năm 2008, Bulova, một thương hiệu đồng hồ Mỹ lâu đời thành lập năm 1875 được biết đến với sự đổi mới, nghề thủ công và công nghệ tiên tiến đã giới thiệu công nghệ Bulova Precisionist cho phép tinh thể thạch anh có thể dao động 262141 lần/giây (Hz), nhanh gấp 8 lần so với tinh thể thạch anh thông thường sau khi được Citizen mua lại.

Khám Phá Công Nghệ Đồng Hồ Bulova UHF (Ultra High Frequency - Tần Số Cực Cao) 1Một thành viên thuộc bộ sưu tập Precisionist trang bị công nghệ Bulova UHF

Đó chính là khởi nguồn của công nghệ Bulova UHF (Ultra High Frequency – Tần Số Cực Cao) độc quyền chỉ có trên trên các mẫu đồng hồ Bulova máy thạch anh mà chúng ta biết đến ngày nay. Với tần số dao động cực cao, đồng hồ Bulova UHF có khả năng hoạt động với độ chính xác tuyệt vời và kim giây trôi vô cùng đẹp mắt.

Hiện nay đã có 4 bộ sưu tập Bulova Ultra High Frequency lớn gồm: Bulova Accutron II, Precisionist, Sea King và Military cùng một vài bộ sưu tập nhỏ hơn. Mỗi bộ sưu tập là một phong cách khác nhau phù hợp với nhiều sở thích. Đặc điểm nhận diện là ký tự “262 kHz” hoặc “Precisionist” hoặc logo UHF trên mặt số hoặc trên nắp lưng tùy theo mẫu mã.

Công Nghệ Đồng Hồ Bulova UHF Là Gì?

Bulova UHF hay Bulova Ultra High Frequency, 262 KHz, Precisionist là công nghệ có trên các máy thạch anh hiệu suất cao độc quyền của Bulova. Trong đó Ultra High Frequency được dùng để chỉ tần số dao động cực cao của tinh thể thạch anh trong máy là 262KHz, gấp 8 lần so với tần số dao động 32 KHz của tinh thể thạch anh thường.

Khám Phá Công Nghệ Đồng Hồ Bulova UHF (Ultra High Frequency - Tần Số Cực Cao) Tinh Thể Thạch AnhĐể có được tần số cực cao, trong các máy UHF sẽ sử dụng tinh thể thạch anh hình dạng tương tự “đinh ba” cộng hưởng xoắn (torsional resonator) thay vì hình dạng âm thoa “chữ Y” chỉ rung qua lại như máy thạch anh thông thường. Điều này có nghĩa là dao động của tinh thể thạch anh không chỉ nhanh hơn mà còn ổn định và đồng đều hơn.

Với tần số cực cao 262 KHz này cùng động cơ bước hiện đại, những chiếc đồng hồ Bulova UHF sẽ có sai số chỉ vài giây mỗi năm (khoảng dưới ±10 giây/năm) và kim giây chuyển động đến 16 lần/giây tuyệt đẹp, lướt trôi mịn hơn cả các loại máy cơ có tần số dao động cao hiện nay (kim giây chuyển động 8 hoặc 10 lần/giây).

Khám Phá Công Nghệ Đồng Hồ Bulova UHF (Ultra High Frequency - Tần Số Cực Cao) So SánhBảng so sánh tần số dao động và độ chính xác tương đối của các loại máy đồng hồ

“Cơ chế hoạt động của đồng hồ thạch anh: pin gửi điện để tinh thể thạch anh dao động, mạch tích hợp (IC) sẽ đếm số rung động và sử dụng chúng để tạo ra các xung điện liên tục trong một giây (tín hiệu thời gian) rồi gửi cho động cơ bước, dựa vào tín hiệu thời gian này, động cơ bước xoay một cách chính xác một loạt bánh răng và kim đồng hồ.

Bởi vì tinh thể thạch anh (quartz) là yếu tố mang đến độ chính xác nên chúng được dùng để đặt tên cho đồng hồ thạch anh – quartz watch.Hầu hết đồng hồ thạch anh trên thị trường hiện nay sẽ có tần số dao động 32768 Hz tức khoảng 32 KHz, độ chính xác khoảng ±15 đến ±20 giây/tháng tùy theo công nghệ có trong máy của từng mẫu mã, hãng sản xuất.”

Ngoài ra, dù có tần số cực cao 262 KHz nhưng Bulova UHF vẫn có thời lượng pin lithium ion 2 năm, có thể dễ dàng thay thế nên gần như không khác bao nhiêu so với các sản phẩm máy thạch anh 32 KHz phổ thông. Có thể nói UHF là công nghệ tối tân hàng đầu hiện nay của Bulova.

Các Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Bulova Sở Hữu Công Nghệ UHF

Bulova Accutron II

Khám Phá Công Nghệ Đồng Hồ Bulova UHF (Ultra High Frequency - Tần Số Cực Cao) Accutron II AlphaTrên tay đồng hồ Bulova Accuatron II Alpha

Đồng hồ đeo tay điện tử Bulova Accutron được giới thiệu lần đầu vào năm 1960 và thu được sự chú ý trên toàn thế giới nhờ cơ chế điều chỉnh âm thoa hiện đại. Sau khi được cập nhật công nghệ UHF, Accutron đã được hồi sinh thành Accutron II tái hiện lại vẻ hiện đại của phong cách cổ điển.

Bulova Precisionist

Khám Phá Công Nghệ Đồng Hồ Bulova UHF (Ultra High Frequency - Tần Số Cực Cao) PrecisionistThiết kế nam tính gồ ghề của Bulova Precisionist

Precisionist là bộ sưu tập sở hữu bộ máy công nghệ UHF độc quyền của Bulova và là các tác phẩm nghệ thuật phức tạp. Tất cả đều có công nghệ UHF, khả năng chịu nước cao (100 – 300 mét), trang bị dạ quang siêu sáng và bổ sung Chronograph, Tachymeter, Lịch, Precisionist là loạt đồng hồ được tinh chế đặc biệt hàng đầu

Bulova Moon Watch

Khám Phá Công Nghệ Đồng Hồ Bulova UHF (Ultra High Frequency - Tần Số Cực Cao) Moon WatchPhiên bản kỷ niệm Bulova Moon Watch

Đây là loạt đồng hồ ra đời để kỷ niệm Bulova Chronograph mà chỉ huy của tàu Apollo 15 đã đeo năm 1971. Được “sao chép” gần như hoàn toàn bản gốc và cập nhật với công nghệ thạch anh UHF độc quyền để có độ chính xác cao nhất, Bulova Moon Watch đã tiếp tục lịch sử về thời gian chính xác đó.

Bulova Sea King

Khám Phá Công Nghệ Đồng Hồ Bulova UHF (Ultra High Frequency - Tần Số Cực Cao) Sea KingSea King là bộ sưu tập khám phá đại dương của Bulova

Ra đời để khám phá những nơi sâu thẳm của đại dương, Bulova Sea King sở hữu mặt số dạ quang rực rỡ trong bóng tối, bezel xoay đếm thời gian trôi qua cùng kính Sapphire chống phản chiếu và độ chính xác được cung cấp bởi công nghệ UHF và khả năng chịu nước 300 m dựa trên bộ vỏ dày chắc cùng khóa vặn cho cả núm chỉnh và nút bấm.

Bulova Military

Khám Phá Công Nghệ Đồng Hồ Bulova UHF (Ultra High Frequency - Tần Số Cực Cao) MilitaryThiết kế phong cách quân đội của Bulova Military

Ban đầu, bộ sưu tập Military được thiết kế và phát triển bởi Bulova trong những năm 1940 cho quân đội Mỹ nhưng đến ngày nay chúng đã được vô số người yêu mến bởi  phong cách cổ điển và đơn giản với máy UHF, mặt số nhỏ gọn, khung thời gian sử dụng bộ số Arab đầy đủ, kim giây mũi đỏ.

Bulova CURV

Khám Phá Công Nghệ Đồng Hồ Bulova UHF (Ultra High Frequency - Tần Số Cực Cao) CURVDáng vẻ của CURV (Bulova 98A161) sở hữu máy UHF cong

Ngoài ra, không thể không kể đến loạt đồng hồ Bulova CURV, một thành tựu về kỹ thuật đáng nể của thương hiệu có bề dày lịch sử đến từ Hoa Kỳ. Với CURV, Bulova đã tạo ra bộ máy thạch anh thạch anh Chronograph tần số cực cao 262 KHz trong hình dạng mỏng và cong tuyệt đẹp.

NXCThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *