Đại gia cũng khó mua được đồng hồ Patek Philippe chính hãng?

Bạn có biết chiếc đồng hồ được biết đến là dù có tiền hay rất nhiều tiền cũng khó mà mua được không? Đó chính là đồng hồ Patek Philippe chính hãng “có hồ sơ bảo hành quốc tế đàng hoàng”. Sự thật chỉ có một: Có tiền cũng không mua được đồng hồ Patek Philippe chính hãng vì chúng vốn dành cho người vừa có danh vọng vừa địa vị và có tiền.

MỤC LỤC

› Vì sao đại gia cũng khó mua được đồng hồ Patek Philippe?

1. Những lý do chính

2. Cách mua đồng hồ Patek Philippe chính hãng

› Cách phòng chống của hãng với chợ xám

Vì sao đại gia cũng khó mua được đồng hồ Patek Philippe?

1. Những lý do chính

Đồng hồ Patek Philippe luôn được xem là thứ thể hiện đẳng cấp của người dùng. Không chỉ đơn giản là vì chúng đắt tiền hay lịch sử được sử dụng bởi những bậc vương giả hoàng thân quốc thích và chính trị gia đầy uy vọng. Mà còn là vì hãng đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời này có nguyên tắc bán hàng với các thứ tự ưu tiên rất rõ ràng.

Đại Gia Nhiều Tiền Cũng Khó Mà Mua Được Đồng Hồ Patek Philippe Chính Hãng, Vì Sao 1

Cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đang đeo đồng hồ Patek Philippe, ông là chính trị gia, đối tượng được ưu tiên thứ hai khi mua đồng hồ Patek Philippe

Trong yêu cầu để mua được đồng hồ Patek Philippe chính hãng thì yếu tố “có tiền” là bắt buộc nhưng chỉ có tiền thôi thì sẽ không có được ưu tiên mua hàng mà phải chờ xét duyệt sau các đối tượng được ưu tiên tính trên thứ tự: Danh nhân thế giới; Chính khách quyền lực; Nghệ sĩ nổi tiếng và cuối cùng mới đến những người có tiền.

Từ đó có thể thấy được, nếu bạn đủ tiền để mua một chiếc đồng hồ Patek Philippe chính hãng có hồ sơ lưu trữ bởi Patek Philippe và bảo hành quốc tế đàng hoàng thì vẫn phải nộp hồ sơ chờ Patek Philippe xét duyệt sau khi đã chọn được mẫu mình cần tại một điểm bán lẻ/phân phối được ủy quyền (Bởi chính Patek Philippe).

Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải chờ vài tháng mới nhận được mẫu đồng hồ Patek Philippe đã chọn và nếu bạn không phải là “Danh nhân thế giới” thì vẫn “có khả năng” không mua được mẫu mình muốn. Rất ít mẫu đồng hồ Patek Philippe phiên bản giới hạn nào còn sót lại cho những người có tiền nhưng không nằm trong thứ tự ưu tiên nào.

Đây chính là thứ không mua được bằng tiền, chỉ có thể mua được bằng rất nhiều tiền. Những người giàu có họ sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền để mua được mẫu mình thích. Và đây sẽ là 2 trong nhiều lựa chọn giúp họ sở hữu được chiếc đồng hồ ấy: Tìm đến “Chợ xám” (Hàng không phân phối chính thức) hoặc “Pre-owned” (Tức second-hand, hàng cũ).

Dĩ nhiên, nếu đó là một chiếc đồng hồ Patek Phlippe mua từ chợ xám (Tức thị trường ngầm, không được ủy quyền chính thức, xách tay…) hay mua hàng Second-hand thì sẽ không có bất cứ quyền lợi nào về mặt bảo hành sửa chữa hay lưu trữ hồ sơ khách hàng.

2. Cách mua đồng hồ Patek Philippe chính hãng

Mỗi chiếc đồng hồ được xuất xưởng chắc chắn sẽ mang sứ mệnh phục vụ cho một bậc danh tài của thế giới. Vì thế Patek Philippe không bán hàng thông qua bất cứ bên nào mà chỉ bán hàng trực tiếp.

Đại Gia Nhiều Tiền Cũng Khó Mà Mua Được Đồng Hồ Patek Philippe Chính Hãng, Vì Sao 2

Muốn mua đồng hồ Patek Philippe? Hãy nộp hồ sơ và xếp hàng chờ đến lượt

Để mua một mẫu chính hãng, ngoài việc đến Salon của Patek Philippe tại Geneva, Paris and London bạn có thể liên hệ với các nhà bán lẻ/phân phối được ủy quyền bởi Patek Philippe SA để nộp hồ sơ với các thông tin người muốn sở hữu.

Sau khi hồ sơ được gửi đến hãng và xét duyệt thành công, chủ sở hữu sẽ được nhận đồng hồ kèm theo “Giấy khai sinh” có đầy đủ thông tin gồm: Ngày xuất xưởng, tên riêng của đồng hồ, số sêri, tên khách hàng…

Thông tin này được lưu trữ rất cẩn thận bởi chính Patek Philippe và sẽ không bao giờ sang tên. Nếu bị mất trộm, khách hàng chỉ cần thông báo cho Patek Philippe, dù đi loanh quanh thế giới đến hàng trăm năm sau, nó cũng sẽ phải lộ diện.

Cũng cần phải lưu ý thêm là tên tuổi, thông tin của khách hàng được hãng Patek Philippe giữ kín tuyệt đối nhằm bảo vệ khách hàng tối đa (Có vẻ như đây là một điều đặc thù của đất thiết Thụy Sỹ, ví dụ như ngân hàng).

Cách phòng chống của hãng với chợ xám

Như đã nói trên, thứ tự mua đồng hồ Patek Philippe chính hãng là: Danh nhân thế giới; Chính khách quyền lực; Nghệ sĩ nổi tiếng; Những người có tiền. Đó chính là lý do mà các giao dịch “Chợ xám” (Hay còn gọi là thị trường xám), chợ hàng cũ rất được ưa chuộng bởi người muốn sở hữu Patek Philippe chính hãng mà hồ sơ không được ưu tiên.

Đại Gia Nhiều Tiền Cũng Khó Mà Mua Được Đồng Hồ Patek Philippe Chính Hãng, Vì Sao Hộp Giấy

Hộp niêm phong giấy bìa cứng của nhà sản xuất là không được phép bán kèm đồng hồ

Điều này đã luôn là một vấn đề nhức nhối đối với Patek Philippe và hãng đã bắt buộc tất cả các nhà bán lẻ không được bán kèm đồng hồ có bao bì đóng kín của nhà máy (Đây là hộp niêm phong, không phải hộp đựng đi kèm khi mua đồng hồ PP)

Trong một lá thư có hiệu lực ngay lập tức gửi cuối tháng 6 năm 2017, nhà sản xuất đồng hồ trứ danh ở kinh đô đồng hồ đã yêu cầu các nhà bán lẻ chấm dứt việc bán các miếng “Niêm phong” (Sealed) và “Hai lần niêm phong” (Doubled-sealed).

Như vậy, sẽ đảm bảo không có chiếc đồng hồ Patek Philippe rời điểm bán hàng trước khi nó được đưa ra khỏi hộp giấy bìa cứng có bìa màu nâu và đã mở túi nhựa ra. Nói chính xác thì các bao bì niêm phong của nhà máy không được phép cung cấp cho khách hàng, chúng phải được tiêu hủy bởi nhà bán lẻ/phân phối được ủy quyền.

Đã có rất nhiều đồng hồ Patek Philippe còn nguyên bao bì niêm phong thường xuyên được trao đổi trong chợ xám hay được Pre-owner, thậm chí là nhiều lần đổi chủ mà vẫn còn nguyên tem và được xem là vật phẩm đầu tư vững chắc.

Đại Gia Nhiều Tiền Cũng Khó Mà Mua Được Đồng Hồ Patek Philippe Chính Hãng, Vì Sao Nilon

Patek Philippe yêu cầu đại lý phải hủy cà hộp lẫn lớp nilon niêm phong của nhà sản xuất

Bức thư gửi các nhà bán lẻ/phân phối cũng kết thúc bằng dòng chữ: “All pieces found in a cardboard box or plastic bag after July 1st, 2017 will be view as a fault.” (Tất cả các mẫu trong hộp bìa cứng hoặc túi nhựa sau ngày 1 tháng 7 năm 2017 sẽ bị coi là lỗi).

Đây quả là một tin không mấy tốt đẹp đối với những người có tiền thậm chí có nhiều tiền (Nhưng không thuộc diện ưu tiên) muốn mua được đồng hồ Patek Philippe chính hãng đúng không.

Nói đi cũng phải nói lại, nếu chúng ta chọn một mẫu đồng hồ Patek Phlippe “thường” (Không phải hàng giới hạn, không có chức năng khủng), khả năng hồ sơ được xét duyệt và sở hữu được chúng sẽ không quá khó khăn.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *