Điều gì đã giúp Rolex trở thành “vua” của đồng hồ Thụy Sỹ

Nếu đem câu hỏi “Hãy kể tên một vài thương hiệu đồng hồ mà bạn biết” đặt ra cho 100 người, chắc chắn 100 câu trả lời nhận được đều có đáp án Rolex. Và khi nhắc đến Rolex, người ta sẽ nghĩ ngay đó là biểu tượng đồng hồ của Thụy Sỹ nói riêng và thế giới nói chung. Vậy điều gì đã giúp Rolex trở thành “vua” đồng hồ của thế giới?

 

Điều Gì Đã Giúp Rolex Trở Thành “Vua” Của Đồng Hồ Thụy Sỹ

dong ho rolex 1Rolex trở thành vua của đồng hồ Thụy Sỹ

 

Hiện nay, Rolex trở thành nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu thế giới, mỗi năm Rolex cho ra đời khoảng 1 triệu sản phẩm, nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ nào trên thế giới. Nhiều chuyên gia cho rằng, sự thành công của Rolex, là nhờ vào việc không ngừng đổi mới, chất lượng sản phẩm tuyệt vời và lựa chọn hình ảnh đại diện thương hiệu khôn ngoan.

 

 💡 Có thể bạn chưa biết!

call-to-action-button-4    Lịch Sử Đồng Hồ Rolex : “Thời Thế Tạo Anh Hùng”

 

Tên gọi Rolex ra đời

Thương hiệu Rolex ra đời vào năm 1905, nhưng đến tận năm 1915 , nhà sáng lập Wilsdorf mới chọn cái tên Rolex làm tên công ty của mình, thay thế cho tên gọi Wilsdorf & Davis. Nhưng những chiếc đồng hồ đeo tay mang thương hiệu Rolex đã ra đời trước đó khá lâu vào năm 1908.

ten goi rolexCó rất nhiều giả thuyết về sự ra đời cái tên Rolex

 

Có rất nhiều giả thuyết được đặt ra xung quanh cái tên Rolex này:

Có giả thuyết cho rằng sở dĩ Wilsdorf đặt tên thương hiệu là ‘Rolex’ vì từ này giống như từ tượng thanh của một tích tắc đồng hồ.

Trong khi đó, một số ý kiến khác lại cho rằng “Rolex” có nguồn gốc từ cụm từ tiếng Pháp horlogerie exquise (có nghĩa là “kiệt tác đồng hồ”).

Nhưng cho dù cái tên Rolex ra đời như thế nào đi chăng nữa, thì không thể phủ nhận được danh tiếng của thương hiệu này trên toàn cầu.

 

Luôn luôn đổi mới

Chính sự đổi mới đã đưa Rolex đến vị thế ngày hôm nay, chứ không phải hiển nhiên mà Rolex thành công như vậy. Họ là thương hiệu đi tiên phong cho các dòng sản phẩm như: đồng hồ đeo tay lên dây tự động đầu tiên, đồng hồ không thấm nước đầu tiên, đồng hồ lịch ngày đầu tiên,…

su doi moi dong ho rolexRolex luôn có sự đổi mới trong các dòng sản phẩm của mình

 

Chính sự tiên phong trong cách đổi mới của Rolex đã giúp đồng hồ có thêm nhiều giá trị sử dụng hơn. Chứ không phải là công cụ đơn thuần để xem giờ.

 

Chất lượng luôn đi đầu

Rolex luôn chú trọng đến việc chất lượng sản phẩm, chính đều này cũng tạo nên uy tín và danh tiếng của thương hiệu này.

chat luong dong ho rolexĐồng hồ Rolex cũng luôn đảm bảo về chất lượng

 

Bắt đầu những năm 1900, thương hiệu Rolex đã cho ra đời những mẫu đồng hồ vừa đảm hoạt động các tính năng mới, vừa cung cấp thời gian chính xác.

Tìm hiểu thêm thông tin về đồng hồ Longines <— Tại đây!

 

Chứng minh chất lượng bằng người thật, việc thật

Để có được thành công, ngoài việc đổi mới và chất lượng chắc chắn sẽ không mang đến thành công như ngày hôm nay của Rolex. Và để có được thành công Rolex đã chứng minh cho khách hàng nhận ra điều này.

dai su thuong hieu dau tien cua rolex Mercedes GleitzeMercedes Gleitze trở thành đại sứ thương hiệu đầu tiên của Rolex

 

Năm 1927, Rolex đã tiếp cận với Mercedes Gleitze người phụ nữ Anh đầu tiên bơi vượt em biển sang Châu Âu. Họ đề nghị cô đeo chiếc đồng hồ Rolex Oyster trong khi bơi. Rolẽ muốn cả thế giới không chỉ theo dõi cuộc bơi vượt biển của Gleitze mà còn chứng kiến cả những chất lượng tuyệt vời của Rolex. Chiếc đồng hồ vẫn chạy tốt dù bị ngâm trong nước lạnh nhiều giờ.

 

 💡 Thông tin hay!

call-to-action-button-7   10 Sự Thật Không Ngờ Về Thế Giới Đồng Hồ Đeo Tay

 

Quỹ từ thiện mang tên Wilsdorf

Vào năm 1944, sau khi vợ của Wilsdorf qua đời, ông đã thành lập quỹ từ thiện Hans Wilsdorf, để lại toàn bộ cổ phiếu của mình vì mục đích từ thiện vĩnh viễn. Hiện nay, quyền sở hữu thương hiệu Rolex vẫn thuộc về quỹ từ thiện Hans Wilsdorf, tích cực hỗ trợ cho các tổ chức từ thiện vì trẻ em mồ côi (bởi ban thân ông Wilsdorf là một đứa trể cô nhi). Và không có bất kỳ cổ phiếu nào của Rolex được bán ra thị trường.

REWNHAT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *