Hé mở bí ẩn cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock 25 năm qua

Công thức cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock suốt hơn 25 năm qua và vẫn đang tiếp tục sử dụng để tạo nên độ bền vô đối cho chúng là gì? Với những bí ẩn về cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock sẽ được hé lộ ngay sau đây bạn sẽ biết được vì sao G-Shock là sản phẩm mà đàn ông đều nên có một chiếc.

MỤC LỤC

› Khám phá chức năng chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock

1. Thế nào là cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock?

2. Cách bảo vệ ba lớp của đồng hồ Casio G-Shock

› Tổng kết

YouTube video

Khám phá chức năng chống sốc của đồng hồ G-Shock

Khám phá chức năng chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock

Xuất hiện với vẻ ngoài đầy góc cạnh, dày khỏe, đồng hồ Casio G-Shock được biết đến như một sản phẩm đồng hồ bền trâu bò. Cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock trước những thử thách ghê gớm đến từ tổ hợp: Cấu trúc rỗng, vật liệu đệm và cấu trúc bảo vệ tất cả các hướng.

Hé Mở Bí Ẩn Cách Chống Sốc Của Đồng Hồ Casio G-Shock 1

Cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock đến từ cả cấu trúc và vật liệu cho cả trong lẫn ngoài

Cho đến nay, cách chống sốc này đã được trọng dụng trong suốt hơn 25 năm qua cho tất cả đồng hồ Casio G-Shock. Dĩ nhiên, những chiếc đồng hồ Casio G-Shock tối tân nhất không chỉ có chống sốc đơn thuần mà còn tăng cường thêm nhiều phương diện khác để đạt độ bền ngày càng cao.

1. Thế nào là cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock?

Vì sao các cú sốc gây hư hỏng đồng hồ? Thường thì đồng hồ bị hỏng bởi các cú sốc không bị hư hại phần vỏ quá nhiều mà chỉ hỏng máy bên trong hoặc hỏng nút/núm chỉnh bên ngoài dẫn đến không sử dụng được. Cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock mang đến khả năng giảm thiểu thiệt hại đồng thời cho cả trong lẫn ngoài.

Như đã nói ở trên, cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock có từ năm 1983 tạo ra bởi cấu trúc rỗng, vật liệu đệm và cấu trúc bảo vệ tất cả các hướng, chúng bảo vệ bộ máy đồng hồ, các nút bấm, màn hình khỏi những cú sốc như va đập, rơi, đè nặng…

  • Cấu trúc rỗng

Cấu trúc rỗng là cấu trúc các phần của vỏ, những lớp đệm, bộ máy không đặc cứng thành một khối mà vẫn có những khoảng rỗng khi gắn kết với nhau. Như thế, bộ máy sẽ chỉ có diện tích tiếp xúc với vỏ rất nhỏ, thậm chí có thể xem là lơ lửng.

Các khoang rỗng  này sẽ làm giảm sự lan truyền và sức mạnh của các cú sốc từ bên ngoài lên bộ máy bằng cách tập trung sức mạnh của các cú sốc vào các điểm tiếp xúc bằng vật liệu không quá cứng cũng không quá mềm.

Hé Mở Bí Ẩn Cách Chống Sốc Của Đồng Hồ Casio G-Shock Rỗng

Mặt cắt thể hiện cấu trúc rỗng chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock

  • Vật liệu đệm

Vật liệu đệm được đặt tại các vị trí dễ bị tổn thương của bộ máy. Khi gặp các cú sốc, vật liệu đệm sẽ làm giảm sức mạnh của các cú sốc lên bộ máy bằng cách hấp thụ đồng thời chuyển chúng ra vỏ, vỏ sẽ lần nữa chuyển lực ra bên ngoài. Cứ như thế, sức mạnh của các cú sốc thực sự tác động lên bộ máy bé nhỏ đi rất nhiều.

Hé Mở Bí Ẩn Cách Chống Sốc Của Đồng Hồ Casio G-Shock Đệm

Vật liệu đệm được đặt trực tiếp lên các nơi dễ tổn thương của bộ máy

  • Cấu trúc bảo vệ tất cả các hướng

Nếu như cấu trúc rỗng và vật liệu đệm bảo vệ bộ máy bên trong thì cấu trúc bảo vệ tất cả các hướng sẽ bảo vệ các nút bấm, mặt kính, màn hình nắp lưng bên ngoài trước các cú sốc trực tiếp lên bất cứ vị trí nào của đồng hồ Casio G-Shock bằng sự kết hợp của bộ đôi khung vỏ và niềng bằng nhựa cứng.

Tạm thời không nói đến cấu tạo, riêng chất liệu nhựa cứng của đồng hồ Casio G-Shock cũng đã có thể hấp thụ một phần đáng kể sức mạnh của các cú sốc. Chúng mang đến cảm giác đeo luôn thoải mái, khả năng chống sốc cao, lâu bị lão hóa.

Hé Mở Bí Ẩn Cách Chống Sốc Của Đồng Hồ Casio G-Shock Kính Và Nút

Cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock để bảo vệ nút bấm và mặt kính

Khung vỏ có cấu trúc hình khối lớn, niềng cao nhô ra che chắn cho các nút bấm, mặt kính trong trường hợp rơi từ trên cao. Vấu cong, khung vỏ cong kết nối chặt chẽ với dây thành một khối vững chắc cho phép dây đồng hồ Casio G-Shock trở thành bộ phận bảo vệ-hấp thụ sốc khiến các cú sốc cực khó tiếp cận vào nắp lưng.

Hé Mở Bí Ẩn Cách Chống Sốc Của Đồng Hồ Casio G-Shock Nắp Lưng

Cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock để bảo vệ nắp lưng

Ngoài ra, trên một số mẫu đồng hồ G-Shock có vỏ kim loại (tức dòng G-Steel) thì chúng ta còn có thêm một cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock đó là cấu trúc lớp. Trong đó, các lớp nhựa siêu bền và thép không gỉ sẽ được đặt xen kẽ lẫn nhau để phân tán, giảm bớt sức mạnh của các cú sốc lên vỏ đồng hồ, bảo vệ bộ máy tốt hơn.

2. Cách bảo vệ ba lớp của đồng hồ Casio G-Shock

Trên đồng hồ G-Shock hiện đại thì ngoài chống sốc thì còn được bổ sung thêm khả năng chống chịu trọng lực ly tâm và rung động liên tục. Bộ ba này được gọi là Triplr G Resist, một lần nữa phá vỡ ranh giới của sự dẻo dai bền bỉ trên đồng hồ đeo tay.

Hé Mở Bí Ẩn Cách Chống Sốc Của Đồng Hồ Casio G-Shock Rỗng Chống Sốc

Các điểm tiếp xúc của bộ máy và vỏ tạo ra một cấu trúc rỗng chống sốc

Triplr G Resist gồm:

  • Cấu trúc chống sốc đã được đề cập trong các phần trên đảm nhận trách nhiệm hấp thụ và chuyển dời sức mạnh của những cú sốc. Cấu trúc này vẫn giữ nguyên bộ ba cấu trúc rỗng, vật liệu đệm và cấu trúc bảo vệ tất cả các hướng nhưng không ngừng được cải tiến để tăng cường hiệu quả.
  • Cấu trúc chống lực ly tâm (được áp dụng cho các mẫu G-Shock Gravitymaster) G-Shock bằng việc áp dụng tiêu chuẩn chất lượng dành cho thiết bị trong máy bay (ISO 2669) và được kiểm nghiệm bằng máy gia tốc.
  • Cấu trúc chống rung αGEL® trang bị bên trong vỏ có tác dụng ngăn chặn và kiểm soát các ảnh hưởng của các rung động liên tục đến bộ máy. Việc kiểm nghiệm sẽ được thực hiện trong 10 giờ với tần số rung lên đến 1000 Hz và gia tốc 20G.
Hé Mở Bí Ẩn Cách Chống Sốc Của Đồng Hồ Casio G-Shock Chống Rung

Mặt cắt thể hiện cấu trúc chống rung của đồng hồ Casio G-Shock

Tổng kết

Đã được sử dụng trong hơn 25 năm nhưng cách chống sốc của đồng hồ Casio G-Shock vẫn tỏ ra vô cùng hiệu quả, thiết thực và mang đến danh tiếng vô hạn về sự bền bỉ tuyệt vời cho hãng đồng hồ Casio.

Bất cứ ai cần đến một sản phẩm dẻo dai đầy sức mạnh, làm việc đáng tin cậy khi đến những nơi hiểm trở xa xôi thì lựa chọn đầu tiên luôn là G-Shock cho dù hầu bao nhiều hay ít. Ngoài thiết kế chống sốc thì sản phẩm này còn có thể chống nước, bấm giờ, đếm ngược… và hỗ trợ cá tính mạnh mẽ.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *