8 điều gây hại cho đồng hồ hầu như ai cũng làm

Bảo quản đồng hồ thì khó nhưng làm hư hại đồng hồ thì dễ. Và có một sự thật là đa số người dùng đều hồn nhiên sử dụng mà không hề hay biết 8 điều sau có thể gây hại. Đọc xem bạn có thực hiện cách nào với đồng hồ của bạn hay chưa!

MỤC LỤC

› 8 cách làm hại đồng hồ hầu như ai cũng làm

1. Đeo đồng hồ khi đang hoạt động mạnh

2. Thiết lập lịch vào thời gian cấm

3. Dùng loạn chức năng cùng lúc

4. Lên dây cót, điều chỉnh đồng hồ khi đang đeo

5. Sử dụng các nút bấm, núm điều chỉnh dưới nước

6. Ép buộc đồng hồ tự động nạp năng lượng

7. Lơ là khi kính bị nứt vỡ núm điều chỉnh, nút bấm bị cong vênh

8. Hồn nhiên để đồng hồ gần đồ điện tử, công nghệ

› Hãy cải thiện các thói quen gây hại đồng hồ

8 cách làm hại đồng hồ hầu như ai cũng làm

Có nhiều lưu ý khi sử dụng đồng hồ mà người dùng cần phải nhớ, tránh va đập, tránh nhiệt độ bất thường, từ trường mạnh, thay pin đúng hạn… nhưng cũng có những lưu ý liên quan đến việc đãng trí, thói quen, sự lười biếng, mà chúng ta từ từ làm hại đồng hồ trong vô thức dù là đồng hồ Thụy Sỹ hay Nhật Bản đắt tiền đều không thoát khỏi.

8 Cách Giết Chết Đồng Hồ Hầu Như Ai Cũng Làm

Nhiều thói quen của bạn đã vô tình làm hại đồng h

Bởi vì mức độ ảnh hưởng không lớn nên chúng ta thường không phát hiện ra và cứ thế tiếp tục cho đến khi làm hỏng đồng hồ mới tá hỏa. Thậm chí là nhiều người còn không biết vì sao đồng hồ của mình lại hỏng và tiếp tục thực hiện những thói quen sai lầm cho chiếc đồng hồ kế nhiệm như đã làm với tiền nhiệm.

Và sau đây là 8 cách làm hại đồng hồ “cực kỳ dễ mắc phải.

1. Đeo đồng hồ khi đang hoạt động mạnh

Trừ đồng hồ số (Đồng hồ điện tử có mặt hiển thị LCD, LED…), các mẫu đồng hồ được thiết kế cho thể thao thì các loại đồng hồ thông thường đều khá nhay cảm với các hoạt động mạnh. Vung tay quá đà khi chơi thể thao, dùng máy cưa, máy khoan, … để đồng hồ gặp rung lắc mạnh đều khiến cơ chế bị ảnh hưởng.

Nhất thời, thỉnh thoảng thì không sao, cùng lắm là sai số nhiều hơn một ít nhưng tiếp diễn liên tục trong thời gian dài thì đồng hồ chết chỉ là vấn đề sớm hay không sớm. Đặc biệt là các loại đồng hồ cơ vốn có tiếng là chịu chấn động kém.

Hãy cân nhắc về thói quen sinh hoạt, các môn thể thao, việc làm của mình mà chọn đồng hồ hoặc sử dụng đồng hồ phù hợp nhé.

2. Thiết lập lịch vào thời gian cấm

Một điều cấm kỵ khi dùng đồng hồ kim đó là điều chỉnh lịch vào các khoảng thời gian lịch tự động nhảy. Việc này chẳng những làm đồng hồ của bạn sai tất cả các lịch có trên đồng hồ mà sẽ gây ra hư hỏng cơ chế nặng nếu cứ tiếp diễn nhiều lần.

Hậu quả khá nghiêm trọng với đồng hồ pin cực kỳ phức tạp và cực kỳ nghiêm trọng với đồng hồ cơ. Tùy thương hiệu, bộ máy mà thời gian cấm, cách tốt nhất và không cần phải nhớ quá nhiều đó là chỉ chỉnh lịch ngày, lịch thứ vào buổi sáng (8 giờ sáng đến 11 giờ sáng).

3. Dùng loạn chức năng cùng lúc

Khi chưa biết sử dụng các chức năng, những “người mới” thường hay mò mẫm nghiên cứu và không ít trường hợp phải đem đến nơi bảo hành sửa chữa vì vọc quá làm hỏng đồng hồ. Rất nhiều trường hợp trong số đó là dùng loạn chức năng các mẫu đồng hồ đa năng.

Bạn đừng bao giờ vừa kéo núm điều chỉnh, vừa bấm các loại nút khác (Trong đồng hồ kim) hoặc điều chỉnh, bấm loạn các chế độ (Trong đồng hồ số). Có khi đồng hồ đứng, lỗi một chút rồi chạy lại bình thường nhưng điều đó không có nghĩa là nó có thể tiếp tục chịu đựng việc bạn cứ mãi làm nó loạn não đâu đấy.

Hãy nhớ, hạn chế để các nút của đồng hồ bị cấn khi đeo, cất giữ, không biết dùng chức năng thì hãy xem hướng dẫn sử dụng kèm theo hoặc liên hệ với trung tâm dịch vụ chính hãng, nơi bán đồng hồ chứ đừng làm vọc sĩ nhé.

4. Lên dây cót, điều chỉnh đồng hồ khi đang đeo

Nhiều người sợ mất công tháo đồng hồ ra nên cứ vừa đeo trên tay vừa lên dây cót hoặc điều chỉnh thời gian. Mặc dù nó không có vẻ gì là gây nguy hại vì bạn vẫn lên dây cót tốt, điều chỉnh thời gian chính xác nhưng mối nguy hiểm nhỏ đã tích tụ và mối nguy hiển lớn đã tiềm tàng nếu cứ tiếp tục.

8 Cách Giết Chết Đồng Hồ Hầu Như Ai Cũng Làm Lên Dây Cót

Đừng lên dây cót điều chỉnh đồng hồ khi đang đeo nó trên tay

Mối nguy hiểm nhỏ tích tụ chính là góc độ vặn núm, điều chỉnh không đúng góc độ khiến núm bị cong vênh dần theo thói quen tư thế của bạn đến một ngày nào đó nó cong ra mặt (Sứt núm, hỏng trục cốt, lờn ron chịu nước) thì xem như bạn đã làm hại đồng hồ một cách chậm rãi.

Mối nguy hiểm lớn tiềm tàng đó chính là các tư thế kéo núm, vặn núm đi đang đeo cực dễ khiến cho núm bị kéo ra ngoài, đặc biệt là khi bạn vừa di chuyển vừa vặn/kéo núm, rất có khả năng bạn sẽ kéo núm “lố” sứt luôn.

5. Sử dụng các nút bấm, núm điều chỉnh dưới nước

Trừ khi được thiết kế đặc biệt, còn lại tất cả đồng hồ chống nước khủng đến đâu đều không được bấm nút, vặn núm ở dưới nước vì khi bạn làm như thế đồng hồ sẽ có khe hở và nước sẽ đi vào ngay tức khắc. Đồng hồ cơ sẽ ngừng hoạt động hoặc bị gỉ sét thời gian sau đó, đồng hồ pin sẽ chết ngay tức khắc.

Hãy chắc chắn rằng núm điều chỉnh của bạn được vặn chặt, cả núm điều chỉnh và nút bấm đều không bị cong vênh trước khi xuống nước. Nếu bạn cần đo thời gian ở dưới nước, bạn có thể chọn các loại đồng hồ có niềng xoay hỗ trợ đếm thời gian thủ công.

6. Ép buộc đồng hồ tự động nạp năng lượng

Đồng hồ tự động được thiết kế để nạp năng lượng khi tay chuyển động tự nhiên nhưng nhiều người cố tình lắc mạnh tay đeo đồng hồ tự động hoặc cầm và lắc đồng hồ mạnh liên tục để nạp năng lượng trong một lần để khỏi mất công đeo 8 tiếng/ngày.

Một số đồng hồ tự động có hỗ trợ lên dây cót bằng tay và nhiều người đã lợi dụng đặc điểm này để vặn núm lên dây cót cho đồng hồ thường xuyên mà không đeo đủ 8 tiếng.

Đối với tất cả các trường hợp trên, mỗi lần bạn làm như thế thì đồng hồ tự động của bạn càng tiến dần đến cái chết, hãy để đồng hồ tự động nạp năng lượng một cách tự nhiên. Với các mẫu có hỗ trợ lên dây cót thì càng ít làm điều này càng tốt, sẽ giúp núm, trục núm, máy nói chung được bền hơn.

7. Lơ là khi kính bị nứt vỡ, núm điều chỉnh, nút bấm bị cong vênh

8 Cách Giết Chết Đồng Hồ Hầu Như Ai Cũng Làm Vỡ Kính

Dù nứt nặng hay nứt nhẹ xin đều phải đem đồng hồ đi thay kính ngay

Kính nứt, núm điều chỉnh nút bấm bị cong vênh, nắp lưng hở,… bất kỳ sự biến dạng bề ngoài nào của mặt đồng hồ đều sẽ khiến đồng hồ của bạn bị bụi, ẩm xâm nhập. Khi không có sự cố bất ngờ, đồng hồ của bạn sẽ từ từ gỉ sét, chạy sai còn khi có sự cố bất ngờ (Đổ nước, gặp mưa…) thì nó rất có khả năng lăn đùng ra chết.

8. Hồn nhiên để đồng hồ gần đồ điện tử, công nghệ

Ai không biết từ trường làm hỏng đồng hồ cả cơ lẫn pin nhưng vấn đề là ít ai biết xung quanh mình cái gì có từ trường. Xin trả lời đó là đồ công nghệ, điện tử như radio, loa, điện thoại di động và máy tính bảng,…

Mới bắt đầu và một thời gian trôi qua thì mức độ nhiễm từ còn nhẹ vẫn chưa thấy gì nhưng để lâu hơn nữa thì đồng hồ sẽ có những hoạt động bất thường vì từ trường đã tích tụ, tình trạng nhiễm từ càng nghiêm trọng và xảy ra nhanh chóng nếu đó là đồng hồ cơ.

Bạn hãy để đồng hồ có khoảng cách với đồ điện tử, công nghệ, hoặc ít nhất cũng đừng đặt chúng sát cạnh nhau. Còn nếu không thể làm như thế thì hãy chọn đồng hồ quartz bởi chúng có thể chịu từ trường tốt hơn.

Hãy cải thiện các thói quen gây hại đồng hồ

8 Cách Giết Chết Đồng Hồ Hầu Như Ai Cũng Làm Thay Pin

Hải Triều bảo hành 5 năm và thay pin miễn phí trọn đời cho tất cả đồng hồ quartz thông thường

Không phải chỉ có đồng hồ đắt tiền mới dùng bền, không phải cứ đồng hồ đắt tiền là có thể bền, chỉ cần bạn có thói quen tốt và tuân thủ những gì được dặn dò thì đồng hồ nào cũng có thể dùng lâu. Hoặc nếu bạn không nhớ được các lưu ý cụ thể dành cho đồng hồ của mình thì hãy dùng nó cẩn thận, nâng niu nó một chút.

Hãy chọn nơi mua đồng hồ uy tín như Hải Triều để mua sản phẩm chính hãng, được hưởng các dịch vụ, chế độ chăm sóc cho đồng hồ như tư vấn sử dụng chuyên nghiệp đúng đắn, bảo hành 5 năm, thay pin miễn phí trọn đời, bảo trì/sửa chữa/thay phụ kiện với chi phí tiết kiệm…

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

78 thảo luận
  1. n
    noob

    xin chào shop cho tôi hỏi nếu ấn 4 nút trên đồng hồ điện tử casio nhiều thì có bị hỏng nút hay không

    2 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Dạ chào anh,

      Hiện tình trạng này rất hiếm khi nào xảy ra anh nhé. Vì khi hãng làm đã thiết kế và kiểm tra lại trước khi cho ra 1 sản phẩm đó ạ.

      Chúc mình một ngày vui vẻ
      -mm-

      2 năm trước
  2. t
    tuấn hoan

    chào shop! mình có chiếc đồng hồ automatic hiệu hamilton,hôm bữa mình vô tình làm rơi, đồng hồ vẫn chạy nhưng cứ tới 23h40p là đồng hồ chết, kim giây trùng kim phút… lắc thì đồng hồ lại chạy tiếp, tình trạng lặp đi lặp lại là bị gì vậy ạ… xin cảm ơn!

    3 năm trước
  3. H
    Hải Khoa

    Shop cho e hỏi e mới mua đồng hồ aolix(al:9171g) được 1 tuần không va đập gì mà kim giây đồng hồ không hoạt động hoặc bị treo nghiêng bên nào thì kim giây về bên đó còn kim phút và kim giờ vẫn hoạt động bình thường vậy đồng hồ của e bị sao ạ em cảm ơn

    4 năm trước
  4. T
    Thảo

    Mình muốn mua một chiếc orient tự động ở Hải Triều

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh/chị

      Em gửi mình một số mẫu Orient cơ a/c tham khảo nhé .

      https://donghohaitrieu.com/dong-ho-deo-tay-chinh-hang?brand=orient&pa_kieu-dang=nam&pa_chat-lieu-day=day-da&pa_nang-luong=co-automatic
      https://donghohaitrieu.com/dong-ho-deo-tay-chinh-hang?brand=orient&pa_kieu-dang=nam&pa_chat-lieu-day=day-kim-loai&pa_nang-luong=co-automatic

      Những mẫu này mình tham khảo nhé thích mẫu nào cho em mã số bên em tư vấn ạ

      Ngoài ra để tư vấn kĩ hơn Anh/chị cho em số điện thoại hoặc chat với em để bên em tư vấn nhé ^^

      Inbox facebook tại: http://m.me/donghohaitrieu

      Nếu cần thêm thông tin, anh/chị có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.
      Cảm ơn a/c và chúc a/c buổi trưa an lành.
      Trân trọng
      _nh_

      4 năm trước
  5. T
    Thạnh

    Dạ cho e hỏi, DH mới mua, mà khi hoạt động thì nó chạy bình thường, tối ngủ tới sáng thì nó trể tới 3-4h, way là máy có vấn đề gì k ạ xin admin tư vấn giúp.

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh

      Đồng hồ mình chạy sai giờ mình nên đem đồng hồ đến cửa hàng để nhân viên kiểm tra cho anh chính xác lỗi tình trạng nhé.

      Dạ,

      <3 Nếu đồng hồ mua tại Hải Triều, anh vui lòng đem đồng hồ cùng phiếu bảo hành của hãng và của Hải Triều đến bất kỳ chi nhánh nào gần nhất, để gửi lại bảo hành nhé.

      <3 Nếu đồng hồ mình không mua tại Hải Triều,
      Mình mang đến chi nhánh bất kỳ ( trừ chi nhánh Hà Nội và trừ 3 hãng Rolex. Hublit, Omega) gửi lại 7-10 ngày bên em kiểm tra nha. ^^

      Nếu nhanh hơn bên em sẽ báo mình ạ <3

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh 1 ngày vui vẻ!
      Trân trọng!
      _bn_

      4 năm trước
      • n
        noob

        cho tôi hỏi đồng hồ điện tử có thể bị hỏng nút bấm được không ?????

        2 năm trước
  6. T
    Tánh

    Cho mình hỏi đồng hồ điện tử số bị liệt phím bấm chỉnh có cách nào khác phục không Ad?
    Giờ vẫn chạy mà bấm nút ko ăn. Không chỉnh gì đc…

    5 năm trước
  7. c
    chu hiếu

    dh e bị tuột cuống núm thì phí sửa là bao nhiêu vậy
    dh e hãng casio ef 550

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh

      Dạ,

      <3 Nếu đồng hồ mua tại Hải Triều, anh vui lòng đem đồng hồ cùng phiếu bảo hành của hãng và của Hải Triều đến bất kỳ chi nhánh nào gần nhất, để gửi lại bảo hành nhé.

      <3 Nếu đồng hồ mình không mua tại Hải Triều,
      Mình mang đến chi nhánh bất kỳ trong miền nam gửi lại 7-10 ngày bên em kiểm tra nha. ^^

      Nếu nhanh hơn bên em sẽ báo mình ạ <3

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh buổi sáng vui vẻ!
      Trân trọng!
      _bn_

      5 năm trước
  8. T
    Tuấn

    Đồng hồ của em vặn đến 2h là dừng ko vặn được nữa chỉ vặn được kim phút kim giờ ko chạy đem ra quán ng ta bảo hỏng trục , vậy cho e hỏi tình trạng đh của em có đúng như vậy ko ạ và thay thế mất nhiều tiền ko ạ

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Dạ,

      <3 Nếu đồng hồ mua tại Hải Triều, anh vui lòng đem đồng hồ cùng phiếu bảo hành của hãng và của Hải Triều đến bất kỳ chi nhánh nào gần nhất, để gửi lại bảo hành nhé.

      <3 Nếu đồng hồ mình không mua tại Hải Triều,
      Mình mang đến chi nhánh bất kỳ (trừ chi nhánh Hà Nội) gửi lại 7-10 ngày bên em kiểm tra nha. ^^

      Nếu nhanh hơn bên em sẽ báo mình ạ <3

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Trân trọng
      -mh-

      5 năm trước
  9. D
    Duong quang Cương

    Cảm ơn những chia sẻ từ bạn. 1 thiết bị phục vụ chỉ để coi giờ thậm chí chả ngó nó 1 giây nào, khá kén và xa sỉ thật không phù hợp với tôi.ôi tôi vừa đi giao dịch đối tác và anh muốn đi chơi 1 thể thao cảm giác mạnh blowing … ồi phải bỏ chiếc đh xa sỉ đó đi đâu bây hờ hay thôi.. Hãy phải nâng nhưng trứng hai hoa.,đó là là Lý do đông hồ đeo tay dần mất chỗ đứng..

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Cảm ơn những góp ý và chia sẻ từ anh, bài viết mang tính khách quan hướng đến nhiều đọc giả.
      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Trân trọng
      -mh-

      5 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *