10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua

Grand Seiko đã không ngừng khẳng định vị thế của mình trong thế giới đồng hồ cao cấp. Thống trị với các bộ máy có độ chính xác cao từ Automatic đến Spring Drives và cả Hi Beat 36000. Bên cạnh đó, sức hút của đồng hồ Grand Seiko Quartz vẫn chưa hề giảm nhiệt, cùng Hải Triều khám phá ngay 10 mẫu hot nhất hiện nay.

MỤC LỤC

› Top 10 đồng hồ Grand Seiko Quartz được yêu thích nhất

1. Grand Seiko Sports SBGN003 GMT quartz

2. Grand Seiko Sports SBGA461

3. Grand Seiko Evolution 9 Collection Chronograph GMT SBGE285

4. Grand Seiko Sports quartz 9F Tough

5. Grand Seiko Heritage 60th Anniversary Limited Edition SBGH281

6. Grand Seiko Elegance quartz

7. Grand Seiko SBGP17

8. Grand Seiko SLGA009

9. Grand Seiko SBGP015 Limited Edition

10. Grand Seiko SBGA413

› Các dòng đồng hồ Seiko nổi bật khác

1. Seiko Presage

2. Seiko 5 Sport

› Lời kết

Top 10 đồng hồ Grand Seiko Quartz được yêu thích nhất

Trong thế giới đồng hồ hiện đại, nhiều người có quan điểm rằng các đồng hồ dùng máy quartz thiếu đi sự tinh tế và không thể hiện được giá trị nhiều.Tuy nhiên, đối với Grand Seiko Quartz, tất cả những suy nghĩ này hoàn toàn trái ngược.

Dưới đây là Top 10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn đón nhiều nhất.

Tin tức liên quan:

YouTube video

Grand Seiko và Seiko khác nhau như thế nào?

1. Grand Seiko Sports SBGN003 GMT quartz

Grand Seiko Sports SBGN003 GMT này chinh phục người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Thiết kế khung viền bezel cố định 24 giờ tạo nên điểm nhấn độc đáo trên mặt đồng hồ.

Mặt số có kích thước 39mm, phù hợp trên cả tay nam và nữ. Mặt số được bảo vệ bởi mặt kính sapphire chống trầy xước, đảm bảo khả năng đọc thời gian mượt mà, duy trì vẻ đẹp sáng bóng.

10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua -  Ảnh 1

Đồng hồ GMT SBGN003 khả năng hiển thị múi giờ kép, mang thiết kế thể thao

Grand Seiko quartz này có khả năng chống từ trường 60 Gauss, giúp bảo vệ hoạt động chính xác của đồng hồ trước các tác động từ trường nhẹ. Ngoài ra trang bị thêm khả năng chống nước lên đến 10 ATM (100 mét) bạn có thể đi bơi thoải mái.

Không thể không nhắc đến chức năng chính GMT, sử dụng tính năng này bạn có thể theo dõi hai múi giờ riêng biệt giúp bạn dễ dàng điều chỉnh thời gian phù hợp. Thiết bị này sẽ rất phù hợp nếu bạn có lịch trình công tác hay du lịch ở các địa điểm khác nhau trên thế giới.

2. Grand Seiko Sports SBGA461

Đồng hồ Grand Seiko quartz diver thể thao này khá giống với thiết kế nổi tiếng của Rolex Submariner. Mặt số có đường kính 44mm, có thiết kế gờ lặn kín nước.

Vỏ bằng thép không gỉ, đồng hồ này không chỉ có vẻ ngoại hình mạnh mẽ mà còn đảm bảo độ bền cao trong môi trường nước mặn, dưới biển.

Sử dụng kính sapphire chống xước tốt, lớp kính giữ được độ trong, bóng bẩy.  Mỗi kim trên mặt số đều được thiết kế khác nhau, tạo nên sự tương phản trên mặt số. Điểm đánh dấu tam giác tại vị trí 12 giờ trên khung bezel giúp bạn phát hiện được đọc chính xác ngay cả trong môi trường nước sâu.

10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua - Ảnh 2

Grand Seiko quartz diver SBGA461 khả năng chống nước 200 mét sử dụng công nghệ Spring Drive

Chuyển động bộ máy 9R65 với dự trữ năng lượng lên đến 72 giờ (3 ngày) đảm bảo thiết bị hoạt động liên tục trong thời gian lâu.

Khả năng kháng từ 4.800 A/m bảo vệ chuyển động khỏi tác động của từ trường bên ngoài, giúp duy trì độ chính xác của đồng hồ trong mọi tình huống.

Đi cùng khả năng chống nước ở độ sâu lên đến 200 mét, trở thành trợ thủ đắc lực cho thợ lặn.

3. Grand Seiko Evolution 9 Collection Chronograph GMT SBGE285

Grand Seiko Evolution 9 Chronograph GMT SBGE285 có mặt số màu xám mờ gợi nhớ đến thiết kế bông tuyết nổi tiếng “Skyflake”.

Grand Seiko cho biết mặt số màu xám ở mẫu này được lấy cảm hứng từ sương mù buổi sáng mùa đông ở vùng Shinshu, địa điểm mà Grand Seiko sản xuất đồng hồ Spring Drive.

10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua - Ảnh 3

Đồng hồ Grand Seiko quartz GMT Chronograph thuộc bộ sưu tập Evolution 9 nhiều tính năng cao cấp

Tìm cảm hứng từ phong cảnh, sắc thái theo mùa của Nhật Bản đã trở thành chủ đề chính trong quá trình chế tạo đồng hồ của Grand Seiko trong những năm qua, điển hình nhất là bộ sưu tập Seasons nổi tiếng của hãng.

Chức năng GMT ở thiết kế cũng cung cấp khả năng theo dõi hai múi giờ riêng biệt, giúp bạn dễ dàng quản lý thời gian trong địa điểm khác nhau.

Chức năng bấm giờ giúp bạn theo dõi thời gian một cách chính xác trong các hoạt động thể thao. Khả năng dự trữ năng lượng lên đến 72 giờ, bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Độ chính xác đáng kinh ngạc +- 15 giây mỗi tháng mức tin cậy chính xác cao trong thiết kế.

4. Grand Seiko Sports quartz 9F Tough SBGX341

Grand Seiko Sports Quartz 9F Tough có thiết kế đẳng cấp với vẻ ngoại hình thanh lịch và tối giản. Mẫu này có đường kính 40mm, Grand Seiko Sports Quartz 9F Tough, bao bọc bởi Sử lớp kính sapphire chống trầy xước.

10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua - Ảnh 4

Grand Seiko quartz – mẫu đồng hồ thể thao sử dụng công nghệ 9F Quartz cao cấp

Mặt sau thiết kế vấu mang lại cảm giác chắc chắn, đồng thời cũng tạo sự thoải mái khi đeo trên cổ tay. Khả năng chống từ tính ấn tượng lên đến 500 Gauss, đảm bảo cho bộ máy hoạt động chính xác cao, tránh bị nhiễm từ.

5. Grand Seiko Heritage 60th Anniversary Limited Edition SBGP007

Phiên bản giới hạn kỷ niệm 60 năm Grand Seiko quartz Heritage mang trong mình vẻ đẹp cổ điển, đẳng cấp và tinh tế. Mặt số có kích thước vỏ 40mm, độ dày 13.3mm tạo ra một kích thước vừa vặn trên tay nam giới.

Seiko Grand Quartz SH281 có mặt số có màu xanh đậm mang đến cảm giác mạnh mẽ, sang trọng khi diện trên cổ tay. Bao phủ mặt kính là lớp sapphire trong suốt với lớp phủ chống phản chiếu, mang lại khả năng đọc thời gian mượt mà.

Dây đeo bằng thép không gỉ kết hợp với móc gập, mang lại sự thoải mái khi đeo. Đồng thời bạn cũng sẽ dễ dàng trong việc khi tháo đồng hồ khi cần thiết.

10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua - Ảnh 5

Grand Seiko quartz có thiết kế quý phái độc đáo, làm tôn lên giá trị và ý nghĩa đặc biệt của phiên bản kỷ niệm 60 năm

Bộ máy Seiko Grand Quartz SBGH281 Calibre 9S85 với tần số rung động lên đến 36.000 lần mỗi giờ (10 nhịp mỗi giây), khả năng dự trữ năng lượng lên đến 55 giờ.

Sản xuất số lượng giới hạn chỉ có 2500 chiếc phiên bản mang đến giá trị cao cho người sở hữu.

6. Grand Seiko Elegance quartz SBGX349

Dòng Elegance của Grand Seiko luôn đem đến sự thanh lịch trong thiết kế, đương nhiên mẫu Grand Seiko quartz SBGX349 này không phải là ngoại lệ.

Grand Seiko Elegance quartz có thiết kế kích thước vỏ trung bình chỉ 34mm, mang lại cảm giác thanh mảnh, phù hợp hợp cho nữ và nam.

10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua - Ảnh 6

Đồng hồ Grand Seiko quartz bộ máy hoạt động bền bỉ chính xác

Dây đeo bằng da cá sấu màu xanh đậm hòa quyện cùng màu xanh băng trên mặt số, đã tạo nên một tương phản cân đối trong thiết kế.

Mặt kính sapphire chống trầy xước mang lại cảm giác bền bỉ giúp người đeo thưởng thức vẻ đẹp của cơ chế bên trong. Bộ máy Grand Seiko quartz 9F61 một tiêu chuẩn mang lại độ chính xác,  sai số chỉ +-10 giây mỗi năm.

7. Grand Seiko SBGP17

Phiên bản giới hạn có thiết kế mặt số xanh màu vintage Grand Seiko quartz SBGP017 đẹp mắt. Đường kính 40mm một kích thước cân đối trên cổ tay.

10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua - Ảnh 7

Grand Seiko quartz – chiếc đồng hồ mặt xanh lấy cảm hứng từ biển mây ở Shinshu

Bên trong, bộ chuyển động 9F85 đã được cải tiến dựa trên độ chính xác cao. Mức độ chính xác +-5 giây mỗi năm, một con số khá ấn tượng trong ngành chế tác đồng hồ. Đi kèm khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét, Grand Seiko SBGP017 bạn có thể hoàn toàn yêu tâm sử dụng đi bơi.

8. Grand Seiko SLGA009

Chiếc đồng hồ Grand Seiko SLGA009, còn được gọi “White Birch”, là biểu tượng cổ điển mang trong mình vẻ đẹp của thiên nhiên, kết hợp kỹ thuật công nghệ cao. 

Có đường kính 42mm, Grand Seiko quartz SLGA009 tạo nên một sự tỷ lệ hoàn hảo trên cổ tay, núm điều chỉnh vặn vít. Mặt kính sapphire thiết kế trên bề mặt giống gỗ tuyệt đẹp, tạo nên sự tương phản tự nhiên. Kim giây màu xanh trang nhã không chỉ là một chi tiết thẩm mỹ mà còn làm cho việc đọc giờ trở nên dễ dàng hơn.

10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua - Ảnh 8

Thiết kế Spring Drive Calibre 9RA chính xác trong khoảng ±0,5 giây mỗi ngày tương đương khoảng ±10 giây mỗi tháng

Phải thừa nhận rằng phần lớn thiết kế bên ngoài và hoàn thiện của SLG009 giống với SBGH005 trước đó của hãng.

Bên trong, bộ máy Grand Seiko quartz 9RA2 có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 120 giờ không chỉ thể hiện tính tiện dụng mà còn tạo nên sự đột phá hơn cả trong công nghệ đồng hồ cơ.

9. Grand Seiko SBGP015 Limited Edition

Đập vào mắt là sắc màu xanh dương tuyệt đẹp thể hiện rõ nét trên nền số, mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ.  Đường kính 40mm tạo nên một sự cân đối trên cổ tay, trong khi mặt kính sapphire bảo vệ mặt số khỏi các tác động mạnh bên ngoài.

10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua - Ảnh 9

Grand Seiko quartz review đánh giá có thiết kế mặt số xanh cổ điển pha chút lịch lãm

Như các thiết kế bên trên, mẫu này khả năng chống nước ở độ sâu 200 mét phù hợp cho các hoạt động chuyên dụng dưới nước.  Bên trong, bộ máy Grand Seiko quartz mang lại độ chính xác đến sự chính xác.

Hãng chỉ sản xuất 2000 chiếc cho mẫu đặc biệt này, tạo nên thiết kế đặc biệt mang giá trị sưu tầm cao cho những ai may mắn sở hữu nó.

10. Grand Seiko SBGA413

Grand Seiko SBGA413 đem đến sắc màu tươi mới, thể hiện từ mặt số màu hồng tươi sáng mang đến vẻ thanh lịch, mà ẩn sâu vào thiết kế là hình ảnh “hoa anh đào” – biểu tượng nổi tiếng của vẻ đẹp tinh khiết trong văn hóa Nhật Bản.

10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua - Ảnh 10

Mặt số họa tiết có sắc hồng màu vintage Grand Seiko quartz SBGA413 lấy cảm hứng từ khoảnh khắc thoáng qua khi hoa anh đào rơi xuống nước

Đồng hồ Grand Seiko quartz này có đường kính 40mm mang lại sự cân đối trên cổ tay, trong khi chỉ báo dự trữ năng lượng dễ đọc cho thấy tính tiện dụng trong việc duy trì hoạt động liên tục.

Chắc những thiết kế quartz sẽ không loại trừ khả năng dự trữ năng lượng trong 72 giờ, tiện lợi trong mọi hoạt động chuyên dụng của người dùng. Núm vặn chắc chắn giúp nâng cao khả năng chống nước lên đến độ sâu 100 mét, phù hợp cho các hoạt động bơi lội.

YouTube video

Có nên mua Seiko Nhật Bản?

Các dòng đồng hồ Seiko nổi bật khác

Không chỉ được biết đến những mẫu Grand Seiko quartz nổi bật, nhà Seiko còn sở hữu nhiều sản phẩm đa dạng đón đầu xu hướng mới nhất trên thị trường hiện nay.

Cùng Hải Triều điểm qua 2 dòng nổi bật ngay dưới đây nhé!

1. Seiko Presage

Seiko Presage là một biểu tượng cho tinh hoa của văn hóa Nhật Bản, nơi thể hiện sự hoàn thiện trong nghệ thuật chế tạo đồng hồ. Hầu hết mẫu sản phẩm trong BST Presage gắn liền với sự chính xác tới mức gần như hoàn hảo.

10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua - Ảnh 11

Seiko Presage tỏa ra một vẻ đẹp đẳng cấp không thể tìm thấy ở nơi khác (Các mẫu trong ảnh: SSA441J1)

Khi nhìn vào thiết kế, dòng đồng hồ này thể hiện một sự tinh tế  tuyệt đẹp đậm chất của đất nước hoa anh đào, Nhật Bản. Trên tất cả các thiết kế màu sắc của mặt số đều lấy cảm hứng từ bức tranh tươi sáng của xứ sở mặt trời mọc.

Các bộ sưu tập nổi bật trong nhà Presage được kể đến như: Craftsmanship, Sharp Edged, Cocktail Time, Style 60’s, Japanese Garden.

2. Seiko 5 Sport

Seiko 5 Sport đã được săn đón vào những năm 1960. Thiết kế hiện đại, cao cấp lúc bấy giờ Con số 5 trong từ “Seiko 5” bắt nguồn từ 5 chức năng phải có trên mỗi chiếc đồng hồ:

  1. Chuyển động máy tự động
  2. Cửa sổ lịch ngày – thứ
  3. Khả năng chống nước tuyệt vời so với các đối thủ trên thị trường
  4. Vị trí  núm vặn vị trí 4 giờ
  5. Chất liệu vỏ và dây đeo bằng thép

Seiko 5 Sports là dòng sản phẩm chủ lực của hãng, thiết kế theo phong cách thể thao, cổ điển, độ bền cao.

10 mẫu đồng hồ Grand Seiko Quartz được săn lùng, giá, nơi mua - Ảnh 12

Dòng Seiko 5 Sports bao gồm nhiều kiểu dáng, màu sắc cho khách hàng lựa chọn (Mẫu trong ảnh: SRPE65K1)

Lời kết

Bài viết đã điểm qua Top 10 mẫu Grand Seiko quartz mà giới mộ điệu săn đón nhiều nhất hiện nay. Seiko đã có tầm nhìn xa trong ngành đồng hồ và trở thành biểu tượng độc đáo của sự đổi mới. Trong tiếng vang đó, Grand Seiko đã một lần nữa khẳng định rằng, thậm chí cả đồng hồ quartz cũng có thể trở thành ông hoàng có chất lượng vượt trội.

Một số dòng Grand Seiko nổi bật khác:

Hà Trinh

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *