Sự thật thú vị về đồng hồ Seiko Mod có thể bạn chưa biết

Gần đây trên thị trường đã xuất hiện dòng sản phẩm mới của nhà Seiko và điểm đặc biệt chính là chúng được thiết kế bởi chính những người yêu thích đồng hồ. Sản phẩm sở hữu các thiết kế ấn tượng được gọi với tên Seiko Mod.

MỤC LỤC

› Giải mã trào lưu đồng hồ Seiko Mod là gì?

› Ưu, nhược điểm khi sử dụng đồng hồ Seiko Mod

1. Ưu điểm

2. Nhược điểm

› Các mẫu đồng hồ Seiko Mod giới mộ điệu yêu thích

1. Seiko Mod Nautilus

2. Seiko Mod Submariner

3. Seiko Mod Patek

4. Seiko Mod Parts

5. Seiko Mod Configurator

› “Quyền được an tâm” khi mua hàng tại Hải Triều

Đồng hồ Seiko Mod là gì?

Seiko Mod (viết tắt của Seiko Modification) là thuật ngữ chỉ những mẫu đồng hồ Seiko đã được điều chỉnh phần ngoại hình mà vẫn giữ nguyên bộ máy gốc chính hãng. Việc này được thực hiện bằng cách thay thế các linh kiện mới như vỏ, dây đeo, viền bezel, mặt số… tuỳ theo ý thích của người sở hữu.

Trào lưu này đã khiến cộng đồng người mộ điệu Seiko tại Việt Nam trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Nhờ xu hướng này, họ có cơ hội khám phá và thể hiện gu thẩm mỹ, khả năng sáng tạo của mình. Từ đó có thể tự lắp ráp cho mình một phiên bản đồng hồ Seiko Mod độc nhất vô nhị.

Tính tới thời điểm hiện tại, xu hướng này đang chia làm hai nhóm chính:

  • Một là người tiêu dùng sẽ mua linh kiện chính hãng từ Seiko để tuỳ chỉnh theo ý thích.
  • Hai là mua linh kiện ngoài từ các nhà sản xuất phụ kiện đồng hồ gốc và lắp ráp theo sở thích.

Xu hướng Seiko Mod bắt đầu nổi tiếng ở Châu Á, sau đó lan rộng khắp nơi trên thế giới, thịnh hành nhất là ở Bắc Mỹ và các nước Châu Âu. Các chuyên gia dự đoán, trào lưu này vẫn còn tiếp tục lan rộng trong nhiều năm tới.

Đồng hồ Seiko Mod là gì có tốt không giá bao nhiêu - Ảnh 38

Các linh kiện khi lắp ráp đồng hồ Seiko Mod

Tin tức liên quan:

Bảng giá đồng hồ Seiko 5 Automatic cổ tại Việt Nam hiện nay

Đồng hồ Seiko 5 2019? Đánh giá và khám phá từ A-Z

Đồng hồ Seiko Kinetic là gì? Cách sử dụng, sản phẩm nổi bật

Ưu, nhược điểm khi sử dụng đồng hồ Seiko Mod

Seiko Mod dù mới chỉ mới xuất hiện trên thị trường nhưng đã chiếm được một phần lớn khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ. Vậy Mod Seiko có gì nổi bật và có điểm bất lợi nào hay không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

1. Ưu điểm

  • Tự chế tác ra một chiếc đồng hồ Seiko của riêng mình hay thay thế một vài phụ kiện để làm gia tăng sự thu hút của sản phẩm.
  • Chi phí mua linh kiện thấp và vẫn tạo ra được mẫu đồng hồ độc nhất.

2. Nhược điểm

  • Giảm độ chính xác của bộ máy: Để có thể sở hữu được một sản phẩm Mod Seiko thì cần phải tháo và thay thế các thiết bị bên trong, đó là lý do sẽ khiến khối động cơ bị ảnh hưởng và gây giảm độ chính xác.
  • Rủi ro mua phải linh kiện kém chất lượng, fake.
  • Chưa có nhiều kinh nghiệm lắp ráp, dễ khiến bụi bẩn bay vào mặt số và độ kháng nước của đồng hồ cũng bị ảnh hưởng.
  • Giá trị sản phẩm bị sụt giảm đáng kể vì các linh kiện chính hãng đã bị tháo rời và thay thế.
  • Không nhận được chế độ bảo hành chính hãng. Người dùng phải tự thanh toán mọi chi phí sửa chữa.

Các mẫu đồng hồ Seiko Mod giới mộ điệu yêu thích

Sau đây sẽ là những cái tên nổi bật nhất của Seiko Mod, tất cả đều được nâng cấp về ngoại hình lẫn bộ máy, tạo ra sự toàn diện hiếm thấy ở đồng hồ đeo tay Seiko.

1. Seiko Mod Nautilus

Seiko Nautilus Mod sở hữu nhiều bản màu đa dạng như be, xanh ngọc, xanh dương (bản gốc), đỏ và đen giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Chúng được trang bị bộ máy Mod Movement NH35 đi cùng là lớp kính sapphire có khả năng chống trầy xước tốt nhất. Sự kết hợp của bộ máy này đã giúp dòng sản phẩm này được săn đón vô cùng nồng nhiệt.

Seiko Mod Nautilus ra đời với ngoại hình giống đồng hồ Patek Philippe Nautilus đến 90% nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Hiện tại, Patek Philippe Nautilus có giá bán lên đến 820 triệu VNĐ và luôn trong tình trạng khan hiếm hàng. Hơn nữa, việc sản xuất cũng vô cùng hạn chế khi phải chờ đến tận 10 năm để sở hữu phiên bản này. Trong khi đó, chỉ với khoảng 10 triệu VNĐ là bạn đã có thể sở hữu được một chiếc đồng hồ Mod Seiko Nautilus ấn tượng.

Ngoại hình của Seiko Mod Nautilus khá giống với chiếc đồng hồ Patek Philippe

2. Seiko Mod Submariner

Đồng hồ Seiko Mod Submariner sẽ là cái tên ấn tượng tiếp theo khi được nâng cấp vẻ ngoài khá giống với thương hiệu nổi tiếng về sự xa xỉ hàng đầu nhà Rolex.

Đây là dòng sản phẩm được sản xuất ra dành riêng cho các thợ lặn với độ kháng nước lên tới 300 mét, một con số không tưởng và được đánh giá là bước đột phá lớn sau dòng Oyster.

Ngoài ra, việc sử dụng các loại nguyên vật liệu tốt nhất cũng đã góp phần nâng cao giá trị sản phẩm. Đó cũng là lý do mà Rolex Submariner có già thành lên tới hơn 8.000 đô.

Trái với Seiko Mod Nautilus, dòng Seiko Mod Submariner lại khá giống với Rolex về ngoại hình

Với Seiko Mod Submariner các thợ lặn chỉ cần bỏ ra số tiền 300 đô rẻ hơn 10 lần để sở hữu được một chiếc đồng hồ lặn cũng tốt không kém

Cũng được trang bị bộ máy in-house NH35 nổi tiếng của Seiko cùng với vòng Bezel và lớp dạ quang giúp quan sát trong bóng tối vô cùng tốt. Lý do cuối cùng chính là sự đa dạng về mẫu mã cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn mỗi sản phẩm đều được chăm chút kỹ lưỡng với những màu sắc độc đáo.

3. Seiko Mod Parts

Đây được xem như là mẫu sản phẩm độc đáo và ấn tượng nhất khi không dựa theo bất kỳ thương hiệu nào hiện nay mà được chế tác theo cảm hứng và ý tưởng từ người dùng.

Đồng hồ Seiko Mod là gì có tốt không giá bao nhiêu - Ảnh 14

Khách hàng có thể lựa chọn các mẫu vòng bezel mình ưa thích, mặt số, kim đồng hồ, dây đeo và cả bộ động cơ bên trong

Tuy nhiên, chúng ta cần phải cực kỳ lưu ý trong việc chọn lựa các linh kiện cho Seiko Mod Parts vì hiện nay các linh kiện fake Seiko xuất hiện tràn lan trên thị trường, chúng sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ sau khi hoàn thiện. Ngoài ra việc cẩn thận trong khâu lắp ráp cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Bộ máy hoạt động bền bỉ, ổn định

Trong đó, sản phẩm tạo nên tiếng vang lớn nhất là Seiko Mod – Bloodmoon SKX Samurai Conversion Mod gây ấn tượng mạnh mẽ từ khi ra mắt với bộ máy NH36 nâng cấp từ NH35 ổn định vượt trội và được trang bị thêm hiệu năng Seiko Mod Movement hacking and hand winding.

5. Seiko Mod Configurator

Grand Seiko Mod không thể bỏ qua được phiên bản Configurator đầy mạnh mẽ. Sản phẩm Seiko Mod Configurator sở hữu cho riêng mình logo nhà sản xuất vô cùng đặc biệt là chữ “S” thay vì “SEIKO” như các dòng sản phẩm khác.

Hình ảnh rõ nét của chiếc đồng hồ Seiko Mod Configurator

Đây là phân khúc mà nhà sản xuất sẽ cung cấp chính các linh kiện chính hãng như vỏ bảo vệ hay vòng bezel cho khách hàng có nhu cầu để tạo ra chiếc đồng hồ của riêng mình. Và tất nhiên tất cả các linh kiện đều có những mã số liệu để hưởng các chính sách ưu đãi của hãng.

“Quyền được an tâm” khi mua hàng tại Hải Triều

Có lẽ đây chính là điều khiến nhiều người còn bất ngờ khi lần đầu tiên mua sắm tại Đồng Hồ Hải Triều “Quyền được an tâm” đơn giản chỉ là slogan của quý công ty ngày từ những ngày đầu thành lập.

Câu slogan thể hiện mong muốn và mục tiêu của Đồng Hồ Hải Triều là sự an tâm của mọi khách hàng khi trải nghiệm mua sắm tại đây.

Ngoài ra, chỉ có cảm xúc an tâm mới có khả năng kết nối với khách hàng về lâu dài. Bốn sự an tâm mà Đồng Hồ Hải Triều xin được cam kết với người tiêu dùng:

Đồng hồ Seiko Mod là gì có tốt không giá bao nhiêu - Ảnh 32

Có bốn điều về Quyền an tâm

  • An tâm về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm
  • An tâm về dịch vụ 
  • An tâm về chính sách bảo hành chính hãng và chính sách bảo hành của Đồng Hồ Hải Triều
  • An tâm về uy tín với hơn 30 năm kinh nghiệm

Kết luận

Đấy là những thông tin cực kỳ bổ ích về Seiko Mod mà Đồng Hồ Hải Triều sẽ giúp bạn có thể đưa ra những quyết định và chọn lựa tốt nhất cho các dòng sản phẩm Mod Seiko này.

Đừng bỏ lỡ những tin tức mới nhất từ chúng tôi nhé.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

2 thảo luận
  1. M
    Minh

    trong mấy dòng đh nhạt thì seiko là ok nhất

    1 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Dạ chào anh Minh,
      Cám ơn mình đã quan tâm đến các bài viết của Hải Triều ạ ^^! ad cũng mê Thương Hiệu Seiko lăm luôn ạ ^^!
      Chúc mình đầu tuần vui vẻ !
      -tn-

      1 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *