Đồng hồ Rolex nam, nữ chính hãng giá bao nhiêu? Đánh giá chi tiết

dong ho rolex nam, nu chinh hang gia bao nhieu? danh gia chi tiet

Rolex là một trong các thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhất trên thế giới và những ai muốn sở hữu đều phải chi trả lên đến hàng tỷ đồng. Vậy giá đồng hồ Rolex cập nhật mới nhất là bao nhiêu và lý do tại sao chúng đắt đỏ như vậy, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

MỤC LỤC

› Bảng giá đồng hồ Rolex mẫu mới

› Bảng giá đồng hồ Rolex đã qua sử dụng

› Tại sao giá đồng hồ Rolex được niêm yết rất cao?

1. Thương hiệu biểu tượng sang trọng, uy tín hơn 100 năm

2. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thủ công và phát triển công nghệ

3. Sự đổi mới trong thiết kế

4. Vật liệu đắt đỏ từ trong ra ngoài

5. Giữ giá hoặc tăng theo thời gian ở thị trường bán lại

› Thông tin về thương hiệu Rolex

1. Tổng quan thương hiệu Rolex

2. Kỷ lục đang nắm giữ Rolex

3. Các dòng đồng hồ Rolex

4. Mua đồng hồ Rolex ở đâu?

› Lời kết

Bảng giá đồng hồ Rolex mẫu mới

Giá đồng hồ Rolex chính hãng tại Việt Nam dao động từ 150 triệu đến 12 tỷ đồng.

Dưới đây là mức giá của những mẫu nổi bật:

Mã sản phẩmMức giá niêm yết
Rolex Day-Date 36 – vàng Everose và kim cươngSố tham chiếu: 128345RBR 3.021.767.000VND
Rolex Deepsea thép OystesteelSố tham chiếu: 136660 386.632.000VND
Rolex Yacht-Master 42 Titanium RLXSố tham chiếu: 226627375.664.500VND
Rolex Cosmograph Daytona thép OystersteelSố tham chiếu: 126500LN403.085.000VND
Rolex GMT-Master II vàng kimSố tham chiếu: 126718GRNR1.036.504.500VNĐ

Tham khảo tất cả các mẫu tại: https://www.rolex.com

Bảng giá đồng hồ Rolex mẫu mới - ảnh 1

Bảng giá đồng hồ Rolex đã qua sử dụng

Tại Việt Nam, giá đồng hồ Rolex cũ đã qua sử dụng dao động từ 153 triệu đồng đến hơn 2 tỷ đồng.

Những chiếc đồng hồ có niên đại càng lâu về trước sẽ có mức giá tăng theo thời gian.

Tại trang Chrono24 của Đức, nền tảng này được sử dụng ở nhiều nước như Mỹ, Hồng Kông…, giao dịch ở hơn 100 quốc gia và 22 ngôn ngữ sử dụng, cập nhật bảng giá Rolex cũ từ $192 (khoảng 4.8 triệu đồng ) đến $33.000 (hơn 825 triệu đồng).

Tại trang T H Baker cũng cập nhật các mức giá đồng hồ Rolex đã qua sử dụng với mức giá dao động từ £4.500 (khoảng hơn 121 triệu đồng) đến £22.450 (khoảng hơn 600 triệu đồng).

T H Baker là công ty bán lẻ đồng hồ trang sức lâu đời từ 1888 của Anh, được ủy quyền của hơn 100 thương hiệu. Tham khảo các mẫu Rolex cũ ở: https://www.thbaker.co.uk/second-hand-rolex-watches/

Tại sao giá đồng hồ Rolex được niêm yết rất cao?

1. Thương hiệu biểu tượng sang trọng, uy tín hơn 100 năm

Khởi đầu là một doanh nghiệp chế tạo đồng hồ thủ công với mơ ước trở thành “nhà sản xuất đồng hồ sang trọng dễ nhận biết nhất thế giới“.

Hãng thành công nhờ theo đuổi sự đổi mới và phát triển công nghệ. Những phát minh của Rolex đều mở ra kỷ nguyên mới trong kỹ thuật chế tác như vỏ được thiết kế mỏng hơn (mỏng nhất là chiếc Cellini Time và Air-King khoảng 10mm), kết cấu đồng hồ chống nước và chống bụi đầu tiên (đồng hồ sử dụng vỏ Oyster phát hành năm 1926).

Rolex hiện nay có mặt trên 100 quốc gia với 30 chi nhánh và hơn 900 trung tâm dịch vụ.

Đồng thời Rolex là công ty độc lập và không thuộc sự thống trị bởi tập đoàn nào như những thương hiệu khác. Điều này giúp Rolex gìn giữ giá trị riêng trong hơn 100 năm. Vì thế, Rolex rất đáng để trải nghiệm.

Theo báo cáo của Statista, giá trị thương hiệu Rolex trên toàn cầu từ năm 2016 đến 2023 tăng trưởng cao và được định giá 10.7 tỷ đô vào năm 2023, tăng thêm 2.4 tỷ đô so với năm trước.

 giá trị thương hiệu Rolex trên toàn cầu giai đoạn từ năm 2016 đến 2023 được định giá là 10.7 tỷ đô, tăng 2.4 tỷ đô so với năm trước. - ảnh 2

Theo báo cáo của Morgan Stanley, năm 2023 Rolex đạt doanh thu kỷ lục 11,5 tỷ USD nhiều hơn 5 đối thủ cạnh tranh cộng lại: Cartier, Omega, Audemars Piguet, Patek PhilippeRichard Mille. Thống trị thị phần với mức tăng trưởng 11% so với năm 2022.

Rolex cẩn thận xây dựng hình ảnh thông qua:

  • Hoạt động tiếp thị có mục tiêu
  • Sự chứng thực của người nổi tiếng: Warren Buffet, Paul Newman, Steve McQueen…
  • Các mối quan hệ với đối tác/tổ chức uy tín và các sự kiện tổ chức.

2. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thủ công và phát triển công nghệ

Đầu tư cho nghiên cứu và phát triển

Rolex đầu tư nhiều cho các cơ sở nghiên cứu của mình, điển hình là bộ phận Nghiên cứu và Phát triển với máy móc hiện đại (hầu hết ở dạng Robot)

  • Phòng kiểm tra sức chịu đựng của bộ máy, vỏ và dây đeo
  • Phòng kính hiển vi điện tử, máy quang phổ khí… dùng để nghiên cứu các vật liệu

Trong đó Robot chỉ đảm nhận các công việc lặp đi lặp lại như lấy khay bộ phận, đóng gói… và giai đoạn đầu đánh bóng đồng hồ trước khi con người đảm nhận trực tiếp lắp ráp.

Rolex đầu tư nhiều cho các cơ sở nghiên cứu của mình - ảnh 3

Tay nghề thủ công, kiểm tra nghiêm ngặt

Bộ máy và dây đeo của đồng hồ được lắp ráp bằng tay và con người kiểm tra lại, thử nghiệm kỹ lưỡng trước khi gửi đến COSC chứng nhận (xác minh độ chính xác của đồng hồ trong nhiều điều kiện khác nhau). Tiếp đó, Rolex cũng không ngần ngại bổ sung với chứng nhận Superlative Chronometer thông qua thử nghiệm đáp ứng tiêu chí dự trữ năng lượng, hiệu quả lên dây cót và khả năng chống nước.

Để xác định độ chống nước, mỗi chiếc đồng hồ Rolex đều được thử nghiệm trong bể áp suất và trong nước ở điều kiện thực tế.

Bộ máy được lắp ráp bằng tay

Đây là niềm tự hào của Rolex khi bộ máy được những người thợ lành nghề lắp ráp và điều chỉnh tỉ mỉ. Chính điều này cũng gia tăng chi phí nhân công dẫn đến tăng chi phí chung của đồng hồ.

Bộ máy đồng hồ Rolex được lắp ráp bằng tay - ảnh 4

3. Sự đổi mới trong thiết kế

Thiết kế mang tính biểu tượng, Rolex đã tạo ra những kiểu dáng đặc trưng độc quyền giúp nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Sự trỗi dậy của Rolex tác động đến ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ nói riêng và toàn thế giới nói chung. Thiết lập một tiêu chuẩn mới trong thiết kế:

  • Tập trung vào dòng đồng hồ đeo tay sang trọng, biểu tượng của sự thành công và địa vị. 
  • Cho ra đời nhiều mẫu đồng hồ lặn, đồng hồ thể thao chuyên nghiệp hơn, nâng cao khả năng thực tế nhưng vẫn giữ được giá trị sang trọng.
  • Tạo ra những sản phẩm thanh lịch kết hợp giữa phong cách và chức năng. Bằng cách sử dụng các yếu tố hiện đại như chất liệu quý hiếm: vàng, bạch kim…
  • Nâng cam kết về độ chính xác khi giới thiệu mẫu đồng hồ bấm giờ của riêng mình.

5. Vật liệu đắt đỏ từ trong ra ngoài

Rolex có vật liệu đắt đỏ từ trong ra ngoài nên giá thành cao - ảnh 5

Để có được hào quang nổi bật, Rolex không ngần ngại lựa chọn những vật liệu đắt giá, chất lượng “không có đối thủ”

  • Thép không gỉ 914L hay còn gọi là siêu hợp kim chống ăn mòn bắt đầu sử dụng rộng rãi từ 2003. Chúng có độ bền và độ sáng bóng tốt hơn 316L, đắt tiền và còn khó chế tạo nên không sử dụng nhiều ở những mẫu đồng hồ thông thường. Rolex hoàn toàn sản xuất nội bộ chất liệu này với kỹ thuật chế tác đặc biệt.
  • Rolex có hẳn một đội ngũ chuyên gia đá quý làm công việc mua, thử nghiệm và chế tác bao gồm cả vàng và kim cương. Các thợ kim hoàn phải thực hiện việc đính kim cương/đá quý bằng tay.
  • Là nhà sản xuất đồng hồ duy nhất có khả năng sản xuất vàng. Vì vậy mà đồng hồ Rolex sẽ có nhiều mẫu mã ứng dụng vàng 18k, 24k, vàng trắng hay vàng Everose.
  • Vật liệu gốm Cerachrom – gốm công nghệ cao chống trầy xước và chống phai màu dù tiếp xúc với tia cực tím. Nâng độ bền tổng thể đồng hồ lên và đảm bảo tính thẩm mỹ được duy trì sau nhiều năm sử dụng.

6. Giữ giá hoặc tăng theo thời gian ở thị trường bán lại

Mức độ sẵn có:

Do hạn chế số lượng đồng hồ sản xuất cùng với chất lượng, quy trình sản xuất nghiêm ngặt vô tình tạo ra khoảng cách cung – cầu.

Một số mẫu phổ biến, người dùng muốn mua từ đại lý ủy quyền đôi khi phải chờ đến hàng tháng, hàng năm để sở hữu.

Ở một số quốc gia, việc mua mới đồng hồ Rolex sẽ phải trả khoản thuế và phí khổng lồ. Do vậy mà thị trường bán lại khá nhộn nhịp.

Đồng hồ Rolex giữ giá hoặc tăng theo thời gian ở thị trường bán lại - ảnh 6

Rolex đại diện cho sự đắt đỏ, thể hiện tiềm lực kinh tế và địa vị của người sở hữu,…

Đồng hồ đã ngừng sản xuất

Bên cạnh việc sản xuất giới hạn thì những mẫu mã đã ngừng sản xuất để lại tiếng vang một thời đều là điều mà bất cứ người sưu tầm đồng hồ hay yêu thích thương hiệu Rolex đều mong muốn sở hữu.

Đặc biệt ở các mẫu có ý nghĩa lịch sử, nằm trong bộ sưu tập kỷ niệm… càng được đánh giá cao về mức độ khan hiếm.

Song đó, đồng hồ Rolex đều đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt, ít hao mòn cùng độ bền bỉ vượt thời gian.

Nhu cầu sở hữu nhiều tài sản chất lượng

Sở hữu đồng hồ cũ khan hiếm trên thị trường cũng là một hình thức đầu tư sinh lời hấp dẫn.

Một số chia sẻ trên các trang bình luận như Quora cũng nêu rõ sự gia tăng giá trị của Rolex qua thời gian. Điển hình như chiếc Rolex Submariner 14060M sản xuất trong giai đoạn 1989-1999 được mua với giá 4.100€ (khoảng hơn 110 triệu đồng). Bây giờ khi mua lại ở các trang bán cũ với giá 9.600€ (khoảng hơn 260 triệu đồng).

Bên cạnh việc thỏa mãn đam mê sưu tầm thì đây cũng là một hình thức giúp những người giàu có có thể không quá lo lắng trong thời kỳ lạm phát.

Kết hợp 3 yếu tố đó mà việc tiếp cận mẫu đồng hồ yêu thích không hề dễ dàng vì độ khan hiếm. Do đó mà khi bán lại, đồng hồ Rolex cũ chính hãng đều có mức giá cao hơn.

Thông tin về thương hiệu Rolex

1. Tổng quan thương hiệu Rolex

Cho những ai chưa biết thì Rolex được thành lập bởi Hans Wilsdorf và Alfred Davis tại London vào năm 1905, trụ sở hiện nay đặt tại Geneve. Trải qua nhiều cuộc chiến tranh thế giới và khủng hoảng thạch anh, đến nay, Rolex vẫn thuộc TOP thương hiệu hạng sang nhất thế giới.

Nhờ tầm nhìn xa trông rộng từ thời bấy giờ mà Hans Wilsdorf thuyết phục công chúng tin được chiếc đồng hồ đeo tay có khả năng chính xác cao. Điều mà lúc bấy giờ không một người dùng nào tin tưởng.

Tổng quan thương hiệu Rolex - Ảnh: 7

2. Kỷ lục đang nắm giữ Rolex

2.1 Chiếc đồng hồ đắt nhất của Rolex

Chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất đang thuộc về mẫu Rolex Daytona với giá lên đến 17,8 triệu USD (hơn 419 tỷ đồng). Sản phẩm lập kỷ lục vào tháng 10 năm 2017.

Đây là chiếc đồng hồ của diễn viên quá cố Paul Newman người Mỹ. Giá trị của chiếc đồng hồ này không chỉ nằm ở thương hiệu hạng sang, vật liệu đắt đỏ, tính năng phức tạp,… mà còn nằm ở ý nghĩa của nó mang lại. Minh tinh Joan Woodward (vợ Paul Newman) tặng chồng mình khi ông tham gia đóng phim “Winning” vào năm 1969.

Paul Newman Daytona - ảnh 8

Đồng hồ Rolex thế hệ trước nay đem ra đấu giá thường có giá bán lên đến hàng trăm tỷ đồng. Sự kiện đấu giá diễn ra thường xuyên và cứ qua mỗi lần đấu giá, giá trị của Rolex tăng gấp 2-3 lần.

Một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất có liên quan đến Việt Nam chính là Rolex Bảo Đại – mẫu thuộc về vị vua cuối cùng của Việt Nam được bán lại với giá 5 triệu USD vào năm 2017. Vỏ bằng vàng hồng 18k và các cọc số bằng kim cương.

Rolex Bảo Đại - mẫu thuộc về vị vua cuối cùng của Việt Nam - ảnh 9

2.2 Chứng chỉ hạng A danh giá về độ chính xác vào năm 1912

Rolex luôn đề cập như một phần di sản của mình chính là chứng chỉ hạng A – Đặc biệt tốt với thang điểm 86.5.

Đây là kết quả cuộc thí nghiệm thử quan sát đồng hồ ở những vị trí khác nhau và nhiệt độ khác nhau. Và đồng hồ càng được nhiều điểm hiệu suất thì càng được đánh giá là tốt.

3. Các dòng đồng hồ Rolex

  • DateJust (từ năm 1945)
  • Submariner (từ 1953)
  • GMT-Master II (từ 1955)
  • Day-Date (từ 1956)
  • Cosmograph Daytona (từ 1963)
  • Oyster Perpeptual
  • Yatch Master (1950)  và Yatch Master II (2007)
  • Sea-Dreller (từ 1967)
  • DeepSea (từ 2008)
  • Air King (từ 1930)
  • Explorer (từ 1930)
  • Sky-Dreller (từ 2012)

4. Mua đồng hồ Rolex ở đâu?

Rolex chỉ kinh doanh thông qua hệ thống cửa hàng chủ quản và đại lý ủy quyền vì không phải ai cũng được phép kinh doanh mặt hàng này. Đại lý đó phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn rất khắt khe.

Thông thường đối với giới nhà giàu, họ thường mua tại các quốc gia phát triển như Hong Kong, Singapore, Nhật Bản, Pháp, Mỹ,… kết hợp trong các chuyến du lịch để đảm hàng hóa đa dạng và cập nhật liên tục hơn.

Tuy nhiên nếu bạn muốn mua đồng hồ Rolex tại Việt Nam thì có thể lựa chọn đại lý bán lẻ tại hai khu vực chính là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

●  ROLEX ARCADE

4-6 Lê Lợi, Quận 1

●  DAFC TRANG TIEN PLAZA ROLEX BOUTIQUE

01-05 Lầu 1, 24 Hai Bà Trưng , phố Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội (Trang Tien Plaza)

●  Tham khảo thêm tại: https://www.rolex.com/vi/rolex-dealers.html

Lời kết

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn mức giá đồng hồ Rolex nam nữ chính hãng hiện nay. Mức giá xa xỉ này chứa đựng nhiều di sản lịch sử và những nỗ lực trong nghiên cứu và phát triển của thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sỹ này.

Xem thêm các tin tức đồng hồ xa xỉ

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

4 thảo luận
  1. M
    Minh Hoàng

    Hải Triều có bán Rolex không?

    1 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh/chị
      Dạ, hiện tại Hải Triều không bán hãng đồng hồ đó, các hãng đang bán là Citizen, Casio, DW (Daniel Wellington), Skagen, Seiko, OP, Orient, Candino, Michael Kors, Fossil, Tissot , Longines , Movado , Ogival , Bulova, Calvin Klein , Frederique Constant, Doxa, Fouetté, Mido, Rado,Saga, Certina, Sokolov ạ ^^.

      Để em gửi mẫu tương tự cho mình tham khảo nhé.
      https://donghohaitrieu.com/tu-khoa/dong-ho-thuy-sy/?orderby=price-desc
      Mình ưng ý mẫu nào cho em xin hình ảnh đồng hồ em kiểm tra còn hàng không nhé ^^

      Anh/Chị có thể CHAT trực tiếp với Hải Triều tại: https://dhht.vn/chatfb
      Hoặc liên hệ số hotline 1900.6777; Zalo số: 01234567381/0365061600
      Chúc anh/chị 1 ngày tốt lành
      _hg_

      1 năm trước
  2. n
    nhom9ne

    mọi người ghé thăm shop ạ
    https://mandongho.xyz/

    2 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh

      Cảm ơn anh đã quan tâm đến bài viết từ Hải Triều ạ

      Chúc anh một ngày tốt lành
      Trân trọng!
      -hh-

      2 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *