10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại

Là dòng đồng hồ của những người dám khám phá, yêu mạo hiểm – Rolex Explorer mang trong mình sự hoang dã, nhưng vẫn nam tính và lịch lãm, từ đó được lòng rất nhiều quý ông. Cùng khám phá xem mẫu đồng hồ lịch sử này có gì đặc biệt.

 

MỤC LỤC

› Đồng hồ Rolex Explorer – “Tiếng gọi từ đỉnh núi”

1. Khả năng phân biệt ngày và đêm

2. Được làm từ vàng, kim loại cao cấp

3. Trang bị dây đeo Oyster và khóa gập an toàn

4. Sử dụng bộ máy cơ tự lên dây cót

5. Trang bị dây tóc Parachrom giúp cân bằng nhiệt độ

6. Bộ chống sốc Paraflex có khả năng chống va đập

7. Thiết kế mặt số rõ ràng, dễ nhìn

8. Nhiều tính năng hỗ trợ

9. Giá bán chính hãng hiện nay

10. Những ai nên sử dụng đồng hồ Rolex Explorer?

› Các mẫu đồng hồ Rolex Explorer được yêu thích nhất

1. Rolex Explorer I Oystersteel

2. Rolex Explorer I Rolesor

3. Rolex Explorer II Polar

4. Rolex Explorer II Black Dial

5. Rolex Explorer II 1655

6. Rolex Explorer Commando

› Các dòng đồng hồ thể thao, thám hiểm bán chạy

› Giới thiệu về đại lý Đồng Hồ Hải Triều

› Lời kết

 

Đồng hồ Rolex Explorer – “Tiếng gọi từ đỉnh núi”

Rolex Explorer đã được nhiều nhà thám hiểm dũng cảm đưa theo cùng đến nhiều nơi ít người tới trên thế giới để thử thách chiếc đồng hồ này. Theo công bố của hãng Rolex, chiếc đồng hồ đã trải qua thử nghiệm ở cả hai vùng Bắc và Nam cực, leo núi Himalaya và thám hiểm nhiều hang động. 

 

Tin tức liên quan:

10 mẫu đồng hồ Rolex Batman đẹp, bán chạy mọi thời đại

Từ điển thuật ngữ để chơi đồng hồ Rolex Thụy Sỹ chính hãng

TOP các dòng đồng hồ Rolex tốt nhất, bán chạy mọi thời đại

 

1. Khả năng phân biệt ngày và đêm

Với đặc điểm ở hai vùng Bắc và Nam cực, ngày và đêm sẽ luôn sáng hoặc luôn tối trong vòng sáu tháng, thế nên một chiếc đồng hồ cơ khí truyền thống nhưng lại có thể phân biệt được ngày và đêm là rất cần thiết cho một nhà thám hiểm.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 2

Hiện dòng Explorer có 2 phiên bản: Rolex Explorer I (phải) và Explorer II (trái), ở bản II sẽ có chức năng xem ngày và đêm

 

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 3

Đồng hồ Rolex Explorer có một kim phụ, dùng để xem thời gian dạng 24 giờ – không nên nhầm lẫn với chức năng múi giờ đôi GMT

 

Tuy nhiên đó là điều kiện thử thách cao nhất mà ít người đeo đồng hồ sẽ có dịp được thử nghiệm tính năng đó. Khả năng phân biệt ngày đêm vẫn rất hữu dụng khi bạn là một doanh nhân có chuyến bay dài hoặc sinh sống ở các quốc gia Bắc Âu.

 

2. Được làm từ vàng, kim loại cao cấp

Rolex Explorer hiện được hãng phát hành song song hai phiên bản: Rolex Explorer I và Rolex Explorer 2. Phiên bản Explorer I có mặt số 36mm và mang phong cách nhẹ nhàng hơn, Explorer II có kích thước mặt số 41mm và thiên hướng về mạnh mẽ hơn.

Ngoài tính năng, các thông số kỹ thuật giống nhau ra, thì vật liệu cấu thành và cách gia công của chúng cũng có sự khác biệt:

 

Rolex Explorer I:

Sử dụng thép Oystersteel – một loại thép được Rolex tôi từ thép 904L dùng trong ngành hàng không bằng công nghệ riêng của hãng. Tạo ra khả năng chống lại trầy xước và móp méo cực cao và sáng bóng tuyệt đối theo thời gian.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 4

Các chi tiết kim loại trên Rolex Explorer I đều được chế tác dạng bóng, tạo ra hiệu ứng phản chiếu ánh sáng khi xoay cổ tay

 

Một vật liệu cũng được sử dụng phổ biến trong dòng Explorer nữa là vàng khối. Về mặt số sẽ được hãng sử dụng kính sapphire.

 

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust giá bao nhiêu?

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust giá bao nhiêu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽︽

 

Rolex Explorer II:

Với đồng hồ Rolex Explorer II, vật liệu cũng được sử dụng tương tự như Rolex Explorer I – nhưng các vật liệu sẽ được gia công nhám theo đúng phong cách mạnh mẽ của một chiếc đồng hồ to bản. Vật liệu vàng cũng sẽ không được sử dụng trên dòng này.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 5

Các chi tiết được gia công nhám mang lại sự mạnh mẽ. Hoặc nếu như yêu thích một chiếc đồng hồ dress watch thuần túy có chi tiết vàng sang trọng bạn nên chọn mẫu Rolex Explorer I

 

3. Trang bị dây đeo Oyster và khóa gập an toàn

Là một thương hiệu đồng hồ xa xỉ, hãng luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ, và ngay cả phần chốt cũng cần đảm bảo thoải mái cho người dùng lẫn đảm bảo tính an toàn. Khóa đồng hồ trên những chiếc Rolex được gọi là Oysterlock – đã trở thành một trong những chi tiết được đi liền với chiếc đồng hồ từ năm 1930 và liên tục được cải tiến.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 6

Khóa gập với logo hãng được dập nổi to bản của Rolex đã rất nổi tiếng

 

Khi khóa Oysterlock được gập lại, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ thoải mái khi đeo và không hề sợ khóa bị bung ra, thậm chí qua thời gian dài sử dụng đồng hồ đã được tháo ra đeo vào nhiều lần.

 

4. Sử dụng bộ máy cơ tự lên dây cót

Hai dòng máy chính được sử dụng trên dòng Explorer là: Movement 3230 trên Rolex Explorer I và Movement 3285 trên Rolex Explorer II.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 7

Sự thật thú vị về hai dòng máy này: Khi Movement 3230 và Movement 3285 được nghiên cứu, Rolex đã cần đăng ký tới 10 bằng sáng chế

 

Do phục vụ chung một dòng sản phẩm, nên hai bộ máy này được chia sẻ với nhau khá nhiều về linh kiện lẫn tính năng. Đều có khả năng lên cót tự động qua chuyển động cổ tay hoặc lên cót thủ công qua núm vặn, trữ cót lên tới 70 tiếng, chống lại từ trường, chống va chạm vật lý, tự cân bằng nhiệt độ trong máy,…

 

Cách chỉnh ngày, giờ, sử dụng đồng hồ Rolex cho người mới

Cách chỉnh ngày, giờ, sử dụng đồng hồ Rolex cho người mới

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽︽

 

Nếu bạn tìm kiếm từ khóa “Rolex Explorer Accuracy” để biết độ sai số của dòng sản phẩm này, kết quả sẽ rất ấn tượng – khi dòng Explorer có sai số chỉ là ±2 giây/ngày.

 

5. Trang bị dây tóc Parachrom giúp cân bằng nhiệt độ

Dây tóc Parachrom là chi tiết được trang bị trên cả 2 dòng máy Movement 3230 và Movement 3285, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua bất kỳ mẫu đồng hồ nào từ dòng Rolex Explorer đều có chi tiết này.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 8

Chi tiết dây tóc Parachrom (màu xanh) ban đầu được sinh ra để chống từ trường nhằm giảm sai số, được chính thương hiệu Rolex phát minh

 

Với dây tóc Parachrom, những tác động vật lý từ bên ngoài như: từ trường, nhiệt độ, va chạm – sẽ được chi tiết này hấp thu để giảm tác động trực tiếp lên bộ máy, nhằm hạn chế tối đa sai số của đồng hồ. 

 

6. Bộ chống sốc Paraflex có khả năng chống va đập

Rolex xứng đáng là một trong những thương hiệu đồng hồ sở hữu nhiều bằng phát minh và cống hiến cho ngành công nghiệp đồng hồ nhiều nhất. Chi tiết bộ chống sốc Paraflex cũng lại là một chi tiết được hãng phát minh và nhiều hãng khác sử dụng đến tận ngày nay.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 9

Rolex Explorer Antimagnetic được trang bị Paraflex giúp cho đồng hồ vẫn ổn định dù chịu va đập (chi tiết màu vàng, tâm đỏ)

 

Đây là một chi tiết trong đồng hồ, nhằm kháng lại những va đập vật lý trực tiếp. Bộ phần này gồm hai chi tiết: Bánh xe cân bằng (Balance Wheel) và Bánh xe thoát lực (Escapement Wheel) – hai chi tiết này sẽ hoạt động song song nhằm giữa cho đồng hồ luôn chính xác dù bị va đập.

 

7. Thiết kế mặt số rõ ràng, dễ nhìn

Mặt số của đồng hồ Rolex Explorer ở cả hai phiên bản đều được làm dạng cọc lớn, với các số 3 6 9 được làm dạng số. Đồng thời các cọc số cũng được phủ dạ quang, để bạn có thể dễ dàng nhìn được trong bóng tối.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 10

Cận cảnh mặt số to bản, với các cọc số được làm rõ ràng để bạn có thể xem được giờ ngay cả khi chỉ liếc mắt nhanh qua

 

Kích thước mặt số của dòng sản phẩm này cũng đa dạng, nhưng đa phần đều nhỏ gọn; Có đủ các phiên bản từ Rolex Explorer 39mm, phổ biến nhất là 36mm và 41mm.

 

8. Nhiều tính năng hỗ trợ

Đồng hồ Rolex Explorer cũng được trang bị nhiều tính năng nhằm phục vụ cho những hành trình chinh phục “Tiếng gọi từ những ngọn núi” cùng chủ nhân:

Kháng nước tiêu chuẩn 10ATM.

Khả năng chống trầy xước cao.

Chống va đập, nhiệt độ và từ trường.

Xem thời gian dạng 24 giờ.

Lên dây cót tự động khi đeo.

 

9 cách đơn giản để phân biệt đồng hồ Rolex giả và thật

9 cách đơn giản để phân biệt đồng hồ Rolex giả và thật

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽︽

 

9. Giá bán chính hãng hiện nay

Theo như giá công bố từ hãng, giá khởi điểm cho chiếc Rolex Explorer I là $12,500 và Rolex Explorer II là $10,500. Đó là mức giá khi chưa trải qua các bước cá nhân hóa đồng hồ – thường khi cá nhân hóa các chi tiết, giá sẽ tăng thêm khoảng 10% đến 50%.

 

TOP các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hiện tại

10. Những ai nên sử dụng đồng hồ Rolex Explorer?

Với mặt số đơn giản bốn kim và kích thước vừa phải, Rolex Explorer mang tính năng và thiết kế nằm giữa một chiếc dress watch và một chiếc đồng hồ đa chức. Sản phẩm cũng được hãng trang bị cho những khả năng chống lại các điều kiện va chạm mạnh hoặc ảnh hưởng từ môi trường. 

Nên đối tượng có thể sử dụng được Rolex Explorer khá rộng và có thể sử dụng trong nhiều tình huống.

Doanh nhân cần gặp gỡ đối tác.

Người thường hay đi du lịch, công tác.

Người thích phiêu lưu, khám phá các điểm mới.

Người hay tham gia các sự kiện, họp báo.

 

YouTube video

 

Tham khảo thêm: 7 sự thật về đồng hồ Rolex mà bạn có thể chưa biết?

 

Các mẫu đồng hồ Rolex Explorer được yêu thích nhất

Qua phần giới thiệu chi tiết về tính năng và những điểm thú vị trên đồng hồ Rolex Explorer, Hải Triều sẽ mang đến cho bạn những mẫu Rolex Explorer được yêu thích nhất.

 

1. Rolex Explorer I Oystersteel

Rolex Explorer I Oystersteel là chiếc đồng hồ cơ bản nhất của dòng sản phẩm – đây chính là mẫu phổ biến nhất và được hãng phát hành rộng rãi. Toàn bộ đồng hồ được hoàn thiện từ cùng vật liệu Oystersteel với mặt số màu đen đơn giản.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 11

Thiết kế cơ bản của chiếc đồng hồ này cũng có thể cá nhân hóa nếu bạn mua trực tiếp ở cửa hàng Rolex

 

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 12

Đây là một trong những chiếc Rolex Explorer 36mm nhỏ gọn dễ đeo

 

2. Rolex Explorer I Rolesor

Đây là phiên bản Explorer I ra mắt vào năm 2021, đồng thời cũng là chiếc Explorer đầu tiên sử dụng dây đeo dạng demi lần đầu tiên trong cả dòng sản phẩm kể từ năm 1952. Đây cũng là một chiếc đồng hồ Rolex Explorer 36mm có kích thước vừa phải.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 13

Khác biệt với dây đeo và niềng đồng hồ làm từ vàng khối, tạo nên sự đặc biệt cho Rolex Explorer I Rolesor so với những người anh em cùng dòng

 

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 14

Có thiết kế khác biệt nên độ hiếm của phiên bản này cũng cao hơn các phiên bản I và II khác hiện đang lưu hành

 

3. Rolex Explorer II Polar

Sở dĩ có tên “Polar” là do chiếc đồng hồ này có mặt số màu trắng ngà, được kết hợp với dây đeo vào mặt đồng hồ xám được chế tác dạng nhám – mang lại sự mạnh mẽ đặc trưng cho Rolex Explorer II Polar. Chiếc đồng hồ này cũng to bản với kích thước lên tới 42mm.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 15

Màu trắng ngà trên nền dây đeo bạc thể hiện đúng tinh thần “Tiếng gọi từ đỉnh núi” của dải sản phẩm

 

4. Rolex Explorer II Black Dial

Là một phiên bản Explorer II có mặt số đen đơn giản, càng làm nổi bật dòng số 3 6 9 được hãng tôn vinh. Đây chính là màu sắc phù hợp cho những chủ nhân yêu thích phong cách hoang dã nhưng vẫn cần phải lịch thiệp.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 16

Có kích thước mặt số lớn, thể hiện được nhiều hoạ tiết trên nền mặt số tối

 

5. Rolex Explorer II 1655

Rolex Explorer II 1655 được hãng bán chính thức lần cuối cùng vào năm 1983, chính là tiền thân của dòng Explorer II ngày nay. Một phiên bản đời đầu với thiết kế phong cách dã chiến hơn phiên bản hiện tại nhiều và màu thép cũng được làm tối hơn.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 17

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ Rolex cổ điển (Vintage Rolex Explorer) , độc lạ và nam tính thì đây là chiếc đồng hồ dành cho bạn

 

6. Rolex Explorer Commando

Rolex Explorer Commando là một chiếc đồng hồ được hãng ra mắt vào năm 1969, tuy có vẻ ngoài mang một thiết kế đơn giản – nhưng lại được ra mắt với số lượng rất ít, nên có tính sưu tầm rất cao. Lấy cảm hứng từ những người lính, “Commando” (biệt kích) mang phong cách đơn giản nhưng mạnh mẽ. Nếu tìm kiếm Rolex Explorer 39mm thì đây là sản phẩm phù hợp cho bạn.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 18

Tạp chí Milenary Watches đánh giá đây là mẫu đồng hồ ở mức độ “Extremely Rare” với mục Vintage Rolex Explorer

 

Các dòng đồng hồ thể thao, thám hiểm bán chạy

Các dòng đồng hồ thể thao, thám hiểm không phải là hiếm trên thị trường. Dưới đây là những thương hiệu đồng hồ cũng làm những dòng sản phẩm này nhưng với mức giá hợp lý hơn mà Hải Triều giới thiệu đến bạn:

 

1. Rado Captain Cook

Rado Captain Cook là dòng sản phẩm đồng hồ lặn từ nhà Rado – một đồng hương từ Thụy Sỹ với Rolex, nên bạn sẽ không cần phải băn khoăn về chất lượng và khả năng hoàn thiện đồng hồ của hãng. Ngoài ra Rado cũng định vị thương hiệu của mình ở phân khúc cao cấp, nên những sản phẩm đều có thiết kế cao cấp và khi đưa đến tay khách hàng đều được chăm chút tỉ mỉ.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 19

BST được lấy cảm hứng từ Caption Cook, một nhà hải trình nổi tiếng vào thế kỷ 18 – người đã tìm ra Châu Đại Dương cùng nhiều hòn đảo khác rải rác khắp Thái Bình Dương (Mẫu trong ảnh: R32105313)

 

TOP sản phẩm Rado Caption Cook được yêu thích

2. Casio G-Shock

Casio G-Shock đã quá nổi tiếng về khả năng “nồi đồng cối đá” chịu va đập tốt và bền bỉ với thời gian của mình. Mỗi chiếc đồng hồ G-Shock khi ra lò luôn phải đáp ứng được tiêu chí “Three 10” của hãng: Kháng nước tối thiểu 10ATM, chịu va đập được từ độ rơi 10m và sử dụng được trong vòng 10 năm.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 20

Thiết kế to bản, nhẹ và nhiều màu sắc chính là đặc trưng ngay khi thấy những chiếc đồng hồ Casio G-Shock (Mẫu trong ảnh: GA-110-1BDR)

 

TOP sản phẩm G-Shock bán chạy

3. Seiko 5 Sport

Seiko 5 Sport là một nhánh thuộc dòng sản phẩm “The 5” của Seiko – với đa dạng phong cách thiết kế. Seiko 5 Sport hướng đến phong cách cứng cáp, mạnh mẽ đúng chất “sport” của chiếc đồng hồ, đồng thời cũng có giá thành cực kỳ hấp dẫn.

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 21

Có thương hiệu Seiko – chuẩn hàng Nhật bảo chứng, nên bạn sẽ mua được một sản phẩm ngon – bổ – rẻ khi chọn Seiko 5 Sport (Mẫu trong ảnh: SRPE61K1)

 

TOP sản phẩm Seiko 5 Sport bán chạy

Giới thiệu về đại lý Đồng Hồ Hải Triều

Hải Triều là đơn vị chuyên phân phối các mẫu đồng hồ chính hãng từ nhiều thương hiệu khác nhau, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành. Đặc biệt, với đồng hồ Thụy Sỹ – khách hàng khi mua sẽ nhận được gói bảo hành RED Guarantee độc quyền.

Chi tiết gói RED Guarantee:

● Tăng thêm 1-2 năm bảo hành tại Hải Triều bên cạnh bảo hành chính hãng.

● Nhận 4 năm đánh bóng đồng hồ không tính phí.

● Giao/nhận đồng hồ bảo hành ngay tại nhà.

● Không cần chờ đợi, bạn sẽ được ưu tiên bảo hành.

● Cập nhật tình hình bảo hành ngay qua điện thoại

10 mẫu đồng hồ Rolex Explorer đẹp, bán chạy mọi thời đại - Ảnh 22

Hãy đến với Hải Triều để trải nghiệm hậu mãi tốt nhất và không gian mua sắm đẳng cấp

 

Ngoài ra khi mua các mẫu đồng hồ khác, bạn vẫn sẽ nhận được gói bảo hành tốt nhất trên thị trường:

● Freeship trên toàn quốc.

● Hỗ trợ làm thủ tục trả góp 0%.

● Đổi đồng hồ 1-1 trong 7 ngày.

● Thay pin miễn phí đồng hồ Quartz trọn đời.

● Đền gấp 10 lần giá trị nếu là đồng hồ giả.

 

Lời kết

Mong thông qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về dòng đồng hồ Rolex Explorer. Nếu như yêu thích những bài viết như này, bạn hãy tiếp tục theo dõi trang web của Đồng Hồ Hải Triều. Hãy bình luận xuống phía dưới những thắc mắc của bạn, Hải Triều sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian ngắn nhất.

 

Có thể bạn quan tâm:

10 dòng đồng hồ Rolex nữ chính hãng bán chạy nhất thế giới

10 nơi thu mua đồng hồ Rolex cũ, kinh nghiệm mua bán Rolex

Lịch sử đồng hồ Rolex Submariner, một huyền thoại lặn sang trọng mọi thời đại

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *