Đồng hồ vàng đúc là gì? Cách nhận biết thật giả & mẫu bán chạy

dong ho vang duc la gi cach nhan biet that gia mau ban chay

Vàng đã trở thành một loại vật liệu cao cấp trong ngành chế tác trang sức và phụ kiện đeo tay. Chúng không chỉ sang trọng mà còn mang đến sự đẳng cấp khi sở hữu. Sau đây là tất tần tật về đồng hồ vàng đúc mà có thể bạn chưa biết!

MỤC LỤC

› Đồng hồ vàng đúc là gì?

› So sánh đồng hồ vàng đúc với đồng hồ mạ vàng

› Tổng hợp các ký hiệu vàng đúc trên đồng hồ

› Một số mẫu đồng hồ vàng đúc, vàng 18k được săn đón hiện nay

1. Doxa D198RTB

2. Doxa D165RWH

3. Doxa D154TWH

4. Doxa D198RBU

5. Doxa D181TBU

› Lời kết

Đồng hồ vàng đúc là gì?

Đồng hồ vàng đúc (hay còn gọi là đồng hồ vàng nguyên khối) được tạo ra bằng cách nung chảy thứ kim loại này và cho vào khuôn đúc để tạo hình. Quy trình này sẽ tạo ra những bộ phận như vỏ, viền bezel hay một vài bộ phận bên trong bộ máy bên trong.

Các mẫu đồng hồ vàng đúc sang trọng của Doxa

Mẫu đồng hồ Doxa vàng đúc D139RWH và D165RWH

Đồng hồ vàng đúc thường sử dụng các loại vật liệu như: 14K, 18K, 22K và 24K,… Thông thường, dòng sản phẩm này bị hạn chế sản xuất và chỉ có một số phiên bản giới hạn nhất định. Chính vì vậy mà những cỗ máy này có giá trị vô cùng cao.

Ưu điểm là đặc tính bền bỉ, không gặp phải tình trạng bị oxy hóa hay gỉ sét. Những cỗ máy này giúp chủ nhân sở hữu chúng trở nên nổi bật hơn trong các sự kiện lớn. Đặc biệt là ít khi rớt giá theo thời gian.

YouTube video

Giới thiệu ba mẫu đồng hồ vàng đúc 18K cực hiếm

So sánh đồng hồ vàng đúc với đồng hồ mạ vàng

Đồng hồ vàng đúc và mạ PVD là hai dòng sản phẩm hoàn toàn khác nhau về cách sản xuất, chất liệu và cả giá thành. Chính vì thế mà người dùng nên so sánh kỹ lưỡng về từng dòng sản phẩm để mua bán đồng hồ vàng đúc một cách hợp lý nhất

Hiện nay, trên thị trường có vô số phiên bản có sử dụng vàng trên đồng hồ. Tuy nhiên, giữa các dòng sản phẩm này vẫn có sự khác biệt so với đồng hồ vàng đúc. Dưới đây là những so sánh cụ thể để bạn có cái nhìn rõ nhất về từng loại.

Phiên bản đồng hồ Tissot mạ vàng rực rỡ

Mẫu đồng hồ mạ PVD Tissot T109.210.33.021.00

Về cơ bản, các phiên bản mạ vàng chỉ phủ một lớp hợp kim có màu vàng mỏng lên bề mặt chất liệu bộ vỏ (thường là thép không gỉ). Ngược lại, đồng hồ vàng đúc lại được tạo nên bằng cách đúc thứ kim loại quý hiếm này thành một bộ phận nhất định.

Bảng so sánh sự khác biệt giữa hai dòng sản phẩm:

Đồng hồ vàng đúcĐồng hồ mạ vàng
Giá trịCao hơn vì dòng sản phẩm này được chế tác từ những hợp kim vàng cao cấp hơn, có độ tinh khiết caoThấp hơn vì chỉ có một lớp vàng mỏng bên ngoài nên dễ bị bong tróc và phai màu theo thời gian
Độ bềnSở hữu độ bền cao, không bị oxy hóa hay rỉ sétDễ bị trầy xước khi va chạm hay biến dạng bởi các tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài
Thẩm mỹCó màu ấm, sáng bóng và màu sắc từng chi tiết đồng đều hơn. Thiết kế từng phiên bản tinh xảo, độc đáo và có độ hoàn thiện caoCó màu vàng nhạt hơn. Thiết kế đơn giản và đại trà hơn.
Vẻ đẹp kiêu sa đến từ các mẫu đồng hồ vàng đúc

Đồng hồ bằng vàng đúc Doxa có tính thẩm mỹ cao hơn sản phẩm mạ vàng

TOP đồng hồ vàng 18k nguyên khối đẹp nhất

Tổng hợp các ký hiệu vàng đúc trên đồng hồ

Hiện nay, những mẫu đồng hồ vàng đúc sở hữu dấu hay ký hiệu của Thụy Sỹ sẽ có giá thành cao hơn so với các mẫu đến từ Mỹ, Anh hay Pháp,… Người dùng nên nắm rõ các ký hiệu này để có thể lựa chọn đúng mẫu sản phẩm theo nhu cầu bản thân.

Các ký hiệu đồng hồ vàng đúc và ý nghĩa từng loại:

14K hay 583: Đây là ký hiệu dành cho hợp kim vàng 14K, có chứa hàm lượng rơi vào khoảng 58,3%.

18K hay 750: Đây là ký hiệu cho loại hợp kim vàng đúc 18K, có chứa hàm lượng lên tới 75%.

YG (Yellow Gold): Đồng hồ sử dụng vàng nguyên chất 24K.

Bà Đầm: Là biểu tượng của loại vàng 18K, thường dùng trong các sản phẩm đến từ Thụy Sỹ. Các thương hiệu Thụy Sỹ bắt đầu dùng loại ký hiệu này từ năm 1888.

● Con sóc: Đây là biểu tượng của vàng 14K dành cho sản phẩm của Thụy Sỹ.

Con chó (St Bernard): Đây là biểu tượng của đồng hồ vàng đúc 18K xuất xứ từ Thụy Sỹ, loại ký hiệu này được áp dụng từ năm 1995.

Đầu mèo: Đây là biểu tượng dành cho loại vàng được nhập khẩu vào Thụy Sỹ. Số 1 đại diện cho 18K và số 2 đại diện cho 14K.

Thanh kiếm: Đây là biểu tượng của loại vàng 9K hoặc 10K của Thụy Sỹ, có hàm lượng lần lượt là 37,5% và 41,7%.

Ký hiệu cùa đồng hồ vàng đúc 18K được nằm ở mặt lưng

Cách nhận biết đồng hồ vàng đúc 18K cực dễ dàng thông qua ký hiệu mặt sau đồng hồ: 18K Gold

Một số mẫu đồng hồ vàng đúc, vàng 18k được săn đón hiện nay

Nội dung trên là toàn bộ những thông tin cần thiết dành cho bạn khi đang tìm mua các cỗ máy thời gian bằng vàng đúc. Dưới đây là tổng hợp một số phiên bản bằng vàng 18K đáng mua nhất thời điểm hiện nay. Hãy cùng tham khảo qua nhé!

Hàng trăm mẫu đồng hồ vàng đúc 18k nguyên khối đang đợi bạn khám phá. Xem ngay!

1. Doxa D198RTB

Doxa D198RTB là dòng sản phẩm giới hạn chỉ có 800 chiếc trên toàn cầu, thuộc bộ sưu tập GrandeMetre đình đám. Mẫu đồng hồ này nổi bật với niềng vỏ ngoài và các con số La Mã trên mặt số được chế tác từ vàng hồng 18K thời thượng.

Mặt số dạng vân đá đã thể hiện toàn bộ những tinh hoa chế tác của Doxa với chất liệu đá mắt hổ nâu quý hiếm. Núm vặn có kiểu dáng Cabochon Crown, phần nhô ra được hãng đính đá Blue Agate để tạo thêm điểm nhấn cho chiếc đồng hồ này.

Mẫu đồng hồ vàng đúc sở hữu mặt số vân đá tuyệt đẹp

Mặt số vân đá đồng hồ vỏ vàng đúc cực kỳ độc đáo đến từ phiên bản Doxa D198RTB

Không chỉ sở hữu bộ vỏ bằng vàng 18K cao cấp, những bộ phận khác cũng được cấu tạo từ nhiều loại vật liệu chất lượng. Mặt kính làm từ tinh thể Sapphire có độ cứng cao và kháng va đập tốt. Bộ dây đeo bằng thép không gỉ 316L cứng cáp với năm mối nối chắc chắn.

Bên trong D198RTB là bộ máy tự động đạt chuẩn COSC với khả năng trữ cót lên tới 38 giờ. Thời lượng trữ cót trên cho phép người dùng sử dụng trong gần 2 ngày mà không cần nạp cót.  Để đạt tiêu chuẩn này, dòng máy này chỉ được có mức sai số thời gian trong khoảng -4/+6 mỗi ngày.

Giá bán: 135.810.000 đồng.

Chứng nhận COSC trên mẫu đồng hồ vàng đúc Doxa D198RTB

Đồng hồ đúc vàng 18K D198RTB thời thượng và sang trọng

2. Doxa D165RWH

Phiên bản Doxa D165WH được ra mắt với 500 mẫu trên khắp thế giới nhằm kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu. Nổi bật nhất ở sản phẩm này chính là khung viền vỏ bằng vàng 18K nguyên khối cực kỳ bóng bẩy và sang trọng ngay từ khi nhìn vào.

Phong cách thiết kế mặt số của cỗ máy này tương đối đơn giản khi không có quá nhiều chi tiết phức tạp. Mặt số chỉ bao gồm bộ kim được vát nhọn đi kèm với các cọc số thanh mảnh. Đặc biệt, ở góc trái bên dưới có tính hợp sẵn chỉ báo trữ cót để người dùng có thể theo dõi và nạp cót đúng lúc.

Mẫu đồng hồ vàng đúc có tích hợp sẵn chỉ báo cót

Mẫu đồng hồ vàng đúc Doxa D165RWH có tích hợp sẵn chỉ báo năng lượng trên mặt số

Dây đeo được làm từ da cá sấu thật dập vân, các nghệ nhân đã chế tác bộ phận này hoàn toàn thủ công. Chính vì vậy mà bề mặt da cực kỳ mịn màng, tinh tế và chắc chắn. Dòng dây da này ít gây kích ứng da và tạo cảm giác thoải mái, thoáng khí khi đeo trên tay.

Bộ máy của D165RWH đến từ nhà sản xuất ETA chuyên phân phối các cỗ máy cho nhiều thương hiệu lớn của Thụy Sỹ. Dòng máy của D165RWH sở hữu 21 chân kính và tần số dao động 28800 vph đem đến chuyển động mịn màng, bền bỉ và chính xác.

Giá bán: 130.730.000 đồng.

Dây đeo thanh lịch của mẫu đồng hồ vàng đúc Doxa D165RWH

Bộ dây đeo thanh lịch từ da cá sấu của mẫu đồng hồ vàng đúc D1665RWH

3. Doxa D154TWH

Kế tiếp đến là phiên bản đồng hồ lộ xương Doxa D154TWH giới hạn 1000 chiếc cho toàn cầu. Không chỉ sử dụng vàng 18K cho viền bezel mà hãng Doxa còn áp dụng loại chất liệu này cho các cọc số La Mã cách điệu nằm trên mặt số để tạo nên điểm nhấn nổi bật.

Mặt số sử dụng thiết kế lộ xương để thể hiện rõ nên vẻ đẹp đầy cuốn hút trong từng chuyển động của bộ máy cơ khí đến từ Thụy Sỹ. Bộ máy bên trong đến từ nhà sản xuất ETA, hoạt động dựa trên cơ chế Handwinding (lên cót bằng tay).

Mẫu đồng hồ vàng đúc có thiết kế Skeleton trên mặt số

Thiết kế lộ xương đầy quyến rũ và bộ vỏ vàng đẳng cấp của đồng hồ vàng đúc Doxa D154TWH

Hãng Doxa còn sử dụng kính Sapphire cao cấp có độ trong suốt cao để tăng thêm phần sang trọng cho mặt số. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà dòng kính này còn sở hữu khả năng chống trầy xước tốt khi gặp và đập mạnh.

Bên cạnh vẻ ngoài đẳng cấp, dòng sản phẩm này còn được trang bị hàng loạt tính năng tiện lợi như: kháng nước 3ATM, trữ cót 42 giờ. Đi kèm với đồng hồ là bộ dây bằng da cá sấu mềm mại và có độ bền cao.

Giá bán: 144.770.000 đồng.

Niềng vỏ sáng bóng cực sang trọng của mẫu Doxa D154TWH

Niềng vỏ sang trọng bằng vàng 18K của D154TWH

4. Doxa D198RBU

Doxa GrandeMetre Blue Planet D198RBU thực sự là một tuyệt tác nghệ thuật tuyệt đẹp thông qua bàn tay của những người nghệ nhân đồng hồ. Mặt số cỗ máy này được hoàn thiện bằng đá thạch anh xanh (Blue Aventurine) lấp lánh rực rỡ tựa như những vì sao trên bầu trời.

Không chỉ thể, vỏ ngoài của chiếc đồng hồ còn được sử dụng vàng hồng 18K thời thượng. Mặt số 42mm tích hợp các con số La Mã đậm chất cổ điển và không kém phần sang trọng từ chất liệu vàng hồng.

Mặt lưng của mẫu đồng hồ vàng đúc Doxa D198RBU khắc họa rõ bản đồ thế giới

Mặt sau của mẫu đồng hồ vàng đúc Doxa D198RBU có khắc họa rõ bản đồ thế giới cực kỳ độc đáo

Doxa D198RBU trang bị bộ dây đeo bằng da cá sấu thật với các vân dập vô cùng thanh lịch. Dòng dây này mềm mại, tạo nên sự thoải mái cho người sử dụng. Vì da cá sấu có chứa collagen nên dây đeo có độ đàn hồi cao, dễ uốn cong và khó nứt gãy.

Ở góc 6 giờ, người dùng có thể thấy rõ chứng nhận về độ chính xác trên đồng hồ cơ Thụy Sỹ – Chronometer. Để có thể trang bị nhãn Chronometer trên mẫu đồng hồ này thì hãng Doxa phải đáp ứng đầy đủ toàn bộ 6 bộ tiêu chuẩn của chứng nhận Chronometer.

Xem thêm: 6 tiêu chuẩn của Chronometer.

Giá bán: 165.280.000 đồng.

Mặt số của mẫu đồng hồ vàng đúc Doxa D198RBU cực bắt mắt với những vì sao lấp lánh

Mẫu đồng hồ vàng đúc này của Doxa sở hữu chứng nhận Chronometer danh giá

5. Doxa D181TBU

Nhân dịp kỷ niệm 125 năm thành lập, Doxa D181TBU được ra mắt với chỉ 300 phiên bản giới hạn trên khắp toàn cầu. Đây còn là một mẫu đồng hồ vàng 18K nguyên khối đầy ấn tượng mà giới mộ điệu đánh giá vô cùng cao trong thiết kế lẫn chất lượng bên trong.

Với mặt số bằng đá Blue Aventurine, người đeo có thể cảm nhận như có dải thiên hà nằm trên cổ tay của họ. Ngoài ra, mặt sau của cỗ máy này còn được khắc họa bản đồ thế giới để tạo nên sự khác biệt trong thiết kế.

Thiết kế đẳng cấp của mẫu đồng hồ vàng đúc Doxa D181TBU

Phiên bản đồng hồ vàng đúc D181TBU đầy lấp lánh và sang trọng

Doxa D181TBU trang bị bộ máy ETA 2893-2 cung cấp khả năng trữ cót lên tới 42 giờ. Loại máy này hoạt động dựa trên cơ chế lên cót thủ công và lên cót tự động. Nó còn có thêm cơ chế dừng kim dây để người dùng dễ dàng tinh chỉnh thời gian.

Bên cạnh đó, mặt số của đồng hồ còn có thêm chức năng giờ thế giới (GMT) được khắc họa cực kỳ phức tạp và tinh tế. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi múi giờ hiện tại của 24 thành phố lớn trên khắp thế giới.

Đọc thêm về tính năng GMT tại đây!

Giá bán: 160.400.000 đồng.

24 múi giờ được tích hợp trên mẫu đồng hồ vàng đúc này

Tính năng GMT cực kỳ độc đáo với 24 múi giờ được đặt tinh tế trên mặt số

TOP đồng hồ vàng 18k nguyên khối đẹp nhất

Lời kết

Đồng hồ vàng đúc luôn là tâm điểm của giới mộ điệu với nhiều biến thể khác nhau tùy theo sở thích của người dùng. Người dùng nên phân biệt rõ giữa những dòng sản phẩm bằng vàng để có thể lựa chọn được sản phẩm dành cho bản thân ưng ý nhất.

Hy vọng nội dung trên đã giúp bạn hiểu hơn về dòng đồng hồ vàng đúc!

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *