La bàn phong thủy theo tuổi là gì, cách tải, cài đặt và xem

La bàn phong thủy chính là công cụ phổ biến hiện nay giúp chủ nhân xác định hướng tốt – xấu, hợp – khắc tuổi mệnh hay không. Trái với những mẫu la bàn bát quái thông thường, các loại la bàn phong thủy sở hữu nhiều tính năng nổi trội. Vậy chi tiết về công cụ này là gì, dùng để làm gì trong phong thủy và cách sử dụng chuẩn xác là gì?

MỤC LỤC

› La bàn phong thủy theo tuổi là gì?

› Hướng dẫn cách cài đặt la bàn phong thủy trên điện thoại

1. Cho Android

2. Cho iOS

› Cách sử dụng la bàn phong thủy online

1. Đo hướng, tọa độ

2. Xác định góc, phương vị

› Tổng kết

La bàn phong thủy theo tuổi là gì?

La bàn phong thủy theo tuổi hay còn gọi là la kinh phong thủy. Khác với các mẫu la bàn thường thấy, cấu tạo của mẫu la bàn phong thủy chuẩn xác từng chi tiết, đặc biệt và có phần phức tạp hơn.

Vật phẩm phong thủy giúp mang lại may mắn:

1. Tác dụng

Mẫu la kinh phong thủy theo tuổi chuẩn khoa học có tác dụng giúp người dùng phân biệt được hướng nhà nào là tốt là xấu.

Sử dụng các loại đồng hồ la bàn bát quái phong thủy theo tuổi đúng cách, bạn sẽ dễ dàng có được những thông tin về ngũ hành, bát quái, can chi và cả khi tiết. Nhờ đó, thuận tiện hơn khi xác định hướng nhà tương sinh với tuổi, mệnh của chính mình.

Tác dụng của la bàn phong thủy - Hình 1

Khai mở tác dụng của la bàn phong thủy theo tuổi tốt nhất, đúng chuẩn khoa học

2. Cấu tạo

Thực chất thì các loại la bàn phong thủy theo tuổi chuẩn là có đủ 8 hướng. Tương ứng với 4 hướng tốt và 4 hướng xấu.

Hướng trên la kinh phong thủy tốt nhất sẽ bao gồm hướng Sinh khí, Phục Vị, Diên Niên và Thiên Y. Ngược lại thì hướng xấu sẽ bao gồm hướng Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Họa Hại và Lục Sát.

  • Sinh Khí

Đây là cung đại cát, tốt nhất là dành cho người nam mệnh. Hướng nhà có cung này được tin là mang lại sức sống, cát lợi, danh tiền và phồn thịnh cho gia chủ. Vì vậy, thật không quá ngạc nhiên khi nhiều người sau khi sử dụng la bàn phong thủy xác định và cố gắng xây nhà theo hướng này.

  • Phục Vị

Được biết đến là cung tiểu cát, Phục vị chính là hướng đem đến sự ổn định về mọi mặt trong gia đạo chủ nhân.

  • Diên Niên

Vốn là cung đại cát, vì thế hướng Diên Niên có tác dụng hấp dẫn vận khí và tài khí hiệu quả. Hướng nhà theo cung này, gia chủ sẽ được đảm bảo về mặt sức khỏe, sự nghiệp, mối quan hệ và cả gia đạo.

  • Thiên Y

Đây là hướng trung cát. Chúng được cho là phù trợ cho nữ mệnh có nhiều sức khỏe và tài lộc.

  • Tuyệt Mệnh

Đây là hướng cực kỳ xấu. Khi cất nhà phạm phải hướng cung này thì bạn có thể đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Thậm chí là sự nghiệp và tình duyên.

  • Ngũ Quỷ

Được cho là hướng cung xấu tương khắc với vận mệnh gia chủ, Ngũ Quỷ chính là những báo động tiêu cực liên quan sức khỏe, tài chính và danh dự bản thân.

  • Họa Hại

Cũng nằm trong top những hướng nhà xấu. Nhiều người tin rằng Họa Hại mang ám khí khiến gia chủ liên tiếp gặp nhiều rắc rối không đáng có. Đó có thể là về kiện tụng, quan hệ gia đình, xã giao xã hội, thị phi tai tiếng,…

  • Lục Sát

Được cho là cung xấu, nhà phạm phải cung này sẽ khiến gia chủ trượt dài trên con đường tình duyên lẫn sự nghiệp. Do đó, khi sử dụng la kinh phong thủy xác định ra hướng này bạn nên điều chỉnh cho phù hợp.

Mỗi hướng nhà đều chứa đựng những ý nghĩa hung cát riêng. Căn cứ vào các cách sử dụng la bàn bát quái phong thủy theo tuổi đúng chuẩn, bạn có thể xác định đâu là hướng thật sự hợp với vận mệnh của mình.

Nhiều người tin rằng mỗi khi chuẩn bị xây dựng nhà, hãy luôn chú ý xác định và lựa chọn hướng nhà thật sự phù hợp với tuổi mệnh năm sinh bản thân. Có như vậy thì mới đủ sức chiêu mộ tài khí, lộc vận. Hay nói cách khác đẩy lùi tà khí, thuận lợi chiêu tài dẫn lộc.

Với sự phổ biến của loại công cụ này, hiện nay trên thị trường bạn dễ dàng tìm mua chúng. Tuy nhiên giá thành lại khá đắt. Để tiết kiệm chi phí và tiện lợi hơn khi sử dụng bất cứ đâu, nhiều ứng dụng đồng hồ la bàn bát quái phong thủy theo tuổi được cài đặt trên điện thoại miễn phí. Bạn có thể dễ dàng tải chúng và sử dụng ngay lập tức mà không cần phải tốn công mang theo, như những mẫu la bàn truyền thống.

3. Lưu ý

Việc nắm rõ cách đọc cũng như cách dùng la kinh phong thủy theo tuổi chuẩn xác là vô cùng cần thiết. Đây là yếu tố giúp bạn dễ dàng xây dựng và bố trí nhà cửa, phòng ốc, nội thất hợp lý cũng như đồng bộ với vận mệnh. Nhờ đó gia tăng vận khí hay chiêu tài dẫn lộc mạnh mẽ hơn.

Hướng dẫn cách cài đặt la bàn phong thủy trên điện thoại

Giá mua la bàn phong thủy khá đắt và số lần sử dụng trong cuộc sống hàng ngày chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy, việc cài đặt hay tải la bàn phong thủy theo tuổi online miễn phí trên điện thoại chính là giải pháp cực kỳ tiện lợi vừa chuẩn xác vừa tiết kiệm. Dưới đây sẽ là chi tiết hướng dẫn cách cài đặt dành cho bạn.

1. Cho Android

Nếu như chiếc điện thoại bạn thuộc hệ điều hành Android như Oppo, Vivo, Samsung,… và muốn tải ứng dụng đồng hồ la bàn bát quái phong thủy theo tuổi online miễn phí thì có thể thao tác như sau:

Bước 1. Truy cập vào ứng dụng CH Play trên điện thoại. Ngay tại thanh tìm kiếm, bạn hãy nhập “La bàn bát quái phong thủy” và OK.

Bước 2. Bạn xem và chọn đồng hồ la bàn phong thủy tùy ý. Sau đó nhấn chọn download.

Bước 3. Sau khi đã tải ứng dụng, bạn hãy nhấn chọn vào biểu tượng đã hiển thị trên màn hình điện thoại để khởi động và mở sử dụng la bàn phong thủy theo tuổi.

Như vậy là bạn đã có thể dễ dàng tải và cài đặt la bàn phong thủy trên điện thoại Android một cách nhanh chóng, chuẩn xác mà không cần quá nhiều yêu cầu phức tạp.

2. Cho iOS

Cũng tương tự như cách tải la bàn bát quái phong thủy trên điện thoại Android, nhưng những hiển thị trên iOS sẽ có đôi chút khác biệt. Bạn có thể tải, cài đặt la bàn phong thủy theo tuổi online miễn phí trên điện thoại iOS như sau:

Bước 1. Mở ứng dụng App Store. Nhập cụm từ “La bàn phong thủy theo tuổi” trên thanh tìm kiếm.

Bước 2. Xem và chọn ứng dụng đồng hồ la bàn bát quái phong thủy theo tuổi tốt nhất với nhu cầu của bạn. Sau đó nhấn cài đặt.

Bước 3. Sau khi đã cài đặt thành công, bạn có thể dễ dàng sử dụng chỉ với một thao tác chạm mở ứng dụng.

Không cần tốn phí mua hay cài đặt la bàn bát quái phong thủy theo tuổi online trên điện thoại iOS - Hình 2

Không cần tốn phí mua hay cài đặt la bàn bát quái phong thủy theo tuổi online trên điện thoại iOS

Có thể thấy rằng cách cài đặt la bàn phong thủy theo tuổi online miễn phí trên điện thoại Android hay iOS cũng đều khá dễ dàng và nhanh chóng.

Với ứng dụng sẵn có trên điện thoại thì dù đi bất cứ đâu bạn cũng tìm thấy sự tiện lợi khi xác định hướng nhà, hướng phong thủy tốt nhất.

Cách sử dụng la bàn phong thủy online

Khi cất nhà, bố trí phòng ốc cũng như mọi không gian sống nhiều gia chủ khá chú trọng về vấn đề phong thủy và phương hướng. Để thuận tiện hơn trong việc này, bỏ túi ngay các cách sử dụng la bàn phong thủy online đảm bảo về độ chuẩn xác và nhanh chóng.

1. Đo hướng, tọa độ

Để dễ dàng đo được hướng cũng như tọa độ bằng la kinh phong thủy online, đầu tiên bạn cần xác định chính xác vị trí tâm nhà, tâm phòng – nơi mà bạn muốn xem hướng và phân cung. Điều này giúp việc phân đo được chuẩn xác hơn.

Tiếp theo, điều bạn cần làm là đặt la bàn ngay tâm. Lưu ý là đảm bảo đường chỉ đỏ dọc trên la bàn hướng thẳng về phía cửa chính căn nhà hoặc phòng. Đường chỉ đỏ ngang còn lại sẽ được đặt song song và vuông góc với vách dọc nhà.

Xoay mặt la bàn đến khi nhận thấy sự cân bằng giữa kim chỉ nam và đáy thiên trì cân bằng. Cuối cùng là đối chiếu với la bàn để tính độ của hướng nhà cũng như phương vị hung cát cho gia chủ.

Ứng dụng của việc dùng, sử dụng la bàn bát quái phong thủy theo tuổi chuẩn khoa học khá phổ biến trong xây dựng - Hình 3

Ứng dụng của việc dùng, sử dụng la bàn bát quái phong thủy theo tuổi chuẩn khoa học khá phổ biến trong xây dựng

Đặc biệt, với hướng cửa thì hướng dẫn cách sử dụng la bàn cũng được thao tác tương tự như trên. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý đặt la bàn bàn phong thủy vào vị trí hướng của ngạch cửa, bên cạnh khuôn cửa. Đảm bảo rằng đường chỉ đỏ của la bàn hướng theo phía đó là tốt nhất.

Tuy nhiên với vị trí cửa thì việc căn cứ vào tâm nhà, hướng nhà là điều bắt buộc phải tuân theo khi xác định. Hướng nhà được phân cung thành 24 sơn hướng. Cuối cùng là chỉ cần đối chiếu xem sơn hướng nào tương thích với hướng của cửa mở để xác định phía tốt hay xấu. Đây cũng được xem là vị cửa của căn nhà.

2. Xác định góc, phương vị

Trên phương diện phong thủy việc xác định góc phương vị nhà cửa là hung hay cát thực chất nên dựa vào mệnh trạch và hướng xây.

Vén màn những ý nghĩa đằng sau, từng chiếc la bàn phong thủy theo tuổi online chuẩn khoa học đều tích hợp quái số. Căn cứ vào yếu tố này, bạn có thể xác định được góc, phương vị và cả mệnh trạch của mình. Cụ thể:

  • Đông tứ trạch bao gồm tứ hướng: Khảm – Bắc, Chấn – Đông, Ly – Nam và Tốn – Đông Nam.
  • Tây tứ trạch thể hiện cho 4 hướng chính: Đoài – Tây, Cấn – Đông Bắc, Khôn – Tây Nam và Càn – Tây Bắc.

Trong đó, Đông tứ trạch sẽ tượng trưng cho những ai thuộc nhóm quái số: 1, 3, 4 và 9. Trái lại, Tây tứ trạch sẽ bao gồm gia chủ có nhóm quái số: 2, 6, 7 và 8.

Giao diện nổi bật khi sử dụng la bàn phong thủy theo tuổi online, chuẩn khoa học - Hình 4

Giao diện nổi bật khi sử dụng la bàn theo tuổi online, chuẩn khoa học

Để tự tính tuổi mình thuộc Đông tứ trạch hay Tây tứ trạch, bạn có thể thao tác theo 2 cách bên dưới:

  • Cách 1: Tra cứu dựa vào bảng hiển thị năm sinh. Đây được đánh giá là cách xác định khá nhanh chóng và đúng chuẩn. Tuy nhiên, để có thể thuận tiện hơn với cách này thì bạn cần phải chuẩn bị bảng tra.
  • Cách 2: Tra cứu dựa vào giới tính hay năm sinh của bản thân. Cụ thể, bạn lấy tổng 2 số cuối trong năm sinh sao cho bé hơn 10. Tiếp tục, bạn sẽ lấy 10 trừ đi số tổng này trong trường hợp là gia chủ nam. Cộng thêm 5 vào tổng này nếu bạn là gia chủ nữ.

Để dễ hình dung, bạn có thể theo dõi ví dụ sau. Nếu bạn sinh năm 1992 thì lấy tổng số cuối là 9+2=11, tiếp đến 1+1=2.

Trong trường hợp bạn là nam gia chủ thì quái số sẽ bằng 10 – 2, tức là 8. Vậy bạn thuộc Tây tứ trạch. Trong trường hợp bạn là nữ gia chủ thì quái số của bạn sẽ là 5 + 2 được 7. Tức là bạn thuộc vào Tây tứ trạch.

Thông qua những điều này, bạn có thể thấy rằng tùy thuộc vào năm sinh cũng như giới tính nam hay nữ thì hướng Đông – Tây tứ trạch, mệnh cát hay hung sẽ khác nhau.

Chi tiết việc khai mở la bàn phong thủy theo tuổi cho bạn biết được hướng, tọa độ, góc và phương vị hung cát - Hình 5

Chi tiết việc khai mở la bàn theo tuổi cho bạn biết được hướng, tọa độ, góc và phương vị hung cát

Sau khi tìm được quái số của riêng mình, việc bạn cần làm tiếp theo là tra cứu chúng trên la bàn. Nhờ đó, dễ dàng hơn khi xác định hướng tốt, xấu của mỗi quái số. Từ đó, bạn có thể xác định được góc và phương vị để bố trí nhà cửa, văn phòng sao cho hợp phong thủy, gia tăng vận mệnh nhất.

Để đảm bảo mọi ý nghĩa phong thủy và cách xây dựng hợp lý thì lời khuyên là bạn cần đúc kết thêm nhiều ý kiến. Có thể là từ các bài phân giải phong thủy, vận mệnh cũng như ý kiến của người đi trước.

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ đến bạn chi tiết về khái niệm, cách cài đặt – tải cũng như hướng dẫn sử dụng la bàn phong thủy theo tuổi online tốt nhất và đúng chuẩn khoa học nhất.

Hy vọng bạn có thể bỏ túi cho riêng mình những thông tin thật hữu ích và bồi đắp cho kinh nghiệm gia tăng vận khí, chiêu tài dẫn lộc của mình khi quyết định xây nhà, văn phòng.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *