10 Món quà tặng sinh nhật cho con trai cha mẹ không nên bỏ qua

Bạn chưa biết nên chọn quà sinh nhật cho con trai là gì? Chọn quà phù hợp với độ tuổi như thế nào? Đâu là những món quà ý nghĩa nhưng hữu ích cho con? Hãy tham khảo gợi ý 10 món quà tặng con trai nhân ngày sinh nhật sau đây.

10 Món quà tặng sinh nhật cho con trai cha mẹ không nên bỏ qua

Với bất cứ đứa con nào, dù lớn, dù nhỏ, ngày sinh nhật hẳn sẽ luôn là thời gian để trông đợi được nhận quà từ cha mẹ. Món quà không cần là vật chất có giá trị nhưng nhất định phải là điều gì đó có ý nghĩa và được con thích.

10 Món Quà Tặng Sinh Nhật Cho Con Trai Cha Mẹ Không Nên Bỏ Qua Mở Quà

Mua quà tặng sinh nhật cho con trai là một cách đơn giản để cha mẹ thể hiện sự quan tâm của mình

Ngay bên dưới sẽ là 10 gợi ý tặng quà sinh nhật cho con trai rất hay được chia theo 3 độ tuổi: Dưới 10 Tuổi, Từ 10-18 Tuổi, Trên 18 Tuổi. Mỗi phạm vi sẽ có thêm nhiều tham khảo để cha mẹ dễ dàng tìm được món quà tặng con trai nhân ngày sinh nhật thật tuyệt vời.

1. Đồ chơi

Độ tuổi phù hợp: từ 4-10 tuổi

10 Món Quà Tặng Sinh Nhật Cho Con Trai Cha Mẹ Không Nên Bỏ Qua Xếp Gỗ

Đồ chơi xếp gỗ là một món quà sinh nhật rất thú vị và giàu tính sáng tạo cho con trai

Các món đồ chơi thích hợp làm quà sinh nhật bé trai dưới 10 tuổi mà cha mẹ có thể cân nhắc để tặng cho con như: mô hình robot, mô hình ô tô, mô hình nhà, bộ lego, ghép hình, xếp gỗ, bộ cờ vua, bộ cờ tướng, đồ chơi câu cá, đồ chơi thể thao.

Các món đồ chơi lành mạnh không chỉ mang tính giải trí mà còn rất hữu ích để phát triển trí thông minh, khả năng sáng tạo, kiến thức của bé cho mai sau.

2. Xe đạp

Độ tuổi phù hợp: từ 4-16 tuổi

10 Món Quà Tặng Sinh Nhật Cho Con Trai Cha Mẹ Không Nên Bỏ Qua Xe Đạp Cho Bé Trai

Xe đạp là bước khởi đầu cho tính tự lập và kỹ năng thể thao của các bé trai

Bé trai khoảng khoảng từ 8 tuổi trở lên là có thể tập tành đi đến những nơi gần nhà bằng xe đạp được rồi, đạp xe cũng là một môn thể thao tốt cho sức khỏe cũng như tạo thói quen năng động, tính tự lập sau này. Cha mẹ hãy mua những chiếc xe đạp cỡ nhỏ phù hợp để tặng con trai nhé.

3. Đồng hồ

Độ tuổi phù hợp: từ 6 trở lên

10 Món Quà Tặng Sinh Nhật Cho Con Trai Cha Mẹ Không Nên Bỏ Qua Đồng Hồ

Đồng hồ trẻ em ngày nay thường có nhiều công dụng, thêm vào đó, cho con đeo đồng hồ từ sớm sẽ giúp tạo thói quen kiểm soát được giờ giấc sinh hoạt tốt hơn

Rất hay và thiết thực trong số 10 món quà sinh nhật cho con trai ngày hôm nay đó chính là đồng hồ trẻ em. Đây là một phụ kiện rất hữu ích cho thói quen xem trọng thời gian giờ giấc của các cậu con trai, đồng thời, nó còn mang đến phong cách thời trang “chất” cùng nhiều tính năng hỗ trợ cho việc học, vui chơi.

Quà sinh nhật bé trai 6-10 tuổi nên là những chiếc đồng hồ điện tử, màu sắc dễ thương. Độ tuổi từ 10-15 sẽ phù hợp hơn với các mẫu có màu ít nổi bật hơn, ngoài đồng hồ điện tử có thể dùng cả đồng hồ mặt kim, smartwatch.

Rất quan trọng khi chọn đồng hồ: hãy mua sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, do tính năng động của những cậu con trai, cha mẹ nên ưu tiên những thiết kế thể thao của hãng Casio (Nhật Bản), chúng luôn được biết đến là có độ bền cao nhất hiện nay.

4. Giày

Độ tuổi phù hợp: từ 4-18 tuổi

10 Món Quà Tặng Sinh Nhật Cho Con Trai Cha Mẹ Không Nên Bỏ Qua Giày

Hầu hết bé trai đều thích với các kiểu giày bụi băm, thể thao

Các bé trai phát triển liên tục từng ngày nên mỗi dịp sinh nhật thì tặng một đôi giày mới là điều rất hợp lý và hữu ích. Quan trọng nhất, giày là một thứ mà bé trai nào cũng thích, đặc biệt là những kiểu dáng thể thao hoặc giày vải thời trang.

Với các bé trai trong khoảng 12-16, độ tuổi đang “nhổ giò” mạnh mẽ, cha mẹ nên mua giày size hơi lớn một ít để con có thể mang lâu hơn, tránh trường hợp mới mua chưa gì đã xỏ không vừa.

5. Quần áo

Độ tuổi phù hợp: từ 4-18 tuổi

10 Món Quà Tặng Sinh Nhật Cho Con Trai Cha Mẹ Không Nên Bỏ Qua Quần Áo

Quần áo – bao giờ cũng vẫn là quà sinh nhật đơn giản nhưng thiết thực

Cũng như giày dép, quần áo nhất định là thứ không thể thiếu. Không như những trang phục sắm thường ngày, ngày sinh nhật là dịp rất lý tưởng để tặng những bộ đồ với phong cách mà con thực sự thích (chứ không phải trang phục mà cha mẹ thích con mặc nhé).

6. Chuyến đi chơi

Độ tuổi phù hợp: từ 6-18 tuổi

Nếu có thời gian, cha mẹ hãy cố gắng tổ chức chuyến du lịch gia đình để con trai có được tiếp xúc với những điều mới mẻ hơn cuộc sống thường ngày

Rất tuyệt vời nếu cha mẹ muốn dành món quà tặng cho con trai ngày sinh nhật là một chuyến đi chơi. Bé trai từ 6-12 sẽ rất thích đi đến những nơi như thảo cầm viên, khu vui chơi tàu lượn, xe điện, hay các địa điểm như công viên nước, Đầm Sen, Suối Tiên, Đại Nam,…

Trong khi đó, các cậu “choai choai” từ 12 tuổi trở lên sẽ thích đi du lịch đến những nơi xa hơn cùng gia đình như Phú Quốc, các tỉnh miền Tây, Vũng Tàu, Mũi Né, Đà Lạt, Nha Trang, Hội An, Đã Nẵng, Huế, Hà Nội, vịnh Hạ Long, Sa Pa,… Mỗi một nơi đều sẽ là một dịp được khám phá, rất bổ ích cho sự phát triển và vốn sống của con sau này.

7. Các khóa học thể thao

Độ tuổi phù hợp: từ 6-18 tuổi

Rèn luyện thể thao thường xuyên sẽ giúp con cao lớn và khỏe mạnh

Con trai thường rất hiếu động, thích chơi thể thao, cha mẹ hãy tặng con những khóa học các môn thể thao, điều này sẽ giúp con có sức khỏe tốt, phát triển cao lớn cũng như rèn luyện tính bền bỉ kiên trì trong cuộc sống.

8. Đồ chơi thể thao

Độ tuổi phù hợp: từ 8-18 tuổi

10 Món Quà Tặng Sinh Nhật Cho Con Trai Cha Mẹ Không Nên Bỏ Qua Xe Scooter

Các bé trai thường thích các món đồ chơi thể thao, hãy tạo cơ hội cho con được thỏa thích vui chơi, vận động lành mạnh (trong ảnh là xe scooter)

Nếu quà sinh nhật tặng con trai tầm 10-18 tuổi là những món đồ chơi thể thao, phụ kiện thể thao có lẽ nó sẽ còn làm con thích hơn cả. Những món quà như bóng đá, bóng rổ, vợt cầu lông, vợt tennis, giày patin, xe trượt scooter, ván trượt, bàn đá bóng, gậy bóng chày, …

9. Đồ công nghệ

Độ tuổi phù hợp: từ 10-18 tuổi

10 Món Quà Tặng Sinh Nhật Cho Con Trai Cha Mẹ Không Nên Bỏ Qua Đồ Công Nghệ

Nên tặng món đồ công nghệ rất cần thiết cho việc học, giải trí, khám phá thế giới của con. Tuy nhiên, cha mẹ cũng phải kiểm soát chặt chẽ để tránh con bị ảnh hưởng xấu bởi chúng

Trẻ từ 10 tuổi trở lên bắt đầu có ý thức khám phá và học hỏi rất nhiều từ thế giới xung quanh hơn, những thiết bị công nghệ như máy vi tính, chuột, thẻ nhớ, usb, loa nghe nhạc, tai nghe, điện thoại, vòng tay thông minh… là những thứ rất hay và hữu dụng để tặng vào dịp sinh nhật.

Tuy nhiên, rất lưu ý là cha mẹ không nên để con tiếp xúc quá sớm, quá nhiều với những thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, máy vi tính. Hãy theo dõi chặt chẽ thời gian con tiếp xúc với chúng. Luôn khuyến khích chơi thêm thể thao, vận động để không bị phụ thuộc vào các thiết bị này, có sức khỏe tốt.

10. Sách hay

Độ tuổi phù hợp: từ 10-18 tuổi

10 Món Quà Tặng Sinh Nhật Cho Con Trai Cha Mẹ Không Nên Bỏ Qua Sách

Sách là kho tàng tri thức, bởi thế, sách nên là quà tặng con trai nhân dịp sinh nhật, bao nhiêu lần cũng tốt

Tặng sách cho con là một món quà rất nên có, đặc biệt là trong thời đại công nghệ bao phủ như hiện nay. Đọc sách làm dồi dào kiến thức, tăng khả năng tập trung, rèn luyện tính nhẫn nại… (Tất nhiên, đừng đọc sách bằng thiết bị điện tử, hãy mua “sách in thực thể”)

Và còn món quà tặng con trai đã trưởng thành nhân ngày sinh nhật?

Chuyến đi chơi, sách, đồng hồ là ba món quà rất phù hợp để tặng con trai tuổi trường thành. Tuy nhiên, cho mẹ luôn là là bến bờ để con trai tựa vào sau những bộn bề lo toan, bởi thế, món quà quý giá nhất mà cha mẹ dành tặng cho bất cứ người con nào không gì khác ngoài một cuộc sống khỏe mạnh và vui vẻ của họ.

Lời Kết

Ở trên chỉ là những gợi ý tặng quà sinh nhật cho con trai, trong thực tế, cha mẹ hãy luôn quan tâm và cho con, đừng lơ là bỏ bê con và nghĩ rằng đến sinh nhật hay dịp gì đó tặng quà là đủ. Có thể quà chỉ là một thanh kẹo hay gói bánh nhưng hãy quan tâm con hằng ngày chứ không phải chỉ ngày sinh nhật nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

3 thảo luận
  1. đéo nói

    đéo đéo và đéo

    4 năm trước
  2. L
    Lê Dăng Khôi

    mình ơ Mỹ Tho, muốn mua hàng có ship k vậy shop

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chao anh,

      Bên em có giao hàng tận nhà miễn phí ship ạ .Anh chọn được mẫu nào chưa ạ . Nếu có cho em mã số bên em kiểm tra và giao cho mình anh nhé .

      Mời anh để lại thông tin tại đây, hoặc liên hệ với Hải Triều qua các kênh sau để được hỗ trợ giao hàng tận nơi miễn phí ship (phí vận chuyển) anh nhé:
      Zalo : 01234567381
      Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/DongHoHaiTrieu/
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng)
      Hotline: 19006777
      Hỗ trợ trực tuyến tư vấn online trên website

      Chúc anh ngày mới vui và mong sớm nhận được phản hồi từ anh ạ!
      Trân trọng!
      _nh_

      4 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *