Vén màn bí mật thú chơi đồng hồ của ông Kim Jong-Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong-un có khá nhiều khoảnh khắc đeo đồng hồ bị máy ảnh bắt gặp khiến cư dân mạng và báo chí không ngừng săm soi mổ xẻ xem sở thích đồng hồ của ông Kim Jong-un hiệu gì, giá thế nào,…

MỤC LỤC

› Vén màn bí mật thú chơi đồng hồ của ông Kim Jong-Un

1. Những chiếc đồng hồ được xác định danh tính

2. Những chiếc đồng hồ có danh tính chưa xác định

› Kim Jong-Un tặng tướng lĩnh 100 đồng hồ Thụy Sĩ

YouTube video

Bộ sưu tập đồng hồ của Chủ tịch nước Kim Jong-Un

Vén màn bí mật thú chơi đồng hồ của ông Kim Jong-Un

Từ khi lên làm lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, đồng hồ của ông Kim Jong-Un đã có rất nhiều lần lọt vào ống kính khiến nhiều người không khỏi thắc mắc sở thích đồng hồ của ông là gì.

1. Những chiếc đồng hồ được xác định danh tính

Theo như nhiều nguồn tiết lộ thì đồng hồ Kim Jong-Un hầu hết đều là hàng xa xỉ đến từ Thụy Sĩ trong đó điểm danh nhiều tên tuổi lớn như Patek Philippe hay Omega nhưng hầu hết đều là phỏng đoán dựa trên ảnh mờ nhòe. Chính xác nhất thì chỉ có mẫu Movado Moderna (Số hiệu sản phẩm là 0604228), giá khoảng 25 triệu đồng.

Vén Màn Bí Mật Thú Chơi Đồng Hồ Của Ông Kim Jong-Un

Đồng hồ Movado Moderna của ông Kim Jong-Un

Movado là nhãn hiệu đồng hồ cao cấp lâu đời của Thụy Sĩ (ra đời năm 1881), sản phẩm của họ chủ yếu tập trung trong phân khúc 700 USD trở lên. Thiết kế của Movado nhấn mạnh phong cách tối giản và DNA riêng đó là dấu chấm tròn biểu tượng mặt trời buổi ban trưa ở vị trí 12 giờ.

Movado Moderna là một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ mạ vàng, mặt nhỏ rất thanh lịch dành cho nam giới. Điểm nhấn đặc trưng vẫn là dấu chấm tròn lõm, mạ vàng cùng loại với vỏ, dây đeo da bê đen, kính Sapphire chống trầy. Trong nhiều hình ảnh khác, Đệ nhất Phu nhân Ri Sol-Ju cũng sử dụng đồng hồ cặp đôi với chồng đó là mẫu Movado Moderna 0604229 dành cho nữ.

Movado Moderna khá giống Museum Classic 0607014 (nên nhiều nguồn tin soi đồng hồ của Kim Jong-Un bị nhầm lẫn) nhưng có cỡ mặt nhỏ hơn nhiều (31 mm), vấu (quai gắn dây) thiết kế dạng thanh chữ nhật cạnh thẳng khá to còn Museum Classic mặt to hơn (40 mm) vấu nhỏ, xiên.

Vén Màn Bí Mật Thú Chơi Đồng Hồ Của Ông Kim Jong-Un Soi

Movado Moderna có cỡ mặt nhỏ là mẫu đồng hồ ông Kim Jong-Un đeo rất thường xuyên

Có một “giai thoại” nhỏ xung quanh chiếc đồng hồ có giá trị “khiêm tốn” này của ông Kim Jong-Un như sau:

Trong một hội nghị, từng có cán bộ hỏi ông Kim: “Ngài là lãnh đạo mang hình tượng quốc gia, vì sao lại đeo đồng hồ mạ vàng?”
Kim Jong-Un đáp: “Không cần đồng hồ xịn, vì tôi thường không có thời gian”.

Vén Màn Bí Mật Thú Chơi Đồng Hồ Của Ông Kim Jong-Un Đồng Hồ Đôi

Vợ chồng ông Kim Jong-Un dùng đồng hồ đôi Movado Moderna

2. Những chiếc đồng hồ có danh tính chưa xác định

Cũng như hai lãnh đạo tối cao của Triều Tiên là ông nội (ông Kim Il-Sung hay còn gọi là Kim Nhật Thành) và cha (ông Kim Jong-Il), ông Kim Jong-Un thường mặc trang phục kiểu Mao Trạch Đông (cố Chủ Tịch Trung Quốc) nhưng khá thường thay đổi đồng hồ đeo tay.

Theo website thời trang Yoka của Trung Quốc, bên cạnh chiếc đồng hồ Movado, ông Kim còn thường dùng đồng hồ Patek Philippe 5078P sản xuất năm 2008 phiên bản bạch kim có giá trị khoảng 7,7 tỉ VNĐ. Tuy nhiên, cùng là những hình ảnh này, nhiều trang web đồng hồ uy tín lại cho đó là một phiên bản thuộc dòng Omega De Ville giá ít nhất 5000 USD (120 triệu).

Vén Màn Bí Mật Thú Chơi Đồng Hồ Của Ông Kim Jong-Un Patek Philippe

Mẫu đồng hồ gây tranh cãi của ông Kim Jong-Un

Kim Jong-Un tặng tướng lĩnh 100 đồng hồ Thụy Sĩ

Ngoài thú đeo đồng hồ của riêng mình, báo Asahi Shimbun của Nhật dẫn nguồn tin nắm rõ tình hình ở Bình Nhưỡng cho hay, ông Kim Jong-Un còn tặng đồng hồ Thụy Sĩ cho các quan chức chủ chốt trong đảng, các chỉ huy quân đội tham dự Đại hội Đảng Lao động ngay cả khi Triều Tiên đang vướng phải lệnh trừng phạt của quốc tế và Liên hợp quốc (lệnh này bao gồm cấm xuất khẩu hàng hóa xa xỉ trong đó có đồng hồ Thụy Sĩ vào Triều Tiên).

Chưa rõ 100 chiếc đồng hồ Thụy Sĩ trên đến từ thương hiệu nào nhưng theo Asahi Shimbun thì đồng hồ được đặt hàng để làm quà tặng và để tránh lệnh trừng phạt. Điều này phần nào thấy được tình yêu của nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên dành cho những sản phẩm của Thụy Sĩ. Điều thú vị là ông Kim cũng đã có thời gian dài sinh sống và học tập ở quốc gia yên bình và có chất lượng cuộc sống đứng nhất nhì thế giới này.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *