Khám phá đồng hồ cổ Rado Golden Horse 30 Jewels

Rado Golden Horse 30 Jewels thuộc thương hiệu Rado từng làm mưa làm gió giới đồng hồ Thuỵ Sỹ hơn 60 năm trước. Điều đặc biệt gì đã khiến sản phẩm này có sức nóng lớn như vậy? Cùng tìm hiểu với Hải Triều trong bài viết sau đây.

MỤC LỤC

› Rado Golden Horse 30 Jewels có gì đặc biệt?

1. Thiết kế đầu tiên của hãng

2. Độ hoàn thiện với chất liệu cao cấp

3. Bộ máy cơ khí mạnh mẽ và bền bỉ

4. Sức hút của chiếc đồng hồ cổ xưa

5. Giá bán của Rado Golden Horse 30 Jewels

› Các bộ sưu tập nổi tiếng của Rado đáng mơ ước

1. Rado Captain Cook

2. Rado True Square

3. Rado DiaStar Original

› Lời kết

Rado Golden Horse 30 Jewels có gì đặc biệt?

Năm 1957, bộ sưu tập Golden Horse đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu đổi tên mới là Rado. Mẫu máy đã tạo bước đột phá trong ngành công nghiệp đồng hồ Thuỵ Sỹ với chất lượng ấn tượng.

Review đồng hồ Rado Golden Horse 30 Jewels: thiết kế, tính năng, giá - Ảnh 1

Chiếc Rado Golden Horse 30 chân kính cổ

Năm 2020, hãng phát hành phiên bản giới hạn Golden Horse với nguồn cảm hứng từ thiết kế năm xưa. Cùng đi vào chi tiết để tìm hiểu các điểm nhấn trên kiểu máy huyền thoại này.

1. Thiết kế đầu tiên của hãng

Những chiếc Rado Golden Horse 30 Jewels đầu tiên ra đời giữa thời kỳ phát triển ngành công nghiệp đồng hồ Châu Âu. Lối thiết kế in đậm nét đơn giản của sản phẩm Thuỵ Sỹ nhưng không kém phần sang trọng.

Ngay trục trung tâm của mặt số tại vị trí 12 giờ là điểm nhấn được ví như trái tim của Rado. Mỏ neo vàng có thể xoay 360 độ nổi trên nền đỏ lần đầu hãng sử dụng. Biểu tượng sau này trở thành nét đặc trưng của thương hiệu xuất xứ từ làng Lengnau. Ngoài vẻ thẩm mỹ, chiếc mỏ neo còn mang chức năng đặc biệt sẽ được giới thiệu bên dưới.

Review đồng hồ Rado Golden Horse 30 Jewels: thiết kế, tính năng, giá - Ảnh 2

Mặt số kinh điển của Rado Golden Horse 30 Jewels

Tại vị trí 6 giờ xuất hiện cặp cá ngựa vàng đối xứng, linh vật làm nên tên tuổi của bộ sưu tập. Chi tiết chạm khắc rõ đến từng đường nét chỉ khi nhìn tận mắt mới có thể cảm nhận.

Hãng đã ứng dụng tinh tế bố cục mặt số tối giản. Cặp kim giờ phút theo lối thiết kế Dauphine kinh điển tạo nên sự sang trọng của mặt số. Kết hợp ăn ý cùng bộ kim bằng các cọc số được vát hai mặt cho ra hiệu ứng ánh sáng khác nhau dưới mỗi góc nhìn.

Màu nền chủ đạo của dial là những đơn sắc cổ điển như trắng, bạc, vàng cùng hiệu ứng sunray. Nổi bật tại góc 3 giờ có phần khung Date Window bản to cùng chữ số đỏ ghi ngày khắc bên trong.

Đến thế kỉ 21, Rado Golden Horse xuất hiện trở lại trên phiên bản giới hạn. Hãng đã bổ sung tông xanh dương, xanh lá đậm cho tinh thần cách tân. Mặt số chuyển gam tối giúp Golden Horse cảm giác thanh lịch cho người đeo mà không gây cảm giác loè loẹt.

Tổng thể thiết kế thể hiện sự hài hòa tuyệt đối giữa nét truyền thống và dấu ấn riêng của Rado.

Review đồng hồ Rado Golden Horse 30 Jewels: thiết kế, tính năng, giá - Ảnh 3

Bản giới hạn 2020 của Rado Golden Horse

2. Độ hoàn thiện với chất liệu cao cấp

Rado luôn được biết đến như nhà chế tác dẫn đầu trong thiết kế và công nghệ. Sản phẩm của hãng mang đậm tính nghệ thuật ứng dụng. Rado là nhà tiên phong sử dụng chất liệu gốm sứ trên Rado Golden Horse 30 Jewels vào những năm 1980.

Phần hoàn thiện nắp máy khiến không ít người trầm trồ nhờ hoạ tiết dập nổi. Cặp cá ngựa đang đối đầu như lời khẳng định danh tiếng của thương hiệu đã tồn tại qua hai thế kỷ.

Review đồng hồ Rado Golden Horse 30 Jewels: thiết kế, tính năng, giá - Ảnh 4

Nắp máy có chi tiết tinh xảo của Rado Golden Horse

Chất lượng hoàn thiện cao cấp chuẩn Swiss Made nhờ kinh nghiệm dày dặn tại kinh đô đồng hồ. Rado Golden Horse 30 Jewels sinh ra với tinh thần bền bỉ. Nắp máy phía sau được thiết kế dạng Screw Down cho mức chống nước đạt 50 bar.

Cặp dây đeo kim loại mắt lưới nhỏ giúp tăng độ nhã nhặn cho chủ nhân. Thiết kế chất lượng song hành cùng chất liệu cao cấp là kim chỉ nam cho các sáng tạo của thương hiệu.

Người đam mê cỗ máy thời gian này sẽ không chỉ thỏa mãn đôi mắt. Chất liệu tốt nhất thị trường ứng dụng trong sản phẩm sẽ làm tâm hồn yêu đồng hồ thích thú.

Review đồng hồ Rado Golden Horse 30 Jewels: thiết kế, tính năng, giá - Ảnh 5

Mỏ neo trên nền đỏ của Rado Golden Horse

Cùng nhắc lại về cái mỏ neo biểu tượng của Rado Golden Horse 30 Jewels. Chi tiết này được gắn trên một kết cấu của bộ máy ở chiếc “ngựa vàng” vintage. Việc mỏ neo ngừng xoay sẽ báo hiệu cho chủ nhân rằng sản phẩm cần bảo dưỡng

3. Bộ máy cơ khí mạnh mẽ và bền bỉ

Bộ máy cơ tự động trứ danh sản xuất in-house của Rado Golden Horse 30 Jewels khó làm thất vọng những tín đồ thời gian. Cỗ máy cơ khí được chế tạo tinh xảo bởi kỹ sư hàng đầu Thuỵ Sỹ.

Bộ máy 30 chân kính của Rado Golden Horse đảm bảo tính chính xác thời gian trên từng dao động. Lượng chân kính cao giúp các chi tiết máy bền bỉ lâu dài cùng thời gian.

Thậm chí, đã từng có Rado Golden Horse phiên bản 57 chân kính với số lượng hiếm. Số lượng đồ sộ của chân kính thể hiện tính kỳ công của cấu tạo bộ máy.

Review đồng hồ Rado Golden Horse 30 Jewels: thiết kế, tính năng, giá - Ảnh 6

Rado Golden Horse 57 Jewels

Bộ máy chế tạo bởi chính thương hiệu và gia công hoàn toàn tại Thuỵ Sỹ. Rado Golden Horse 30 Jewels mang trong mình một chú ngựa không biết mệt mỏi. Máy ETA 2824-2 cổ điển giúp chi tiết vận hành mượt mà. Với động cơ này, kim giây của đồng hồ Rado Golden Horse có tần số 28.000 vòng/phút. Chuyển động ở tần số cao khiến kim giây như đang lướt trên mặt số.

Trên phiên bản mới, kim giây đã giảm độ mượt mà vì tần số đã giảm xuống 21.000 vòng/phút. Thế hệ động cơ mới ETA C07.611 thay thế cho cỗ máy đàn anh những năm 60 của thế kỷ trước. Tuy vậy, sản phẩm này vẫn là tâm điểm của các tín đồ yêu thích sự cổ điển.

4. Sức hút của chiếc đồng hồ cổ xưa

Từ khi ra mắt năm 1957, Rado Golden Horse 30 Jewels đã tăng thêm tiếng vang cho thương hiệu trăm tuổi. Sản phẩm đánh dấu cột mốc 40 năm phát triển của thương hiệu từ 1917. Rado tạo ra giá trị cao nên cộng đồng đồng hồ đeo tay thế giới tích cực đón nhận.

Qua nhiều lần tái xuất trên thị trường, Rado Golden Horse 30 Jewels vẫn giữ sức nóng đến nay. Thiết kế từ quá khứ đến hiện đại thể hiện bản sắc riêng giúp sản phẩm luôn được săn lùng.

Review đồng hồ Rado Golden Horse 30 Jewels: thiết kế, tính năng, giá - Ảnh 7

Một chiếc “ngựa vàng” cổ

Những chiếc Rado Golden Horse vintage nguyên bản không mất đi giá trị vốn có. Mặt khác, chúng còn tăng giá bởi độ hiếm của các phiên bản.

Thương hiệu đã có 3 đợt ra mắt phiên bản giới hạn vào năm 2007, 2019 và 2020. Âm hưởng cổ điển đặc trưng được lưu giữ khiến phiên bản mới có sức nóng không kém. Tính nghệ thuật cao cùng cảm hứng từ thế kỷ trước gia tăng sức hút của mẫu máy này.

5. Giá bán của Rado Golden Horse 30 Jewels

Rado Golden Horse 30 Jewels trở thành món đầu tư nhờ giá trị sưu tầm cao. Các mặt hàng được săn đón liên tục trên thị trường đồ cổ. Sản phẩm sánh vai cùng mẫu máy vintage huyền thoại đến từ nhiều thương hiệu danh giá khác.

Trên thị trường đồng hồ cũ, giá của những chiếc Rado Golden Horse dễ tiếp cận. Sản phẩm có giá khá mềm, từ 5 triệu đến 11 triệu đồng tuỳ phiên bản và tình trạng sử dụng. Nhờ sử dụng chất liệu thượng hạng, Rado Golden Horse 30 Jewels ít bị trầy xước. Giới sưu tầm có đa dạng sự lựa chọn.

Review đồng hồ Rado Golden Horse 30 Jewels: thiết kế, tính năng, giá - Ảnh 8

Rado Golden Horse cổ có giá dễ tiếp cận

Phiên bản mới trong thế kỷ 21 giá cao gấp nhiều lần so với hàng đã qua sử dụng. Mẫu máy giới hạn được cung cấp chính hãng hoàn toàn mới. Vì vậy, mức giá của mẫu máy này thuộc phân khúc cao cấp. Rado Golden Horse 2020 limited edition có giá từ 43 triệu đồng.

YouTube video

Những điều có để bạn chưa biết về đồng hồ Rado Thụy Sỹ

Các bộ sưu tập nổi tiếng của Rado đáng mơ ước

Ngoài Rado Golden Horse, nhà chế tác Thuỵ Sỹ còn có nhiều bộ sưu tập gây tiếng vang mạnh mẽ. Giữa thời đại thay đổi liên tục, hãng vẫn giữ nét thiết kế riêng cho mỗi dòng. Sau đây là vài bộ sưu tập được đánh giá cao từ giới mộ điệu.

1. Rado Captain Cook

Mẫu máy kinh điển của Rado ban đầu được sinh ra với vai trò là dòng Dive watch. Dần dà, hãng đã nâng tầm dòng sản phẩm này trở thành phụ kiện cho những tâm hồn khám phá. Cảm hứng từ vị thuyền trưởng người Anh James Cook, đây là dòng đồng hồ lặn đầu tiên của hãng.

Thiết kế tô đậm chi tiết khiến Rado Captain Cook trở nên nổi bật ngay từ cái nhìn ban đầu. Đặc biệt có thể kể đến vòng Bezel to bản bao quanh mặt số. Logo mỏ neo qua sản phẩm này đã nâng cấp giá trị của nó.

Review đồng hồ Rado Golden Horse 30 Jewels: thiết kế, tính năng, giá - Ảnh 9

Mẫu đồng hồ thuỷ thủ của Rado

Đây là bộ sưu tập ao ước của nhiều tay chơi đồng hồ. Captain Cook hiện đang được bán chính hãng tại Hải Triều. Bạn có thể tham khảo các mẫu có sẵn bên dưới.

2. Rado True Square

Bộ sưu tập mặt vuông Rado True Square là sự cải cách so với tròn truyền thống. Trong dòng sản phẩm này, Rado tích cực ứng dụng nhiều loại mặt số để tối ưu ô vuông. Thiết kế mặt số trải dài từ đơn giản đến phức tạp trong bộ sưu tập.

Mặt số tối giản dễ dàng chiếm cảm tình của người dùng. Tiếp theo đó có sự xuất hiện của các mẫu máy Open Heart hài hoà.

Review đồng hồ Rado Golden Horse 30 Jewels: thiết kế, tính năng, giá - Ảnh 10

Mặt vuông tuyệt tác của Rado True Square

Mạnh mẽ nhất có thể kể đến bản Skeleton tạo ấn tượng sâu sắc từ mọi ánh nhìn. Điển hình là chiếc Rado True Square R27086152 với tông đen chủ đạo. Những tầng máy lộ ra dưới bộ xương mặt số giúp tăng vẻ cuốn hút trên cổ tay người đeo.

True Square vẫn mang triết lý phát triển sản phẩm nguyên thuỷ của Rado. Công nghệ được lồng ghép hợp lý trong thiết kế hình thành một tuyệt tác mỹ mãn. Chất lượng hoàn thiện của True Square vẫn đạt điểm tuyệt đối bằng chất lượng Thuỵ Sỹ. Bộ sưu tập này có giá trung bình khoảng 80 triệu đồng.

3. Rado DiaStar Original

Bộ sưu tập DiaStar Original sinh ra ở kỷ nguyên ứng dụng vật liệu mới của Rado. DiaStar Original là dòng sản phẩm tiên phong ứng dụng kim loại cứng Hard Metal và Sapphire.

Rado đã thành công khi sáng tạo DiaStar Original trở thành dòng đồng hồ chống trầy đầu tiên thế giới. Mặt kính Sapphire có sức chống trầy cao là một cuộc cách mạng đối với mặt kính.

Trải qua thời gian dài sử dụng, DiaStar luôn trong tình trạng bóng sạch như mới. Nhờ sự tiến bộ về mặt kỹ thuật chế tác, Rado vươn lên như một kẻ cầm đuốc đang khai sáng.

Đặc trưng kiểu dáng của DiaStar Original là phần niềng hình oval to bản bao quanh mặt số. Thiết kế này vượt ra khỏi bố cục truyền thống nhưng đồng thời không gây mất cân bằng thẩm mỹ.

Review đồng hồ Rado Golden Horse 30 Jewels: thiết kế, tính năng, giá - Ảnh 11

Kiểu dáng độc nhất của Rado DiaStar Original

Những phong cách mặt số khác nhau được truyền tải lên nền đồng hồ tối giản của Rado.

DiaStar Original thường có các vân sọc tạo hiệu ứng gợn sóng màu sắc. Đặc biệt, DiaStar luôn trang bị cọc số đính đá lấp lánh gợi nét quý phái bậc nhất. Bộ sưu tập này hiện có giá trung bình khoảng 30 triệu đồng.

Hải Triều tự tin là đơn vị cung cấp các sản phẩm mới nhất đến từ Rado. Hệ thống có giấy chứng nhận uỷ quyền chính hãng sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu để an tâm mua sắm.

Review đồng hồ Rado Golden Horse 30 Jewels: thiết kế, tính năng, giá - Ảnh 12

Chứng nhận đại lý chính thức hãng Rado của Hải Triều

Lời kết

Rado Golden Horse 30 Jewels là một sản phẩm mang tính biểu tượng trong nền chế tác đồng hồ. Mẫu máy đánh dấu một thương hiệu Rado phát triển tiên phong trong chất liệu và công nghệ. Chính nhờ những giá trị trên mà sức hút của Rado “ngựa vàng” vẫn còn được truyền tải đến ngày nay.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *