Rolex là thương hiệu đồng hồ có giá trị nhất thế giới

Tính đến nửa đầu năm 2017 thì thương hiệu đồng hồ có giá trị nhất thế giới đó chính là Rolex – nhà sản xuất lừng danh đến từ Thụy Sĩ với nguồn gốc từ Anh Quốc. Với giá trị thương hiệu ước tính là 8.053 tỷ USD, Rolex cũng là thương hiệu duy nhất chỉ sản xuất đồng hồ đeo tay trong top 10 thương hiệu hàng sang trọng giá trị nhất thế giới.

 

YouTube video

 

Rolex Là Thương Hiệu Đồng Hồ Có Giá Trị Nhất Thế Giới

Mỗi năm, nhà tư vấn nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown lại đưa ra một báo cáo xếp hạng các thương hiệu hàng đầu thế giới dựa theo giá trị thương hiệu ước tính của họ, đó là BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands, đề cập đến Top 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất, đứng đầu thế giới về tài sản thương hiệu.

Rolex Là Thương Hiệu Đồng Hồ Có Giá Trị Nhất Thế Giới Trụ Sở RolexTrụ sở Rolex (Nguồn: Hodinkee)

 

Ngoài Rolex Thì Những Thương Hiệu Thụy Sỹ Sau Cũng Được Xếp Vào Hàng Top Trong Ngành Đồng Hồ

 

     “BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands” cũng xếp hạng các thương hiệu có giá trị nhất trong một số phân khúc sản phẩm chính, bao gồm cả hàng sang trọng. Và từ đây, ta đã tìm được thương hiệu đồng hồ có giá trị nhất thế giới, Rolex.

     Bản báo cáo 315 trang BrandZ năm 2017, phát hành vào tháng 6 đã làm rõ rằng thương hiệu đồng hồ có giá trị nhất thế giới là Rolex, với giá trị thương hiệu ước tính là 8.053 tỷ USD (xấp xỉ 183.022 nghìn tỷ đồng Việt Nam). Ước tính dựa trên một công thức phức tạp kết hợp thông tin tài chính và điều tra người tiêu dùng.

Rolex Là Thương Hiệu Đồng Hồ Có Giá Trị Nhất Thế Giới 1Rolex là thương hiệu đồng hồ có giá trị 8.053 tỷ USD

 

Đồng hồ Tudor của nước nào, giá bao nhiêu, có tốt không?

Đồng hồ Tudor của nước nào, giá bao nhiêu, có tốt không?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

     KMB (Kantar Millward Brown) đã phỏng vấn ba triệu người tiêu dùng trên hơn 50 thị trường toàn cầu khoảng 100,000 thương hiệu khác nhau. Họ cũng sử dụng dữ liệu từ Bloomberg và Kantar Worldpanel để phân tích tình hình hoạt động tài chính và kinh doanh của các công ty.

     Rõ ràng, Rolex không nằm trong số 100 thương hiệu hàng đầu của KMB (phải có giá trị ước tính ít nhất $11.3 tỷ USD) nhưng lại xuất hiện trong danh sách BrandZ Luxury Top 10 (Top 10 thương hiệu hàng sang trọng) và đứng ở vị trí thứ 5.

Rolex Là Thương Hiệu Đồng Hồ Có Giá Trị Nhất Thế Giới Xếp Hạng Top 10BrandZ Luxury Top 10 từ Kantar Millward Brown

 

     Dễ dàng nhận thấy Rolex là thương hiệu duy nhất chỉ sản xuất và bán đồng hồ trong số 10 thương hiệu hạng sang hàng đầu thế giới (các thương hiệu còn lại ngoài đồng hồ còn kinh doanh nhiều mặt hàng sang trọng khác).

     Rolex còn là thương hiệu bán chạy nhất của Thụy Sỹ tính theo doanh thu. Cho đến gần đây, họ cũng là thương hiệu đồng hồ bán chạy nhất thế giới theo doanh thu. Còn trong hiện tại thì Apple tuyên bố rằng mình đang nắm giữ ngôi vương.

     Do là một công ty tư nhân, Rolex không tiết lộ dữ liệu bán hàng thế nên các nhà phân tích Thụy Sĩ chỉ có thể ước tính doanh thu hàng năm của hãng đồng hồ này vào khoảng 4.5 tỷ USD.

“Apple có giá trị thương hiệu ước tính là 234.67 tỷ USD, đứng thứ 2 trong danh sách 100 thương hiệu có giá trị hàng đầu thế giới sau Google là 245.58 tỷ USD theo BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands.”

 

Điều Gì Đã Giúp Rolex Trở Thành "Vua" Của Đồng Hồ Thụy Sỹ= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bạn có muốn biết: Điều Gì Đã Giúp Rolex Trở Thành “Vua” Của Đồng Hồ Thụy Sỹ

 

     Cần lưu ý rằng tám trong số chín thương hiệu khác trong danh sách “Luxury Top 10” đã đề cập ở trên đều có đồng hồ trong danh mục sản phẩm của họ, một dấu hiệu cho thấy chiếc đồng hồ đeo tay đã trở thành một phụ kiện thời trang trong những thập kỷ gần đây. (Thương hiệu duy nhất trong danh sách mà không có đồng hồ là Prada).

     Trong đó, có 7 thương hiệu tự sản xuất đồng hồ cho riêng mình, còn đồng hồ của Burberry được thực hiện theo hợp đồng cấp phép. Và một điều nữa đó là trừ Rolex ra, tất cả các thương hiệu còn lại đều nổi tiếng nhất đối với một sản phẩm hoặc nhiều sản phẩm khác ngoài đồng hồ.

Rolex Là Thương Hiệu Đồng Hồ Có Giá Trị Nhất Thế Giới CartierĐồng hồ chỉ là một trong số những sản phẩm chính của Cartier

 

     Điều này bao gồm cả Cartier, đứng ngay dưới thương hiệu đồng hồ có giá trị nhất thế giới Rolex ở vị trí thứ 6 trong danh sách top 10 thương hiệu cao cấp hàng đầu với giá trị thương hiệu theo ước tính của KMB là 5.84 tỷ USD.

     Mặc dù Cartier có mảng kinh doanh đồng hồ rất quan trọng (thương hiệu đồng hồ bán chạy thứ ba của Switzerland tính theo doanh thu sau Rolex và Omega) nhưng thương hiệu này được biết đến nhiều hơn như là nhà sản xuất đồ trang sức và nhà bán lẻ.

 

Phân Biệt Đồng Hồ Rolex Thật Và Giả= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

7 Cách Đơn Giản Phân Biệt Đồng Hồ Rolex Thật Và Giả ◆ ◆ CLICK!

 

 

Giá Trị Của Thương Hiệu Đồng Hồ Rolex Trong Quá Khứ

“Trong quá khứ, Rolex đã từng lọt vào top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới nhưng giờ chỉ còn là top 10 thương hiệu hàng sang trọng giá trị nhất thế giới.”

   Cả Rolex và Cartier đều có mặt trong BrandZ Luxury Top 10 hàng năm kể từ năm 2006. Cũng năm 2006, cả hai thương hiệu này đều đứng trong Top 100: Cartier đứng thứ 82 với giá trị thương hiệu là 5.55 tỷ USD, Rolex đứng ở vị trí 90 với giá trị thương hiệu là 4.92 tỷ USD.

   Sự bùng nổ tăng trưởng của các thương hiệu công nghệ tiêu dùng tập trung vào người tiêu dùng (như Google, Apple, Amazon, Facebook, …) trong suốt hơn chục năm qua đã đẩy các thương hiệu sang trọng nằm trong danh sách 100 công ty có giá trị nhất thế giới ra khỏi top này.

   Tính đến năm 2017, chỉ có ba thương hiệu hàng sang trọng lọt vào danh sách Top 100 có giá trị nhất thế giới. Trên thực tế, giá trị thương hiệu của cả Rolex và Cartier đã giảm trong ba năm qua do sự sụt giảm trong doanh thu của đồng hồ Thụy Sĩ, chủ yếu ở thị trường Châu Á.

Rolex Là Thương Hiệu Đồng Hồ Có Giá Trị Nhất Thế Giới Rolex Oyster perpetualTrên tay một chiếc Rolex Oyster Perpetual

 

   Vào năm 2014, giá trị thương hiệu ước tính của Rolex là 9.08 tỷ USD, còn năm 2017 là 8.053 tỷ USD, giảm 11% kể từ đó. Cartier càng tồi tệ hơn, mất hơn 3 tỷ USD giá trị thương hiệu theo ước tính của KMG khi năm 2014 được ước tính là 8.9 tỉ USD thì năm 2017 năm nay chỉ là 5.84 tỷ USD, giảm đến 34%.

   Tất nhiên, dù thế giới có như thế nào thì tính đến nửa đầu năm 2017, thương hiệu đồng hồ có giá trị nhất thế giới vẫn là Rolex. Đây là sự thật không thể chối cãi, ít nhất là theo những gì mà Kantar Millward Brown đã thống kê được.

Theo Hodinkee

 

Đi Tìm Thương Hiệu Đồng Hồ Giữ Giá Lâu Và Sẽ Tăng Giá Về Sau

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Tham khảo thêm:

Đi Tìm Thương Hiệu Đồng Hồ Giữ Giá Lâu Và Sẽ Tăng Giá Về Sau

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

MUEThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *