Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld Là Gì? Điều Cần Biết Về Baselworld?

Nếu là một người đam mê đồng hồ thì phải biết về Baselworld, vậy bạn đã biết những gì về sự kiện này? Baselworld là gì mà khiến thế giới đồng hồ không ngừng nhắc về nó? Ngay sau đây chính là những điều không thể không biết về triển lãm đồng hồ Baselworld!

 

Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld Là Gì? Điều Cần Biết Về Baselworld?

Baselworld là gì? Baselworld là hội chợ triển lãm đồng hồ và đồ trang sức quan trọng nhất thế giới được tổ chức tại thành phố Basel của Thụy Sĩ vào mùa xuân hằng năm. Hội chợ triển lãm Baselworld quy tụ hơn 2000 thương hiệu đồng hồ, đồ trang sức, đá quý hàng đầu trên khắp thế giới.

Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld Là Gì? Điều Cần Biết Về Baselworld? 1Một góc triển lãm Baselworld 2016

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Thiên đường đồng hồ đeo tay chính hãng HOT NHẤT: https://donghohaitrieu.com

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Lịch Sử Ra Đời Và Phát Triển Của Hội Chợ Triển Lãm Baselworld

1917, Triển lãm Baselworld diễn ra lần đầu tiên với tên gọi Schweizer Mustermesse Basel (muba), một phần của hội chợ triển lãm này được dành cho ngành đồng hồ và đồ trang sức.

1925, Schweizer Mustermesse Basel mời một số nhà sản xuất đồng hồ.

1931, trở thành hội chợ triển lãm dành riêng cho đồng hồ và đồ trang sức gọi là Schweizer Uhrenmesse (tức Swiss Watch Show).

1972, Sau cuộc họp năm 1972 của châu Âu, các công ty của Pháp, Ý, Đức, và Anh cũng được mời tham gia.

1983, chương trình đổi tên thành BASEL và hai chữ số biểu thị năm triển lãm, ví dụ như BASEL 83.

1986, cho phép các công ty ngoài châu Âu tham gia, điều này cũng làm số lượng khách ở các châu lục khác tăng mạnh mẽ.

1995, hội chợ triển lãm lại đổi tên thành BASEL 95, The World Watch, Clock and Jewellery Show.

1999, thay đổi hội trường triển lãm mới có diện tích lên đến 36.000 mét vuông.

2003, tên của triển lãm một lần nữa được đổi thành Baselworld, The Watch và Jewellery Show.

2004, với sự ra đời của khu triển lãm phức hợp mới, khu vực triển lãm tăng đến 160.000 mét vuông, thu hút hơn 89.000 khách tham quan.

Cho đến hiện tai, triển lãm Baselworld không ngừng tăng trưởng và mở rộng với sự gia tăng không ngừng của thương hiệu và khách tham quan. Đối với ngành đồng hồ, triển lãm đồng hồ Baselworld là sự kiện quan trọng nhất giúp thương hiệu giới thiệu và quảng bá sản phẩm mới và chủ lực của mình hằng năm.

Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld Là Gì? Điều Cần Biết Về Baselworld? Jaquet DrozĐồng hồ Jaquet Droz Grande Seconde Dual Time được giới thiệu tại Baselworld 2016

 

Những Điều Cần Biết Về Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld

Baselworld, Salon International de la Haute Horlogerie (SIHH) và Hong Kong Watch & Clock Fair là ba hội chợ triển lãm lớn nhất, quan trọng nhất thế giới. Trong đó, Baselworld có lịch sử lâu đời nhất, tọa lạc tại thánh địa của đồng hồ là Thụy Sĩ, hội tụ hầu như tất cả những tên tuổi hàng đầu.  

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bá chủ của nền công nghiệp đồng hồ thế giới:

Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: “Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ” Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: “Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ”

 

Thời Gian, Địa Điểm Diễn Ra Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld

Hội chợ triển lãm đồng hồ và đồ trang sức Baselworld tổ chức vào tháng 3 hằng năm, thời gian diễn ra không cố định nhưng sẽ kết thúc trong tháng. Địa điểm triển lãm được lựa chọn tại các khu triển lãm có sức chứa cực lớn và hỗ trợ nhiền tiện nghi ở thành phố Basel.

 

Tham Dự Triển Lãm Baselworld Như Thế Nào?

Ai cũng có thể tham dự triển lãm Baselworld có vé. Có hai loại vé, tham dự một ngày (khoảng 60 Franc Thụy Sĩ) và tham dự toàn triển lãm (khoảng 150 Franc Thụy Sĩ), vé có thể mua trực tiếp tại triển lãm hoặc trên website chính thức của Baselworld. Dĩ nhiên là muốn xem triển lãm thì phải đến Basel, Thụy Sĩ.

Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld Là Gì? Điều Cần Biết Về Baselworld?Quang cảnh bên ngoài triển lãm Baselworld 2016

 

Vì Sao Baselworld Là Triển Lãm Quan Trọng Nhất Thế Giới Đồng Hồ

Baselworld cho phép hàng ngàn thương hiệu đồng hồ trên khắp thế giới giới thiệu các bộ sưu tập mới nhất, đây là dịp để các ông lớn trong ngành tổ chức họp báo, thông cáo báo chí cũng như tiếp nhận phỏng vấn.

Qua đó, các nhà bán lẻ, người tiêu dùng có thể tìm hiểu về cả sản phẩm cũng như thương hiệu. Sức hút khổng lồ của Baselworld luôn cùng lúc khiến cho thương hiệu, truyền thông báo chí, nhà bán lẻ và người tiêu dùng được lợi.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Hết sợ mua đồng hồ quá to hoặc quá nhỏ: cách chọn mua đồng hồ đeo tay ☆☆ CLICK XEM!

 

Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld Là Gì? Điều Cần Biết Về Baselworld? Hublot
Đồng hồ Hublot Classic Fusion Berluti cũng được giới thiệu tại Baselworld 2016

 

Những Tên Tuổi Hàng Đầu Tham Gia Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld

Tất cả các thương hiệu đồng hồ, đồ trang sức, đá quý đều có thể tham gia triển lãm đồng hồ Baselworld. Đồng hồ hiệu đẳng cấp có thể kể ra như Breguet, Patek Philippe, Rolex, Omega, TAG Heuer, Breitling, Seiko, Citizen …Thương hiệu trang sức như: Chopard, Harry Winston, Hermès, Bvlgari, Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Dior…

Có một điều đặc biệt cần phải nhớ nữa đó là ngoài các thương hiệu tư nhân, riêng lẻ, Baselworld là sân chơi của hai tập đoàn đồng hồ lớn nhất (Swatch) và lớn thứ ba thế giới (LVMH) nhưng không có sự góp mặt của tập đoàn đồng hồ lớn thứ hai thế giới là Richemont.

Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld Là Gì? Điều Cần Biết Về Baselworld? BreguetBaselworld là triển lãm hội tụ tất cả thương hiệu trong tập đoàn Swatch tiêu biểu như Breguet

 

Các thương hiệu của tập đoàn Richemont như A. Lange & Söhne, Baume & Mercier, IWC, Jaeger-LeCoultre, Officine Panerai, Piaget, Roger Dubuis, Vacheron Constantin, Cartier, Van Cleef & Arpels, Montblanc sẽ tham dự triển lãm riêng là SIHH (Salon International de la Haute Horlogerie) – triển lãm dành cho đồng hồ cao cấp.

 

Mua Đồng Hồ Trong Triển Lãm Baselworld Được Không?

Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld Là Gì? Điều Cần Biết Về Baselworld? Trên TayMuốn cầm trên tay phải đặt trước với hãng, thường thì chuyên gia, phóng viên, nhà bán lẻ mới có đặt quyền này

 

Không. Triển lãm đồng hồ Baselworld không cho phép bán lẻ. Tất cả sản phẩm chỉ được trưng bày, kể cả nhân viên cũng không được phép đụng chạm. Nếu muốn được cầm đeo trên tay để chiêm ngưỡng và cảm nhận thì phải hẹn trước, điều này sẽ diễn ra trong phòng kín với sự giám sát nghiêm ngặt.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Đồng hồ Thụy Sĩ, chúng được làm ra ở đâu? Truy tìm nguồn gốc ngay!

Điểm Danh 3 Vùng Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sĩ Quan Trọng Nhất

Điểm Danh 3 Vùng Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sĩ Quan Trọng Nhất

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

BSWThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *