Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: “Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ”

Vào đầu thập niên 80, nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ gần như “tê cứng” sau khi xuất hiện đồng hồ thạch anh. Và Swatch Group chính là “đầu tàu” đã tìm ra những chiến lược mới để cứu vớt ngành công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sỹ rơi vào cảnh lao đao trước sự đe dọa và tấn công từ nền công nghiệp đồng hồ Nhật Bản.

 

Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: “Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ”

YouTube video

 

8 Mẫu Đồng Hồ Thụy Sỹ Từ Thương Hiệu Trực Thuộc Swatch Group

 

Swatch Group Ltd. là nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu trên thế giới. Tập đoàn đang hoạt động với nhiều lĩnh vực như sản xuất đồng hồ, chân kính, bộ máy đồng hồ và linh kiện đồng hồ. Swatch sản xuất gần như tất cả các thành phần cần thiết để chế tạo một chiếc đồng hồ, được bán dưới 18 thương hiệu đồng hồ và nhãn hàng bán lẻ Hour Passion, cũng như toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ.

 

 💡 Thông tin mới nhất về đồng hồ Thụy Sỹ:

button-30    Tại Thị Trường Châu Á, Đồng Hồ Thụy Sỹ Đang Bị “Thất Sủng”

Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: "Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ" 1

Trụ sở chính của Swatch Group tại Thụy Sỹ

 

Theo dòng lịch sử Swatch Group Ltd.

Swatch Group là tiền thân của 2 công ty tài chính SSIH và ASUAG

SSIH

SSIH ra đời vào năm 1930, sau sự kiện sáp nhập 2 công ty đồng hồ lớn của Thụy Sỹ là Omega và Tissot, tiếp theo vào năm 1957 là sự gia nhập của Hamilton Electric và Bulova Accutron vào năm 1961.

Vào cuối những năm 1970, tổ chức SSIH vỡ nợ do suy thoái kinh tế và một phần do sự cạnh tranh từ đồng hồ tinh thể thạch anh đến từ Nhật Bản. Các chủ nợ ngân hàng đã nắm quyền kiểm soát SSIH vào năm 1981.

ASUAG

ASUAG được thành lập 1931, là nhà sản xuất bộ máy đồng hồ và các chi tiết đồng hồ lớn nhất thế giới ở thời điểm bấy giờ. ASUAG cho ra đời nhãn hiệu đồng hồ riêng vào năm 1972 và nắm giữ một phần công ty General Watch Co.

Tương tự như ASUAG, ASUAG đã thất bại vào năm 1982.

 

Câu chuyện thực sự bây giờ mới bắt đầu……

Vào thập niên 80, tên tuổi của Nicolas Hayek được rất nhiều người biết đến, ông là chủ của công ty tư vấn Hayek Engineering Inc tại Zurich. Tên tuổi của ông tại Châu Âu gắn liền với các thương hiệu lớn như: AEG-Telefunken , BMW, Dresdener Bank, Volkswagen, Daimler-Chrysler, Nestle, US Steel, Alfa-Romeo, Siemens, DEC.

Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: "Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ" 2Vào thập niên 80, nhà tư vấn Nicolas Hayek được rất nhiều thương hiệu danh tiếng săn đón

 

Lúc bấy giờ, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ đã cầu viện đến ông để thắp lên chút ánh sáng hy vọng vực dậy ngành công nghiệp này. Thời điểm này, Nicolas Hayek đã bước vào tuổi 60 nhưng ông không thuộc tuýp người bảo thủ. Chiến lược của ông là nhắm đến những khách hàng trẻ tuổi và ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ phải đứng trước thách thức tạo ra những sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với những chiếc đồng hồ đến từ Nhật Bản.

Nicolas Hayek bắt đầu tái cơ cấu, bằng cách mua lại cổ phần từ 2 tập đoàn ASUAG và SSIH, sát nhập lại với cái tên SMH. Mục tiêu ban đầu của ông là nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng hoàn toàn toàn mới. Với ý tưởng tạo ra những chiếc đồng hồ dành cho đối tượng ở độ tuổi từ 18-39.

ten-thuong-hieu-swatch-groupTên thương hiệu Swatch Group ra đời một cách tình cờ…

 

 💡 Thông tin hay dành cho bạn:

button-74     Xếp Hạng Nước Mua Đồng Hồ Thụy Sĩ Nhiều Nhất Thế Giới

 

Đến năm 1983, Cái tên “Swatch Group” đến một cách tình cờ…. Cho đến ngày kia, một nhân viên của SMH, trước giờ ăn trưa viết lên bảng dòng chữ nhắc nhở mọi người về cuộc thỏa luận “Swiss Watch”. Thế là Nicolas Hayek ghép 2 chữ đó lại thành một từ dễ đọc hơn “Swatch”, vừa ngắn gọn, lại dễ đọc với nhiều ngôn ngữ, mang trong mình cả một ý chí dân tộc đằng sau nó. Từ đó tập đoàn “The Swatch Group” ra đời. Với mục tiêu và sứ mệnh là đầu tàu đưa “con thuyền” ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ ra khơi một lần nữa, đánh bay các cơn sóng từ châu Á.

Swatch Group là tập đoàn sở hữu rất nhiều thương hiệu đồng hồ và cung cấp ở tất cả các phân khúc khách hàng khác nhau, như:

Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: "Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ" 3
Hiện nay Swatch Group cung cấp 18 thương hiệu

 

Breguet, Harry Winston, Blancpain, Glashütte-Original, Léon Hatot, Jaquet-Droz, và Omega dành cho đối tượng khách hàng sang trọng.

Longines, Rado và Union Glashütte dành cho phạm vi khách hàng cao cấp.

Tissot, Calvin Klein, Certina, Mido, Hamilton và Balmain, những thương hiệu tầm trung.

Swatch và Flik Flak, phân khúc tầm thấp.

 

Ngày nay, tập đoàn Swatch là nhà sản xuất và cung cấp đồng hồ lớn nhất thế giới, chiếm hơn 25% thị phần trên thị trường. Năm 2001, tập đoàn xuất xưởng 114 triệu chiếc đồng hồ, doanh thu đạt 3,3 tỷ USD với nhiều nhà máy ở Pháp, Đức, Ý, Mỹ, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc. Ngoài mặt hàng truyền thống là đồng hồ, Swatch Group còn tham gia vào lĩnh vực vi điện tử, máy tính và thiết bị y tế. Nhưng dù sao, cái tên Swatch nổi tiếng trên thế giới như một nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sỹ mới, vẫn là những chiếc đồng hồ chính xác và sang trọng, nhưng giờ đây nó đã có thêm yếu tố thời trang.

Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: "Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ" 4Ông Nick Hayek – hiện đang là giám đốc điều hành của tập đoàn Swatch

 

Vào sáng thứ 2 ngày 28/06/2010, nhà sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn Swatch đã qua đời ở tuổi 82 vì bệnh tim. Đây là sự mất mát rất lớn cho ngành công nghiệp đồng hồ thế giới. Và hiện nay, Swatch Group được điều hành bởi vị chủ tích mới là Nayla Hayek và giám đốc điều hành Nick Hayek. Swatch Group tiếp tục đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển, thúc đẩy sự mở rộng ổn định vị trí dẫn đầu của mình trong việc phát triển công nghệ và thiết kế sản phẩm.

 

Tập Đoàn Swatch Ngày Nay Như Thế Nào?

– – – Swatch Group tiếp tục phát triển mạnh mẽ dưới sự điều hành của ông Nick Hayek. Trên thực tế, mức tăng trưởng trưởng chung của cả Tập đoàn là 5,8%, riêng mảng đồng hồ và trang sức tăng trưởng mạnh mẽ nhất là 6,9% (chiếm đến hơn 90% doanh thu của Swatch). Đặc biệt, với việc phát triển nhanh tại nhiều thị trường trong năm 2018 vừa qua sẽ hứa hẹn mang đến con số đầy kỳ vọng về doanh thu khủng trong lĩnh vực đồng hồ nói chung.

– – – Để có được điều này không thể không kể đến sự góp mặt của 4 thương hiệu chiến lược là Longines, TissotCalvin KleinOmega. Sự thành công của những thương hiệu này đến mức mà người chơi đồng hồ chuyên nghiệp nào cũng phải biết. Riêng Omega thành công ở phân khúc cao cấp,  Longines ở phân khúc cận cao cấp, còn lại là Calvin Klein và Tissot sẽ ở phân khúc giá bình dân. Dĩ nhiên, để có sức cạnh tranh vượt bật thì Swatch Group phải có nhiều lợi thế riêng.

Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: "Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ" 5

Swatch Group vẫn tiếp tục phát triển cho đến thời điểm hiện tại và trở thành Tập đoàn “thống lĩnh” ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ

 

– – – Trong đó có thể kể đến dây chuyền sản xuất bộ máy ETA khắt tiếng mà các ông lớn khác muốn mua thì Swatch Group cũng không bán. Tuy nhiên, do ETA chiếm giữ gần như toàn bộ thị phần phân phối bộ máy tại Thụy Sỹ nên sau khi có chính sách “tự cung, tự cấp” đã khiến nhiều thương hiệu khác lo lắng vì “sự sống” của họ hoàn toàn nằm trong tay của ETA. Ngay lúc này, Uỷ ban Cạnh tranh Thụy Sỹ đã can thiệp và Swatch Group tiếp tục cung cấp các linh kiện bán hoàn thiện.

– – – Vậy nên, Swatch Group vừa đảm bảo tính độc quyền nhưng vẫn không vi phạm các quy định độc chiếm thị trường nữa. Và để trải nghiệm được chất lượng thật sự của các dòng đồng hồ có bộ máy ETA “xịn” thì người chơi đồng hồ chỉ có thể tìm đến Swatch Group mà thôi.

Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: "Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ" 6

Chỉ riêng Tissot thôi cũng đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường và mang về doanh thu khủng cho Swatch

 

– – – Tính đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm đồng hồ đeo tay đến từ Tập đoàn hàng đầu Swatch đã có mặt tại hầu hết các quốc gia. Dĩ nhiên, Việt Nam cũng là một trong số đó và là thị trường tiêu thụ lớn trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói chung. Với mức giá cực kỳ dễ chịu, chỉ từ 4 triệu đồng là quý khách hàng đã dễ dàng sở hữu các công nghệ tiên tiến với các thương hiệu được gợi ý là  Longines, Tissot, Calvin Klein.

– – – Và Đồng Hồ Hải Triều cũng là đại lý đảm nhiệm việc bán lẻ các dòng đồng hồ trên với chi phí được niêm yết trên hệ thống Website và cửa hàng song hành nhiều chính sách bảo hành hấp dẫn nhất hiện nay. Đặc biệt, tất cả đều đảm bảo 100% chính hãng, cam kết 1 đổi 1 và được thay Pin miễn phí trọn đời (dành cho dòng đồng hồ Quartz).

 

 💡 Có thể bạn chưa biết về điều này!

button-30     360 Độ Đồng Hồ Xuất Xứ Thụy Sĩ: Swiss Made, Geneva Seal

 

WQANHAT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *