Máy ETA là gì, xuất xứ, hãng nào đang dùng? Các dòng máy ETA

Đồng hồ cao cấp là một tác phẩm của kỹ thuật và nghệ thuật chứ không còn là một công cụ xem thời gian bình thường. Chính vì thế, với những người yêu thích đồng hồ , họ luôn chọn cho mình “linh hồn” của chiếc đồng hồ phải cực kỳ hoàn hảo. Và ETA đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của các tín đồ đồng hồ trên thế giới hiện nay.

 

MỤC LỤC

› Máy ETA là gì? Những sự thật thú vị về nhà máy sản xuất máy ETA

1. Lịch sử ra đời nhà máy ETA

2. Cách lựa chọn đồng hồ máy ETA

› Phân loại chuyển động bộ máy ETA

1. Máy Quartz

2. Máy cơ

› Ưu điểm của máy ETA

1. Tiết kiệm chi phí

2. Tối ưu hóa thời gian

3. Độ chính xác cao

› Các bộ máy ETA nổi bật nhất

1. ETA 2824-2

2. ETA 2892

3. ETA 2892.A2

4. Valjoux 7750

› Tổng kết

 

Máy ETA là gì? Những sự thật thú vị về nhà máy sản xuất máy ETA

nha-che-tao-bo-may-va-linh-kien-eta-7ETA – nhịp sống của những thương hiệu đồng hồ thuộc tập toàn Swatch

 

ETA là linh hồn của những “chiếc máy thời gian Thụy Sỹ”, bộ máy ETA tạo nên sự tinh xảo cũng như giá trị cho những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ ngoài giá trị thương hiệu, chất liệu sử dụng, lịch sử thương hiệu,….

 

Tổng Hợp Các Nhà Sản Xuất Bộ Máy Đồng Hồ Nổi Tiếng Nhất

Tổng Hợp Các Nhà Sản Xuất Bộ Máy Đồng Hồ Nổi Tiếng Nhất

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ 

 

1. Lịch sử ra đời nhà máy ETA

Hãng ETA SA – Manufacture Horlogere Suisse (ETA SA Swiss Watch Manufacturer) được thành lập vào năm 1856, và là tiền thân của hãng Fabriques d’Horlogerie de Fontainemelon (FHF) thành lập năm 1793 bởi David Benguerel, Isaac Benguerel, François Humbert-Droz và Julien Humbert-Droz.

nha-che-tao-bo-may-va-linh-kien-eta-1

ETA – Nhà chế tạo máy và linh kiện đồng hồ hàng đầu thế giới có lịch sử lâu đời

 

ETA có khả năng sản xuất tất cả các thành phần cần thiết của một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh, vì thế họ được xem là một nhà sản xuất đồng hồ. Hiện tại, máy của ETA được sử dụng cho các thương hiệu đồng hồ con của tập đoàn Swatch và một số thương hiệu ngoài tập đoàn.

Thông qua hàng loạt vụ sáp nhập, ETA đã trở thành nhà chế tạo máy và linh kiện lớn nhất của Thụy Sỹ và kiểm soát độc quyền trong mọi khâu sản xuất của họ. ETA đã thỏa thuận với chính phủ Thụy Sỹ về một số hoạt động kinh doanh của mình.

nha-che-tao-bo-may-va-linh-kien-eta-3

Công nghệ và các khâu sản xuất của ETA luôn được giữ bí mật độc quyền

 

Ngày nay, ETA trở thành một công ty con của Swatch Group sau khi rút lui khỏi nhóm sản xuất máy đồng hồ danh tiếng bao gồm: JLC của tập đoàn Richemont, Frederic Puguet và Nouvelle Lemania của Swatch Group. Mỗi năm, ETA sản xuất hơn 5 triệu bộ máy và khó có hãng nào có thể qua mặt được họ.

Số lượng bộ máy đồng hồ do ETA làm ra có thể nói là con số khổng lồ. Hầu hết các máy Quartz, ETA đã hợp tác với các hãng bên ngoài Thụy Sỹ để có giá thành thấp. Tuy nhiên, phần lõi chính vẫn được sản xuất tại Thụy Sỹ.

nha-che-tao-bo-may-va-linh-kien-eta-4

Một số bộ bộ máy cơ của ETA

 

ETA cũng cung cấp rất nhiều loại máy Automatic có kích thước và chức năng khác nhau như máy Chronograph: Cal.6497 và Cal.6498, Các loại máy Manual wind lên dây Cal.1727 và Cal.7001. ETA có thể cung cấp và đáp ứng yêu cầu của hầu hết các hãng đồng hồ.

Nhờ sự thành công vang dội của tập đoàn Swatch, đã giúp cho ETA ngày càng phát triển mạnh mẽ và đầu tư vào những kỹ thuật mới. Hiện nay, ETA đang có 20 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới ở Thụy Sỹ, Pháp, Đức, Malaysia và Thailand.

nha-che-tao-bo-may-va-linh-kien-eta-5

Bắt đầu từ năm 2010 chỉ bán những bộ máy hoàn chỉnh

 

Vào năm 2002, Ban quản trị của ETA tuyên bố rằng, ETA sẽ chấm dứt cung cấp các bộ phận dụng cụ để lắp ráp lại cho các hãng khác. Kể từ năm 2010, ETA chỉ cung cấp bán các thành phần máy đã lắp ráp hoàn chỉnh mà thôi.

Rất nhiều hãng đồng hồ hiện nay, đã mua bộ máy đồng hồ của ETA để tùy chỉnh lại hoặc trang trí thêm thành ETA Modified . Điều này sẽ khiến cho giá thành của những chiếc đồng hồ sử dụng bộ máy ETA Modified sẽ cao hơn nhiều so với bộ máy ETA đơn thuần.

nha-che-tao-bo-may-va-linh-kien-eta-6

Đây là một trong những bộ máy đã cải tiến – ETA Modified

 

2. Cách lựa chọn đồng hồ máy ETA

Chúng ta cần lưu ý khi mua đồng hồ, nên tìm hiểu rõ đồng hồ mang máy ETA hay ETA Modified hay máy tự chế của hãng đó. Điều này cực kỳ quan trọng đến giá trị của một chiếc đồng hồ:

Thứ 1: Máy ETA thuộc loại máy nào? (Vì ETA có đủ loại máy “thượng vàng hạ cám”)

Thứ 2: Máy chính hãng ETA gốc (Cal.6498) hay đã được ETA nâng cấp lên 1 bậc ( nhưu Cal.6498-1).

Thứ 3: Máy đã được Modified, mức độ cấu trúc thay đổi, thêm chức năng, thêm trang trí như khác chạm, chất liệu cao hơn.

Bộ máy ETA tạo nên sự tinh xảo cũng như giá trị cho những chiếc đồng hồ. Nhưng ngoài ra, còn có các đánh giá về chất lượng, danh tiếng nhãn hiệu, tay nghề và tính nghệ thuật của nghệ nhân, chất liệu nguyên liệu, số lượng phá hành, dây đeo, đá quý….để đánh giá cụ thể hơn về đồng hồ.

 

YouTube video

So sánh đồng hồ Frederique Constant và đồng hồ Tissot: Cuộc chiến của bộ máy Sellita và ETA

 

Phân loại chuyển động bộ máy ETA

ETA chuyên về hai dòng máy đồng hồ phổ biến nhất hiện nay là máy Quartz (thạch anh) và máy cơ (Automatic). Mỗi dòng máy mang một giá trị riêng trong cộng động người dùng nhưng nổi bật hơn cả chính là bộ máy Quartz của ETA.

 

1. Máy Quartz

Bộ máy Quartz trở lại mạnh mẽ hơn sau vụ khủng hoảng thạch anh vào những năm 70. ETA thời điểm đó cũng đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng, song họ vẫn giữ vững chỗ đứng trên thị trường. Bộ máy thạch anh Calibre 282.002 là một trong những sản phẩm chủ lực trong hàng loạt những siêu phẩm từng ra mắt.

Máy ETA là gì, xuất xứ, hãng nào đang dùng? Các dòng máy ETA - ảnh 1

Bộ máy thạch anh của ETA được đánh giá cao bởi khả năng chính xác, ổn định

 

2. Máy cơ

Khác với đồng hồ thạch anh, bộ máy cơ của ETA có khả năng chuyển động mượt mà và tinh tế hơn cả. ETA ngày này được biết đến là một trong những bộ máy đồng hồ cơ sản xuất hàng loạt tốt nhất.

Có thể kể đến đại diện ETA caliber 2824-2 là bộ máy có tầm ảnh hưởng, quan trọng trong giới đồng hồ đeo tay. Lý do là vì nó mang đến độ tin cậy và chuyển động chính xác cho bất kỳ đồng hồ nào sở hữu.

Máy ETA là gì, xuất xứ, hãng nào đang dùng? Các dòng máy ETA - ảnh 2

Thông thường những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nếu không tự sản xuất bộ máy thường chọn ETA làm “cộng sự” cho mình

 

Ưu điểm của máy ETA

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của bộ máy ETA trong thời điểm hiện tại. Nhiều nhà máy, thương hiệu đồng hồ vẫn tự mình sản xuất riêng bộ máy đồng hồ cho riêng mình. Nhưng hầu như chúng đều có nguồn gốc từ ETA.

 

TOP Doxa bán chạy

1. Tiết kiệm chi phí

Ưu điểm đầu tiên nhất chính là chi phí, đây là một trong những yếu tố hàng đầu khiến các nhà sản xuất đồng hồ đau đầu. Bởi chi phí nghiên cứu, phát triển và sản xuất bộ máy đồng hồ không hề nhỏ.

Điều đó sẽ khiến cho việc đội giá thành sản phẩm lên gấp bội, nó đi ngược lại với những định hướng ban đầu của công ty. Điều này đôi khi khiến cho các hãng sẽ bị lỗ nặng nếu tiếp tục.

Máy ETA là gì, xuất xứ, hãng nào đang dùng? Các dòng máy ETA - ảnh 3

Lựa chọn bộ máy ETA sẽ tốt hơn là tự nghiên cứu, sản xuất bộ máy mạnh mẽ như ETA đã làm

 

2. Tối ưu hóa thời gian

Việc nghiên cứu một bộ máy in-house đôi khi là cả vấn đề, mất rất nhiều thời gian để có thể mang ra thị trường đầy khắc nghiệt này. Trong khi ETA đã làm việc đó từ lâu và hiện tại đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường đồng hồ.

Các nhà sản xuất chỉ cần áp dụng và sử dụng bộ máy ETA vào những chiếc đồng hồ của hãng mình. Từ đó có thể tập trung nguồn lực vào phát triển những mặt khác như thiết kế, công nghệ sản xuất…

Máy ETA là gì, xuất xứ, hãng nào đang dùng? Các dòng máy ETA - ảnh 4

Tận dụng thời gian nghiên cứu phát triển những mặt khác của đồng hồ

 

3. Độ chính xác cao

Như những gì đang diễn ra ở hiện tại, những mẫu đồng hồ sở hữu bộ máy ETA luôn được định giá cao và được người dùng đánh giá rất tốt. Đó là do ETA tập trung vào phát triển của bộ chuyển động và những tiêu chuẩn chất lượng.

Chính vì thế bộ máy ETA luôn đảm bảo độ chính xác ấn tượng, độ bền bỉ được nâng cao mà không nhà sản xuất nào sánh bằng.

Máy ETA là gì, xuất xứ, hãng nào đang dùng? Các dòng máy ETA - ảnh 5

ETA đã làm quá tốt khi các bộ máy của ETA đều mang đến trải nghiệm dùng tuyệt vời

 

Các bộ máy ETA nổi bật nhất

Bộ máy ETA thường xuất hiện trong những mẫu đồng hồ thương hiệu nổi tiếng. Bởi chất lượng và giá thành của bộ máy ETA khá cao nên những thương hiệu bình dân hơn khó mà tiếp cận được. Dưới đây là những bộ máy ETA nổi bật nhất trong tất cả những gì ETA đã làm.

 

YouTube video

 

SWISS MADE là gì? Vì sao những chiếc đồng hồ Swiss Made lại đắt tiền hơn đồng hồ Nhật Bản?

 

1. ETA 2824-2

ETA 2824-2 là bộ máy của ETA được sử dụng phổ biến nhất, khi được các thương hiệu mang về và đổi tên dưới sự cho phép của ETA. Những mẫu đồng hồ sử dụng bộ máy này như Frederique Constant Calibre FC-303, Glycine Calibre GL224,… việc đổi tên này khiến nhiều người dùng hiểu nhầm rằng đây là máy in-house tự sản xuất.

Máy ETA là gì, xuất xứ, hãng nào đang dùng? Các dòng máy ETA - ảnh 6

Bộ máy ETA 2824-2 ra mắt năm 1950

 

Nhưng việc đổi tên này không đi kèm với việc thay đổi kết cấu bên trong của bộ máy. Đối với ETA 2824-2 có 4 cấp độ hoàn thiện như sau:

Standard: tiêu chuẩn thông thường cho một đồng hồ đeo tay hàng ngày, điều chỉnh ở 2 vị trí với độ chính xác từ +/-12 giây đến +/- 30 giây một ngày.

Elaborated: điều chỉnh 3 vị trí với độ chính xác +/- 7 giây đến +/- 20 giây một ngày.

Top (cao cấp): điều chỉnh 5 vị trí với độ chính xác +/- 4 giây đến +/- 15 giây một ngày.

Chronometer: tiêu chuẩn cao nhất cho đồng hồ lặn, đạt chứng nhận COSC.

ETA 2824-2 có khả năng trữ cót lên đến 38 giờ, tần số dao động khoảng 28.800 vph. Kích thước tổng thể gồm đường kính 25.6mm và dày 4.6mm.

 

TOP Tissot bán chạy

2. ETA 2892

Bộ máy cao cấp hơn so với phiên bản vừa nêu trên là ETA 2892 ra mắt năm 1970. Nó cũng có 3 cấp độ khác nhau như:

Elaborated: điều chỉnh 4 vị trí với độ chính xác +/- 5 giây đến +/- 20 giây một ngày.

Top: điều chỉnh 5 vị trí với độ chính xác +/- 4 giây đến +/- 15 giây một ngày.

Chronometer: điều chỉnh 5 vị trí với độ chính xác +/- 4 giây đến +/- 6 giây một ngày, đạt chứng nhận COSC.

ETA 2892 có kích thước nhỏ gọn hơn so với phiên bản ETA 2824-2 với độ dày 3.6mm, tần số dao động 28.800 vph, dự trữ cót lên đến 42 giờ cùng 21 chân kính.

Máy ETA là gì, xuất xứ, hãng nào đang dùng? Các dòng máy ETA - ảnh 7

Bộ máy ETA 2892 ra mắt năm 1970

 

3. ETA 2892.A2

➤ Bộ máy ETA 2892.A2 được nhiều chuyên gia đánh giá tốt hơn những dòng máy cơ bản của Rolex.

➤ Đây là bộ máy chỉ được sử dụng ở những thương hiệu đồng hồ cao cấp như Breitling hay IWC.

➤ Kích thước của ETA 2892.A2 rất mỏng và là cơ sở vững chắc cho sự phát triển tính năng Chronograph.

Máy ETA là gì, xuất xứ, hãng nào đang dùng? Các dòng máy ETA - ảnh 8

Bộ máy ETA 2892.A2

 

4. Valjoux 7750

➤ Bộ máy đáng chú ý cuối cùng là Valjoux 7750, sở dĩ Valjoux đã sát nhập vào ETA nên nó tính vào bộ sưu tập bộ máy của ETA.

➤ Đây là dòng máy Chronograph có thể nâng cấp lên nhiều tính năng như lịch thứ – ngày –  tháng.

➤ Valjoux 7750 có 3 cấp độ máy chính là: Trau chuốt, Cao cấp, Chronometer.

➤ Kích thước của bộ máy này gồm đường kính 30mm, dày 7,9mm. Khả năng dự trữ cót lên tới 48 giờ.

Máy ETA là gì, xuất xứ, hãng nào đang dùng? Các dòng máy ETA - ảnh 9

Bộ máy Valjoux 7750 hay còn gọi là ETA 7750

 

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về đồng hồ máy ETA là gì, cách nhận biết máy đồng hồ ETA. Thế giới đồng hồ mang nhiều màu sắc mới mẻ mà bạn có thể chưa từng biết đến. Theo dõi Hải Triều để cập nhật những thông tin bổ ích nhất.

 

Tin tức liên quan:

Caliber là gì? Phân loại và các hãng Caliber lớn nhất thế giới

Máy Powermatic 80 là gì, ai sản xuất, hãng nào sử dụng?

Cấu tạo đồng hồ cơ gồm 10 bộ phận – Khám phá ngay!

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

2 thảo luận
  1. t
    tran manh hung

    có máy eta 2824-2 không shop

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Dạ chào anh,

      Các dòng Thụy Sĩ hãng sử dụng chung bộ máy Eta nhưng chính xác dòng máy nào chỉ có chuyên viên kĩ thuật hãng mới kiểm tra chính xác ạ.

      Mình ưng ý mẫu nào có thể liên hê FB Đồng hồ Hải TRiều hoặc 19006777 bên em tư vấn nhé.

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Trân trọng!
      _mh_

      4 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *