Đồng hồ Franck Muller của nước nào, giá bao nhiêu, có tốt không?

Với giá lên đến vài trăm triệu hoặc hàng tỷ đồng cho một chiếc đồng hồ Franck Muller chính hãng thì chắc chắn, trước khi mua, khách hàng phải giống như một chuyên gia thẩm định thật/giả, tốt/xấu,… để dễ dàng chi trả và lựa chọn cho mình một sản phẩm thật sự phù hợp trong tầm giá này.

MỤC LỤC

› Giải đáp những thắc mắc về đồng hồ Franck Muller của nước nào?

1. Đồng hồ Franck Muller của nước nào?

2. Đồng hồ Franck Muller giá bao nhiêu?

3. Đồng hồ Franck Muller có tốt không?

› 6 giá trị cốt lõi về đồng hồ Franck Muller chính hãng

1. Sự kết hợp giữa đồng hồ và kim hoàn

2. Không bao giờ trùng lặp qua mỗi năm

3. Gắn liền với những thiết kế độc đáo

4. Bậc thầy của những cỗ máy phức tạp nhất

5. Tạo nên thế giới đồng hồ cho riêng mình

6. Theo đuổi dự án Watchland về chế tác

› Một số thông tin thú vị khác về Franck Muller

1. Giá bán bằng cả một gia tài

2. Giới hạn chỉ 25 chiếc trên toàn cầu

› Tổng kết

Giải đáp những thắc mắc về đồng hồ Franck Muller của nước nào?

Đồng hồ Franck Muller Geneve chính hãng là một trong những siêu phẩm hàng đầu trong thế giới đồng hồ. Hội tụ những đỉnh cao trong chế tác khiến cho giới thượng lưu, đam mê nghệ thuật phải trầm trồ.

Đồng hồ Franck Muller của nước nào, giá bao nhiêu, có tốt không? - ảnh 1

Đồng hồ Franck Muller V32

Tin tức liên quan:

1. Đồng hồ Franck Muller của nước nào?

Không bất ngờ khi cái nôi của thương hiệu Franck Muller là Thụy Sỹ. Được thành lập bởi nghệ nhân nổi tiếng cùng tên Franck Muller. Trình làng năm 1991, khá trẻ so với các thương hiệu nổi tiếng khác như Rolex, Patek Philippe…

Chính vào khoảnh khắc lịch sử năm 1991, Franck Muller đã bắt tay với thợ kim hoàn Vartan Sirmakes cho ra đời công ty Techno Watch SA chuyên sản xuất đồng hồ. Công ty có trụ sở đặt tại Genthod

Ngay từ những năm đầu tiên, Franck Muller đã có được những thành tựu ấn tượng. Điển hình như giải thưởng năm 1992 và năm 1998 cho “Chiếc đồng hồ phức tạp nhất”. Hay những giải thưởng cho đồng hồ sở hữu nhiều chức năng phức tạp như năm nhuận, nhiệt kế, lịch vạn niên, phương trình thời gian…

Đồng hồ Franck Muller của nước nào, giá bao nhiêu, có tốt không? - ảnh 4

Đồng hồ Franck Muller của nước nào? Đây là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ

2. Đồng hồ Franck Muller giá bao nhiêu?

Khách hàng của Franck Muller là những đại gia thứ thiệt, giới thượng lưu nên không quá ngạc nhiên với mức giá đắt đỏ. Đồng hồ franck muller chính hãng hiện có giá từ vài trăm đến hàng tỷ đồng.

Những dòng sản phẩm được phát triển đại trà, mục đích thương mại thường có giá “dễ tiếp cận” từ vài trăm triệu. Các mẫu cao cấp hơn, thiết kế riêng hoặc giới hạn sản xuất thì chắc chắn rằng giá của nó ít nhiều cũng tính bằng tiền tỷ.

Sỡ dĩ đồng hồ franck muller chính hãng lại đắt đến như vậy bởi những giá trị trong từng chuyển động, chất liệu hàng đầu cùng thiết kế mang tính đột phá trong từng đường nét.

3. Đồng hồ Franck Muller có tốt không?

Những cỗ máy thời gian đắt đỏ như Franck Muller sẽ không có khái niệm kém chất lượng. Đối với đồng hồ Franck Muller, người dùng tìm kiếm sự đỉnh cao trong nghệ thuật chế tác, những ngưỡng trên giới hạn của thời gian.

Vậy nên đồng hồ Franck Muller chính hãng là tập hợp của những giá trị tốt nhất mà ai cũng muốn sở hữu. Vẻ ngoài tuyệt đẹp, không thể tìm thấy phiên bản tương tự và bộ máy phức tạp, chuẩn xác đến bất ngờ là những gì bạn thấy ở Franck Muller.

Đồng hồ Franck Muller của nước nào, giá bao nhiêu, có tốt không? - ảnh 8

Đồng hồ Franck Muller Yachting

6 giá trị cốt lõi về đồng hồ Franck Muller chính hãng

Không giống như những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ chính thống khác như Tissot, Longines, Rado, Doxa,… hay thậm chí Rolex, Omega,… có tuổi đời lên đến hàng trăm năm thì Franck Muller lại được ra đời lần đầu tiên vào năm 1991.

6 điều cốt lõi về đồng hồ Franck Muller dành cho chuyên gia - Ảnh: 1

Franck Muller gắn liền với slogan “Master of Complications” – Bậc thầy của những cỗ máy phức tạp, là đơn vị nắm giữ bản quyền của nhiều cơ chế Tourbillon giá trị

Tuy nhiên, 1991 chỉ là cột mốc đánh giá Franck Muller chính thức được trình làng nhưng trên thực tế, Franck Muller đã phát triển nhiễu cỗ máy Tourbillon giá trị từ trước đó cho đến ngày nay.

1. Sự kết hợp giữa đồng hồ và kim hoàn

Franck Muller là thương hiệu đồng hồ do Franck Muller và Vartan Sirmakes đồng sáng lập. Trong đó, Franck Muller được đào tạo bài bản về đồng hồ đeo tay còn Vartan Sirmakes sinh ra trong một gia đình có truyền thống thợ kim hoàn. Cụ thể.

  Với ông Franck Muller:

Franck Muller sinh ngày 11/07/1958 tại La Chaux-de-Fonds, có mẹ là người Ý và cha là người Thụy Sỹ. Ngay từ nhỏ, ông đã tiếp xúc với môi trường đa văn hóa, có nghệ thuật sáng tạo cao và dành sự đam mê to lớn dành cho tất cả các thiết bị cơ khí.

Sau 4 năm theo học tại Trường Geneva School of Watch Making (tiếng Pháp: Ecole d’Horlogerie de Genève), ông đã phát triển tài năng một cách có bài bản. Nhờ vậy mà ông trở thành người trực tiếp chịu trách nhiệm xử lý, sửa chữa những bộ sưu tập của hãng Patek Philippe.

6 điều cốt lõi về đồng hồ Franck Muller dành cho chuyên gia - Ảnh: 2

Franck Muller được đào tạo bài bản về chế tác đồng hồ nên có lượng kiến thức khổng lồ, thương hiệu Franck Muller sinh ra cũng dựa trên nền tảng này

Trong khi làm việc với các cỗ máy phức tạp, ông bắt đầu nghĩ đến việc xây dựng nhà máy và thương hiệu riêng cho mình. Năm 1984, chiếc đồng hồ tourbillon đầu tiên được trình làng.

Thời bấy giờ, quá trình tạo ra cỗ máy tourbillon chưa bao giờ là dễ dàng và chỉ Patek Philippe, Vacheron Constantin mới có khả năng làm được điều này.

Công cuộc chế tạo ra cỗ máy tourbillon đã giúp việc làm ăn của ông lên một tầm cao mới, khách hàng dần tìm đến và đa phần là các cá nhân và bảo tàng tư nhân.  Sau đó, đồng hồ của ông nổi tiếng khắp châu Âu và Hoa Kỳ.

  Với ông Vartan Sirmakes:

Đồng sáng lập và cũng là giám đốc điều hành Franck Muller Group, ông Vartan Sirmakes sinh vào năm 1956 tại Constantinople. Nếu như người bạn đồng hành tiếp xúc với những cỗ máy thời gian từ nhỏ thì ông lại xuất thân từ gia đình một người thợ kim hoàn Armenia danh giá.

Vartan Sirmakes, một nhà kinh doanh đại tài khi sớm sở hữu một xưởng gia công ngay từ nhỏ, sau đó lớn mạnh dần thành công ty và trở thành đối tác lớn của nhiều thương hiệu

Năm 18 tuổi, Vartan Sirmakes chuyển đến sinh sống tại Geneva và học Trường Collège Saint Benoît.

Năm 1974, ông học nghề trang sức để kế ngôi gia đình với Antonio Bertolini. Sau tốt nghiệp, Vartan Sirmakes thành lập xưởng gia công cho riêng mình tại khu vực Eaux-Vives (Geneva).

Xưởng nhỏ nhanh chóng biến thành công ty lớn, các khách hàng của Vartan Sirmakes đều là những hãng thời trang nổi tiếng như Ebel và Cartier.

Với niềm đam mê bất tận về thiết kế, ông đã đa dạng hóa kinh doanh bằng việc hợp tác phát triển với một số đơn vị trong lĩnh vực đồng hồ đeo tay như Pierre Ecoffey, Daniel Roth,… trước khi chính thức về chung một nhà với Franck Muller.

Giờ đây, Franck Muller và Vartan Sirmakes đã tạo nên đế chế về thời trang đồng hồ cao cấp. Các sản phẩm do Tập đoàn Franck Muller phát hành luôn được đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng đam mê.

2. Không bao giờ trùng lặp qua mỗi năm

Franck Muller mang đến “World Premiers” (sự kiện trình làng các mẫu đồng hồ xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới) vào năm 1986. Theo đó mỗi năm, hãng đều sản xuất ít nhất một dòng đồng hồ Franck Muller mới toanh, chưa từng có trên thị trường. Các chức năng và thiết kế đều là độc quyền trong ngành để tham gia sự kiện. Cụ thể:

Năm 1986, cỗ máy Tourbillon với tính năng kim giờ nhảy ra đời

Năm 1987, cỗ máy Tourbillon với tính năng Minute Repeater ra đời. Minute Repeater có khả năng phát ra âm thanh sau mỗi phút, được cấu thành từ khoảng 300 bộ phận rất nhỏ để “đánh vang thời gian”.

Năm 1989, cỗ máy Tourbillon có thêm Minute Repeater và lịch vạn niên ra đời.

6 điều cốt lõi về đồng hồ Franck Muller dành cho chuyên gia - Ảnh: 4

Franck Muller mang đến World Premiers nhiều mẫu đồng hồ Franck Muller nam, nữ chính hãng với những thiết kế lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới

Sau đó, Franck Muller tiếp tục chế tác thêm nhiều cỗ máy Tourbillon giá trị khác như Tri-Axial Tourbillon (Tourbillon 3 trục) đầu tiên trên thế giới, Giga Tourbillon (Tourbillon có kích thước lớn gấp đôi thông thường, có đường kính 20mm và chiếm 1 nửa mặt số đồng hồ).

Tất cả đều này đã mang về cho ông giải nhất hạng mục nam tại sự kiện Genève Watchmaking Grand Prix (tháng 10/2002). Đây là giải thưởng vinh danh tài năng đặc biệt của những thợ sửa đồng hồ có tác động lên đến ngành công nghiệp đồng hồ thế giới.

6 điều cốt lõi về đồng hồ Franck Muller dành cho chuyên gia - Ảnh: 5

Nếu như cỗ máy Tourbillon bình thường có kích thước khá nhỏ thì Giga Tourbillon có kích thước gần gấp đôi và chiếm hết một nửa mặt số đồng hồ

Chiêm ngưỡng: Vẻ đẹp hoàn mỹ của đồng hồ Chopard trải qua 25 công đoạn

3. Gắn liền với những thiết kế độc đáo

Từ những năm 1980, con người luôn bị “đóng đinh” bởi khái niệm Haute Horlogerie mang tính truyền thống. Thời điểm đó, đồng hồ đa phần đều có kiểu dáng tròn.

Và Franck Muller đã cho ra đời Cintrée Curvex gắn liền với những đường cong ấn tượng theo phong cách tonneau. Đây là một bước đi đầy táo báo và liên quan đến khó khăn kỹ thuật trong khâu sản xuất.

6 điều cốt lõi về đồng hồ Franck Muller dành cho chuyên gia - Ảnh: 6

Cintrée Curvex nổi tiếng với những chiếc đồng hồ có thiết kế bo tròn theo phong cách tonneau, nghĩa là toàn bộ chi tiết trên mặt số đều cong ấn tượng

Từ đó, đồng hồ Franck Muller dễ dàng được nhận diện ngay lập tức. Chưa hết, mặc dù phải chế tạo theo đường cong nhưng Cintrée Curvex vẫn đảm bảo họa tiết guilloche ở cấp độ tinh tế, chất lượng in ấn và chính xác cao.

YouTube video

HUBLOT 2021 – Đột phá mới trong ngành đồng hồ đương đại

4. Bậc thầy của những cỗ máy phức tạp nhất

Năm 2007, đồng hồ Franck Muller tiếp tục trình làng một kiệt tác The Aeternitas Mega sau 5 năm nghiên cứu và phát triển.

Sản phẩm có hơn 36 chi tiết và lắp ráp từ 1.483 bộ phận khác nhau, chúng trở thành chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới.

6 điều cốt lõi về đồng hồ Franck Muller dành cho chuyên gia - Ảnh: 7

Thế giới đồng hồ cơ khá phức tạp thì cỗ máy bên trong đồng hồ Franck Muller cơ còn phức tạp hơn khi chứa đến gần 1500 linh kiện rất nhỏ

Franck Muller Aeternitas Mega sản xuất hoàn toàn khép kín và những phiên bản Grand Complications tiếp theo đã trở thành nền tảng, đưa cái tên Franck Muller gắn liền với danh hiệu “Master of Complications” – Bậc thầy của những cỗ máy phức tạp.

Có thể nói, Franck Muller gắn liền với cuộc cách mạng Tourbillon trên toàn cầu nói chung và cho ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ tại Thụy Sỹ nói riêng.

5. Tạo nên thế giới đồng hồ cho riêng mình

Đồng hồ Franck Muller không chỉ nổi tiếng với những thiết kế độc đáo mà còn tạo nên thế giới đồng hồ cho riêng mình, nơi hội tụ các sản phẩm đặc biệt bằng cách thành lập nên WPHH (World Presentation of Haute Horlogerie).

6 điều cốt lõi về đồng hồ Franck Muller dành cho chuyên gia - Ảnh: 8

Sự kiện World Presentation of Haute Horlogerie đình đám đáng được chờ đợi với những siêu phẩm độc đáo nhất trình làng. Đi kèm là sự xa hoa trong khâu chuẩn bị và tổ chức

World Presentation of Haute Horlogerie tổ chức tại Grand Malagny, nơi đây trưng bày một số mẫu đồng hồ tốt nhất để các chuyên gia trong lĩnh vực đồng hồ và báo chí quốc tế đến nghiên cứu, sưu tầm.

WPHH cũng từng là nơi biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Ray Charles, Charles Aznavour, Paul Anka, Solomon Burke và Tom Jones. Đây là sự kiện quan trọng gắn liền với pháo hoa, hiệu ứng ánh sáng, đài phun nước,… với sự tham dự khoảng 1.400 khách bao gồm nhà phân phối, khách VIP, báo chí quốc tế.

6. Theo đuổi dự án Watchland về chế tác

Watchland là một công viên dành cho người đam mê, nơi mà  những chiếc đồng hồ Franck Muller được thiết kế và chế tạo trong một không gian hài hòa và hoàn hảo.

Đó là khu vườn bậc thang cổ điển, nơi có thể nhìn ra hồ Léman và Mont-Blanc tại Genthod, ở vùng nông thôn lân cận Geneva. Watchland mở cửa cho công chúng đến từ khắp nơi trên thế giới.

6 điều cốt lõi về đồng hồ Franck Muller dành cho chuyên gia - Ảnh: 9

Watchland, nơi hội tụ của cộng đồng đam mê đồng hồ cơ khí và giá trị thật của đồng hồ Franck Muller chính hãng

Đây là cách tỏ lòng tôn kính đối với những thợ thủ công truyền thống duy trì các phương pháp chế tác tuyệt vời, đồng thời chia sẻ nó với người muốn tìm hiểu hoặc chuyên gia trong ngành.

Ngày nay, Franck Muller có nhiều địa điểm sản xuất mặt số và dập vỏ trong vùng Jura Arc, sau đó được chuyển đến Watchland để hoàn thành các công đoạn cuối cùng. Franck Muller là một trong số ít các thương hiệu sản xuất 100% vỏ và mặt số.

Khám phá thú vị: Rolex hay Patek Philippe – Ai là vua giữ giá đồng hồ trên thế giới

Một số thông tin thú vị khác về Franck Muller

Franck Muller là thương hiệu xa xỉ có mức độ nhận diện thương hiệu cao trên toàn cầu. Hiện nay, hãng có hơn 570 nhà bán lẻ chính thức trên toàn cầu. Danh thu trung bình đạt trên 300 triệu Euro.

6 điều cốt lõi về đồng hồ Franck Muller dành cho chuyên gia - Ảnh: 10

Đồng hồ Franck Muller giá bao nhiêu? Trả lời: Đồng hồ Franck Muller nữ, nam chính hãng có giá bán lên đến hàng tỷ đồng, một phân khúc không phải ai cũng có khả năng chi trả được

Franck Muller chỉ phục vụ cho nhóm khách hàng cao cấp, thượng lưu vì trên thực tế, khách hàng phổ thông dường như không đủ chi trả vì giá bán của đồng hồ Franck Muller quá cao.

1. Giá bán bằng cả một gia tài

Đồng hồ Franck Muller chính hãng có giá bán ít nhất rơi vào khoảng vài trăm triệu và cao nhất sẽ là vài tỷ đồng. Với rất nhiều người thì mỗi một chiếc đồng hồ Franck Muller là cả một gia tài.

Đi kèm với sự sang trọng, xa hoa chính là đẳng cấp thật sự của người chơi. Franck Muller tinh xảo đến mức khó tin, sử dụng bộ máy Tourbillon đẳng cấp nhất thế giới và các tính năng độc quyền.

2. Giới hạn chỉ 25 chiếc trên toàn cầu

Do sự phức tạp trong lắp ráp và có thể mất đến vài năm nên một số bộ sưu tập đồng hồ Franck Muller chỉ giới hạn số lượng 25 chiếc trên toàn thế giới. Trong đó, điển hình như các bộ sưu tập Revolution2, Revolution3, Crazy Hours, Colour Dreams.

Bên cạnh đó còn có một số một sưu tập nổi tiếng khác như:

   Aeternitas
   Casablanca
   Conquistador
   Curvex
   Long Island
   Master Banker
   Vanguard

6 điều cốt lõi về đồng hồ Franck Muller dành cho chuyên gia - Ảnh: 12

Hiện nay, đồng hồ Franck Muller nam nữ chính hãng đã có mặt hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới, người dùng nên đến trực tiếp cửa hàng ủy quyền để mua sắm an toàn

Do giá thành quá đắt nên đồng hồ Franck Muller không thật sự phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu đam mê và muốn khám phá, sưu tầm thì Franck Muller thật sự là một cái tên đáng chú ý trong phân khúc xa xỉ hiện nay.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin thú vị về thương hiệu đồng hồ Franck Muller Geneve nam nữ chính hãng của nước nào, giá bao nhiêu, có tốt không. Hy vọng đã mang đến cho bạn những cái nhìn chân thật nhất về thế giới đồng hồ dành cho đại gia, giới thượng lưu. Follow Hải Triều để có thêm nhiều thông tin khác.

Tin tức liên quan:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *