Đồng hồ chống nước 5ATM là gì? Đi mưa, tắm, bơi có sao không?

Liệu có sao khi đeo đồng hồ chống nước 5ATM đi mưa, đi tắm hoặc ngâm lâu trong nước? Đeo đồng hồ chịu nước 5ATM là gì, đi bơi được không? Cùng giải đáp, bạn sẽ biết được tất cả những bí ẩn đằng sau đó cũng như việc có nên mua chúng hay không.

MỤC LỤC

› Đồng hồ chống nước 5ATM là gì? Đi mưa, tắm, bơi có sao không?

1. Đeo đồng hồ chống nước 5ATM rửa tay được không?

2. Đeo đồng hồ chống nước 5ATM đi mưa lớn được không?

3. Lỡ làm đồng hồ 5ATM rơi vào thau/bể nước có sao không?

4. Đeo đồng hồ chống nước 5ATM đi tắm được không?

5. Đồng hồ chống nước 5ATM ngâm trong nước được bao lâu?

6. Đeo đồng hồ chống nước 5ATM đi bơi có được không?

7. Đeo đồng hồ chống nước 5ATM đi lặn có được không?

› Dùng đồng hồ chống nước 5ATM phải chú ý điều gì?

› Có nên mua đồng hồ chịu nước 5ATM hay không?

› Những lưu ý khi mua đồng hồ chống nước 5ATM

1. Cẩn thận hàng nhái

2. Không kiểm tra quá mức chống nước cho phép

3. Mua đồng hồ ở cửa hàng uy tín

› Tổng kết

Đồng hồ chống nước 5ATM là gì? Đi mưa, tắm, bơi có sao không?

Đồng hồ chống nước 5ATM là gì? Đó là đồng hồ có khả năng chịu nước ở áp suất từ 5ATM trở xuống, trong đó, 5ATM = 50M = 5BAR = 165 feet, tùy theo hãng sẽ có cách thể hiện tương ứng.

Đồng Hồ Chống Nước 5ATM Là Gì? Đi Mưa, Tắm, Bơi Có Sao Không? FOSSIL ME1161

Đồng hồ chịu nước 5ATM là gì? Là loại đồng hồ có thể đeo khi rửa tay, đi tắm, đi mưa lớn, bị tạt nước bất thình lình (ảnh là FOSSIL ME1161)

Mức chịu nước 5ATM sẽ cho phép đeo đồng hồ khi rửa tay, đi mưa, đi tắm mà không cần lo ngại gì. Nếu sử dụng ngoài phạm vi này, đồng hồ có thể sẽ bị vào nước. Để hiểu rõ hơn đồng hồ 5ATM cụ thể ở các trường hợp, hãy xem tiếp 7 câu hỏi và giải đáp bên dưới.

“Có thể bạn chưa biết: đồng hồ chống nước 5ATM = đồng hồ chịu nước 5ATM (tương đương IP68 trên các thiết bị đeo tay). Chịu Nước = Water Resist/Water Resistant/WR.”

TOP Casio điện tử 5ATM bán chạy

Tin tức liên quan:

1. Đeo đồng hồ chống nước 5ATM rửa tay được không?

Giải Đáp: Được. Đồng hồ 5ATM có thể đeo lúc rửa tay không cần tháo ra. Các trường hợp như bị đổ nước bất ngờ, xả vòi nước xả thẳng vào mặt đồng hồ cũng không cần lo lắng.

Tất nhiên, bạn phải đảm bảo rằng núm chỉnh được đóng kín, vỏ, kính, các bộ phận bảo vệ bên ngoài không bị hư hại gì.

2. Đeo đồng hồ chống nước 5ATM đi mưa lớn được không?

Giải Đáp: Được. Đồng hồ 5ATM có thể đeo đi mưa lớn nhỏ, nước bắn tung tóe thoải mái.

Bạn không cần phải tháo ra cất lúc trời mưa, chỉ cần đảm bảo phần vỏ ngoài không bị hư hại, núm chỉnh luôn được đóng kín, khi cử động tránh cho các nút bấm không bị cấn/bấm là được.

Citizen nữ có khả năng chống nước 5ATM

3. Lỡ làm đồng hồ 5ATM rơi vào thau/bể nước có sao không?

Giải Đáp: Được nhưng không sâu hơn 10 cm. Đồng hồ 5ATM chống nước có thể chịu nước khi lỡ làm rơi vào thau, chậu, bồn nước sâu lòng không quá 10 cm, không quá 1 tiếng (theo tiêu chuẩn ISO 2281). Dĩ nhiên, vẫn với điều kiện núm chỉnh được đóng kín và các bộ phận bảo vệ bên ngoài không bị hư, nứt, gãy, cong vênh …gì cả.

Đồng Hồ Chống Nước 5ATM Là Gì? Đi Mưa, Tắm, Bơi Có Sao Không? Seiko SRW872P1

Đồng hồ 5ATM chống nước đeo đi rửa tay thoải mái (ảnh minh họa Seiko SRW872P1)

4. Đeo đồng hồ chống nước 5ATM đi tắm được không?

Giải Đáp: Được. Đồng hồ chịu nước 5ATM có thể thoải mái đeo khi bạn tắm vòi sen và ngâm mình trong bồn tắm.

Tuy nhiên, ngoài việc vỏ không bị hư hại, núm chỉnh phải được đóng kín thì còn không nên ngâm trong nước chứa hóa chất mỹ phẩm, dầu các loại… kẻo bị đổi màu, làm hại ron chống nước dẫn đến mất khả năng chịu nước.

5. Đồng hồ chống nước 5ATM ngâm trong nước được bao lâu?

Giải Đáp: Tốt nhất là không quá 1 giờ đồng hồ. Nguyên do là vì các bài kiểm tra khả năng chịu nước của đồng hồ 5ATM (tiêu chuẩn ISO 2281) chỉ diễn ra trong vòng 1 giờ (+5 phút), có nghĩa là chúng chỉ đảm bảo rằng sẽ chống nước xâm nhập khi ngâm khoảng 1 giờ mà thôi.

YouTube video

Đồng hồ chống nước 5 ATM đi bơi được không? Khả năng chống nước đồng hồ được hiểu ra sao?

6. Đeo đồng hồ chống nước 5ATM đi bơi có được không?

Giải Đáp: Không Nên.

Mặc dù theo lý thuyết thì đồng hồ chịu nước 5ATM có thể chịu được áp suất nước khoảng 50 m (bơi trong thời gian ngắn) nhưng đó là thử nghiệm ở áp suất tĩnh, ở môi trường bể bơi, nước biển, áp suất là động, áp suất ở các độ sâu sẽ khó xác định và cao hơn áp suất nước tĩnh. Tốt nhất là không đeo khi đi bơi.

Đồng hồ chịu nước 5ATM không nên đeo đi bơi, đặc biệt là những chiếc đồng hồ mỏng, dây da (ảnh minh họa Orient SEL09004W0)

7. Đeo đồng hồ chống nước 5ATM đi lặn có được không?

Giải Đáp: Không. Tuyệt đối không đeo đồng hồ 5ATM chống nước khi đi lặn, bất kể đó là lặn da (lặn với mặt nạ có ống thở) hay lặn có bình khí, bất kể thương hiệu của hãng đồng hồ nào, của nước nào.

YouTube video

Đồng hồ Casio Water Resist là gì? 4 Cấp độ chống nước của Casio

Dùng đồng hồ chống nước 5ATM phải chú ý điều gì

Khi sử dụng đồng hồ chống nước 5ATM, bạn phải tuân thủ những điểu sau thì đồng hồ mới chống nước, chống nước lâu dài được:

● Không bấm nút, rút núm chỉnh khi đồng hồ tiếp xúc với nước, ở môi trường độ ẩm cao.

● Không để đồng hồ tiếp xúc với hóa chất, dung môi, dầu vì chúng sẽ làm hỏng ron cao su chống nước (linh kiện bên trong vỏ).

● Không đặt đồng hồ, dùng đồng hồ ở nơi có nhiệt độ cao hơn 60 độ C, dùng trong phòng tắm hơi vì hầu hết ron cao su và cả máy đồng hồ đều có thể bị hủy hoại.

● Không lạm dụng thay pin, mở đáy đồng hồ quá nhiều lần nếu không cần thiết vì chúng có thể làm hỏng ron, hư hại phần vỏ.

● Mỗi 3-5 năm nên đi kiểm tra khả năng chịu nước lại 1 lần, tham khảo thêm thông tin ở hãng để biết thời gian chính xác.

● Đồng hồ 5 ATM nhưng đi kèm dây da tốt nhất là không nên tiếp xúc với nước vì nước sẽ làm dây bị khô cứng, bị phồng rộp nứt gãy, nổi mốc, hôi dây (nếu dây dính nước, bạn cần dùng khăn thấm hết nước và để nơi khô thoáng chứ đừng tiếp tục đeo, ngoài ra, giải pháp khác là thay các loại dây da Hirsch chịu nước tốt tại đây).

Sau khoảng 3,4 lần thay pin, mở đáy đồng hồ điều chỉnh sửa chữa hoặc dùng trên 5 năm, bạn nên kiểm tra khả năng chịu nước lại để kịp thời thay thế linh kiện bị lão hóa, hư hỏng (ảnh minh họa là CITIZEN-NY4053-05A)

TOP Casio 5ATM bán chạy

Có nên mua đồng hồ chịu nước 5ATM hay không?

“Kết thúc phần đồng hồ chống nước 5ATM là gì, bây giờ, chúng ta sẽ tìm hiểu xem liệu có nên mua chúng hay không.”

Trước tiên, đồng hồ có rất nhiều mức chịu nước khác nhau, phổ biến là đồng hồ 3 ATM, đồng hồ 5 ATM, đồng hồ 10 ATM, đồng hồ 20ATM, Lặn 100m, Lặn 200m, Lặn 300m, … càng về sau thì khả năng chống nước càng mạnh.

Tiếp đến, bạn nên biết rằng mức chống nước tương ứng với khả năng chịu đựng của lớp vỏ, bởi thế, khả năng chịu nước càng tốt sẽ đồng nghĩa với việc chiếc vỏ càng “kiên cố”, chúng có thể càng dày, càng lớn, càng giảm đi sự thanh lịch và càng đắt.

Và trong tất cả các mức độ chống nước, 5ATM là con số hoàn hảo nhất để một chiếc đồng hồ đáp ứng được các nhu cầu sử dụng nước thực tế hằng ngày mà vẫn có thể mỏng, nhẹ, thanh lịch, giá cả phải chăng.

Đồng Hồ Chống Nước 5ATM Là Gì? Đi Mưa, Tắm, Bơi Có Sao Không? CASIO MTP-1314D-2AVDF

Tựu trung, nếu điều bạn cần là một chiếc đồng hồ chống nước đủ dùng trong thực tế và phải có dáng vẻ thanh lịch, giá cả hợp lý thì đồng hồ chống nước 5ATM có vẻ là lựa chọn hài hòa hơn cả (ảnh minh họa là CASIO MTP-1314D-2AVDF)

Bởi thế, lựa chọn đồng hồ chống nước 5ATM rất tuyệt vời, không chỉ đa dạng mẫu mã, thương hiệu mà còn có độ bền vừa đủ dùng trong mức giá rất tốt (đồng hồ khoảng 1 triệu trở lên). Rất nên chọn nếu bạn đang cần đến một chiếc đồng hồ đáp ứng được tất cả các yêu cầu này.

Những lưu ý khi mua đồng hồ chống nước 5ATM

Đồng hồ chống nước 5ATM là một lựa chọn tuyệt vời, giúp cho người dùng tự tin hơn khi sử dụng. Nhưng việc lựa chọn mua đồng hồ cũng cần có một số lưu ý như sau.

1. Cẩn thận hàng nhái

Đồng hồ dần trở thành một món phụ kiện không thể thiếu, chính vì thế mà các nhà sản xuất ngày càng nhiều. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mà có thể bạn chưa từng nghe qua cái tên của họ.

Đồng hồ chống nước 5ATM luôn phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế đặc biệt thì mới không bị “đột tử” khi tiếp xúc nước. Đối với các đồng hồ nhái được các nhà bán tung hô quá đà, thực tế sẽ rất xảy ra những hư hỏng không đáng có.

Đồng hồ chống nước 5atm giá rẻ - ảnh 8

Đồng hồ chống nước 5atm giá rẻ

Đồng hồ Orient chống nước 5ATM

2. Không kiểm tra quá mức chống nước cho phép

Đồng hồ chống nước 5ATM như đã giới thiệu chỉ thích hợp với các hoạt động bơi lội nhẹ trở lại. Bạn không nên đem sản phẩm test ở những áp suất quá lớn hay ngâm với hóa chất. Đó là ngưỡng cao nhất mà hãng công bố giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng.

3. Mua đồng hồ ở cửa hàng uy tín

Đồng Hồ Hải Triều là một trong những cửa hàng đồng hồ lâu đời và uy tín được người dùng tin tưởng lựa chọn. Sở hữu hệ thống showroom khắp mọi miền tổ quốc sẵn sàng phục vụ tất cả mọi người.

Ngoài đồng hồ chống nước 5ATM, Hải Triều còn có rất nhiều các mẫu đồng hồ cao cấp chính hãng khác. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ và mua sắm tại đây.

Đồng Hồ Hải Triều luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu - ảnh 9

Đồng Hồ Hải Triều luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu

Tổng kết

Bài viết đã cho bạn một cái nhìn tổng quan về đồng hồ chống nước 5ATM là gì, mức độ chống nước của nó ra sao. Nếu bạn đang cần một chiếc đồng hồ chống nước hoàn hảo thì hãy đến ngay Hải Triều nhé.

Tin tức liên quan:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

4 thảo luận
  1. N
    Ngô Đạt

    Sao rơi đồng hồ vào chậu thau k sau quá 10 cm mà khi tắm bồn lại không sao vậy ?

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh

      Đối với đa số các ĐH, chỉ sử dụng rửa tay + đi mưa, ko sử dụng khi đi bơi hoặc tắm biển.
      Anh nên tham khảo chi tiết thông tin về mức độ sử dụng nước đối (Ở phía mặt sau ĐH) và đối chiếu với hướng dẫn sử dụng trên sổ hướng dẫn đi kèm với ĐH chính hãng.
      Ký hiệu trên ĐH:
      30M = 3 ATM = 3 BAR = Rửa tay, đi mưa (hoặc chỉ ghi là water resistance)
      50M = 5 ATM = 5 BAR = Rửa tay, đi mưa, tắm
      100M = 10 ATM = 10 BAR = Rửa tay, đi mưa, tắm, đi bơi
      200M = 20 ATM = 20 BAR Rửa tay, đi mưa, tắm, đi bơi, lặn
      Tuy nhiên để có thể giữ ĐH tốt hơn, anh nên hạn chế sử dụng nước càng nhiều càng tốt nhé.

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh buổi sáng vui vẻ!
      Trân trọng!
      _bn_

      4 năm trước
  2. J
    Jame

    Bài viết xàm sai bét 5ATM chuẩn kháng nước vượt trội hơn IP68 rất nhiều

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh ,

      Bài viết trên chỉ đem tính chất tham khảo .Tuy nhiên hiện tùy theo từng mẫu đồng hồ sẽ có một mức độ chống nước riêng và anh sẽ sử dụng hợp lí mẫu sẽ bền ạ .

      Anh nên tham khảo chi tiết thông tin về mức độ sử dụng nước đối (Ở phía mặt sau ĐH) và đối chiếu với hướng dẫn sử dụng trên sổ hướng dẫn đi kèm với ĐH chính hãng.

      Ký hiệu trên ĐH:
      30M = 3 ATM = 3 BAR = Rửa tay, đi mưa (hoặc chỉ ghi là water resistance)
      50M = 5 ATM = 5 BAR = Rửa tay, đi mưa, tắm
      100M = 10 ATM = 10 BAR = Rửa tay, đi mưa, tắm, đi bơi
      200M = 20 ATM = 20 BAR Rửa tay, đi mưa, tắm, đi bơi, lặn

      Nếu mình sử dụng đúng như thông số trên đồng hồ sẽ bền a . Ngoài ra bài viết chỉ đem tính chất tham khảo để khách hàng tìm hiểu thêm về mức độ chống nước khi sử dụng mẫu cho hợp lí . Mong anh thường theo dõi nhiều bài viết hơn từ Hải Triều .
      Trân trọng
      _nh_

      4 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *